Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

มีผู้ใช้หลายคนรายงานผ่านเว็บไซต์ Reddit ว่า ตอนนี้บัญชี Twitter ถูกล็อก ซึ่งมีผู้ใช้จำนวนมากเผยว่าถูกล็อกเนื่องจากพวกเขาสร้างบัญชีขึ้นตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 13 ปีตามกฎการใช้งานของ Twitter แต่ใช้วิธีกรอกปีเกิดที่ไม่ตรงตามจริงเพื่อให้สมัครผ่าน

ทาง VentureBeat ได้สอบถามผู้ใช้งาน Twitter ที่รายงานว่าถูกล็อกบัญชีบางคน โดยได้รับคำตอบหลายรูปแบบในทำนองว่าบัญชีพวกเขาถูกล็อกหลังจากเปลี่ยนปีเกิดหรือเพิ่มวันเกิดเข้าไปในโปรไฟล์ โดยมีบางคนบอกว่าพวกเขาใส่วันเกิดที่ไม่ตรงตามจริงตอนที่ลงทะเบียน Twitter เนื่องจากพวกเขามีอายุยังไม่ถึง 13 ปี, บางคนบอกว่าตอนที่สมัคร Twitter ก็มีอายุเกิน 13 ปีแล้ว แต่ใส่ปีเกิดให้ตัวเองอายุมากขึ้น 1 ปีเนื่องจากถ้าใส่ปีเกิดจริงลงไป Twitter ก็ไม่ยอมให้ผ่าน

VentureBeat กล่าวว่าผู้ที่เว็บไซต์สอบถามเรื่องถูกล็อกบัญชีทุกคนตอนนี้อายุเกิน 13 ปี แต่ว่าบัญชีที่สร้างขึ้นมานี้มีอายุตั้งแต่ 5-7 ปีแล้ว (ซึ่งก็หมายความว่าสมัครบัญชี Twitter ตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 13 ปี) โดยผู้ที่ถูกสอบถามนั้นมาจากหลายประเทศ เช่น ฝรั่งเศส, สหราชอาณาจักร, มาเลเซีย และสหรัฐฯ

นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้บางคนใน Reddit รายงานด้วยว่าหากต้องการเรียกคืนบัญชีจะต้องส่งเอกสารเช่นบัตรประชาชนหรือข้อมูลสำหรับติดต่อผู้ปกครองให้ Twitter ด้วย ซึ่งผู้ใช้บางคนก็ไม่ต้องการที่จะให้ข้อมูลเหล่านี้ แต่แม้ว่าบางคนจะให้ข้อมูลไปแล้ว Twitter ก็บอกว่าไม่สามารถยืนยันอายุได้และยังคงล็อกบัญชีต่อไป

ตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่าทำไม Twitter จึงบล็อกผู้ใช้กลุ่มนี้ อาจจะเนื่องจากประเด็น GDPR ของยุโรปที่อนุญาตให้ประเทศสมาชิกในกลุ่ม EU สามารถกำหนดอายุขั้นต่ำของเด็กที่สามารถใช้งานระบบดิจิทัลได้โดยไม่ต้องมีผู้ปกครองคอยควบคุม โดยมักจะอยู่ตั้งแต่ 13-16 ปี ซึ่งก็ต้องรอการตอบกลับอย่างเป็นทางการจาก Twitter ต่อไป

ที่มา - VentureBeat

No Description

ตัวอย่างคนใกล้ตัวผู้เขียนที่โดนล็อกบัญชี Twitter

Get latest news from Blognone

Comments

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 30 May 2018 - 15:44 #1052332
sian's picture

ตอนแรกจะใส่วันเกิดลงในprofile พอเจอข่าวนี้กดปุ่มยกเลิกแทบไม่ทัน (พอดีตอนที่สมัครยังอายุไม่ครบ13ปี)​

By: big50000
AndroidSUSEUbuntu
on 30 May 2018 - 15:23 #1052333
big50000's picture

ของผมก็โดน ของ GM:S ซึ่งกำหนดอายุขั้นต่ำ 20 ปี! อายุของผมไม่ถึง เลยจำใจต้องใส่ข้อมูลผู้ปกครองไปด้วย (ไม่อยากให้มาเดือดร้อนด้วยเลยนะ แต่ติดที่จ่ายไปเยอะแล้ว)

By: EricProm
Windows PhoneWindows
on 30 May 2018 - 17:26 #1052370

ใส่วันเกิดที่ไม่ตรงตามคามจริง => ใส่วันเกิดที่ไม่ตรงตามความจริง