Tags:
Node Thumbnail

Rakuten ผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซราชใหญ่ของประเทศญี่ปุ่นประกาศว่า ตอนนี้ทางบริษัทได้รับอนุญาตจากรัฐบาลในการเข้าสู่ธุรกิจการให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์แล้วหลังจากที่แสดงความสนใจมาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว ซึ่งจะถือเป็นผู้ให้บริการรายที่ 4 ของญี่ปุ่น จากปัจจุบันที่มี NTT DoCoMo, KDDI และ SoftBank และถือเป็นการให้ใบอนุญาตผู้ให้บริการโทรศัพท์รายใหม่ครั้งแรกนับตั้งแต่ eMobile ที่ได้รับใบอนุญาตไปตั้งแต่ 13 ปีที่แล้ว (ปัจจุบัน eMobile อยู่ภายใต้ SoftBank)

Rakuten เผยว่าทางบริษัทจะเริ่มให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ในปีหน้า โดยตอนนี้บริษัทลูก Rakuten Mobile Network เตรียมระดมทุน 6 แสนล้านเยนเพื่อลงทุนในเสาสัญญาณโทรศัพท์ โดยเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน Rakuten ก็เพิ่งเซ็นสัญญาใช้ทรัพยากรเพื่อตั้งเสาสัญญาณกับบริษัทพลังงาน เช่น Tokyo Electric Power, Chubu Electric Power, Kansai Electric Power

สำหรับเป้าหมายผู้ใช้บริการ Rakuten คาดว่าจะมีจำนวน 15 ล้านคนใน 10 ปี (ปัจจุบัน NTT DoCoMo มีผู้ใช้บริการ 75.68 ล้านคน, KDDI 50.64 ล้านคน และ SoftBank 39.5 ล้านคน) ซึ่งปัจจุบัน Rakuten ได้ให้บริการ MVNO ภายใต้ชื่อ Rakuten Mobile โดยใช้เครือข่ายของ NTT DoCoMo และมีผู้ใช้บริการจำนวน 1.5 ล้านคนอยู่แล้ว การเข้ามาอย่างเป็นทางการของ Rakuten น่าจะทำให้เกิดสงครามราคาขึ้น เนื่องจากทุกวันนี้ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือของญี่ปุ่นนั้นไม่มีการแข่งขันเรื่องราคาหรือโปรโมชั่นกันมากนัก

ที่มา - Japan Times, Reuters, telecomasia.net

No Description

ภาพจาก TAKA@P.P.R.S. / Flickr CC BY-SA 2.0

Get latest news from Blognone

Comments

By: poa
Android
on 10 April 2018 - 17:06 #1043281

JAS ศึกษาไว้นะ แต่ก็ยังไม่รู้จะรุ่งหรือร่วง