Tags:
Node Thumbnail

Dropbox ปล่อยอัพเดตใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานร่วมกันของพนักงานในทีม เพื่อติดตามการเปลี่ยนแปลงและแก้ไขไฟล์ได้ผ่านสมาร์ทโฟนจากทุกที่ทุกเวลา

คุณสมบัติใหม่แรกเป็นการอัพเดต file activity ใครก็ตามที่แชร์ไฟล์ของคุณจะปรากฎให้คนอื่นในทีมเห็นด้วยว่าใครเป็นคนทำ ซึ่งคุณสมบัตินี้มีอยู่เดิมแล้วในเวอร์ชันเว็บ แต่เป็นการเพิ่มความสามารถให้ใช้งานได้กับสมาร์ทโฟน ส่วนผู้ใช้แบบ Dropbox Professional กับ Business Advanced จะแสดง file history เพิ่มมาให้ด้วย

ต่อมาเป็นอัพเดตปุ่มแชร์ให้โดดเด่นขึ้น เพื่อการส่งไฟล์งานที่ง่ายและรวดเร็ว, เพิ่มหน้าหลักที่รวมการเข้าถึงไฟล์สำคัญและงานล่าสุดได้จากจุดเดียว, การเรียกดูไฟล์จะปรากฎกล่องข้อความด้านล่างของหน้าจอให้อัตโนมัติให้เราเห็นคอมเมนท์ของคนในทีม และเพิ่มความคิดเห็นของเราเองไปด้วยก็ได้ พร้อมกันนี้ยังสามารถสลับไปยังแกลอรี่เพื่อดูภาพหรือวีดีโอได้

นอกจากนี้ Dropbox ยังเพิ่มคุณสมบัติ drag & drop ใน iOS 11 เพื่อการจัดการไฟล์และโฟลเดอร์ และในกรณีที่ใช้ iPad ก็สามารถลากไฟล์ระหว่าง Dropbox กับแอพอื่นๆ ได้ด้วย

สำหรับคุณสบัติใหม่ส่วนใหญ่ใช้ได้แล้วใน iOS และ Android ส่วน file activity ตอนนี้เปิดให้ใช้เฉพาะ iOS ก่อน ส่วนฝั่ง Android จะตามมาเร็วๆนี้

ที่มา : Dropbox

No DescriptionNo Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 23 May 2018 - 14:11 #1051114
panurat2000's picture

ปรากฎ => ปรากฏ

By: animateex
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 23 May 2018 - 15:55 #1051130
animateex's picture

อยากให้ลากไฟล์ระหว่าง cloud drive ได้เลย ให้มันไปอัพไปดูดกันเองไม่ต้องคอขวดหรือเสียเวลาที่คอมเรา