Tags:
Topics: 

หลังจากที่บรรดาผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เริ่มให้บริการด้วยเทคโนโลยี 3G และบรอดแบนด์ อินเทอร์เน็ตแล้ว ส่งผลให้ผู้ใช้บริการได้รับบริการสื่อสารไร้สายประเภทต่างๆที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น รวมทั้ง บริการมัลติมีเดียที่สามารถโต้ตอบได้ หรือที่มักหมายถึง บริการเนื้อหา (content service)

โดยบริการดังกล่าวมีตั้งแต่บริการรับ-ส่งข้อความสั้น (SMS) และดาวน์โหลดริงก์โทน ไปจนถึงบริการอื่นๆเช่น การรับ-ส่งข้อมูลมัลติมีเดีย (MMS) การรับ-ส่งข้อความทันที เพลง เกม บริการเข้าถึงข่าวสารข้อมูลต่างๆ (เช่น ข่าว รายงานผลกีฬา และพยากรณ์อากาศ เป็นต้น) ตลอดจนบริการต่างๆเพื่อสังคม และโมบายล์ อินเทอร์เน็ต

จูนิเปอร์ รีเสิร์ช กล่าวถึงบริการเนื้อหาสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ว่ายังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยตลาดด้านการสื่อสารบันเทิง (entertainment) จะมีมูลค่ามากกว่า 76 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ทั้งนี้บริการเนื้อหาที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วได้นำไปสู่การหลอมรวม (convergence) ของการสื่อสารไร้สาย สื่อ (media) และอุตสาหกรรมสื่อสารบันเทิงรูปแบบต่างๆ

นอกเหนือจากบรรดาผู้ให้บริการสื่อสารไร้สายแล้ว ตลาดเนื้อหา (สำหรับการสื่อสารไร้สาย)ที่มีการหลอมรวมอยู่ทุกวันนี้นั้น ประกอบด้วยผู้เล่นหรือผู้เกี่ยวข้องหลากหลาย ตั้งแต่ ผู้พัฒนาด้านสื่อ ซอฟต์แวร์ และเนื้อหา ผู้ผลิตอุปกรณ์ นักการตลาด และนักโฆษณา

ที่มา - GSM World

Get latest news from Blognone

Comments

By: wiennat
Writer
on 3 November 2008 - 21:11 #70401

เห็นคำว่า convergence แล้วมันหงุดหงิดพิกล

ลิงค์ที่มาเสียนะครับ

onedd.net


onedd.net

By: kaitok on 6 November 2008 - 20:11 #70758 Reply to:70401

แก้ไขลิงก์ให้แล้วครับ