Tags:
Node Thumbnail

Mitch Lowe ซีอีโอ MoviePass เคยตกเป็นประเด็นหลังจากกล่าวว่า MoviePass มีการติดตามความเคลื่อนไหวของลูกค้า รู้ว่าก่อนและหลังดูภาพยนตร์ลูกค้าทำอะไรบ้าง (และภายหลังก็ได้อัพเดตแอพ เพื่อยกเลิกการเก็บข้อมูลบางอย่าง)

ล่าสุด Lowe ได้ให้สัมภาษณ์กับ Variety เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยเขากล่าวว่าการพูดก่อนหน้านี้เกี่ยวกับข้อมูลที่ MoviePass เก็บนั้นผิดพลาด ซึ่งไม่ตรงกับสิ่งที่ทำจริง ๆ MoviePass จะเก็บข้อมูลผู้ใช้เฉพาะเมื่อใช้งานแอพเท่านั้น โดยจะมีแค่สองสถานการณ์ที่จะเก็บข้อมูลคือ ตอนที่กำลังหาโรงภาพยนตร์ที่อยู่ใกล้ ๆ และเมื่อเช็คอินเข้าโรงภาพยนตร์

ส่วนปัญหาเรื่องการขอตำแหน่งตลอดเวลาใน iOS (ปกติ iOS มีระบบขอตำแหน่งสามแบบ คือให้ตลอดเวลา, ให้เฉพาะตอนเปิดแอพ และไม่ให้เลย) ซีอีโอกล่าวว่า "เราไม่เคยใช้มันเลย" ส่วนข้อมูลของผู้ใช้ที่ MoviePass แชร์ให้กับพาร์ทเนอร์นั้น เป็นข้อมูลแบบระบุตัวตนไม่ได้ ไม่มีข้อมูลส่วนตัวอยู่ในนั้น และหลังจากเกิดประเด็นความเป็นส่วนตัวขึ้นมา มีผู้ใช้กังวลจนถึงขั้นมายกเลิกบริการแล้วเพียงน้อยนิดเท่านั้น

ปัจจุบัน MoviePass มีสมาชิกทั้งหมด 2 ล้านคน มีส่วนแบ่งตั๋วชมภาพยนตร์ในสหรัฐฯ​ ทั้งหมด 6% มีโรงภาพยนตร์เข้าร่วมกับ MoviePass ทั้งหมด 91% ของโรงภาพยนตร์ในสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าภายในปลายปีนี้จะมีสมาชิกครบ 5 ล้านคน และมีส่วนแบ่งตั๋วชมภาพยนตร์ทั้งหมด 20% โดยซีอีโอเผยว่าตอนนี้ MoviePass กำลังพัฒนาฟีเจอร์ night at the movie เพื่อแนะนำสิ่งที่น่าทำก่อนรับชมภาพยนตร์ เช่น รับส่วนลดจากร้านอาหาร เป็นต้น

นอกจากนี้ MoviePass ก็มีแผนจะหารายได้เพิ่มเติมโดยการแชร์ข้อมูลการรับชมภาพยนตร์ของลูกค้าให้กับพาร์ทเนอร์เช่นสตูดิโอผลิตภาพยนตร์อีกด้วย

ที่มา - Variety

No Description

Get latest news from Blognone