Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Google ยังคงเดินหน้าผลักดันบริการส่งข้อความ RCS หรือ Rich Communication Services ที่ตั้งใจจะนำมาใช้แทน SMS อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด Google รายงานความคืบหน้าว่า ทางบริษัทได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ผู้ให้บริการเครือข่ายและผู้ผลิตอุปกรณ์ทั้งหมด 43 ราย เพื่อนำฟีเจอร์นี้ออกสู่ท้องตลาดให้ผู้ใช้ Android อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการขยายการเปิดให้บริการ RCS สำหรับภาคธุรกิจเพิ่มเติม

สำหรับบริการ RCS ภาคธุรกิจ Google ได้เริ่มกล่าวถึงเรื่องนี้ตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว และเริ่มเปิดให้บริการ Early Access Program เพื่อให้ธุรกิจต่าง ๆ ใช้บริการ RCS เพื่อการส่งข้อความได้ ตอนนี้บริการดังกล่าวได้ขยายออกไปให้ภาคธุรกิจในวงกว้างขึ้น ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจประเภทอาหาร, การท่องเที่ยว, ค้าปลีก, บริการ delivery ในสหรัฐฯ และเม็กซิโกสามารถเข้าร่วมโครงการได้ โดยการส่งข้อความผ่าน RCS จะทำให้ลูกค้าได้รับข้อความที่มีน่าสนใจและมีประโยชน์ต่อลูกค้ามากยิ่งขึ้น

Google ได้ร่วมมือกับ Sprint ในสหรัฐฯ โดยเปิดแคมเปญให้บริษัทต่าง ๆ ได้ใช้งานมาแล้ว เช่น 1-800 Contacts, 1-800-Flowers.com, Booking.com, SnapTravel, Subway ส่วนในเม็กซิโกจะร่วมมือกับ Telcel เพื่อให้บริการนี้ในอนาคต และ Google จะร่วมมือกับพาร์ทเนอร์นำ RCS สำหรับภาคธุรกิจไปให้บริการในประเทศอื่น ๆ เพิ่มเติม ซึ่งในงาน Mobile World Congress พาร์ทเนอร์ของ Google จะร่วมโชว์ด้วยว่า RCS มีประโยชน์กับภาคธุรกิจในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าอย่างไร

Google เผยว่าทุกวันนี้ RCS เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งในยุโรป, อเมริกาเหนือ และละตินอเมริกา โดยมีผู้ให้บริการเครือข่ายที่สนใจให้บริการ RCS เพิ่มขึ้น เช่น America Movil, Freedom Mobile, Oi, Telefonica ซึ่งรวมแล้วพาร์ทเนอร์ทั้งหมดของของ Google มีผู้ใช้บริการ 1.8 พันล้านคนทั่วโลก ส่วนพาร์ทเนอร์ผู้ผลิตอุปกรณ์ Android ที่เข้าร่วมเพิ่มเติมก็มี TCL/Alcatel/BlackBerry, Transsion, BLU และ Essential

ที่มา - Google

No Description

ตัวอย่างการให้บริการ RCS สำหรับภาคธุรกิจในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าของ Walgreens และ Virgin Trains

Get latest news from Blognone

Comments

By: zda98
Windows Phone
on 24 February 2018 - 12:57 #1035405

ดีเลยถ้ารับ rcs ได้แล้วไปผูกกับ calendar