Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ (15 ตุลาคม 2550) นี่คือวันที่เรียกว่า Blog Action Day ครับ เป็นวันที่ Bloggers ทั่วโลกจะร่วมมือกันเขียน Blog เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม ดังนั้น,เราคิดว่า มันจะเหมาะมากที่ผู้ที่ทำ AdSense ผู้ซึ่งมุ่งมั่นโฟกัสไปที่เว็บไซต์ของเขาที่จะเพิ่มความตระหนัก และ นึกถึงสิ่งแวดล้อม
โดยเฉพสะ พื้นที่ป่า และ สัตว์ป่า

Mongabay.com, ซึ่งดูแลโดย Rhett Butler เริ่มต้นแล้วนั้น เขาตั้งเป้าไปที่ต้องการให้ข้อมูลเกี่ยวกับ ป่าไม้ในเขตร้อนชื้น, หัวข้อที่ Rhett ใกล้ชิดที่สุด เพราะมาจากการที่เขาได้เดินทางไปยัง ป่า Borneo ซึ่งเริ่มถูกทำลายลง เมื่อไม่กี่ปีมานี้นั่นเอง

อย่างไรก้ตาม เว็บไซตืแห่งนี้ก็ได้ขยายข้อมูลเพิ่มขึ้นไปครอบคลุมถึง ข่าวเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมในหลากหลายหัวข้อ ตั้งแต่ เรื่องของสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ไปจนถึง ธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เลยนะครับ เขายังเพิ่มในส่วน "สำหรับเด็ก" ลงไปได้ เพื่อต้องการให้ผู้สนใจที่เป็นเด็ก ได้เรียนรู้ และ ชื่นชมกับ ป่าร้อนชื้น Rhett หวังว่าด้วยงานของเขา ผ่าน Mongabay นี้ ผู้คนจะตระหนักถึงความสวยงาม และ ความสำคัญของสิ่งแวดล้อมมากขึ้น แล้วผู้คนจะได้ช่วยกันรักษา ความหลากหลายของพืชพันธุ์ เพื่ออนาคตต่อไป

บนเว็บไซต์ Mongabay.com นั้น Rhett อธิบาย concept ของ TREES ซึ่งประกอบไปด้ว 5 ขั้นตอนพื้นฐานที่เราสามารถทำได้ เพื่อช่วยชีวิตป่าร้อนชื้น

Teach สอนผู้อื่นเกี่ยวกับความสำคัญของสิ่งแวดล้อม และ สอนว่า พวกเขาสามารถช่วยชีวิตป่าร้อนชื้นได้อย่างไร

Restore ฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมที่ถูกทำลาย ด้วยการปลูกต้นไม้ บนพื้นที่ซึ่งป่าถูกตัดทำลายลงไป

Encourage สนับสนุนผู้คนที่จะดำรงชีวิตด้วยวิถีชีวิตที่ไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อม

Establish ก่อตั้งสวนสาธารณะเพื่อป้องกันป่าร้อนชื้น และ สัตว์ป่า

Support สนับสนุนบริษัทที่ดำเนินงานในทางที่ทำร้ายสิ่งแวดล้อม น้อยที่สุด

รายได้ที่เกิดจาก AdSense ของเว็บไซต์ของ Rhett's ทำให้เขาสามารถลาออกจากงานประเภท 9-5 (งานออฟฟิศน่ะครับ) และ มุ่งเป้าไปที่การเพิ่มความพยายามในการเสริมสร้างสิ่งแวดล้อมของเขาต่อไป เขาเดินทางไปทั่วโลก เพื่อให้ได้มาซึ่งความสัมพันธ์เกี่ยวกับความพยายามที่เขาหลงไหลเกี่ยวกับมัน สั่งสมประสบการณ์ และ มองหาโอกาสในการที่จะอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไว้เสมอ การเดินทางนี้ยังช่วยให้เขานำเอาประสบการณ์เหล่านี้ มาเพิ่มเข้าเป็นเืนื้อหาของเว็บไซต์และยังเป็นการช่วยให้ความรู้แก่ผู้อ่านเว็บไซต์อีกด้วย

ขอบคุณ, Rhett สำหรับการเพิ่มพูนความตระหนักถึงความสำคัญของป่าร้อนชื้น ทั้งต่อระบบนิเวศน์ของโลกและ ต่อผู้คนทุกแห่งทั่วโลก

Get latest news from Blognone

Comments

By: molek
WriteriPhoneWindows Phone
on 16 October 2007 - 11:41 #33532
molek's picture

ข่าวยังไม่ถูกต้องตาม guideline นะครับ

Please go to My site at molecularck.wordpress.com


http://www.digimolek.com

By: audy
AndroidUbuntu
on 16 October 2007 - 14:31 #33554 Reply to:33532
audy's picture

+1