Tags:
Node Thumbnail

ในขณะที่ฝรั่งเศสกำลังเดินหน้าทำให้ประเทศเป็นศูนย์กลาง AI ของยุโรป อังกฤษก็ไม่น้อยหน้า เมื่อรัฐบาลอังกฤษ พร้อมด้วยบริษัทไอทีใหญ่ ร่วมลงทุนด้าน AI ในกรอบระยะเวลาหลายปี จำนวนเงินสูงถึง 1.3 พันล้านดอลลาร์

รัฐบาลอังกฤษบอกว่า ส่วนหนึ่งของการลงทุนจะเป็นจำนวนเงิน 400 ล้านดอลลาร์ มาจากบริษัทไอที โดยรายชื่อบริษัทส่วนหนึ่งที่ร่วมมือกับรัฐบาลอังกฤษ ประกอบด้วย Microsoft, Hewlett Packard Enterprise, IBM, McKinsey และ Pfizer อย่างไรก็ตามไม่มีข้อมูลว่าแต่ละบริษัทลงทุนเป็นจำนวนเท่าไร

Antony Phillipson ผู้บัญชาการการค้าของอังกฤษกล่าวว่า การลงทุนนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการต่างๆ ที่รัฐบาลตั้งใจจะใช้เทคโนโลยีช่วยแก้ปัญหา ไม่ว่าจะเป็น การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่ง, การลงทุนในด้านพลังงานสะอาด และการจัดการกับสังคมสูงอายุ

นอกจากบริษัทไอทีในยุโรป และสหรัฐฯแล้ว ยังมีการร่วมลงทุนจากบริษัทญี่ปุ่นด้วย คือ Global Brain วางแผนจะลงทุนประมาณ 48 ล้านดอลลาร์ ในสตาร์ทอัพอังกฤษ มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ก็ร่วมลงทุนในโครงการ AI 13 ล้านดอลลาร์
และ บริษัทร่วมทุนของแคนาดา Chrysalix จะเปิดสำนักงานใหญ่ในยุโรป ซึ่งตั้งอยู่ที่อังกฤษ และวางแผนที่จะลงทุนมากกว่า 100 ล้านดอลลาร์

No Description
ภาพจาก Shutterstock

ที่มา - Fortune

Get latest news from Blognone

Comments

By: hotline001
AndroidWindowsIn Love
on 27 April 2018 - 12:57 #1046830

Pfizer เป็น บ. ยาครับ