Tags:
Node Thumbnail

Alibaba เข้าถือหุ้นมูลค่า 300 ล้านเหรียญสหรัฐใน Xiaohongshu แอพพลิเคชั่นแนะนำทาการช็อปปิ้งข้ามพรมแดน และยังมี Tencent Holdings, Ventures GSR, GGV Capital, Zhen Fund, Genesis Capital, นักธุรกิจในฮ่องกง Adrian Cheng และ Tiantu Capital เข้าร่วมลงทุนในรอบนี้ด้วย ถือเป็นเคสหายากที่บริษัทสตาร์ทอัพหนึ่งจะได้รับเงินลงทุนจากทั้ง Alibaba และ Tencent

Xiaohongshu ก่อตั้งในปี 2013 โดย Charlwin Mao และ Miranda Quเริ่มต้นจากการเป็นแพลตฟอร์มให้ผู้คนเข้ามารีวิวการซื้อสินค้าจากต่างประเทศ เวลาผ่านไปมีผู้ใช้มารีวิว สร้างเนื้อหามากขึ้นเรื่อยๆ เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับผู้คนที่หลงใหลในสินค้าแฟชั่นและการช็อปปิ้ง จนตอนนี้ มีผู้ใช้งานแอพ Xiaohongshu ถึง 100 ล้านรายแล้ว

บน Xiaohongshu ผู้ใช้สามารถแชร์วิดีโอสั้น ภาพ และบล็อกเกี่ยวกับแฟชั่น ความสวยความงาม รวมถึงไลฟืสไตล์ต่างๆ การท่องเที่ยว ดูหนัง ฟังเพลง แนะนำหนังสือ เป็นต้น กลุ่มคนสำคัญที่ขับเคลื่อนให้แอพ Xiaohongshu โตขึ้นเรื่อยๆ คือคนที่เกิดหลัง 1990

ในแอพมีเมนูหลัก 4 เมนูคือ Follow ให้ผู้ใช้ติดตามบัญชีอื่น (น่าจะเป็นผู้ใช้คนอื่น ไปจนถึงร้านค้า), Explore, Nearby ค้นหาร้านค้าใกล้เคียง และ Store

สำหรับเงินระดมทุนรอบล่าสุดที่ Xiaohongshu ได้มา จะนำไปปรับปรุงอัลกอริทึม พัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ได้การแนะนำสินค้า เนื้อหาที่ดีขึ้น

No Description
ภาพจาก Xiaohongshu

ที่มา - China Money Network

Get latest news from Blognone