Tags:
Node Thumbnail

BMW เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่บนแอพ BMW ConnectedDrive สำหรับ iPhone รองรับการใช้งานร่วมกับรถยนต์ BMW iPerformance ได้แก่

  • Concierge Service : บริการติดต่อเจ้าหน้าที่ BMW ได้ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถสอบถามข้อมูลเส้นทาง สถานที่ต่างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะส่งพิกัดมายังแอพในเวลาอันรวดเร็ว พร้อมบอกเวลาเปิด-ปิดของสถานที่นั้นๆ นอกจากนี้ยังสามารถเช็กตารางการบิน และข้อมูลต่างๆ ได้
  • Remote Service : การควบคุมรถยนต์จากระยะไกล เช่น การล็อกรถ, การสั่งให้ไฟหน้ากะพริบ หรือบีบแตรอัตโนมัติ ในกรณีที่เจ้าของรถหารถไม่เจอตามลานจอดรถ, สามารถสั่งระบายอากาศหรือความร้อนก่อนออกเดินทาง ในกรณีจอดรถตากแดดเป็นเวลานาน ที่สำคัญยังสามารถเช็กสถานะน้ำมันและไฟฟ้าว่าสามารถวิ่งได้อีกกี่กิโลเมตร,​ ตรวจสอบน้ำมันเบรกได้อัตโนมัติ​,​ ตั้งเวลาการชาร์จไฟฟ้า รวมไปถึงตั้งเวลาเปิดเครื่องปรับอากาศในรถก่อนออกเดินทางได้
  • Emergency Call (SOS) : ปุ่มฉุกเฉินภายในรถยนต์ BMW iPerformance ที่ผู้ขับขี่สามารถกดเพื่อติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของ BMW เพื่อขอความช่วยเหลือในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน หรือหากเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง เซนเซอร์ภายในรถจะส่งสัญญาณเตือนไปยังเจ้าหน้าที่ของ BMW โดยอัตโนมัติ พร้อมประสานงานกับเจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้ที่สุดเพื่อเข้าช่วยเหลืออย่างเร็วที่สุด
  • Real Time Traffic Information (RTTI) : ระบบรายงานสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์สามารถเช็กผ่านแอพ BMW ConnectedDrive ได้ก่อนออกเดินทาง

นอกจากการตรวจสอบสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์ ในแอพยังสามารถกำหนดเส้นทาง,​ เช็กจุดชาร์จไฟฟ้าในสถานที่ใกล้เคียงได้ พร้อมเชื่อมต่อกับระบบภายในรถยนต์ให้โดยอัตโนมัติ ซึ่งระบบแผนที่ที่ใช้ภายในแอพและในรถยนต์จะเป็นบริการจาก TomTom

ในครั้งนี้ BMW ยังจับมือกับ Microsoft ในการใช้ Microsoft Azure เป็นพื้นฐานให้กับระบบ Open Mobility Cloud ของ BMW ช่วยให้ BMW ConnectedDrive สามารถทำการวิเคราะห์และเรียนรู้ข้อมูลปริมาณมหาศาลที่บันทึกจากการขับขี่รถยนต์ BMW ก่อนนำไปสู่การพัฒนาและเสริมศักยภาพให้กับรถยนต์ที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการด้านการขับขี่ที่แตกต่างกันไปในแต่ละคนได้อย่างแม่นยำ

No Description

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: IDCET
Contributor
on 8 June 2018 - 17:37 #1054389

อีกไม่นานก็คงได้เห็นแบบเจมส์ บอนด์ควบคุมรถจากมือถือใน Tomorrow Never Die แน่ๆ


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว

By: OXYGEN2
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 8 June 2018 - 23:03 #1054396
OXYGEN2's picture

เดี๋ยวขอไปลองกับ G30 บ้างครับ

ไม่ทราบว่าคุณ RoseGold ใช้กับ 330e F30 ต้องอัพเวอร์ชั่น iDrive ไหมครับ

ไปลองแล้ว ตอนแรกดีใจที่มีประเทศไทย สมัครได้ แต่รถผมเชื่อมต่อไม่ได้ (รถ MY2017) เหมือนว่าจะเป็นรุนถูก โดนตัด option ใส่ VIN ไปแล้ว ไม่ถูดต้อง


oxygen2.me, panithi's blog

Device: ThinkPad T480s, iPad Pro, iPhone 11 Pro Max, Pixel 6

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 9 June 2018 - 11:36 #1054454
panurat2000's picture

เช็ค => เช็ก

ล็อค => ล็อก

กระพริบ => กะพริบ

เบรค => เบรก