Tags:
Node Thumbnail

ปีที่แล้ว Facebook ทดสอบฟีเจอร์ตรวจสอบความน่าเชื่อถือของข่าวได้จากหน้า News Feed โดยไม่ต้องออกจากหน้า Facebook เป็นฟีเจอร์ที่คาดกันว่าจะเป็นไม้ตายสู้ข่าวปลอมที่เป็นปัญหาคาราคาซังอยู่ในขณะนี้ ล่าสุด Facebook เปิดให้ใช้ฟีเจอร์นี้ในสหรัฐฯแล้ว

ฟีเจอร์ใหม่นี้ผู้ใช้จะเห็นปุ่มตัว i about this article ปรากฏใต้ลิงก์ข่าว เมื่อกดเข้าไปผู้ใช้จะพบรายละเอียดเกี่ยวกับเว็บไซต์ผู้เผยแพร่เนื้อหา ทั้งจากเว็บไซต์เองและวิกิพีเดียด้วยว่าเป็นสำนักข่าวใด ก่อตั้งเมื่อไร รวมทั้งเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับข่าวนั้นจากเว็บไซต์อื่นว่าเขารายงานข่าวไปในทิศทางใดบ้าง เลื่อนลงมาด้านล้างจะเห็นอีกว่าข่าวนี้ได้รับการแชร์ในพื้นที่ใดบนโลก มีเพื่อนคนไหนแชร์บ้าง

Facebook ระบุอีกด้วยว่ากำลังทดสอบอีกฟีเจอร์หนึ่งคือ กดดูรายละเอียดของผู้เขียนข่าวบน Instant Articles ได้ กดเข้าไปจะเจอเนื้อหาของผู้เขียนจากวิกิพีเดีย ถ้าไม่มีก็จะเชื่อมต่อไปยังโปรไฟล์โซเชียลของผู้เขียนคนนั้น รวมทั้งบทความอื่นๆ ของผู้เขียน

No Description

ที่มา - Facebook Newsroom

Get latest news from Blognone

Comments

By: Bntrnc
iPhoneBlackberry
on 4 April 2018 - 10:55 #1042308

เราต้องการสิ่งนี้ในประเทศไทยมากกว่าประเทศอื่นอย่างแน่นอน!

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 April 2018 - 11:03 #1042310 Reply to:1042308

ใช้กับประเทศไทยไม่ได้หรอกครับ คนไทยยังอ่านแต่หัวข้อข่าวอยู่เลย จะหวังให้กดเข้าไปอ่านว่าคนเขียนเป็นใครมาจากไหนนี่เหมือนหวังให้หาเข็มในมหาสมุทรเจอยังจะง่ายกว่า ระบบที่เข้ากับไทยได้ต้อง mark down ไปเลยว่าข่าวนี้มีแนวโน้มน่าเชื่อถือหรือไม่


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 4 April 2018 - 13:27 #1042351
KuLiKo's picture

แล้วแก้เรื่องการแจ้งผู้ใช้เมื่อข้อมูลส่วนตัวรั่วไหลหรือยังครับ อิอิ