Tags:
Node Thumbnail

ดูเหมือนสิ่งใหม่และสิ่งที่ได้รับการปรับปรุงบน Windows Phone "Mango" จะยังไม่นิ่งเสียทีเดียว เพราะล่าสุดเมื่อไมโครซอฟท์ประเทศญี่ปุ่นเปิดเผยข้อมูลอัพเดต Mango บนเว็บไซต์ ก็มีหลายสิ่งแตกต่างไปจากที่ไมโครซอฟท์นำเสนอในงานเมื่อสัปดาห์ก่อน อาทิ

  • Group Calendar Event Invitation เดิมนั้นในหน้ากลุ่มรายชื่อผู้ติดต่อ (group contact) รองรับแค่การส่งข้อความและอีเมลเท่านั้น แต่ในภาพหน้าจอบนเว็บญี่ปุ่นพบเมนู "schedule an event" ด้วย
  • Messaging Hub – Location Context จากภาพหน้าจอบนเว็บญี่ปุ่นแสดงให้เห็นว่าผู้ใช้สามารถรู้ได้ว่าคู่สนทนาเล่นเมสเซนเจอร์จากอุปกรณ์ใด (เช่น จากคอมพิวเตอร์ หรือจาก Xbox 360 เป็นต้น)
  • Pinned Tiles on Start Screen ดูเหมือนผู้ใช้จะสามารถปักหมุด (pin) รายการเล่นเพลงของ Smart DJ หรือ Places จาก Bing Maps ได้ สำหรับ Places tile ยังสามารถบอกระยะทางระหว่างจากปลายทางที่ระบุไว้ได้ด้วย

มีความเป็นไปได้ว่าสิ่งที่ไมโครซอฟท์นำเสนอในงาน VIP conference เมื่อสัปดาห์ที่แล้วกับสิ่งที่ปรากฏบนเว็บไซต์ประเทศญี่ปุ่นจะมาจากคนละ build กัน หรือไม่ภาพหน้าจอบนเว็บไซต์ประเทศญี่ปุ่นอาจเป็นภาพ mockup ที่ถูกสร้างขึ้นมาก็เป็นได้ ดูท่ากว่าฟีเจอร์ในอัพเดต Mango จะนิ่งอาจต้องรอถึงวันที่ไมโครซอฟท์ปล่อยอัพเดตดังกล่าวอย่างเป็นทางการก็เป็นได้

ที่มา: ไมโครซอฟท์ประเทศญี่ปุ่น ผ่าน LiveSide.net

Get latest news from Blognone

Comments

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 1 June 2011 - 22:46 #295749
Perl's picture

พัฒนาไปเรื่อยๆ..

(แต่อัพเดทส่งมานานๆที)

By: revolz
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 1 June 2011 - 23:22 #295764
revolz's picture

เต็มที่เลย กว่ามะม่วงจะสุก.....

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 1 June 2011 - 23:24 #295766
TeamKiller's picture

เพิ่มมาก็ดี เลย ถ้าหายไปนี่ซิ อืมๆๆๆ

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 1 June 2011 - 23:29 #295769
mr_tawan's picture

จริง ๆ แล้วเป็นนงาน WIP Conference สินะ ?


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: illusion
ContributorAndroid
on 2 June 2011 - 00:58 #295836
illusion's picture

Mango คือ WP7 รุ่นทำเสร็จนั่นเอง :D

แต่ฟีเจอร์ติด OS พวกนี้ยังไม่ต้องการเท่ากับการเปิด API เยอะๆ ทุกวันนี้ App ใน WP7 Marketplace กะโหลกกะลามาก ส่วนใหญ่มีแต่ app ที่ไม่มีสาระ เพราะ API ที่เปิดยังน้อย dev เลยยังทำอะไรได้ไม่มากนี่แหละ รีดศักยภาพออกมาได้ไม่หมด

ที่ผมเคืองสุดๆ เลยคือ MS ไม่เปิดให้เข้าถึง contact ในเครื่องได้เนี่ยแหละ เลยยังไม่มี WhatsApp บน WP7 T_T

แต่ได้ข่าวว่า Mango จะเปิด API อีกเยอะมากๆ รวมถึงการเข้าถึง contact ที่ WhatsApp ต้องการด้วย งานนี้หลังจาก Mango ออก WP7 คงมี App ดีๆ ขึ้นอีกเยอะ

ว่าแต่ MS โหมพัฒนาฟีเจอร์พื้นฐานติด OS พวกนี้ ก็อย่าลืมฟีเจอร์พื้นฐานโครตๆ ของโทรศัพท์มือถืออย่างการ backup/export SMS ด้วยนะครับ หลายคนต้องการมากๆ (อยากบอกว่าฟีเจอร์นี้ WinMo ทำได้ดีสุดๆ แต่กลับลืมทำใน WP7) ถ้าฟีเจอร์จำเป็นๆ อย่างเช่นพวกนี้ไม่มีใน Mango นี่มีเคืองนะ