Tags:
Node Thumbnail

เดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้จะเป็นเดือนที่สำคัญที่สุดของแอปเปิลในรอบปีนี้เลยก็ว่าได้ เพราะว่าบริษัทจะวางขาย iPhone โทรศัพท์มือถือตัวแรกของบริษัท นอกจากนี้แล้วหลาย ๆ คนก็ได้จับตามองมาที่งาน World Wide Developers Conference 2007 หรือ WWDC 2007 ที่จะจัดขึ้นสำหรับนักพัฒนาโปรแกรมของแอปเปิลที่จัดขึ้นทุกปีเป็นประจำ หรือที่หลาย ๆ คนรู้จักกันดีในนาม "วันแถลงการณ์สิ่งใหม่ ๆ จากแอปเปิล" ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 ถึง 15 มิถุนายน

สำหรับ iPhone นี้วันเปิดตัวยังคงไม่ได้ประกาศออกมาแน่นอน แต่แอปเปิลได้สัญญาว่าจะเป็นภายในเดือนมิถุนายนนี้แน่นอน ก่อนหน้านี้ก็ได้มีข่าวออกมาว่าแอปเปิลไม่สามารถที่จะเพิ่มสายการผลิตให้ทันกับความต้องการในตลาดได้ล่าสุด Commercial Times ก็ได้รายงานว่าบริษัท Quanta Computer นั้นได้รับสั่งให้ประกอบชิ้นส่วน iPhone จากแอปเปิลกว่า 5 ล้านยูนิตเพื่อการขายในช่วงเดือนกันยายน โดยก่อนหน้านี้บริษัทที่รับประกอบชิ้นส่วนกับแอปเปิลคือบริษัท Foxconn (Hon Hai) แผ่นประเทศไต้หวัน

แต่ที่น่าแปลกในคือว่า Digitimes ได้ออกมาอ้างว่า iPhone ที่ผลิตจาก Foxconn นั้นได้ถูกออกแบบมาสำหรับตลาดในสหรัฐแต่ว่า iPhone ที่จะประกอบโดย Quanta นั้นจะมีลักษณะที่คล้ายกับของ Foxconn เพียงแต่ว่าดีไซน์ภายนอกจะแตกต่างกันเพื่อตลาดที่แตกต่าง

แอปเปิลเคยประกาศอย่างเป็นทางการว่า iPhone จะเปิดตัวในตลาดยุโรปช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

สำหรับงาน WWDC 2007 ปีนี้แน่นอนแอปเปิลได้สัญญาไว้ว่า Mac OS X 10.5 หรือ Leopard นั้นจะมีคุณสมบัติใหม่ ๆ มาให้เห็นมากกว่าที่เคยพูดเอาไว้มาก นอกจากนี้แล้วมีสินค้าอีกหลาย ๆ ตัวที่แฟน ๆ แอปเปิลได้รอกันมานานหลังจากได้คาดเดาผิดในช่วงงาน MacWorld Expo ก่อนหน้านี้ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นกลุ่มซอฟต์แวร์ เช่น iLife 07 และ iWork 07 นอกจากนี้แล้วยังมีข่าวลือว่าแอปเปิลอาจจะใช้งาน WWDC 2007 นี้เพื่อการเปิดตัว MacBook Pro ใหม่ที่จะใช้ LED-Backlit Display (ข่าวเก่า) นอกจากนี้หลาย ๆ คนยังเดาว่าแอปเปิลอาจจะเปิดตัว iMac ใหม่อีกด้วย

สุดท้ายคือแอปเปิลได้ยืนยันแล้วว่าจะมี Mac OS X 10.4.10 เนื่องจากยังคงพบปัญหาที่ยังไม่ได้รับการแก้ใน Patch ล่าสุด (Mac OS X 10.4.9)

ที่มา - MacRumors (WWDC, MBP-iMac @ WWDC, iPhone)

Get latest news from Blognone

Comments

By: toandthen
WriterMEconomics
on 29 May 2007 - 16:27 #23762
toandthen's picture

MacRumors คำนวนไว้ด้วยว่าปกติแล้ว Apple มักจะ update MacBook Pro ทุก ๆ 182 วันโดยเฉลี่ย แต่ตอนนี้รุ่นล่าสุดผ่านไปแล้ว 209 วัน ส่วน iMac นั้นโดยเฉลี่ยจะ update ทุก ๆ 168 วันแต่รุ่นล่าสุดก็ผ่านไปแล้ว 257 วัน ----- German Pride--, Werder Bremens


@TonsTweetings

By: Arthuran
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 30 May 2007 - 00:04 #23769 Reply to:23762
Arthuran's picture

ช้าเพราะ iPhone?

----------- http://arthuran.net