Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่เฝ้ารอวันรอคืนให้โปรแกรมเมอร์ท่านหนึ่ง พัฒนาระบบบัญชีที่เป็น web app มาเป็นเวลากว่าปีแล้ว โดยกำหนดให้ทั้งระบบจะต้องพัฒนาด้วยซอฟท์แวร์โอเพนซอร์สเท่านั้น

ขณะนี้ แม้ว่า schema ของ database (PostgreSQL) จะได้รับการปรับปรุงแก้ไขอย่างต่อเนื่อง และเริ่มงานการสร้าง interface สำหรับการเปิด invoice ต่างๆ ไปแล้วในระดับหนึ่ง แต่ก็ดูเหมือนความคืบหน้าของงานจะยังช้ามาก จึงอยากที่จะหาคนเช้ามาช่วยเสริม เพื่อเร่งโครงการนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปอย่างที่ตั้งความหวังเอาไว้

โดยความตั้งใจเดิมนั้น มีความต้องการที่จะปล่อยให้ระบบบัญชีนี้เป็นโอเพนซอร์ส โดยจะสามารถทำงานได้บนฐานของ Linux เป็นหลัก เพื่อเป็น "โปรแกรมทางเลือก" สำหรับองค์กรธุรกิจระดับ SMEs ทั่วไป ซึ่งน่าจะลดบทบาทของซอฟท์แวร์เถื่อนในตลาดลงไปได้ ทั้งยังเป็นช่องทางสำหรับธุรกิจให้กับชุมชนโอเพนซอร์สต่อๆ ไปในอนาคต แต่ติดขัดที่ผมไม่ได้เป็นผู้เขียนโปรแกรมเองทั้งหมด จึงต้องให้ฝ่าย developer เป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งในที่สุดแล้ว developer เองก็ต้องการให้โปรแกรมถูกพัฒนาออกมาในทิศทางดังกล่าวแล้วขณะนี้

ต้องเรียกว่า "ขอความช่วยเหลือ" ดีกว่าครับ ผมเองชอบอกชอบใจกับวิธีการ และแนวทางของโอเพนซอร์ส หลังจากที่ได้สัมผัสกับวัฒนธรรมของพวกเขามาได้ระยะหนึ่ง และรู้สึกว่า น่าที่จะทำอะไรบางอย่างขึ้นมาเป็นโครงการระยะยาว ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อแวดวงธุรกิจของประเทศด้วย แทนที่เราจะเฮฮากันทางด้านเทคนิคแต่เพียงอย่างเดียว ... ผมอยากเห็นโครงการนี้ ได้กลายเป็น "โปรแกรมทางเลือก" ให้กับทุกๆ องค์กรธุรกิจในประเทศไทยให้ได้

สนใจที่จะร่วมงาน กรุณาติดต่อที่ วิรัช เหมพรรณไพเราะ tel: 081-5505460

ขอบคุณมากครับ

Get latest news from Blognone

Comments

By: mk
FounderAndroid
on 27 April 2007 - 16:42 #21693
mk's picture

รบกวนไปโพสต์ใหม่ในหน้า jobs นะครับ ตรงนี้เดี๋ยวอีกซักพักผมจะลบนะ