Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Oracle ฟ้องคู่แข่งตัวเอ้อย่าง SAP ด้วยข้อหาขโมยข้อมูลครั้งใหญ่ (corporate theft on a grand scale) โดยอ้างว่า SAP ได้ขโมยเอกสารสำคัญไปเป็นพันชิ้น รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่มีลิขสิทธิ์อยู่จากเว็บของ Oracle โดยที่ไม่ได้รับอนุญาต เข้าไปในเซอร์เวอร์ของ SAP เอง โดยที่ส่วนที่เก็บข้อมูลมานี้ สามารถทำให้ลดการบริการหลังการขายของลูกค้า Oracle ลง และชักนำลูกค้าไปใช้ SAP แทนได้

ซึ่งจุดประสงค์ในการฟ้องครั้งนี้ คือการให้ SAP หยุดขโมย และป้องกัน SAP ใช้ข้อมูลที่ขโมยมาแข่งกับ Oracle และเรียกร้องค่าเสียหายในการฟื้นฟูความเสียหายและค่าใช้จ่ายด้านทนายด้วย ซึ่งค่าความเสียหายนี้ ยังไม่เป็นที่เปิดเผยแก่สื่อมวลชน

ส่วนโฆษกของทาง SAP ก็ตามฟอร์ม คือยังไม่ให้ความเห็นเกี่ยวกับการฟ้องร้องนี้ และกล่าวเป็นแพทเทิร์นว่า เราเพิ่งได้รับรายงานและกำลังตรวจสอบ

ในข้อกล่าวหายังอ้างถึงการกระทำของ SAP ว่า ทำการขโมยโดยแอบเข้ามาทางระบบบริการลูกค้าซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยหลายๆครั้งใช้ account ของลูกค้า Oracle เอง โดยเฉพาะเป็น account ที่ใกล้หมดอายุ เข้ามาดาวน์โหลดโปรแกรมและเอกสารสำคัญ โดยที่ Oracle ได้พบการก่อการนี้มาตั้งแต่เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนในปีที่ผ่านมา

จะออกหัวออกก้อย เราก็คงต้องติดตามดูกันต่อไป

ที่มา - TechWorld

Get latest news from Blognone

Comments

By: smilelovehappiness on 28 March 2007 - 10:31 #19011

มีแบบนี้ด้วย