Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

จากข่าวเก่าที่มีการคาดการณ์ว่าแอปเปิลจะเปิดตัว Mac OS X Leopard (รุ่น 10.5) ประมาณวันที่ 26 ต.ค. นี้ ปรากฎว่า ภายในเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (ในเวลาประเทศไทย) เว็บไซต์ Apple Store ได้ทำการปิดปรับปรุงชั่วคราว เพื่อทำการเพิ่ม Mac OS X Leopard เข้าสู่หน้าร้านค้า

ผู้ที่ต้องการซื้อสามารถทำการสั่งจองได้ล่วงหน้าตั้งแต่วันนี้ผ่านทางหน้าร้านค้าของแอปเปิ้ล โดยมีกำหนดการณ์ที่จะวางจำหน่ายภายในวันที่ 26 ต.ค. เช่นเดียวกับที่เคยเป็นข่าวลือ

Mac OS Leopard เป็นระบบปฏิบัติการณ์รุ่นที่ 5 ในตระกูล Mac OS X ซึ่งใน Leopard นั้น ทางแอปเปิลได้เพิ่มคุณสมบัติต่างๆ อีกหลายประการ โดยสามารถดูรายละเอียดได้จากที่นี่

Update: แอปเปิลได้เปิดให้ผู้ใช้ที่ซื้อเครื่องแมคอินทอชหลังจากวันที่ 1 ต.ค. สามารถทำการอัพเกรดเป็น Leopard ได้ โดยจะเสียเงินค่าอัพเกรดเพียงแค่ $9.95 (ประมาณ 690 บาท) เท่านั้น แต่การอัพเกรดนี้สามารถทำได้ เฉพาะผู้ที่อยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดาเท่านั้น

ที่มา: Apple Store, TUAW 1 2

Get latest news from Blognone

Comments

By: keng
WriteriPhoneAndroidIn Love
on 17 October 2007 - 01:48 #33589
keng's picture

buy it, i won't.

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
on 17 October 2007 - 02:07 #33593
pexza's picture

สิ้นปีนี้จะได้ MacBook ตัวใหม่พร้อม Leopard ไหมครับ หรือจะลากยาวไปถึงปีหน้าอะคับ ใครได้ข่าวมาก็บอกมั่งนะครับ จะได้เตรียมซื้อ (ไม่งั้นคงต้องซื้อ MBP น่ะคับ MB ตัวปัจจุบันกลัีวรัน Leopard ไม่ไหว)

By: Sikachu
ContributoriPhoneIn Love
on 17 October 2007 - 03:20 #33596 Reply to:33593
Sikachu's picture

ตามหลักแล้ว เมื่อ Apple ทำการเปิดตัว OS ใหม่มา สินค้าล๊อตใหม่ๆ ที่ออกมาจากหลังการเปิดตัว ก็จะมีโปรแกรมรุ่นใหม่ติดมาด้วย (ในที่นี่คือ OS ใหม่ติดมาด้วยครับ) แต่ว่าอาจจะต้องใช้เวลาสักพักกว่าที่สินค้าล๊อตนั้นจะเข้ามาถึงเมืองไทย ..

MB ตัวปัจจุบัน ผมว่าก็พอจะรันไหวนะครับ .. แต่ไม่รู้เขาจะมี refresh อีกรอบหรือเปล่า ..

บล็อกของผม: http://sikachu.blogspot.com


บล็อกของผม: http://sikachu.com

By: Lesamies on 17 October 2007 - 05:19 #33601

Leopard มาแล้วจริิงๆครับ....แต่ทางผมยังไม่ได้ไป Apple Care เลย. ยังไงถ้าได้ไปจะถามรายละเอียดมาบอกเพิ่มเติมแล้วกันนะครับ....

ที่นี้(USA)ก็กำลังฮิต New nanoกันมากๆ ส่วนเจ้า Iphone คนใช้กันน้อย เพราะ เค้ามี Connection กับทาง บ.AT&T

แต่คนส่วนใหญ่จะใช่ระบบ T-Mobile มากกว่า เพราะ Promotion ดีๆ ค่าโทรถูกกว่าระบบ AT&T เยอะ,ไหนจะเปิดเบอร์ใหญ่เอาให้เครื่องฟรีเลย(Motorola V3เลือกสีได้้)...

ผมใช้MBPอยู่ก็กะจะเข้าไปคุยเรื่อง Leopard พอดี...ยังไม่รู้เลยว่าต้องจ่ายมากน้อยเพียงใด เพราะซื้อมา ก่อน Oct ไม่ถึงเดือน

By: toandthen
WriterMEconomics
on 18 October 2007 - 13:20 #33686 Reply to:33601
toandthen's picture

ส่วนตัวแล้วเมื่อสมัยเป็น Cingular เฉย ๆ ก่อนที่จะรวมเข้ากับ AT&T Wireless ตอนนั้นค่าโทรถูกกว่าปัจจุบันมากครับ หลังจากที่ Cingular ซื้อ AT&T Wireless ไปรู้สึกว่ามันแย่กว่า T-mobile ไปซะแล้ว พอ AT&T ซื้อ Cingular กลับ... เฮ้อ แต่ไม่เป็นไร เพราะไม่อยู่ประเทศบ้า ๆ น่ันละ :D


@TonsTweetings

By: 0xffeeddaa on 17 October 2007 - 07:09 #33603

ผมลองใช้ Leopard แล้วเครื่องไม่ได้ช้าลงเลยคับ ยกเว้นว่าโปรแกรมต่างๆบางโปรแกรมใช้งานไม่ค่อยได้เท่านั้นเอง กับมันยังมีบักอยู่บ้าง เลยลบออกไปแล้ว
ตอนนี้ลุ้นอย่างเดียวคับว่าเมื่อตัวเต็มออกมันจะแจ่มขนาดไหน