Tags:
Node Thumbnail

ข่าว iPhone ดูเหมือนจะทำให้ข่าวแอปเปิลอื่น ๆ อาจจะไม่ค่อยมีใครสนใจเท่าไหร่นักในสหรัฐในตอนนี้ แต่ล่าสุดแอปเปิลได้ประกาศอัพเดทต่าง ๆ มากมายให้กับทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ตแวร์ต่าง ๆ ของบริษัท...

อันแรกเลยคือเฟิร์มแวร์ใหม่สำหรับ SuperDrive ของ MacBook และ MacBook Pro ขนาด 15 นิ้วทุกรุ่น โดยเฟิร์มแวร์ตัวนี้จะเพิ่มประสิทธิภาพในการอ่านข้อมูลบนแผ่นซีดีบางชนิด โดยเฉพาะผู้ที่ใช้ Mac OS X 10.4.4 หรือใหม่กว่าเท่านั้น

ต่อมาก็คืออัพเดทสำหรับแอพพลิเคชั่นโปรทั้งหลาย ได้แก่ Final Cut Pro 6.0.1, Motion 3.0.1, Color 1.0.1, Compressor 3.0.1, Soundtrack Pro 2.0.1 และ Pro Applications Update 2007-01 ที่รวมการแก้ไขบักต่าง ๆ เกี่ยวกับ Frameworks ของโปรแกรม Final Cut Studio 2 ต่าง ๆ

นอกจากนี้แล้วแอปเปิลยังได้ปล่อย MacBook Pro Software Update 1.0 ออกมาอีก โดยได้ออกมาแก้ไขบักต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบักเกี่ยวกับไดรว์เวอร์กราฟฟิคซึ่งส่งผลให้ MacBook Pro รุ่นหลัง ๆ กลับมีผล Benchmark ที่แย่กว่ารุ่นก่อนหน้านี้

สุดท้ายแน่นอนที่สุด เมื่อมีสินค้าใหม่จากแอปเปิลที่สามารถฟังเพลงได้ก็ต้องมีอัพเดทสำหรับ iTunes โดยอัพเดทใหม่นี้ทำให้สามารถใช้งานได้กับ iPhone และมีการตั้งค่าเพิ่มเติมสำหรับ AppleTV อีกด้วย

ทั้งหมดนี้สามารถดาวน์โหลดได้ผ่านทาง Software Update นะครับ

นอกจากนี้แล้วที่ยังไม่มีใครรู้คือ MacBook Pro รุ่นใหม่ที่ใช้แพลทฟอร์ม Santa Rosa นี้ได้มีการเปลี่ยนมาใช้เป็น iSight รุ่นใหม่โดยที่แอปเปิลไม่เคยบอกใครมาก่อน ถึงแม้ว่ายังโปรแกรมที่ใช้ iSight ทุกโปรแกรมยังคงบีบภาพจาก 1.3 เมกาพิกเซลมาเป็น VGA แล้วก็ตาม ในอนาคตแอปเปิลอาจจะออกเฟิร์มแวร์มาแก้เหมือนสมัยตอนแอบใส่ Wireless 802.11n-draft มากับ MacBook Pro ก่อนหน้านี้ก็ได้

ที่มา - MacRumors.com: SuperDrive Firmware, Pro Applications, 1.3 MP iSight, MBP Software Update, iTunes 7.3

Get latest news from Blognone