Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ในยุคที่แอพหลายๆ ตัวกลายเป็น "Super App" ครอบคลุมบริการหลากหลายในแอพเดียว (เช่น แอพแชทอย่าง WeChat หรือ LINE) แอพรายล่าสุดที่ประกาศยุทธศาสตร์เดียวกันนี้คือ Grab แอพเรียกรถที่เราคุ้นเคยกันดี

Anthony Tan ซีอีโอของ Grab ประกาศว่าต้องการจะเป็น Super App รายแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป้าหมายคือให้ผู้บริโภคเข้ามาใช้งานเป็นประจำทุกวัน

แนวทางของ Grab มีสองอย่าง อย่างแรกคือสร้าง Grab Platform โดยเปิด API ให้พันธมิตรในแต่ละด้านเข้ามาเชื่อมต่อ บริการลักษณะนี้ตัวแรกคือ GrabFresh สั่งซื้อสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ต โดยเป็นพันธมิตรกับ HappyFresh ที่ทำธุรกิจด้านนี้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อยู่แล้ว เริ่มเปิดบริการที่จาการ์ตาภายในเดือนกรกฎาคมนี้ ส่วนประเทศไทยและมาเลเซียจะตามมาเป็นลำดับถัดไปภายในปีนี้

อย่างที่สองคือหน้าตาของแอพ Grab ปรับปรุงใหม่ เพิ่มระบบ News Feed แสดงข่าว รีวิวสถานที่ หรือแม้กระทั่งดูหนังสั้นหรือเล่นเกมด้วย เนื้อหาใน News Feed จะปรับปรุงตามช่วงเวลาและพฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้

ลูกค้าของ Grab ในสิงคโปร์ มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ จะเริ่มได้ฟีเจอร์ข่าว (เป็นพันธมิตรกับ Yahoo!) ก่อน ส่วนพันธมิตรในประเทศอื่นจะตามมา

หน้าตาของ Grab โฉมใหม่

No Description

ที่มา - Grab

Get latest news from Blognone

Comments

By: jakapong
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 11 July 2018 - 08:50 #1060032

หืมมมมม... จะดีเร้อ

By: pit
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 11 July 2018 - 09:01 #1060036

แต่นี้ก็รำคาญป็อปอัพจะแย่แล้วคร้าบบบบ.

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 12 July 2018 - 07:28 #1060210
tekkasit's picture

ลูกค้าประทับจะแย่ ของเดิมก็ยัดเยียดสารพัด รีบๆ จะเข้าไปกดเรียกรถ เจอป๊อบอัพสารพัด แถมถ้าเคยรันอยู่ เปิดกลับมา มันจำจุดเรียกเป็นที่เก่าอีก เสียเวลามาก

นี่ได้ตั้งปณิธานว่าจะเป็นแอพที่ทุกคนต้องเปิดทุกวัน ก็เอาเถอะครับ ตามสบาย ก็ตัวเลือกไม่มีแล้วนิ

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 12 July 2018 - 17:21 #1060358
Holy's picture

เมื่อไหร่คนทำแอพจะเข้าใจว่า ผู้ใช้ต้องการแอพเร็วๆ เบาๆ ใช้ง่าย มากกว่าแอพทุกสิ่งอย่างให้กินเครื่อง

ทำยังกะเว็บ Portal ยุค 2000

ปล. แล้วเมื่อไหร่จะแก้บัค Notification หาย จะกดดูโปรต้องเข้าออกๆ รัวๆ จนกว่าจะขึ้น ขึ้นแล้วก็ต้องไปกด Copy หรือจำไว้ ไปกรอกใส่ช่องโปรโมเองอีก ถ้าจริงใจหน่อยกดเข้า Promo แล้วขึ้นลิสท์โค้ดที่ใช้ได้ตอนนั้นขึ้นมาให้เลือกเลยดีกว่ามั้ย