Tags:
Node Thumbnail

นับตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป แมคโดนัลด์ทุกสาขาในไทยจะรองรับการชำระเงินผ่าน Alipay ซึ่งไทยเป็นประเทศแรกนอกจากจีนที่เชนฟาสต์ฟู้ดจากสหรัฐรองรับการชำระเงินผ่าน Alipay

นอกจากแมคโดนัลด์แล้ว ตอนนี้แท็กซี่เอกชนหลายร้อยคันในกรุงเทพก็เริ่มรับชำระเงินผ่าน Alipay แล้ว โดยทาง Alipay มีแผนจะขยายจำนวนเพิ่มเติมในปีนี้ด้วย

ด้าน Alipay ระบุว่าถึงแม้ปัจจุบัน Alipay จะสร้างเครือข่ายกับผู้ประกอบการจำนวนมากซึ่งครอบคลุมทั้งร้านช็อปปิ้ง ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร เครื่องดื่ม โรงแรมและสถานที่ท่องเที่ยวแล้วก็ตาม ประกอบกับอัตราการเติบโตที่สูงมากในไทย ทว่าโอกาสทางธุรกิจก็ยังคงมีอีกมาก โดยยอดค่าใช้จ่ายเฉลี่ยของนักท่องเที่ยวจีนในไทยไม่ตำ่กว่า 64,000 บาท

ที่มา - อีเมลประชาสัมพันธ์

alt="Alipay"

แมคโดนัลด์และแท็กซี่ในไทยพร้อมรับชำระเงินผ่านอาลีเพย์

พร้อมรับการชำระเงินผ่านระบบอาลีเพย์อย่างสมบูรณ์แบบในร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขาตั้งแต่เดือนเมษายน 2561 และขยายสู่แท็กซี่เอกชน

ประเทศไทย, 14 มีนาคม 2561 – อาลีเพย์ แพลตฟอร์มไลฟ์สไตล์ และการชำระเงินผ่านมือถือที่ใหญ่ที่สุดในโลก ดำเนินงานโดยกลุ่มบริษัท แอนท์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส (Ant Financial Services Group) เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือนเมษายน 2561 เป็นต้นไป ร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขาในประเทศไทยจะเปิดรับชำระเงินผ่านอาลีเพย์ โดยประเทศไทยนับเป็น “ประเทศแรก” นอกเหนือจากจีนที่รับชำระเงินผ่านอาลีเพย์ในร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขา

เชอรี่ หวง ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายธุรกิจระหว่างประเทศประจำภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของอาลีเพย์ กล่าวว่า “ประเทศไทยครองอันดับ 4[i] ของจุดหมายปลายทางยอดนิยมสูงสุดนอกประเทศจีนสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน เพื่อเพิ่มความสะดวกในประสบการณ์การท่องเที่ยว เรามุ่งมั่นรองรับสมาร์ทไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวจีนมาโดยตลอด ด้วยการขยายเครือข่ายการให้บริการอาลีเพย์กับผู้ประกอบการในต่างประเทศ พร้อมจัดหาบริการเสริมต่างๆ แมคโดนัลด์คือหนึ่งในแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่ได้รับความนิยมมากที่สุด นับเป็นการขยายการให้บริการที่น่าสนใจสำหรับเครือข่ายผู้ประกอบการในประเทศไทย และอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวจีน”

ปัจจุบัน อาลีเพย์ได้สร้างเครือข่ายผู้ประกอบการที่กว้างขวางในประเทศไทย โดยครอบคลุมทั้งในส่วนของการช้อปปิ้ง อาหารและเครื่องดื่ม ความบันเทิง โรงแรม สถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงร้านค้าปลอดภาษีคิงเพาเวอร์ ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ห้างสรรพสินค้า และไนท์มาร์เก็ต เช่น เอเชียทีค และตลาดจตุจักรกรีน

นอกเหนือจากพัฒนาประสบการณ์การชำระเงินแล้ว ฟังก์ชั่น “Discover” ในแอพของอาลีเพย์ยังช่วยให้ผู้ประกอบการนำเสนอข้อมูลแก่นักท่องเที่ยวจีน ทั้งก่อนหน้า ระหว่าง และภายหลังการเดินทาง เพื่อส่งเสริมแบรนด์ของผู้ประกอบการให้เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวชาวจีนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และรวดเร็ว

“อาลีเพย์มองเห็นอัตราการเติบโตที่สูงมากในประเทศไทย โดยยอดค่าใช้จ่ายเฉลี่ยของนักท่องเที่ยวจีนในไทยสูงเกินกว่า 2,000 ดอลลาร์ (หรือมากกว่า 64,000 บาทต่อคนต่อการเดินทาง[ii]) ซึ่งแสดงให้เห็นถึงโอกาสทางธุรกิจที่ดีเยี่ยมสำหรับผู้ประกอบการในไทย” เชอรี่ หวง กล่าวเพิ่มเติม “ร้านค้าปลอดภาษีและร้านสะดวกซื้อเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวจีนนิยมไปซื้อสินค้ามากที่สุด นอกจากนี้ แท็กซี่ยังเป็นทางเลือกในการเดินทางที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยวชาวจีนในประเทศไทย”

ปัจจุบัน แท็กซี่เอกชนหลายร้อยคันในกรุงเทพฯ รับชำระค่าโดยสารผ่านระบบอาลีเพย์ และมีแผนที่จะขยายจำนวนเพิ่มเติมในปี 2561

Get latest news from Blognone