Tags:
Node Thumbnail

สัปดาห์ก่อน Xiaomi ก็เปิดตัว Black Shark มาเมื่อวานฝั่ง ZTE ก็เปิดตัว Nubia Red Magic ก็คงไม่ต้องแปลกใจอะไรเมื่อ ASUS ก็เตรียมจะทำเกมมิ่งสมาร์ทโฟนอย่างคนอื่นเขาบ้าง

ในงานฉลองการเปิดร้าน ASUS สาขาที่ 100 ในฟิลิปปินส์เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Jerry Shen ซีอีโอของ ASUS Global ได้กล่าวยืนยันในระหว่างการให้สัมภาษณ์แก่สื่อท้องถิ่นว่า ASUS กำลังพัฒนาเกมมิ่งสมาร์ทโฟนอยู่จริง ยืนยันข่าวที่ลือกันมาตั้งแต่ช่วงงาน MWC 2018

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ Shen พูดก็มีเพียงเท่านั้นจริงๆ ยังไม่มีใครบอกได้ว่าเกมมิ่งสมาร์ทโฟนของ ASUS จะเปิดตัวจริงเมื่อไหร่? เครื่องจะแรงหรือมีลูกเล่นอะไรที่พิเศษกว่าคู่แข่งบ้างไหม? ราคาเท่าไหร่? แต่คาดกันว่า ASUS น่าจะทำเกมมิ่งสมาร์ทโฟนออกมาภายใต้แบรนด์ ROG ที่คอเกมรู้จักกันดีอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาเปรียบเทียบกับเกมมิ่งสมาร์ทโฟนที่เปิดตัวมาก่อนหน้านี้ (รวมทั้ง Razer Phone ที่เปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีก่อน ก็ต้องบอกว่า ASUS มีสมาร์ทโฟนอย่าง Zenfone 5Z ที่สเป็กไม่ด้อยไปกว่ากันอยู่แล้ว ทั้งความแรงของหน่วยประมวลผล, ขนาดหน้าจอ, แรม, พื้นที่เก็บข้อมูล สิ่งที่ยังขาดก็คงเป็นเพียงการปรับแต่งรูปลักษณ์และซอฟต์แวร์ให้โดนใจเกมเมอร์ กับเรื่องราคา (Zenfone 5Z เปิดราคาประมาณ 18,500 บาท) ซึ่งยังสูงกว่า Black Shark ของ Xiaomi (ราว 15,000 บาท) กับ Nubia Red Magic (ราว 12,500 บาท) อยู่เล็กน้อย

ใครจะรู้ เผลอๆ ASUS อาจทำเซอร์ไพรส์ด้วยการทำข่าวอำเล่น APF เมื่อ 2 ปีก่อนให้กลายเป็นสินค้าขายจริงก็เป็นได้

ที่มา - Android Authority

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Auftrag on 20 April 2018 - 22:47 #1045598
Auftrag's picture

จริงๆ แค่ต้องการ แรง ทน ราคาถูก ดีไซน์ ไม่ค่อยสนอยู่แล้ว

By: devilblaze
iPhoneAndroidWindows
on 22 April 2018 - 17:07 #1045869
devilblaze's picture

อยากได้แบบหน้าจอสไลด์ ตัวเครื่องจะหนาซัก 1.25ซม ก็ยอมรับได้