Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

NewsWireless.net ได้รายงานว่าแอปเปิลได้ร่วมมือกับ Vodafone และ T-mobile จากเยอรมันนีโดยคาดว่าจะประกาศ iPhone สำหรับสหราชอาณาจักรในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

ส่วนสำคัญของข่าวลือนี้หลัก ๆ ก็คือว่า iPhone ในยุโรปนั้นจะสนับสนุนการใช้งานเครือข่าย 3G แล้วซึ่งต่างกับ iPhone ที่วางขายอยู่ตอนนี้ในสหรัฐอเมริกา

Vodafone ตอนนี้กำลังอยู่ในตำแหน่งที่สามารถตัดสินใจอะไรเกี่ยวกับ iPhone ได้ เนื่องจากว่าเครือข่าย 3G ในยุโรปเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วแต่กลับไม่ค่อยมีใครใช้กันเสียเท่าไหร่นัก ขณะนี้เอง Vodafone กำลังปรับลดราคาการใช้ระบบข้อมูลเครือข่าย 3G ลงหลังจากที่ถูกกล่าวหาโดยผู้ใช้เรื่องราคามหาโหด

ก่อนหน้านี้ในนิตยสาร Wall Street Journal ได้สัมภาษณ์ซีอีโอของแอปเปิล Steve Jobs เกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ โดยทั่วไปเกี่ยวกับ iPhone แล้วนั้น Jobs อ้างว่าเหตุผลที่ทางแอปเปิลไม่เลือกใช้ 3G เนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับการใช้พลังงานที่มากและการทำให้ iPhone อาจจะต้องมีขนาดใหญ่กว่านี้ ส่วนใหญ่แล้วการใช้ EDGE นั้นเพียงพอต่อการส่งอีเมลล์แล้ว แต่เมื่อถึงเวลาใช้อินเทอร์เน็ตจริง ๆ แล้ว Wi-Fi ก็มีให้บริการอยู่หลายที่แล้ว และแน่นอนที่สุดมันเร็วกว่าทุก ๆ เครือข่าย 3G แน่นอน

นอกจากนี้แล้วมีรายงานว่าแอปเปิลมี iPhone เพียงพอสำหรับทุกคน ถึงแม้ว่าหลาย ๆ คนได้เข้าคิวรอตามร้าน Apple Store ต่าง ๆ เพื่อซื้อ แต่ในขณะนี้ร้านต่าง ๆ ก็ยังคงมี iPhone วางขายอยู่ และแอปเปิลเองก็ยังขาย iPhone ผ่าน Online Store อีกด้วย

ที่มา - MacRumors.com

Get latest news from Blognone

Comments

By: demon69gt on 1 July 2007 - 13:20 #25865

ทำยังกะแย่งกันจองจตุคาม แล้วถ้าเอาจตุคามไปใส่หน้าจอจะดีไหมเนี่ย

By: kaze
Writer
on 1 July 2007 - 23:28 #25878 Reply to:25865

รู้สึกเหมือนกันครับ ว่ากระแส iPhone นี่เหมือนกับกระแสจตุคามเลย ^^ เมื่อเช้าเห็นข่าวคนไปรอซื้อแล้ว นึกถึงคนที่ไปรอปลุกเสกจตุคามที่เหยียบกันตายเลย