Tags:
Node Thumbnail

ถือเป็นข่าวดีสำหรับเด็กนักเรียนบ้านไกลในสหรัฐอเมริกาที่ตอนนี้มีโครงการใหม่จาก Google ที่ชื่อ "Rolling Study Halls" และรายละเอียดของมันก็ตรงตามชื่อ เพราะงานนี้ Google ช่วยติดอินเทอร์เน็ตให้รถโรงเรียนแล้วเปลี่ยนมันให้เป็นห้องเรียนบนท้องถนน

เด็กๆ หลายคนต้องใช้เวลาในแต่ละวันเพื่อเดินทางจากบ้านไปโรงเรียน และใช้เวลาอีกนานนับชั่วโมงหลังเลิกเรียนอยู่บนรถโรงเรียนเพื่อเดินทางกลับบ้าน มันคงจะดีหากพวกเด็กๆ จะได้ใช้เวลาบนรถยามเย็นไปโดยไม่สูญเปล่า Google จึงทดลองติดตั้งระบบอินเทอร์เน็ต Wi-Fi พร้อมคอมพิวเตอร์และเจ้าหน้าที่ครูผู้สอน ช่วยให้เด็กๆ สามารถใช้เวลาบนรถทำการบ้านได้

Google เลือกทดสอบโครงการนี้กับรถโรงเรียนใน North Carolina และ South Carolina ทางโรงเรียนที่ร่วมโครงการจะเป็นผู้กำหนดกติกาการใช้งานเพื่อให้แน่ใจว่าอินเทอร์เน็ตบนรถโรงเรียนถูกใช้อย่างเหมาะสมจริงๆ ซึ่งโครงการนี้ไม่เพียงช่วยให้เด็กหลายคนได้เหลือเวลาทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวในแต่ละวันมากขึ้น แต่สำหรับเด็กบางคนที่บ้านของตนเองไม่มี Wi-Fi แล้ว นี่คือโอกาสทางการศึกษาที่สำคัญที่ทำให้พวกเขาไม่ตามหลังเพื่อน

Google ได้รับความร่วมมือจาก Kajeet ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตราคาประหยัด และ CoSN องค์กรเครือข่ายโรงเรียนที่ไม่แสวงหาผลประโยชน์ โดยจะทยอยขยายผลโครงการนี้ไปยังโรงเรียนอื่นที่ตั้งในพื้นที่ห่างไกลและมีนักเรียนที่ต้องเดินทางไกลเพื่อมาเรียนในแต่ละวัน

ที่มา - Engadget

Get latest news from Blognone