Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้เกิดเหตุฆาตกรรมในอินเดียเนื่องจากข่าวปลอมที่ส่งผ่าน WhatsApp ล่าสุด Facebook ก็เริ่มปรุงให้ WhatsApp แสดงข้อความระบุว่าข้อความใดเป็นข้อความที่ถูกส่งต่อมาให้ชัดเจนขึ้น โดยจะแสดงคำว่า Forwarded เหนือข้อความนั้น ๆ

เนื่องจากข้อความที่ผู้ใช้ส่งหากันบน WhatsApp นั้นเป็นข้อความเข้ารหัส ตัวผู้ให้บริการเองจึงไม่สามารถมอนิเตอร์หรือติดตามคีย์เวิร์ดของข้อความที่ส่งไปบนแพลตฟอร์มได้ ต่างกับบริการหลัก Facebook ดังนั้น WhatsApp จึงเลือกใช้วิธีนี้เพื่อให้ผู้ใช้สังเกตเห็นในตอนอ่านข้อความ

นอกจาก WhatsApp แล้ว ฝั่งของ Facebook Messenger ก็เริ่มแสดงข้อมูลผู้ใช้ที่มาทักแชทมาหา โดยเฉพาะผู้ใช้ที่ไม่เคยคุยกันมาก่อนหรือเคยคุยกันนาน ๆ ครั้ง เช่น บัญชีนี้เพิ่งถูกสร้างขึ้น, บัญชีนี้ผูกกับเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนในประเทศใด, บัญชีนี้มีการใช้ชื่อเดียวกับบัญชีของเพื่อนคุณบน Messenger หรือ Facebook หรือไม่ เป็นต้น

โฆษกของ Facebook ยืนยันกับ Engadget ว่าได้ทดสอบฟีเจอร์นี้จริง และเป็นส่วนหนึ่งของการจัดการกับการปลอมตัวและหลอกลวงบน Messenger เพื่อให้ผู้ใช้มีข้อมูลสำหรับตัดสินใจว่าจะคุยกับผู้ที่ใช้บัญชีนั้น ๆ หรือไม่

ที่มา - Engadget (1, 2), WhatsApp, Motherboard

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 13 July 2018 - 19:11 #1060672
KuLiKo's picture

อันนี้อยากให้ในไลน์มีบ้าง และจะดีมากถ้าบอกด้วยว่าคนแรกที่พิมพ์ข้อความนี้ไอดีอะไร จะได้แอดไปด่าถูกคน