Tags:
Node Thumbnail

Coinbase เว็บไซต์แลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตชื่อดังได้สั่งปิดบัญชี WikiLeaks Shop ซึ่งเป็นบัญชีสำหรับร้านค้าขายของที่ระลึกของ WikiLeaks อย่างเช่นเสื้อ, เคสโทรศัพท์, แก้วกาแฟ และอื่น ๆ

การสั่งปิดบัญชีจาก Coinbase ส่งผลให้ WikiLeaks Shop ไม่สามารถรับสกุลเงินคริปโตหรือแลกกลับเป็นดอลลาร์ผ่านระบบของ Coinbase ได้ (แต่ยังคงรับสกุลเงินคริปโตผ่านช่องทางอื่นที่ไม่ใช่ Coinbase ได้)

Coinbase ให้เหตุผลว่าที่ WikiLeaks Shop ถูกปิดบัญชีเนื่องจากผิดข้อตกลงการใช้งาน ซึ่ง The Verge ได้สอบถามไปยัง Coinbase โฆษกก็ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเฉพาะบัญชี แต่ชี้ไปยังข้อกฎหมายที่ว่าต้องปฏิบัติตามกฎของ Financial Crimes Enforcement Network ของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ที่ออกมาเพื่อป้องกันการฟอกเงิน

WikiLeaks นั้นเป็นไม้เบื่อไม้เมาของสหรัฐฯ รวมถึงรัฐบาลประเทศอื่น ๆ มานาน เนื่องจากทางเว็บไซต์เผยแพร่ข้อมูลความลับต่าง ๆ เช่น โค้ดระบบคุมมัลแวร์ของ CIA และช่องโหว่ที่ CIA ใช้แฮกคนอื่น เป็นต้น โดย Julian Assange ผู้ก่อตั้ง WikiLeaks เพิ่งจะได้รับสัญชาติเอกวาดอร์หลังจากหลบอยู่ในสถานฑูตมา 6 ปีในข้อหาคดีข่มขืนซึ่งตัวเขาเองปฏิเสธข้อกล่าวหามาตลอด

ที่มา - The Verge

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: POAKPONG
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 22 April 2018 - 12:26 #1045838
POAKPONG's picture

ตัดท่อน้ำเลี้ยง!


ปกป้อง | เฟสบุ๊ก | ทวิตเตอร์

By: GoblinKing
Windows PhoneWindows
on 23 April 2018 - 10:17 #1045977
GoblinKing's picture

รัฐบาลควบคุมไม่ได้!