Tags:
Topics: 

หลังจากพยายามเหนี่ยวนำให้สมาิชิกโพสบทความเป็นครั้งแรกในฟอรั่มก่อนที่จะขึ้ันหน้าแรก ผมพบว่าความพยายามนั้นค่อนข้างจะไม่ได้ผล อาจจะเป็นเพราะความไม่สะดวกอะไรหลายๆ อย่าง

อีกเรื่องหนี่งคือ Blognone ยังมีความเป็นผมกับมาร์คมากจนเกินไป ตรงนี้ยังขัดใจผมตลอดมาเพราะผมเองเชื่อว่า Blognone ควรเติบโตไปในทางที่มีร่วมมือกันเป็นปริมาณสูง ที่ผมเชื่อคือคนที่มาแบ่งปันกันใน Blognone ควรได้ผลตอบแทนในส่วนที่เขาทำตามสมควร ชื่อเสียงทั้งหมดไม่ควรตกมาอยู่กับคนดูแลเว็บเพียงเท่านั้น

โครงการ Blog@Blognone จะเป็นแนวทางใหม่ในการทำระบบ "หลังบ้าน" ของ Blognone ด้วยการเปิดโอกาสให้สมาิชิกจำนวนมาก เขียนเรื่องราวต่างๆ โดยมีกติิกาที่ "หลวม" กว่าหน้าบ้านมากๆ โดยไม่มีการ Moderate แต่อย่างใด

ที่สำคัญคือบทความทั้งหมดที่เขียนลง Blog นั้นจะเปิดโอกาสให้ผู้อ่านที่ต้องการอ่านบทความของบุคคลหนึ่ง สามารถติดตามบทความของผู้เขียนแต่ละคนไ้ด้อย่างอิสระ ขณะที่บทความเหล่านั้นอาจจะไม่เข้ากับแนวทางการส่งข่าวเข้าหน้าแรก แต่ถึงวันหนึ่งอาจจะมีคนเข้าอ่านบล็อกที่เป็นเฉพาะตัวบุคคลมากกว่าหน้าแรกก็เป็นได้

ระหว่างนี้โครงการนี้ยังอยู่ระหว่างการทดสอบ ใครที่สนใจขอสิทธิในการเขียน Blog มาเป็นการส่วนตัวได้ครับ แต่ตอนนี้ยังคงต้องตัดสินใจก่อนว่าน่าจะเปิดให้สมาิชิกทุกคนเขียน Blog ได้เอง หรือเฉพาะคนที่ขอเข้ามาเท่านั้นครับ

Get latest news from Blognone