Tags:
Node Thumbnail

Baidu ยักษ์ใหญ่ด้านเสิร์ชเอนจินของประเทศจีน ได้รับอนุญาตจากทางการจีนให้ทดสอบรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติบนถนนสาธารณะในเขต Daxing ซึ่งอยู่ชานเมืองปักกิ่งทั้งหมด 33 เส้นทาง รวมแล้ว 105 กิโลเมตร และถือเป็นครั้งแรกของการอนุญาตให้ทดสอบรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติในเมืองหลวงของจีน

Zhao Cheng รองประธานของ Baidu กล่าวในคำแถลงว่า ด้วยนโยบายที่สนับสนุน Baidu เชื่อว่าจะเป็นการยกระดับการเป็นฮับสำหรับอุตสาหกรรมรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติในปักกิ่ง และ Baidu จะร่วมมือกับพาร์ทเนอร์เพื่อปูทางให้การพัฒนาเทคโนโลยีนี้ดำเนินต่อไปเต็มที่

Baidu เป็นหนึ่งในบริษัทจีนที่ผลักดันและลงทุนในการพัฒนาเทคโนโลยีขับเคลื่อนอัตโนมัติอย่างมาก ล่าสุดก็ร่วมมือกับ BlackBerry ในการพัฒนาเทคโนโลยีมาแล้ว ซึ่งจีนเพิ่งจะเริ่มอนุญาตให้ทดสอบรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติบนถนนสาธารณะครั้งแรกเมื่อต้นเดือนมีนาคมนี้ โดยก่อนหน้านี้ทางการจีนสั่งห้ามทดสอบรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติบนถนนสาธารณะเด็ดขาดเพื่อรอการร่างกฎหมายให้แล้วเสร็จก่อน

อย่างไรก็ดี ปัญหาเรื่องรถยนต์ไร้คนขับของ Uber ชนคนเดินเท้าเสียชีวิต ก็อาจทำให้กฎหมายควบคุมเรื่องนี้ต้องเข้มงวดขึ้น และอาจทำให้หลายบริษัทที่กำลังพัฒนาเทคโนโลยีต้องตระหนักเรื่องเหล่านี้มากขึ้นด้วยเช่นกัน

ที่มา - Business Insider

No Description

ภาพรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติที่ใช้ซอฟต์แวร์ Apollo ภาพโดย Baidu ผ่าน VentureBeat

Get latest news from Blognone