Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ Calcalist รายงานข้อมูลจากเอกสารหลุดและแหล่งข่าวที่ใกล้ชิด ระบุว่า Apple ได้แจ้งกับ Intel ว่า บริษัทจะไม่ใช้โมเด็ม 5G ในชื่อ Sunny Peak ที่กำลังพัฒนาในเวลานี้กับ iPhone รุ่นปี 2020 ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวทำให้ Intel ต้องหยุดแผนการพัฒนาโมเด็มรุ่นดังกล่าวในทันที พร้อมย้ายทีมงานที่เกี่ยวข้องไปดูแลในส่วนอื่นแทน

Calcalist ตั้งข้อสังเกตว่าสาเหตุการตัดสินใจของ Apple ครั้งนี้ น่าจะมาจากหลายปัจจัย ซึ่ง Apple อาจมีความสนใจ WiGig 802.11ad มาตรฐานเชื่อมต่อไร้สายที่ให้ความเร็วสูงกว่า Wi-Fi แต่ชิป Sunny Peak ไม่ได้รองรับ

ฝั่ง Intel ไม่ได้ให้เหตุผลที่ชัดเจนกับ Calcalist ต่อเรื่องดังกล่าว เพียงอธิบายว่า แผนงาน 5G สำหรับลูกค้าของ Intel ตั้งแต่ปี 2018 - 2020 ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง และยังคงยึดมั่นในแผนการ 5G ของบริษัท

อย่างไรก็ตาม Intel กำลังหาทางเลือกในการปรับปรุงชิป Sunny Peak เพื่อให้ชิ้นส่วนดังกล่าวกลายเป็นส่วนหนึ่งกับ iPhone รุ่นปี 2022

ก่อนหน้านี้ในเดือนมิถุนายน สำนักข่าว Bloomberg รายงานข้อมูลที่อ้างอิงจากนักวิเคราะห์ Gus Richard ระบุว่า Intel มีความเสี่ยงที่จะเสียสัญญาธุรกิจกับ Apple ในการผลิตโมเด็ม และอาจเป็นบริษัท MediaTek ของไต้หวัน ที่จะเข้าแทนที่

นอกจากนี้ Apple ยังมีแผนพัฒนาชิปของตัวเองสำหรับ Mac รุ่นใหม่ในปี 2020 นับเป็นสัญญาณเตือน Intel ว่ากำลังจะสูญเสียพันธมิตรทางธุรกิจที่สำคัญนี้ไป

ที่มา : Calcalistech, Cult of Mac

No Description
ภาพจาก Pexel

Get latest news from Blognone

Comments

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 7 July 2018 - 21:49 #1059366

ไปฟ้องทรัมป์สิ แล้วโลกจะสดใส XD