Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่แอปเปิลได้ออกแถลงข่าวว่า NBC Universal นั้นตั้งใจที่จะเพิ่มราคารายการทีวีที่ขายผ่าน iTunes ไปเกือบเท่าตัวนั้นล่าสุด NBC Universal เองได้ออกมาปฏิเสธว่าทั้งหมดนั้นไม่เป็นจริงแต่อย่างใด

Cory Shields รองผู้บริหารฝ่ายการสื่อสารของ NBC Universal กล่าวว่าทาง NBC ไม่เคยที่จะขอขึ้นราคาขายรายการทีวีแต่อย่างใด ที่จริงแล้วนั้นทางพวกเขาเองต้องการคุยกับแอปเปิลเรื่องความยืดหยุ่นของราคาขายรายการทีวี ยกตัวอย่างเช่นเราจะขายรายการทีวีเป็นแพ็กเกจรวมกันในอีกราคาหนึ่งเพื่อที่จะทำให้รายการของเรานั้นน่าสนใจขึ้นในสายตาของผู้บริโภค

นอกจากนี้แล้วทาง NBC เองยังได้คุยกับแอปเปิลเรื่องที่อยากให้ทางแอปเปิลพยายามมากขึ้นในการป้องกันการละเมิดลิขสิทธิให้มากกว่านี้อีกด้วย

NBC ตัดสินใจจะเปิดเว็บให้ดาวน์โหลดรายการทีวีใหม่ของตัวเองในเดือนตุลาคมนี้หลังจากที่แอปเปิลตัดสินใจที่จะไม่นำรายการ NBC ซีซั่นใหม่ที่เพิ่งได้เริ่มต้นฉายเดือนที่แล้วมาขายบน iTunes Store ก่อนที่จะหมดสัญญากับ NBC สิ้นปีนี้ที่เว็บ Hulu.com

เรื่องราวที่แท้จริงอาจจะมากกว่าที่เราอ่านข่าวกันทุกวัน เนื่องจากก่อนหน้านี้ไม่นานทางค่ายเพลง Universal ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ NBC Universal นั้นได้ตัดสินใจที่จะเลิกต่อสัญญาระยะยาวกับแอปเปิลในการขายเพลงผ่าน iTunes Store มาแล้วด้วย เหตุการณ์นั้นอาจจะมีผลกับการตัดสินใจของทั้งสองบริษัทในการพูดคุยครั้งที่ผ่านมานี้พอสมควรเลยทีเดียว

ที่มา - MacRumors

Get latest news from Blognone

Comments

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 3 September 2007 - 10:39 #30845
khajochi's picture

แต่ละค่ายก็พยายามจะหาช่องทางจำหน่ายของตัวเองกันเรื่อยๆ สงสัยว่าซักวันคงได้เห็นมาตรฐานการจำหน่ายเพลง online ในไม่ช้า

--- Khajochi


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: demon69gt on 3 September 2007 - 16:16 #30853

Universal นี่ใช่อันเดียวกับค่ายหนังหรือเปล่าน่ะ ถ้างั้นก็หมายความว่า Microsoft NBC ได้ควบกิจการกับ Universal เรียบร้อยแล้วใช่ไหม ไปอ่านอีกข่าวหนึ่งเห็นโพสต์ว่า Microsoft เลิกร่วมทุนกับ NBC แล้วเหรอ โลกธุรกิจนี่งงอ่ะ จากที่เคยเป็นคู่แข่งแป้บเดียวจูบปากแต่งงานกัน อีกสักพักเลิกกันเอาดื้อๆซะงั้น ไม่แน่อาจจะได้เห็น msCNN ก็ได้

By: toandthen
WriterMEconomics
on 3 September 2007 - 18:36 #30858
toandthen's picture

Universal เป็นเพียงผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ NBC ครับ เลยได้ชื่อบริษัทใหม่ของ NBC เต็มว่า NBC Universal

สำหรับ MSNBC นั้นไม่ได้เกิดจากการ MS เข้าร่วมกิจการกับ NBC หรือ Universal แต่อย่างใด MSNBC เป็นเพียง Trademark เท่านั้นที่ใช้ในการรายงานข่าวบนอินเทอร์เน็ตจากสำนักข่าว NBC โดยพ่วงกับบริการ MSN ของ MS ครับ

CNN นี่เป็นของ AOL Time Warner ครับ คงไม่รวมกับ Microsoft เร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

edit: สงสัยเลยไปเปิดดูอีกที มันมีบริษัทชื่อ MSNBC ครับ ไม่ใช่แค่ trademark แต่เลิกไปแล้ว


@TonsTweetings