Tags:
Node Thumbnail

Ted Lieu และ Ruben Gallego สมาชิกสภาฝั่งเดโมแครตได้ส่งจดหมายสอบถามไปยังทำเนียบขาว โดยขอรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้โทรศัพท์ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เนื่องจากมีสื่อรายงานว่าทรัมป์ใช้โทรศัพท์ส่วนตัวซึ่งไม่มีความปลอดภัยบ่อยกว่าเดิม

จดหมายนี้ได้สอบถามไปยังหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะ White House Communications Agency ซึ่งมีหน้าที่ในการตรวจสอบดูแลด้านความปลอดภัยข้อมูลของประธานาธิบดี เช่น

  • ทางหน่วยงานได้อัพเดต OS ให้โทรศัพท์ของประธานาธิบดีบ่อยแค่ไหน
  • ประธานาธิบดีใช้ระบบเข้ารหัสในการโทรศัพท์หรือส่งข้อความจากโทรศัพท์ส่วนตัวของเขาหรือไม่
  • คณะบริหารของทรัมป์ได้ทำตามระเบียบการที่ถูกต้องเพื่อให้มั่นใจว่าโทรศัพท์ส่วนตัวของประธานาธิบดีจะไม่เชื่อมต่อกับเครือข่ายเปิดและมีช่องโหว่ ไมว่าจะใน Washington D.C. หรือที่อยู่อื่น ๆ ของประธานาธิบดี หรือเมื่อประธานาธิบดีเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ หรือไม่

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ นั้นจำเป็นต้องมีโทรศัพท์มือถือประจำตำแหน่ง เนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัยจึงทำให้ลงแอพได้ไม่กี่แอพเท่านั้น และถูกล็อกไว้ทุกอย่าง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีรายงานว่าโทรศัพท์ประจำตำแหน่งของทรัมป์นั้นมีแอพ Twitter เพียงแอพเดียว และการใช้โทรศัพท์ส่วนตัวของประธานาธิบดีเพื่อติดต่องาน หากไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่เพียงพอข้อมูลก็อาจจะรั่วไหลได้

ที่มา - เอกสารสอบถามข้อมูล, Ars Technica

No Description

ภาพ Gage Skidmore/Flickr (CC BY-SA 2.0)

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 28 April 2018 - 22:01 #1047021
KuLiKo's picture

มีที่ปรึกษาด้าน IT ยังไม่เยอะพอรึไง...ดื้อแท้