Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจาก PC World ออกข่าวรีวิว iPhone มาทำให้เราฟันธงกันสุดท้ายธงก็หักครับพ่อแม่พี่น้อง ... iPhone มีช่องใส่ซิมการ์ดและสามารถเปลี่ยนซิมการ์ดมาใช้ได้เหมือนกับโทรศัพท์มือถือระบบ GSM ปกติ แต่ความเข้าใจผิดในเรื่องการล็อค IMEI ทำให้นักข่าวที่ไม่ค่อยรู้เรื่อง GSM มากในสหรัฐพากันนึกว่ามันไม่มีซิมการ์ดให้เปลี่ยน...

รูปนี้บน ThinkSecret แสดงให้เห็นว่าสามารถทำการเปลี่ยนซิมการ์ดโดยการงอส่วนของคลิปหนีบกระดาษแล้วจิ้มเข้าไปตรงรูบนช่องใส่ซิมการ์ดแรง ๆ จะทำให้ช่องใส่ซิมการ์ดถูกดันออกมาจากข้างใน ทำให้ผู้ใช้สามารถนำซิมการ์ดที่ติดมากับเครื่อง iPhone ตั้งแต่ตอนเริ่มใช้งานนั้นออกมาใช้กับโทรศัพท์อื่น ๆ ได้ตามปกติ

ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม iPhone นั้นจะไม่สามารถใช้งานได้หากไม่มีการ Activate เครื่องผ่านทาง iTunes ก่อน ว่าง่าย ๆ หากไม่มีการสมัครทำสัญญากับทาง AT&T ก่อนตอนแรกก็ไม่มีทางปลดล็อกเพื่อใช้เครื่องได้ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม นอกจากนี้แล้วซิมการ์ดอื่นนั้น (รวมไปถึงซิมการ์ดของ AT&T เอง) ไม่สามารถใช้กับ iPhone ได้ จำเป็นต้องเป็นซิมการ์ดที่ติดมากับเครื่องเท่านั้น

สรุปสั้น ๆ ว่าถ้าหากต้องการใช้ iPhone ก็ต้องทำสัญญากับทาง AT&T ก่อนตามแพลนที่ทาง AT&T - Apple มีให้เลือกไว้แต่แรก ผู้ใช้ AT&T อยู่แล้วจำเป็นที่จะต้องทำสัญญาใหม่กับ AT&T แต่สามารถใช้หมายเลขเดิมได้ นอกเสียจากมีผู้ใดสามารถทำการปลดล็อคได้ (ซึ่งไม่นานก็คงจะได้เห็นกัน)

ที่มา - AT&T iPhone FAQs, New York Times, MacRumors.com

Get latest news from Blognone

Comments

By: CCCP on 30 June 2007 - 01:36 #25841

ยังพอมีหวัง

By: demon69gt on 30 June 2007 - 09:46 #25846

วุ่นวายจริงวุ๊ย จะเสียตังแล้วต้องกักโน่นกั๊กนี่อีก คนหนีไประบบเติมเงินก็เพราะแบบนี้นี่แหละ แล้วจะต้องเสียค่าสมาชิกให้ AT&T ด้วยหรือเปล่านะ

By: AdmOd
iPhoneWindows
on 30 June 2007 - 11:20 #25851 Reply to:25846

ต้องรอดูกันต่อไปครับ

โลกนี้มันเหมือนเกมส์ the sims ที่เล่นไปไม่มีวันจบ :D

By: molek
WriteriPhoneWindows Phone
on 30 June 2007 - 13:47 #25853
molek's picture

เอ้ แล้ว นิตยสาร PCworld ไปเอาข่าวมาจากไหนว่าไม่มีที่ใส่ซิม แล้วตอนนี้แก้ข่าวรึยังเนี้ย


http://www.digimolek.com

By: serene
Contributor
on 1 July 2007 - 02:10 #25863

หลาย ๆ เว็บก็เริ่มแงะเครื่อง iPhone มาใหู้ดูกันครับ ของ Think Secret นี่ ออกแนวทำลายล้างครับ ถ้าแบบสุภาพชนต้องที่ iPhone Live Disassembly ครับ

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 2 July 2007 - 10:46 #25893

เชื่อว่าอีกไม่นานคงมีคน hack ให้เล่นได้โดยไม่ต้อง activate แน่นอน ขนาด Apple TV ออกมาไม่ถึงเดือน ยัง hack กันเมามันเลย แต่ไม่รู้ว่าพอ hack แล้ว งานนี้ใครน้ำตาจะตก Apple หรือ AT&T คงต้องดูว่าสัญญาแบ่งรายได้กันยังไง ถ้าแบ่งตาม subscriber คงต้องเป็น Apple น้ำตาร่วง แต่ถ้าแบ่งตามจำนวนเครื่อง AT&T ก็น้ำตาร่วงแทน