Tags:
Node Thumbnail

จอห์น แวกเนอร์ กรรมการผู้จัดการ และชวดี วงศ์พยัต หัวหน้าฝ่ายธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ของ Facebook ประเทศไทย ประกาศเพิ่มการลงทุนในประเทศไทย สนับสนุนการพลิกโฉมประเทศไทย สู่เศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล โดยจะเปิดตัวโปรแกรม ความร่วมมือ และโครงการริเริ่มต่างๆ เช่น

  • โครงการให้ความรู้และอบรมผู้ประกอบการกิจการเพื่อสังคม โดย Facebook ร่วมมือกับ C asean จัดอบรมผู้ประกอบการกิจการเพื่อสังคมให้มีทักษะที่จำเป็นในการดำเนินธุรกิจ
  • Hack for Good - Thailand หรืองานแฮกกาธอน โดยเชิญชวนนักพัฒนาซอฟต์แวร์ไทยมาร่วมสร้างโซลูชั่นที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกแก่ชุมชนในประเทศไทย โดยผู้ชนะจะได้รับรางวัลมูลค่าสูงสุดถึง 30,000 เหรียญสหรัฐ
  • คิดก่อนแชร์ (Think Before You Share) เป็นแคมเปญเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเชิงดิจิทัล ผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงแนวทางความปลอดภัยในโลกออนไลน์ เคล็ดลับในการแชร์เนื้อหาต่างๆ อย่างมีความรับผิดชอบ
  • NGO Day จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนประชาสังคม และองค์กรให้สามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องมือของ Facebook ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดตามเป้าหมาย
  • FbStart program คัดเลือกสตาร์ทอัพไทย และมอบโอกาสในการเข้าถึงเครื่องมือต่างๆ รวมทั้งการสนับสนุนเชิงเทคนิค

No Description
จอห์น แวกเนอร์ กรรมการผู้จัดการ Facebook ประเทศไทย

Facebook ระบุว่า หนึ่งในความมุ่งมั่นของ Facebook คือการส่งเสริมนวัตกรรมที่โดดเด่น เช่น Social Commerce หรือเครือข่ายสังคมค้าขายออนไลน์ โดยธุรกิจขนาดเล็กและกลาง(SME) คือหนึ่งในผู้ใช้กลุ่มแรกที่พัฒนาธุรกิจ Social Commerce และกลายเป็นเทรนด์หลักที่กำลังมาแรงสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีในประเทศอื่นๆ

ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์

Get latest news from Blognone

Comments

By: phongphan117
AndroidWindows
on 16 May 2018 - 17:44 #1049814

ส่วนตัวมองว่าการเปิดสนง. ในไทย อาจจะซับพอร์ตคนเสื้อเขียวลายพรางกับเสื้อกากีได้มากพอสมควร