Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ที่อังกฤษแฟนหนัังซีรีย์อเมริกาเช่น Lost หรือ Desperate Housewives จะมีโอกาสได้รับชมหนังซีรีย์เหล่านี้ได้ง่ายขึ้นผ่าน บริการการดาวน์โหลดหนังที่ iTunes Store ซึ่ง Apple ซึ่งเปิดให้บริการเมื่อเร็วๆนี้ใน iTunes Store ของอังกฤษ

หนังซีรีย์ที่จะมีบริการให้ดาวน์โหลดนั้นมีประมาณ 28 เรื่องและจะมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในอนาคต ซึ่งปัจจุบันในอังกฤษมีรายการทีวีของอังกฤษที่ให้บริการดาวน์โหลดผ่าน iTunes คือ ITV, Channel 4 และ บีบีซี และบริการการให้ดาวน์โหลดเพลงจะยังคงเป็นบริการหลักของ iTunes Store อยู่ต่อไป

ที่มา BBC.co.uk

Get latest news from Blognone

Comments

By: survivalsin on 30 August 2007 - 15:48 #30572

ใครบอกว่า pirate torrents จะทำให้ธุรกิจบันเทิงต้องล่มสลายไป Apple แสดงให้เห็นแล้วว่าความง่ายในการใช้งานสามารถแข่งขันกับของฟรีได้ Grammy ไทยน่าจะเอามั่ง เลิกโอดครวญกันได้แล้ว เอาเวลาไปพัฒนาระบบที่โดนใจผู้บริโภคดีกว่า

By: demon69gt on 30 August 2007 - 16:40 #30580 Reply to:30572

เห็นด้วย และก็เลิกพูดว่าคนไทยไม่ดูหนังไทยแล้วทำให้วงการหนังไทยไม่พัฒนาได้แล้ว ถ้าทำดีคนก็ดูเองแหละ อีกอย่างคุณภาพของคาราโอเกะและหนังที่เก็บลงแผ่นซีดีคุณภาพห่วยมากเลย ภาพแตกเป็นกระเบื้อง ลองดูซีดีที่มาจากญี่ปุ่นหรือเมกาจะเห็นว่าภาพคมชัดมาก แต่พอไทยทำไหงมันห่วยไม่รู้ แผ่นก็ขนาดเดียวกัน ความยาวก็เท่ากัน ใครไม่เชื่อลองไปดูคาราโอเกะของ gmm ก็ได้ ห่วยซะ ของ rs ดีนิดนึงแต่ยุคหลังนี่ยัดเยียดโฆษณาเกินไปหน่อยนะ เหมือนกับว่าซื้อซีดีมาดูโฆษณาแถมคาราโอเกะซะงั้น

By: rebotko on 30 August 2007 - 21:09 #30607

แนะการแก้คำผิดครับ "โอกาส" "ดาวน์โหลด"

By: kangg on 31 August 2007 - 02:07 #30627

โทษนะครับ พอดีตามมาจาก feed ที่รับไว้เห็นแล้วอดเข้ามาแจมไม่ได้

------ พาดหัวข่าว - ตอนแรกอ่านนึกว่าแอปเปิ้ลไปทำอะไรกับพวกสถานีทีวีในประเทศอังกฤษ แต่ก็พอเข้าใจเพราะอ่านเรื่องนี้มาก่อนแล้วเลยเข้าใจที่จะสื่อจากพาดหัวได้ แต่เล่นแปลตรง ๆ มาจาก Apple launches TV service in UK ทั้งหมด ผมว่าคนที่ไม่ได้ติดตามข่าวเกี่ยวกับแอปเปิ้ลหรือไม่รู้มาก่อนว่าแอปเปิ้ลมีบริการอะไรนั้นเดี๋ยวจะงงครับ แต่ช่างมันเถอะคนเข้า Blognone ส่วนมากก็น่าจะพอรู้อยู่บ้างว่าแอปเปิ้ลทำอะไรอยู่

ส่วนเนื้อหา

ไม่ใช่กำลังจะเปิดแต่เปิดบริการแล้วใน apple.com ก็มีข่าว PR เรื่องนี้แจ้งไว้น่าจะหาข้อมูลมาเพ่ิมและน่าจะเข้าไปดูใน iTS (UK) ด้วยนะครับว่ามันกำลังจะ หรือเปิดแล้ว

2 เรื่องที่ยกตัวอย่างมาทั้ง Lost และ Desperate Housewives ก็ขายแล้วตอนละ 1.89 ปอนด์

ส่วนตามลิงค์ที่อ้างอิงเข้าไปอ่านแล้วก็ไม่มีตรงไหนบอกว่าแอปเปิ้ลจะเปิดบริการเร็ว ๆ นี้ตามที่แปลมานะครับ

สรุปว่ามั่ว 50 ถูก 50

By: molek
WriteriPhoneWindows Phone
on 31 August 2007 - 07:28 #30634 Reply to:30627
molek's picture

ขอบคุณครับ จะแก้ไขให้ครับ

-------------------------------------------------------------------------- Please go to My site at molecularck.wordpress.com


http://www.digimolek.com

By: pawoot.com
WriterAndroid
on 31 August 2007 - 07:22 #30633
pawoot.com's picture

ผมว่า apple ได้เปรียบ ในแง่ของการมี device product อยู่ในมือของผู้บริโภค ซึ่งทำใ้ห้ง่ายต่อการ push หรือ การขยับขยายบริการ

และยิ่งมี economic of scale คือตลาดทั่วโลกอยู่ ทำให้การทำตลาด เป็นเรื่องที่ง่ายกว่า และคุ้มค่ากว่าที่จะทำ.... ส่วนตัวผมเห็นใจธุรกิจ เพลง สงสารคนทำเพลงจริงๆ คงต้องพยายาม ขยับขยาย (diversify) ไปอย่างอื่น บนพื้นฐานของธุรกิจตัวเองให้มากที่สุด เพื่อสร้างเม็ดเงินหรือรายได้ ชดเชยในส่วนที่หายไป......

---------------------------------------- Pawoot.com


Pawoot.com