Tags:
Node Thumbnail

Microsoft ได้เปิดตัวเครื่องมือสำหรับคลาวด์ใหม่บน Microsoft Azure เน้นจับกลุ่มบริษัทด้านสุขภาพ โดยเน้นเรื่องการรักษาความเป็นส่วนตัวของข้อมูลทางการแพทย์ และเทคโนโลยีประมวลผลที่เน้นจัดการข้อมูลทางการแพทย์โดยเฉพาะ

สำหรับเครื่องมือใหม่ของ Microsoft ในด้านการประมวลผลการแพทย์ เช่น เครื่องมือวิเคราะห์ยีนเพื่อการทำนายด้านการแพทย์และช่วยให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่การรักษาอย่างเช่นมะเร็ง ปัจจุบันเริ่มใช้แล้วใน St. Jude Children’s Research Hospital ซึ่งจะมีการรายงานกรณีมะเร็งที่เป็นกรณีหายากมาก ๆ ในงาน American Association for Cancer Research ที่จะจัดขึ้นในเดือนเมษายนนี้ด้วย

ถัดไปคือเครื่องมือเกี่ยวกับการเก็บข้อมูล ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ย้ายข้อมูลสุขภาพที่เก็บไว้กับบริษัทขึ้นไปไว้บนคลาวด์ได้ โดยระบบของ Microsoft นั้นเก็บข้อมูลตามข้อกำหนดเกี่ยวกับการเก็บข้อมูลทางการแพทย์อยู่แล้ว ซึ่งจะช่วยให้บริษัทที่ทำงานด้านการแพทย์จัดการข้อมูลของผู้ป่วยได้สะดวกยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ Microsoft ยังมี Teams โปรแกรมแชทสำหรับองค์กรให้องค์กรด้านสุขภาพที่ใช้คลาวด์ Azure ด้วย โดยให้ความเชื่อมั่นว่าการสนทนาที่เกิดขึ้นภายในโปรแกรม Teams นี้จะเก็บข้อมูลตามข้อกำหนดของการเก็บข้อมูลด้านสุขภาพด้วย

การเข้าสู่วงการด้านสุขภาพของ Microsoft นี้ก็ยังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ โดย Kris Gösser จาก Datica ผู้ให้บริการบริษัทด้านสุขภาพจัดการย้ายข้อมูลขึ้นคลาด์เผยว่า ผลิตภัณฑ์และไอเดียด้านการดูแลสุขภาพของ Microsoft ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่ว่าบริษัทใหญ่ ๆ หลายแห่งเชื่อมั่นใน Microsoft มากกว่า เนื่องจากเป็นพาร์ทเนอร์ที่คุ้นเคยมานาน

ที่มา - Bloomberg

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 6 March 2018 - 14:24 #1036895
panurat2000's picture

Microsoft ได้เปิตดัวเครื่องมือสำหรับคลาวด์ใหม่

เปิตดัว => เปิดตัว