Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

จากข่าวเก่า ตอนนี้ทางไมโครซอฟท์ได้ออกมาแจงว่า การอัพเดทดังกล่าวไม่ใช่เป็นการอัพเดทวินโดว์แต่ประการใด แต่เป็นการอัพเดทตัวโปรแกรมวินโดว์อัพเดทเอง ทำให้ไม่แสดงว่าเป็นการอัพเดทวินโดว์แต่ประการใด (that the updates weren't really updates for Windows, but rather updates for Windows Update itself, which apparently didn't merit a notification.) ซึ่งทางบริษัทฯ แจ้งว่า นี่อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้มีการอัพเดทอื่นๆอีกที่ไม่ได้แจ้งให้ผู้ใช้วินโดว์ทราบ แถมยังบอกอีกว่า "มันดูจะเป็นทางที่ดีที่สุดที่จะอธิบายพฤติกรรมของโปรแกรมวินโดว์อัพเดท"

รู้สึกแหม่งๆกับคำอธิบายอยู่เหมือนกัน แล้วก็ชักสงสัยว่านอกจากเรื่องนี้แล้ว ต่อไปจะเจอกับเรื่องการแอบอัพเดทไฟล์ในเครื่องเราด้วยเหตุผลอะไรอีก

ที่มา engadget: Windows Update pushes out "stealth" updates, Microsoft explains

Get latest news from Blognone

Comments

By: anirut
ContributorAndroidSymbianUbuntu
on 14 September 2007 - 17:16 #31621

มันก็น่าจะจริงตามที่ MS ชี้แจงนะ เพราะไฟล์มันเป็นพวก wu*.* ทั้งนั้น พวกใช้ของ crack อาจจะกังวลว่าเดี๋ยวจะใช้ไม่ได้มั้ง


I'M... , NOT A CLONE.

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 14 September 2007 - 18:29 #31624
Ford AntiTrust's picture

ไฟล์ที่เค้า list มันเป็นไฟล์ที่เกิดจาก windows update ครับ ถ้าผมจำไม่พลาดผมเคย update ตัว windows update เป็น microsoft update แล้วมีปัญหาทำให้ update windows ไม่ได้ต่อไปไล่ลบไฟล์พวกนี้แหละ แล้วเข้าไปลง microsoft update ใหม่ ที่เว็บ microsoft update อีกรอบครับ ซึ่งก่อนจะมีการลงพวกมีก็มี หน้าต่าง agreement ขึ้นมานะ ------------------------------------ Ford AntiTrust’s Blog; Blog DeveloperOnTheRoad = new SoloGeek.ThaiCyberPoint(’Ford AntiTrust’s Blog’);