Tags:
Node Thumbnail

กองทุน 500 TukTuks ประกาศร่วมรับการลงทุนกองที่ 2 จากกลุ่มธุรกิจยักษ์ใหญ่ของไทย ได้แก่ กลุ่มเซ็นทรัล, กลุ่มธุรกิจ TCP, บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน), บริษัท วัชรพล จำกัด ในเครือหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด

นายกระทิง พูนผล ผู้จัดการกองทุน 500 TukTuks ระบุว่า ประเทศ ไทยมีศักยภาพอย่างมากในการเป็นศูนย์กลางของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในหลาย ๆ ด้านไม่ว่าจะเป็น Food/Bio/AgriTech, TravelTech, Disruptive Digital Technology, Logistics, FinTech/ InsurTech, Retail/eCommerce, Health, Energy, PropTech เป็นต้น ซึ่งการรับการลงทุนกองที่ 2 ตั้งเป้าลงทุน ใน 150 สตาร์ทอัพ ทั้งในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งบริษัทสตาร์ทอัพจากต่างชาติที่จะเข้ามาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

No Description

ทางด้าน นายดนภัทร พร้อมพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ แผนกการลงทุน กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า เป้าหมายของ Central คือการ Transform เป็น Top Tech Company ภายใต้ยุทธศาสตร์ New Central, New E-conomy เพื่อเป็นผู้นำด้าน Digi-Lifestyle Platform การลงทุนใน 500 TukTuks จะช่วยเสริมสร้าง Digi-Lifestyle Innovation Platform ของ Central ผ่านทาง Tech Startups ทั้งในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Central Group

นายสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจ TCP ระบุเพิ่มเติมว่า การลงทุนครั้งนี้จะช่วยให้เกิดข้อดีหลายด้าน อาทิ เป็นการสนับสนุนวงการสตาร์ทอัพไทยให้มีความก้าวหน้าและเติบโต, เป็นการสร้างโอกาสใหม่ๆ และสร้างการเติบโตให้กับบริษัท และในการทำงานร่วมกับสตาร์ทอัพยังช่วยให้บริษัทได้หันมาปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมการทำงานในองค์กรให้มีประสิทธิภาพและรวดเร็วยิ่งขึ้น

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 15 June 2018 - 10:46 #1055568
panurat2000's picture

นายกระทิง พูนผล ผู้จัดการการกองทุน 500 TukTuks ระบุว่า

ผู้จัดการการกองทุน => ผู้จัดการกองทุน

เพื่อสร้างระบบนิเวศน์แห่งเทคโนโลยี

ระบบนิเวศน์ => ระบบนิเวศ