Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

มหากาพย์ TechCrunch/CrunchFund ที่ลากยาวมานานสองสัปดาห์ อาจถึงเวลาสิ้นสุด (ภาคแรก, ภาคสอง)

หลังจาก Michael Arrington ผู้สร้าง TechCrunch และบุคคลผู้เป็นศูนย์กลางของความขัดแย้งครั้งนี้ ประกาศยื่นคำขาดให้บริษัทแม่ AOL ให้อิสระในการทำงาน หรือไม่ก็ขายเว็บกลับคืนให้เขา ผลก็คือ AOL ไม่ยอมเลือกทั้งสองทาง และ Arrington ต้องเป็นฝ่ายออกจากบริษัทไป

ในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการของ TechCrunch ระบุว่า Arrington จะหมดสภาพความเป็นพนักงานของ AOL/TechCrunch และหันไปทำกองทุน CrunchFund เต็มตัว ส่วนตำแหน่งบรรณาธิการของ TechCrunch จะให้ Erick Schonfeld นักเขียนอาวุโสรับตำแหน่งแทน

ส่วนบันทึกภายในของ AOL ที่ส่งโดยซีอีโอ Tim Armstrong ยืนยันข่าวนี้ แต่บอกว่า AOL จะยังลงทุนในกองทุน CrunchFund ของ Arrington ต่อไป

เผอิญว่าตอนนี้ทาง TechCrunch จัดงานสัมมนาใหญ่ชื่อ Disrupt พอดี ซึ่งตัว Arrington เองยังมาขึ้นเวทีตามปกติ แต่ใส่เสื้อคำว่า "Unpaid Blogger" ประชดคำพูดของ Arianna Huffington อดีตหัวหน้าของเขาที่ AOL ที่บอกว่า Arrington หมดสภาพความเป็นพนักงานของ TechCrunch แล้ว แต่ยังมาเขียนบทความได้ในฐานะ unpaid blogger

Arrington พูดในงานว่าสถานการณ์ของเขาไม่เหมาะต่อการอยู่ที่ TechCrunch ต่อไป เขาจะไม่เป็นพนักงานของ TechCrunch/AOL อีก แต่จะทำกองทุน CrunchFund โดยมี AOL ร่วมลงทุนด้วย และเขาจะช่วยผลักดันงาน Disrupt รวมถึง TechCrunch ต่อไปอีกระยะเวลาหนึ่ง - Business Insider

อย่างไรก็ตาม วิวาทะระหว่าง Arrington กับ Huffington ยังไม่จบ เพราะตัว Arianna Huffington ได้โพสต์บล็อกบน The Huffington Post ตอบโต้บทความในหนังสือพิมพ์ Wall Street Journal ที่วิจารณ์เรื่องนี้ว่าเป็นเรื่องวัฒนธรรมองค์กรที่แตกต่างกัน และมีที่มาจากบุคคลิกของทั้งสองคนที่ต่างกันมาก

Arianna Huffington บอกว่าไม่ใช่ แต่เป็นเรื่องหลักการทางสื่อสารมวลชน เพราะเป็นไปไม่ได้ที่นักลงทุนจะเขียนถึงบริษัทที่เขาลงทุน โดยไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อนมาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นตัวเธอเองหรือ Arrington ถ้ามาทำแบบนี้ก็ไม่สมควรอยู่ดี

ตัว Arrington ที่ถูกพาดพิงถึง ทวีตตอบเรื่องนี้ว่า

ok @ariannahuff. Let's go ahead and talk about how this really played out.

ที่มา - AllThingsD

Get latest news from Blognone

Comments

By: sakoolar
iPhoneAndroidWindowsIn Love
on 13 September 2011 - 12:13 #332620

วิวาทะระหว่าง ผิดหรือเปล่าครับ

By: tomyum
ContributorAndroidWindows
on 13 September 2011 - 16:53 #332700
tomyum's picture

เป็นเรื่องจรรยาบรรณสื่อ หรือเรื่องสื่อก้ับ Conflict of interest ของตัวเอง Huffington พูดตรงประเด็นแล้วครับ ดูท่างานนี้ผู้บริหารอย่าง TIM ถ้าไม่มี Backup แข็งจริง ก็คงไม่กล้าทำเรื่องสุ่มเสี่ยงก่อปัญหาสายบังคับบัญชาขนาดนี้ หากตรงข้าม เร็วๆนี้คงได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในระดับบริหารกันละ