Tags:
Node Thumbnail

Facebook ออกอัพเดต Messenger Platform เวอร์ชันใหม่ 2.4 โดยจะเน้นไปที่ความสามารถด้านการปรับแต่งฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่อิสระมากยิ่งขึ้น ดังนี้

  • Customer Chat Plugin: เพื่อตอบสนองความต้องการที่ว่าผู้ใช้ต้องการตัวเลือกปรับแต่งมากขึ้น Facebook จึงออก Customer Chat SDK เพื่อให้ควบคุมการแสดง/ซ่อนปลั๊กอินและ welcome dialog หรือแก้ไขข้อความทักทายได้
  • Broadcast API: เป็นฟีเจอร์เพื่อกระจายข้อความให้ผู้ใช้หรือกลุ่มผู้ใช้ โดย Facebook เพิ่มฟีเจอร์ label predicate คือการใช้ตัวดำเนินการ AND, OR, NOT เพื่อทำการจัดกลุ่มผู้ใช้ที่จะได้รับข้อความ และอีกฟีเจอร์คือตั้งเวลากระจายข้อความล่วงหน้า สามารถตั้งเวลาในรูป ISO-8601 หรือ UNIX timestamp ก็ได้ (รายละเอียดเพิ่มเติมจาก Broadcast API docs)
  • Handover Protocol: ระบบถ่ายโอนแชทระหว่างแอพบน Messenger เพิ่มเครื่องมือให้จัดการง่ายขึ้นด้วย Thread Owner API ที่สามารถตรวจสอบได้ว่าแอพใดกำลังคุมการสนทนาอยู่ (รายละเอียดเพิ่มเติมจาก Handover Protocol docs)
  • Send to Messenger Plugin: รองรับ cta_text สามารถเลือกสตริงที่กำหนดไว้ก่อนแล้วกว่า 20 รูปแบบไปใช้เป็นข้อความที่แสดงบนปุ่ม ซึ่งถ้าใช้ cta_text แล้ว ผู้ใช้ที่ล็อกอินค้างไว้ก็สามารถคลิกปุ่มเพื่อใช้งานได้เลยไม่ต้องมีป๊อปอัพไว้คอนเฟิร์มอีกครั้ง
  • Messaging Insights: ใช้เมตริก page_messages_total_messaging_connections แทน page_messages_open_conversations_unique เดิม ซึ่งเมตริกใหม่นี้จะให้ข้อมูลตัวเลขการเปิดการสนทนาระหว่างเพจและผู้ใช้บน Messenger ได้แม่นยำกว่าเดิม

ที่มา - Facebook Messenger Developers Blog

No Description

Get latest news from Blognone