Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ปัจจุบัน Twitter มีชุด API สำหรับการสตรีมมิ่งคือ Site Streams และ User Streams ที่ให้นักพัฒนาภายนอกใช้เพื่อทำแอพไคลเอนท์สำหรับเล่น Twitter อย่างเช่น Tweetbot, Twitterific เป็นต้น ซึ่ง API ชุดนี้กำลังจะหมดอายุในวันที่ 19 มิถุนายน และ Twitter จะแทนที่ด้วย API ชุดใหม่คือ Account Activity API

ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ API ชุดใหม่อาจไม่รองรับความสามารถบางอย่างที่อยู่ใน API ชุดเดิม และอาจทำให้แอพไคลเอนท์จากนักพัฒนาภายนอกอาจสูญเสียฟีเจอร์สำคัญอย่างเช่นการแจ้งเตือนหรือไทม์ไลน์รีเฟรชอัตโนมัติ นักพัฒนาแอพจึงเริ่มแจ้งเตือนผู้ใช้แล้วว่าแอพอาจสูญเสียความสามารถที่เคยใช้งานได้เนื่องจากการเปลี่ยน API ในครั้งนี้ จึงทำให้เกิดกระแสผู้ใช้กล่าวถึงเรื่องนี้ในวงกว้าง ทำให้ล่าสุด Twitter ออกมาประกาศเลื่อนการปิด API ชุดเดิมออกไปก่อน ส่วนกำหนดการที่ชัดเจนจะแจ้งอีกครั้งก่อนที่ Account Activity API ใหม่จะเปิดให้ใช้จริงอย่างน้อย 90 วัน

อย่างไรก็ดี Twitter ก็ยังไม่เปิดให้นักพัฒนาทดสอบ Account Activity API ได้ มีเพียงคำแนะนำสำหรับการเปลี่ยน API เท่านั้น แต่การเลื่อนเปิดใช้ API ใหม่ออกไปก็อาจเป็นไปได้ว่า Twitter จะรอฟังเสียงตอบรับก่อนและนำไปใช้ในการตัดสินใจต่าง ๆ ต่อไป

ที่มา - The Verge

No Description

Get latest news from Blognone