Tags:
Node Thumbnail

สำนักข่าวกรองแห่งชาติประกาศรับสมัครนักการข่าวปฏิบัติการ ด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ หรือตำแหน่งเดิมที่เคยประกาศรับสมัครตั้งแต่ปี 2015 10 ตำแหน่ง โดยปีนี้รับสมัครเพิ่มเติมถึง 40 ตำแหน่ง

อัตราเงินเดือนรับสมัครยังคงอยู่ที่ 15,000-16,500 บาทเท่ากับเมื่อปี 2015 โดยระบุว่า "อาจ" ได้รับเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งพิเศษของผู้ปฎิบัติงานด้านการข่าวอีก 5,500 บาท

สามปีผ่านไป คุณสมบัติของผู้สมัครคล้ายเดิม แต่คัดข้อที่ระบุว่าพร้อมปฎิบัติหน้าที่ 24 ชั่วโมงออกไปแล้ว เปลี่ยนเป็นสามารถทำงานในภาวะที่กดดันแทน ส่วนรายละเอียดงานยังคล้ายเดิมคือการจัดทำข่าวกรอง การพัฒนาทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ทดสอบเครือข่าย และดูแลความมั่นคงปลอดภัยเครือข่าย

ที่มา - ประกาศสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: sakuraba
Windows PhoneWindows
on 9 May 2018 - 17:21 #1048568
sakuraba's picture

หุหุ ครั้งก่อนผมก็ไปสมัครมาครับ
เข้ารอบสุดท้ายด้วย

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 9 May 2018 - 17:23 #1048569 Reply to:1048568

มันเป็นอย่างไรบ้างเล่าประสบการณ์ให้ฟังหน่อยครับ สมเงินเดือนไหม

By: sakuraba
Windows PhoneWindows
on 9 May 2018 - 22:34 #1048603 Reply to:1048569
sakuraba's picture

เข้ามาครับ ผมจะเล่าให้ฟังครับ
ทำไมมาสอบราชการ
ผมเป็นเด็กบ้านนอก เรียนก็เรียนบ้านนอก จบ ป.ตรีก็จบที่บ้านนอกครับ
เป็นลูกคนเดียว เรียนจบก็มาทำงานเอกชนที่ กทม. เงินเดือนก็ดีกว่าบ้านอกแน่นอน
ทำไปนานๆก็อยากกลับบ้านอก พ่อแม่ก็แก่ลงทุกวัน ไม่มีใครดูแลท่านครับ
งานบ้านอก จะหางานเงินเดือนสูงๆก็มีแต่ข้าราชการนี่แหละครับ สอบได้พ่อแม่ก็สบาย รักษาฟรีครับ

มาเข้าเรื่องการสอบครั้งที่ผ่านมาครัับ
1.สอบข้อเขียน เหมือนสอบทั่วไปครับ แบบปรนัย มี Attitude คอมพิวเตอร์ ความปลอดภัย การเมือง การปกครอง
แบบอัตนัยก็พวก แปลข่าวภาษาอังกฤษ ออกแบบเครือข่าย Flowchart วิเคราะห์การเมือง
2.สอบติดแล้วก็สอบสัมภาษณ์ครับ
3.สอบสัมภาษณ์เสร็จ เขาจะให้เขียนเรียงความเกี่ยวกับตัวเองครับ แล้วมาส่งตอนสอบประวัติ
4.จากนั้นก็สอบประวัติ พิมพ์ลายนิ้วมือ ใช้เวลาประมาณ 1 วัน
5.จากนั้นทีมงานจะออกเยี่ยมบ้านครับ หาพ่อแม่ หาเพื่อนสนิท 2-3 คน หาเพื่อนร่วมงาน 2-3 คน
ประมาณนี้ครับ
จากนั้นก็ประกาศ ว่าใครเป็นตัวจริงที่จะบรรจุครับ

By: Jonathan_Job
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 9 May 2018 - 22:43 #1048606 Reply to:1048603
Jonathan_Job's picture

5.จากนั้นทีมงานจะออกเยี่ยมบ้านครับ หาพ่อแม่ หาเพื่อนสนิท 2-3 คน หาเพื่อนร่วมงาน 2-3 คน

เอิ่ม !!!!

By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 9 May 2018 - 22:55 #1048608 Reply to:1048606
osmiumwo1f's picture

เท่าที่รู้ ข้อ 5 นี่มีเฉพาะสำนักงานข่าวกรองครับ

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 9 May 2018 - 23:19 #1048610 Reply to:1048608
Holy's picture

ผมทำงานหน่วยงานของรัฐแห่งหนึ่ง บางคนตอนเข้าก็มีคนแวะไปเยี่ยมเยียนคนรู้จักนะครับ (ผมไม่โดน) เหมือนจะสุ่มหรือดูประวัติแล้วข้อมูลน้อย เลยไปถามเอา

By: Suny1003 on 11 May 2018 - 20:24 #1048991 Reply to:1048603

ถ้าสอบได้ทำงานแถวไหนคะ​ มีโอกาสย้ายไปทำงานต่างจังหวัดมั้ยคะ

By: myscizor on 20 May 2018 - 15:23 #1050578 Reply to:1048603

รบกวนสอบถามหน่อยนะครับ สอบคอมพิวเตอร์นี่เน้นเรื่องไหนเป็นพิเศษไหมครับ เช่น Network แล้วเรื่องความปลอดภัย ออกโดยเอาข่าวปัจจุบันมาออกด้วยไหมครับ ขอบคุณครับ

By: sakuraba
Windows PhoneWindows
on 22 May 2018 - 08:33 #1050818 Reply to:1050578
sakuraba's picture

ปรนัย เกี่ยวกับระบบเครือข่ายครับ ความปลอดภัยเบื้องต้น การโจมตีต่างๆ ไวรัส มัลแวร์ เศรษฐกิจ การเมือง การปกครอง ภาษาอังกฤษ
อัตนัยที่ผมเจอคือ ออกแบบเครือข่าย โปรแกรมวนลูปตัวเลข สถานะการณ์จำลองเมื่อถูกโจมตี การขโมยข้อมูล แปลข่าวภาษาอังกฤษ และที่สำคัญทัศนคติเกี่ยวกับการปกครองในปัจจุบันครับ ตอนนั้นที่ผมเขียน ผมซัดลุงตู่ไปเต็มๆ

By: impascetic
Android
on 22 May 2018 - 10:25 #1050845 Reply to:1050818

อื้อหือ ผู้กล้าชัดๆ ดีไม่โดนรวบไปตั้งแต่ตอนนั้น

By: myscizor on 22 May 2018 - 21:34 #1050994 Reply to:1050818

ขอบพระคุณมากๆ ครับที่แบ่งปันประสบการณ์ :)

By: Jirawat
Android
on 9 May 2018 - 22:24 #1048602 Reply to:1048568
Jirawat's picture

เป็นไงบ้าง หลังไมได้นะครับ

By: sakuraba
Windows PhoneWindows
on 9 May 2018 - 22:43 #1048604 Reply to:1048602
sakuraba's picture

ผมใช้ Username นี้ตอบ ถ้าเขามาตรวจสอบผม
เขาก็น่าจะรู้ว่าผมชื่ออะไรแล้วครับ 555

By: LazarusSP1
ContributoriPhone
on 10 May 2018 - 00:24 #1048621 Reply to:1048604

ก็ไม่น่าจะยากนะครับ เพราะเขาเพิ่งซื้อระบบ Social Network Monitoring ไป

By: xanthics on 10 May 2018 - 10:05 #1048678 Reply to:1048568

ได้บรรจุมั้ยครับ ขอบคุณสำหรับประสบการณ์ที่มาบอกกล่าวนะครับ

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 9 May 2018 - 17:26 #1048570
Perl's picture

ใบ Cert สั่นเลยทีเดียว

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 9 May 2018 - 17:40 #1048571
Jaddngow's picture

ถ้าได้ทำงานจริง คุณจะทำอะไรที่ขัดกับมนุษยธรรมตัวเองได้ลงคอเลยเหรอ

By: soullz
AndroidUbuntu
on 9 May 2018 - 18:34 #1048579 Reply to:1048571
soullz's picture

แร๊งงงงงง

By: Jonathan_Job
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 10 May 2018 - 02:38 #1048631 Reply to:1048571
Jonathan_Job's picture

อาจจะมีระดับเทพบางคนอยากสมัครเข้าไปฝัง rootkit กะ backdoor ให้โลกภายนอกถลุงเล่นนะครับ

By: l2aelba
iPhoneAndroid
on 9 May 2018 - 18:04 #1048572
l2aelba's picture

ถามในฐานะคนที่ไม่รู้หน่อยครับ
... ตำแหน่งความสามารถระดับนี้ ถ้าทำงานในประเทศไทยนี้ฐานเงินเดือนอยู่ที่ประมาณเท่าไรครับ (หรืออะไรอย่างไงครับ)

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 9 May 2018 - 18:15 #1048574 Reply to:1048572
lew's picture

ผมว่าตำแหน่งด้าน security ตือมีความสามารถเพิ่มเติมจากงานด้านนั้นๆ ปกติครับ เช่น secure code ก็ต้องเขียนโค้ดเป็นก่อน, network security ก็ต้องคอนฟิกเน็ตเวิร์คเป็นก่อน

เงินเดือนฝั่ง security ผมไม่รู้โดยตรง แต่ก็ไม่น่าต่ำกว่าเงินเดือนตำแหน่งที่คนไอทีทั่วไปทำกันนี่ล่ะครับ


lewcpe.com, @wasonliw

By: 9rockky
AndroidIn Love
on 9 May 2018 - 18:15 #1048573

คณะผม จบใหม่ยังได้ offer เงินเดือน 26000 - 30000
แล้วแค่นั้นใครจะมาทำ

By: sp on 9 May 2018 - 18:16 #1048575 Reply to:1048573

สปายฝ่ายตรงข้ามไงครับ

By: Neroroms
Windows
on 9 May 2018 - 18:24 #1048576 Reply to:1048575

เข้าโรงเก็บแร่แล้วแร่หายไหมครัฟ

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 9 May 2018 - 18:32 #1048577 Reply to:1048575
mr_tawan's picture

มีการทดสอบโดยคุณ "บอย" ด้วยมั้งครับ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: cero5558
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 9 May 2018 - 18:39 #1048580
cero5558's picture

อย่าว่ายังงั้นยังงี้เลย เงินเดือนเท่านี้ก็แย่งกันเข้าแล้ว

By: Gored on 9 May 2018 - 18:49 #1048581 Reply to:1048580
Gored's picture

เงินเดือนน้อยจริง แต่อย่าลืมข้าราชการมีสิทธิประโยชน์
เวลาประกาศรับสมัครนี่คนมาจากไหนไม่รู้

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 9 May 2018 - 21:06 #1048589 Reply to:1048581
lew's picture

ซึ่งเป็นรูปแบบผลประโยชน์ที่เป็น "หายนะทางการจัดการบุคคลากร" อย่างมากครับ การกดเงินเดือนจนแทบไม่สามารถอยู่ในฐานะที่เหมาะสมกับความรู้ความสามารถที่กำหนดได้ แต่กลับให้ผลประโยชน์แบบนี้

ต่อให้ไม่พูดถึงการโกงกิน คนไม่น้อยก็สมัครเพราะต้องการสิทธิประโยชน์ที่คุณว่ามา ตัวเลือกของระบบราชการ (ที่ใช้เงินภาษี) จะหายไปมาก เพราะคนจำนวนหนึ่งและน่าจะเป็นส่วนใหญ่ที่อยู่ในอุตสาหกรรมไม่สนใจกับตำแหน่งเหล่านี้ เหลือเพียงคนที่ต้องการใช้สิทธิ์ประโยชน์อย่างมาก (พ่อแม่อายุมาก ตัวเองหรือคนในครอบครัวมีโรค หรือต้องการสวัสดิการอื่น)

แนวทางแบบนี้ทำให้โดยค่าใช้จ่ายโดยรวมไม่ได้ถุูกลงแม้แต่น้อย นับออกมาจากจริงๆ อาจจะแพงกว่าเงินเดือนเอกชนในบางกรณี แต่กลับตัดตัวเลือกที่มีศักยภาพสูงออกไปจำนวนมาก

เป็นการบริหารเงินภาษีที่เลวร้าย


lewcpe.com, @wasonliw

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 9 May 2018 - 22:20 #1048601 Reply to:1048589

+1 เป็นการบริหารการใช้ภาษีที่เลวร้ายมาก


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: ppJr
iPhoneAndroidUbuntu
on 10 May 2018 - 01:36 #1048628 Reply to:1048601

จะตัดสวัสดิการแล้วขึ้นเงินเดือนก็ไม่ได้เลือกอยู่เฉย ๆดีกว่า

By: 51Pegasi on 10 May 2018 - 09:40 #1048660 Reply to:1048589

+1 ให้เลยครับ ล็อกอินเข้ามาเพื่อการนี้ ผมเคยคิดแบบนี้เหมือนกัน "เป็นการบริหารเงินภาษีที่เลวร้าย" โดนเลยคำนี้

By: impascetic
Android
on 10 May 2018 - 09:51 #1048665 Reply to:1048589

ชัดเจนครบถ้วนครับ

By: zerost
AndroidWindows
on 9 May 2018 - 20:18 #1048585 Reply to:1048580
zerost's picture

คนอยากทำงานสบายไม่โดนไล่ออกง่ายๆ มีความมั่นคงก็เยอะล่ะครับ แต่ยังไงคุณ​ภาพงานก็ตามเงินล่ะครับ จ่าย600 จะนั่งเครื่องบินเฟิร์ส​คลาสก็คงไม่ไหว สุดท้ายได้แค่สัมภาระ​บนเรือขนส่ง เลยต้องหาคนมาเยอะๆแทน เอามาเยอะๆมันก็คงพอได้งานบ้างล่ะ

By: jetsada4114
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 9 May 2018 - 20:14 #1048584
jetsada4114's picture

เห็นเงินเดือนแล้วน้ำตาจะไหล ทำงานเอกชลต่อไปเรา TT-TT

By: kornthawatp
Red HatUbuntuWindows
on 9 May 2018 - 21:35 #1048594
kornthawatp's picture

เค้าคาดหวังว่าจะได้คนแบบไหนมาทำงาน? หรือนี่เป็นเงินเดือนจ้างงานแบบ Part-time?

By: cutter27
AndroidWindows
on 9 May 2018 - 21:43 #1048595
cutter27's picture

ดูตอนเปิดสอบต่ำแหน่งครูผู้ช่วยซิครับ อัตราส่วนตำแหน่ง/คนสมัคร เท่าไหร่ งานราชการถึงแม้แค่เป็นพนักงานราชการ คนก็แย่งกันอยู่แล้ว

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 9 May 2018 - 22:20 #1048600 Reply to:1048595

เราก็จะได้คนมาตรฐานประมาณนี้ทำงานเยอะเลยไงครับ ไม่ได้ว่าพวกเขาโง่นะครับแต่คนเก่งมากๆที่จะเป็นหัวเรือพัฒนางานข้าราชการมันไม่มี...

ปล.ทั้งชีวิตผมรู้จักราชการแค่สองคนครับที่นั่งทำงานกับผมจนสามทุ่มโดนไม่มีโอทีหรือได้อะไรพิเศษเลย ไม่ใช่ไม่มีแต่มันหายากเงินเดือนเท่านี้...

By: b98se
AndroidWindowsIn Love
on 10 May 2018 - 08:59 #1048652 Reply to:1048600
b98se's picture

ข้าราชการครูเยอะแยะไปครับ เงินตัวเอง รถเอง น้ำมันเอง เวลาของครอบครัวตัวเอง มาดูแลเด็กนักเรียน ความสำเร็จของนักเรียน คือ ความสุขที่อยู่ตรงหน้า อะไรก้ยอม ครูแบบนี้ก็มีเยอะครับ

By: impascetic
Android
on 10 May 2018 - 10:01 #1048675 Reply to:1048652

จากปากคุณแม่ที่เคยเป็นผู้ตรวจสอบโรงเรียนนะครับ

ครูประเภทที่ทำเพื่อความสำเร็จของนักเรียนจะมีอยู่สองประเภท
หนึ่งคืออายุมากแล้ว ไม่ได้ต้องการไต่เต้าอะไรในชีวิตอีก ความสุขของตัวเองมอบให้นักเรียนหมดเลย
สองคือค่อนข้างมีฐานะระดับนึง จะจากที่บ้านหรือจากคู่ชีวิต เลยไม่ต้องไต่เต้าอะไรในอาชีพนี้

ที่เหลือก็เหมือนข้าราชการทั่วไป เพิ่มเติมคือเป็นหนี้บัตรเครดิตกันเยอะมาก เพราะฐานะทางสังคมค่อนข้างสูงแต่เงินเดือนไม่สูงตาม

ทั้งนี้ผมเชื่อว่าครูบาอาจารย์ทุกท่านพร้อมจะมอบหยาดเหงื่อแรงกายให้เด็กๆกันทุกคน เพียงแต่ด้วยระบบของอาชีพนี้ที่มันไม่ได้เอื้อให้คุณครูของเราทำอย่างนั้นได้ง่ายๆเลย

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 10 May 2018 - 10:31 #1048684 Reply to:1048652
lew's picture

"เยอะแยะไป" นี่เยอะขนาดไหนหรือครับ แสดงให้เห็นด้วยคุณภาพการศึกษาไทยในภาพรวมได้ไหม

หรือเป็นแค่ส่วนเล็กๆ ที่มองแทบไม่เห็นในจำนวนบุคคลากรจำนวนมาก


lewcpe.com, @wasonliw

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 May 2018 - 11:35 #1048699 Reply to:1048684

ขอยืนยันหนึ่งเสียงว่า "ไม่เยอะ" วัดจากน้อง ๆ ที่รู้จักที่ทำอาชีพครูมาบ่นให้ฟังอย่างบ่อย ถ้ารวมเล่มก๋คงเขียนหนังสือได้เล่มหนา ๆ สามสี่เล่มละ


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: pepporony
ContributorAndroid
on 9 May 2018 - 22:02 #1048597

คนรู้จักลาออกจากเอกชนไปทำราชการในจังหวัดบ้านเกิดเพราะแม่เห็นว่ามั่นคง เงินเดือนหายไปเกินครึ่ง แล้วก็ต้องไปเจอกับความล้าหลังของสังคมราชการ

เห็นแล้วขออยู่เอกชนต่อครับ 555

By: GoldExperience
In Love
on 9 May 2018 - 22:10 #1048599
GoldExperience's picture

เอาง่ายๆ หัวกะทิ กับ หางกะทิ อันไหนเยอะกว่ากันครับ? เงินเดือนเท่านี้ วิศวะคอม หรือ วิทยาการคอม เด็กจบใหม่ยังไม่ได้เลย

By: chawin03 on 9 May 2018 - 22:56 #1048607

อัตราเงินเดือน 15000 บาท อิงตามวุฒิปริญญาตรี เงินเดือนปรับขึ้นปีละ 2 ครั้ง ตามตารางเงินเดือนครับ (มือถึงกับไม่ถึงแต่เงินเดือนอิงตามวุฒิครับ) ระบบราชการก็กำลังปรับระบบสวัสดิการให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจ และกำลังทดลองวิธีการด้านสวัสดิการอยู่เพื่อให้คุ้มค่ากับเงินภาษีครับ แต่หลายระบบการทำงาน การบริหารจัดการขึ้นอยู่กับผู้บริหาร ซึ่งก็มีตัวชึ้วัดอยู่ แต่พอปฏิบัติการแล้วก็ขึ้นอยู่กับว่ามือถึง -ไม่ถึงครับ แต่อิงกับระบบสายบังคับบัญชา เลยเป็นดังทราบกันครับ (ผมทำงานราชการครับ สายปฎิบัติการหลาย ๆ อย่างการทำงานก็อึดอัดอยู่ครับ แต่ก็มีหลายเหตุผลประกอบอยู่ครับ)

By: Bigkung
iPhoneWindows Phone
on 9 May 2018 - 23:29 #1048612
Bigkung's picture

ไม่รู้นะแต่ดูยังไงก็เชื่อว่าคนสมัครล้นอยู่ดี

By: Jonathan_Job
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 10 May 2018 - 02:25 #1048632
Jonathan_Job's picture

ถ้าเปลี่ยนใหม่ แทนที่จะจ้าง 15k ที่ 40 คน
เอามาจ้าง 75k ที่ 8 คน ไม่ก็ 60k ที่ 10 คน น่าจะเพิ่มโอกาสที่มีระดับเทพจริงๆ เข้าไปทำนะครับ
เอามาทำไมตั้ง 40 คน?

By: chansk131 on 10 May 2018 - 05:49 #1048635 Reply to:1048632

เห็นด้วยครับ ทำหน่วยงานให้เป็นแบบ กสทช ที่ออกเงินเดือนสูงๆได้ แล้วจ้างคนเก่งๆน้อยคนดีกว่า

By: loptar on 10 May 2018 - 09:42 #1048661 Reply to:1048635
loptar's picture

แล้วได้คนเก่งมามั้ยฮะ

By: sonkub
AndroidWindows
on 10 May 2018 - 13:17 #1048711 Reply to:1048661

55555
นี่ผมต้อง login มาเลย
เงินเดือนหลายแสนเลยนิ แต่จัดการไรกันข้อมูลรั่วไหลไม่ได้

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 10 May 2018 - 08:05 #1048639 Reply to:1048632

เพื่อนผมเคยทำงานที่นึงก็แบบเดียวกันครับ แป๊บๆเพิ่มเซิฟเวอร์เข้าห้องเป็นว่าเล่น แล้วบางชั้นก็มีทีมงานคอยสอดส่องเว็บอยู่ตลอด คือแยกเป็นแผนกสำหรับเรื่องๆเดียว ก็คิดอยู่ว่าเว็บมีเป็นแสนเป็นล้านไซต์ทำไมไม่จ้างคนเก่งๆทำ AI ให้มันจบ

บางหน่วยงานก็อยากซื้อเครื่องถอด SSL MITM ด้วยนะ ไม่รู้เครื่องที่ว่ามันถอดได้จริงหรือแค่คำคุย

By: qo
iPhoneUbuntuWindows
on 10 May 2018 - 08:13 #1048640 Reply to:1048632
qo's picture

มองอีกมุม เค้ามีคนระดับ 75k อยู่แล้ว 5 คน แล้วอยากได้ทีมงานเพิ่ม รึเปล่า?

By: b98se
AndroidWindowsIn Love
on 10 May 2018 - 08:56 #1048650 Reply to:1048632
b98se's picture

เขาอาจจ้างคนเงินเดิอน 15k เพื่อมาเขียนโครงการ/ทำจัดซื้อจัดจ้าง คนเงินเดือน 75k ก้ได้ครับ มีเยอะไปด้วย

By: sakuraba
Windows PhoneWindows
on 10 May 2018 - 09:48 #1048663 Reply to:1048632
sakuraba's picture

ข้าราชการระดับปฏิบัติการณ์ครับ
หัวหน้าสั่งก็ทำตามครับ
Job Description อาจจะดูวังเวอร์
ที่จริงคือทำหน้าที่สรุปข่าวแล้วรายงานต่อผู้บังคับบัญชาครับ

By: Greyhat on 17 May 2018 - 10:49 #1049959 Reply to:1048632

จากที่ผมทำงานราชการที่หน่วยงานแห่งหนึ่ง ภาครัฐเค้าได้จ้างผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาในระดับนโยบายเข้ามาทำงานเหมือนกันนะครับเงินเดือนน่าจะสูงอยู่ แต่ในระดับปฏิบัติงานจริง ๆ ยังขาดอยู่ครับ ส่วนตัวผมคิดว่ามีข้อดี ดังนี้

1.จนท.ระดับปฏิบัติงานอาจช่วยเปิดมุมมองและอาจเห็นข้อพร่องหรือปัญหาต่าง ๆ จากการลงมือทำจริง
2.จนท.ระดับปฏิบัติงานมีความเป็นบุคลากรของรัฐมากกว่าการว่าจ้างที่ปรึกษาทั่่วไป ถ้าลงทุนกับทรัพยากรบุคคลก็อาจจะได้รับประโยชน์ที่คุ้มค่าจริง ๆ ครับ เช่น ส่งไปฝึกอบรมพัฒนาทักษะต่าง ๆ ไม่เกิน 15 ปี บุคคลเหล่านี้ก็สามารถก้าวขึ้นมาในระดับที่กำหนดนโยบายได้
3.เรื่องความรู้ความสามารถ ผมคิดว่าการสอบคงกรองได้ระดับหนึ่ง จริง ๆ ผมก็เคยสอบที่หน่วยนี้ปี 58 (แต่ไม่ติด55) ข้อเขียนค่อนข้างยากและเป็นแบบเฉพาะทาง

By: sakuraba
Windows PhoneWindows
on 19 May 2018 - 07:40 #1050318 Reply to:1049959
sakuraba's picture

ไม่ติดดีแล้วครับ ไม่ต้องช้ำใจครับ
บรรจุ 10 มาสัมภาษณ์ 8
ก๋วยจั๊บล้วนๆ

By: gtxx2222 on 18 June 2018 - 11:58 #1056006 Reply to:1050318

ไม่ทราบว่ารอบที่แล้วได้บรรจุหรือได้ขึ้นบัญชีรอบรรจุใหมครับ