Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ProtonMail บริการอีเมลเข้ารหัสออกเวอร์ชัน 3.13 โดยเพิ่มฟีเจอร์ใหม่หลายประการ

ฟีเจอร์อย่างแรกน่าสนใจอย่างแรกคือโดเมนเนมขนาดสั้น pm.me หลังจากที่ ProtonMail ได้ให้บริการมาสักพัก ผู้ใช้ก็ให้ความเห็นว่าชื่อ protonmail.com นั้นยาวเกินไป และมีผู้ใช้จำนวนนับพันโหวตให้ใช้ชื่อ pm.me เป็นโดเมนเนมขนาดสั้น ดังนั้นทาง ProtonMail ก็เลยจัดให้

สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการใช้งาน pm.me ของ ProtonMail สามารถเข้าไปเปิดใช้งานได้ที่เว็บแอพ mail.protonmail.com โดยผู้ใช้จะได้ใช้ชื่อผู้ใช้เดิมของ ProtonMail ได้เลย เช่น username@protonmail.com (หรือ .ch) จะได้ชื่อ username@pm.me โดยผู้ใช้งานฟรีจะสามารถรับอีเมลผ่านโดเมน pm.me ได้เท่านั้น ในขณะที่ผู้ใช้แบบจ่ายเงินจะสามารถส่งอีเมลผ่านโดเมนขนาดสั้นได้ด้วย

ฟีเจอร์อื่น ๆ ที่น่าสนใจในอัพเดตครั้งนี้ เช่น

  • พรีวิวไฟล์แนบ .ics ซึ่งเป็นไฟล์ปฏิทินได้เลยโดยไม่ต้องดาวน์โหลด ปัจจุบันฟีเจอร์นี้ใช้งานกับเว็บและแอพบน iOS ได้แล้ว ส่วนแอพบน Android จะตามมาภายหลัง
  • ProtonMail Contacts สามารถรวม contact สองอันที่ผู้ใช้ทราบว่าเป็นคนเดียวกันเข้าด้วยกันได้เลย
  • ปรับปรุงระบบลายเซ็นใหม่ เลิกใช้ Default Signature อันเดียวที่ใช้งานกับอีเมลแอดเดรสทั้งหมด เปลี่ยนเป็นการตั้งลายเซ็นตามอีเมลแอดเดรสแต่ละอันแทน
  • รองรับภาษาแบบอ่านจากขวามาซ้าย
  • quick command เรียกใช้คำสั่งได้โดยกด Shift + Space bar พร้อมพิมพ์คำสั่งลงไปในช่อง เช่น mark as read, apply label ฯลฯ

ส่วนแอพ ProtonMail บน iOS และ Android ก็อัพเดตเวอร์ชัน 1.8.0 เช่นกัน โดยเพิ่มฟีเจอร์คือการรองรับ Encrypted Contacts หรือการบันทึกที่อยู่ติดต่อแบบเข้ารหัสบน ProtonMail

ที่มา - ProtonMail (1), (2)

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: i3i4i5
ContributoriPhoneWindows
on 2 April 2018 - 11:04 #1041803
i3i4i5's picture

Activate เรียบร้อย