Tags:
Node Thumbnail

บริษัท SK Telecom ผู้ให้บริการสื่อสารไร้สายของเกาหลีร่วมกับบริษัท RIM (Research In Motion) ผู้ผลิตเครื่องสมาร์ทโฟนของแคนาดา เตรียมนำเครื่องโทรศัพท์แบลคเบอรีรุ่น โบลด์ 9000 (Blackberry Bold 9000) สำหรับผู้ใช้ที่เป็นหน่วยงาน องค์กร และบริษัทห้างร้านต่างๆ ภายในปีนี้เพื่อใช้งานกับโครงข่ายไร้สายของบริษัทโทรคมนาคมในเกาหลีใต้

ก่อนหน้านี้กฎเกณฑ์ของเกาหลีใต้ไม่เปิดโอกาสให้ใช้เครื่องแบลคเบอรีและเครื่องสมาร์ทโฟนของต่างชาติเนื่องจากต้องการให้เครื่องโทรศัพท์หรืออุปกรณ์ไร้สายทุกเครื่องที่เข้ามาจำหน่ายในประเทศต้องมีซอฟต์แวร์พิเศษที่สามารถปรับใช้แพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตไร้สายของประเทศได้ ซึ่งกฎเกณฑ์ที่ห้ามในเรื่องดังกล่าวไว้ถูกยกเลิกไปเมื่อต้นปีนี้ ทำให้เครื่องแบลคเบอรีมีโอกาสเข้าเกาหลีใต้ได้แล้ว

คณะกรรมการกิจการสื่อสารของเกาหลี (KCC) ประกาศเมื่อไม่นานมานี้ว่าการประกาศยกเลิกข้อห้ามดังกล่าวจะมีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2552 จึงเป็นประโยชน์แก่บรรดาผู้ผลิตเครื่องสมาร์ทโฟนของต่างชาติ เนื่องจากก่อนหน้านี้สร้างปัญหาอย่างมากที่บริษัท/ผู้ผลิตเครื่องต้องทำการดัดแปลงหรือปรับปรุงเครื่องด้วยค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงก่อนนำเข้าไปในเกาหลีใต้

ชาวต่างชาติที่เคยเดินทางเข้าไปในเกาหลีใต้ไม่สามารถใช้แบลคเบอรีได้ ทำให้บรรดานักธุรกิจที่ต้องเข้าไปในเกาหลีใต้ ไปจดทะเบียนใช้บริการกับผู้ให้บริการในเขตบริหารพิเศษฮ่องกงก่อน แล้วจึงนำเครื่องแบลคเบอรีเข้าไปใช้ในเกาหลีใต้โดยใช้ฟังก์ชั่นโรมมิ่ง

ที่มา - Cellular News

Get latest news from Blognone

Comments

By: AdmOd
iPhoneWindows
on 13 December 2008 - 14:35 #75571

ชื่อ Writer ออกเสียงยังไงเหรอครับ

By: Thaina
Windows
on 15 December 2008 - 11:06 #75743 Reply to:75571

อ่านว่า ไก่ต๊อก รึเปล่าครับ?

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 13 December 2008 - 14:46 #75574

"...เนื่องจากต้องการให้เครื่องโทรศัพท์หรืออุปกรณ์ไร้สายทุกเครื่องที่เข้ามา จำหน่ายในประเทศต้องมีซอฟต์แวร์พิเศษที่สามารถปรับใช้แพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ต ไร้สายของประเทศได้..."
แพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตไร้สายของเกาหลีใต้นี่มันเป็นยังไงหว่า ชาวบ้านถึงใช้งานไม่ได้เนี่ย - -?