Tags:

ข่าวนี้เป็นเรื่องสืบเนื่องจากรายงานของ Sanford C. Bernstein ที่ว่าทำไม iPad จึงราคาถูกกว่าแท็บเล็ตค่ายอื่น โดย The New York Times ได้ไปสอบถามผู้ผลิตแท็บเล็ตค่ายต่างๆ รวมทั้งนักวิเคราะห์อีกหลายท่านเพิ่มเติมถึงประเด็นนี้

Rhoda Alexander นักวิเคราะห์จาก IHS iSuppli บอกว่าการเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนเองนั้น ก็ไม่ได้หมายความว่าบริษัทนั้นพอผลิตสินค้าส่งขายภายในกันเองจะได้ราคาที่ต่ำที่สุดกว่าคนอื่น ทั้งนี้เป็นเพราะการคิดต้นทุนอาจแยกส่วนกันได้

Justin Denison รองประธานด้านกลยุทธ์ของซัมซุงบอกว่า ในตลาดอเมริกานั้นซัมซุงให้การตั้งราคาสินค้าขายเป็นเรื่องของผู้รับไปจัดจำหน่ายต่อเลย และเชื่อมั่นว่าสินค้าอย่างในตระกูล Galaxy ผู้บริโภคจะรับรู้ได้ถึงความคุ้มค่าที่ได้รับกับราคาที่จ่ายออกไป

ขณะที่ Alain Mutricy รองประธานอาวุโสของโมโตโรล่าโต้เรื่องที่มีการเปรียบเทียบว่า Xoom เทียบกับ iPad 2 ที่สเปกใกล้เคียงกันนั้นแพงกว่าถึง $70 ว่า Xoom นั้นสามารถเพิ่มหน่วยความจำได้ ความละเอียดหน้าจอก็สูงกว่า อีกทั้งยังรองรับระบบ 4G LTE ของ Verizon ด้วย ซึ่งด้วยสเปกขนาดนี้นั้น ราคาของ Xoom ก็ถือว่าสมเหตุสมผลแล้ว

ด้าน Ross Gan หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กรของ Huawei กล่าวว่าบริษัทมีแผนจะผลิตแท็บเล็ตขายเช่นกันในชื่อ S7 Slim ซึ่งจะมีหน้าจอ 7 นิ้ว รันด้วย Android และมีซีพียู 1 GHz โดยคาดการณ์ราคาที่ $300 เท่านั้น เขาบอกว่าบริษัทสามารถควบคุมส่วนต่างราคาได้ถ้าหากไม่โหมทำการตลาดโฆษณามากมายนัก

สุดท้าย Sarah Rotman Epps นักวิเคราะห์จาก Forrester Research บอกว่าเราจะได้เห็นสงครามราคาในตลาดแท็บเล็ตแน่ๆ เพราะจากนี้ไปจะมีผู้เล่นมากรายลงมาทำแท็บเล็ตมากขึ้น ซึ่งจะมาในรูปของจอ 7 นิ้ว ยี่ห้อที่ไม่คุ้นเคยแต่ก็รันบน Android ซึ่งหากไปถึงตรงนั้นผู้บริโภคก็จะให้ความสำคัญกับราคาขายมากที่สุด

Comments

By: neohazard
iPhoneAndroidSymbian
neohazard's blog
on 07/03/11 6:01 #266459 toggle
neohazard's picture

ต่อไปจะกลายเป็นสงครามราคาเหมือนที่มือถือเป็น ผลประโยชน์กธจะลงสู่พวกผู้บริโภคแบบเราๆ เจ้าไหนแพงไปก็จะต้องลดราคาลงมาแข่ง ไม่งั้นก็จะหายไปจากตลาด


อยากได้อะไรที่ใช้ง่ายแบบ iOS แล้วปรับแต่งได้แบบ android

By: iNhoom
iPhone
iNhoom's blog
on 07/03/11 7:38 #266469 Reply to:266459 toggle
iNhoom's picture

ชอบตรงนี้ หึหึ :)


@iNhoom - www.twitter.com/iNhoom -

By: eol
Android
eol's blog
on 07/03/11 6:41 #266460 toggle
eol's picture

ลงมาเหลือซัก 9พัน แบบ spec แรงๆ จะซื้อมาใช้เล่นซักตัว

By: Diaboros_Sorobaid
Symbian
Diaboros_Sorobaid's blog
on 07/03/11 7:08 #266461 toggle
Diaboros_Sorobaid's picture

ยังเหลือ Sony นะที่เงียบๆ ไม่เห็น Tablet ตัวเป็นๆ. ออกมาดีเข้าข่ายหัวเราทีหลังดังกว่า(ดีไซน์กับฟีเจอร์) เสียวแต่ราคาจะแพงเพราะอารยธรรมเค้าเป็นแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไร.

By: myung
iPhoneWindows PhoneAndroid
myung's blog
on 07/03/11 7:24 #266463 Reply to:266461 toggle
myung's picture

ท่าทางจะแพงจริงๆ เพราะยี่ห้อนี้ทำขายแต่ไฮโซ


ฉันไม่รู้ เธออธิบายที เธอไม่รู้ ฉันไล่เธอไปGoogle หึหึ

By: ch1wat
ch1wat's blog
on 07/03/11 8:08 #266474 Reply to:266463 toggle
ch1wat's picture

โซนี่เค้าแพงแต่คุณภาพชิ้นส่วนและการประกอบดีกว่าแบรนด์อื่น ๆ มากนะครับ เค้ามีมาตรฐานกำหนดคุณภาพ ไม่ใช่ซักแต่ว่าถูกไว้ก่อนเหมือนแบรนด์สามดาว

ข้อมูลนี้ไม่ได้ยกเมฆมามั่ว ๆ นะครับ พอดีมีโอกาสได้รู้จักกับซัพพลายเออร์ที่ผลิตชิ้นส่วน ให้กับบริษัทพวกนี้ เลยได้รู้อะไร ๆ มาบ้าง

By: beersonic
Windows Phone
beersonic's blog
on 07/03/11 8:40 #266485 Reply to:266474 toggle
beersonic's picture

+1 คับ เพราะยี่ห้ออื่นๆ ที่แพงระดับเดียวกันก็มี..

ผมว่าตรงนี้ขึ้นอยู่กับผู้บริโภคมากกว่า ว่า.. พอใจจะจ่ายเงิน เพื่อให้ได้อะไรมามั่ง (ทั้งคุณภาพของ และความสุขทางใจ)

แต่ส่วนตัว ก็คิดว่า Notebook Sony แพงไปหน่อย ฮ่าๆ.. แต่พวก TV ราคาปกติ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
PaPaSEK's blog
on 07/03/11 9:11 #266501 Reply to:266474 toggle
PaPaSEK's picture

เข้ามาเห็นด้วยครับ

ถ้าลองไปเดินร้านมือถือที่มีมือถือขายหลายๆ ยี่ห้อหน่อยจะพบว่า

-เกือบทุกยี่ห้อหน้าตาเหมือน iPhone 4

-มีสองยี่ห้อที่หน้าตาแปลกกว่าชาวบ้าน ไม่โดนกระแส iPhone 4 ครอบงำ คือ โนเกีย และ โซนี่

By: Not Available a...
iPhoneAndroidWindowsIn Love
Not Available at this Moment's blog
on 07/03/11 14:10 #266589 Reply to:266501 toggle
Not Available at this Moment's picture

แถมโมโตอีกยี่ห้อละกัน :)


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: myung
iPhoneWindows PhoneAndroid
myung's blog
on 07/03/11 21:50 #266698 Reply to:266474 toggle
myung's picture

ครับเห็นด้วยครับ

เข้าใจว่าวัสดุคุณภาพ แต่ของไอทีมันอายุสั้นน่ะ ผมจึงไม่แครวัสดุถ้ามันทำงานได้ทัดเทียมกัน


ฉันไม่รู้ เธออธิบายที เธอไม่รู้ ฉันไล่เธอไปGoogle หึหึ

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
mr_tawan's blog
on 08/03/11 0:27 #266759 Reply to:266698 toggle
mr_tawan's picture

ถ้าแบบยี่ห้อเกาหลีบางตัว ..

  • 3 เดือน รวน
  • 6 เดือน ร้าว
  • 9 เดือน ปริ
  • 12 เดือน พัง

แบบนี้ผมก็ไม่เอานะ เป็นวงจรอุบาทว์แบบนี้ก็ไม่ไหว


By: Not Available a...
iPhoneAndroidWindowsIn Love
Not Available at this Moment's blog
on 08/03/11 2:32 #266771 Reply to:266698 toggle
Not Available at this Moment's picture

ผมว่าขึ้นอยู่กับคนใช้นะ บางคน NB PC ใช้มา 6-7 ปีก็ยังใช้อยู มือถือ 6-7 ก็ยังเห็นมีบ้าง

ส่วนใหญ่ที่เปลี่ยนเพราะสภาพมันเน่าไม่ไหวแล้ว ซึ่งผมว่ามันเกี่ยวกับวัสดุเต็มๆเลย

ปล.รุ่นตำนานของ SE ต้องนี่เลย S700i ถ้าไม่หายไปคิดว่าตอนนี้ยังใช้อยู่ด้วยซ้ำ = ="


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: ch1wat
ch1wat's blog
on 08/03/11 4:35 #266779 Reply to:266698 toggle
ch1wat's picture

เพราะว่าคุณคือกลุ่มเป้าหมายของพวก brand สามดาวไงครับ

ถ้าจะบอกว่า Sony หลอกให้คนกระเป๋าหนักซื้อของเค้าได้ brand สามดาว ก็มีกลุ่มเป้าหมายอย่างคุณที่ยอมควักกระเป๋า ซื้อโดยไม่แคร์คุณภาพ

By: pines
Blackberry
pines's blog
on 11/03/11 23:12 #268035 Reply to:266698 toggle
pines's picture

คนละ OS ทัดเทียมกันคงยากเน้อ อิอ

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 08/03/11 4:49 #266780 Reply to:266474 toggle
lancaster's picture

คุณไม่ได้หมายถึง vaio ใช่ไหม?

เพราะของเพื่อนผม

  1. มดเข้าไปตายในจอ ย้ำว่าในจอ
  2. ปุ่ม g,h พัง
  3. ram พัง

ที่ว่ามานี่คนละเครื่องทั้งหมด แล้วออกอาการภายใน 1-2 ปีทั้งนั้น

จากการลงความเห็นในภาค... acer ยังดีกว่าเลย

ป.ล. เครื่องที่ว่าราคาเหยียบแสน ซื้อ acer มาใช้ได้ 4 ตัว เปลี่ยนมันทุก 6 เดือนก็ได้...

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 08/03/11 10:45 #266867 Reply to:266474 toggle
joomla's picture

+1

JVC, BOSCH ก็คัดเลือกครับ มั่นใจในชิ้นส่วนมาก มี Audit โรงงานผลิตสม่ำเสมอ


v___v

By: alcanfane
iPhoneAndroid
alcanfane's blog
on 07/03/11 8:26 #266478 toggle
alcanfane's picture

ราคา ipad 1 = ipad 2 กลยุทธ์การตลาดของ apple ก็เป็นแบบนี้มาตั้งนานแล้ว ขายของใหม่ราคาเท่าเดิม แล้วลดราคาของรุ่นเก่า

เจ้าอื่นคงหวังว่า apple จะขึ้นราคา หรือเปิดตัวช้ากว่านี้ พอไม่เป็นไปตามที่คิด ก็เลย ......


อยากหลั่นล้า เหมือนปลาทอง

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
PaPaSEK's blog
on 07/03/11 9:14 #266507 Reply to:266478 toggle
PaPaSEK's picture

ต้องใช้คำว่ายี่ห้ออื่นๆ ออกแนว "องุ่นเปรี้ยว"

ผมไม่ชอบซอฟแวร์ของ Apple แต่ฮาร์ดแวร์ , การประกอบ , การตลาด , ความใจถึงของ Apple นี่ผมนับถือจริงๆ

By: อเนกนาค
iPhoneBlackberrySymbian
อเนกนาค's blog
on 07/03/11 9:18 #266509 Reply to:266478 toggle
อเนกนาค's picture

เห็นด้วย ธรรมชาติ apple เป็นแบบนี้มาแต่แรกแล้ว

By: looghmoo
iPhoneSymbianUbuntuWindows
looghmoo's blog
on 07/03/11 13:43 #266582 Reply to:266478 toggle
looghmoo's picture

มันเป็นธรรมเนียมของแอปเปิ้ลอยู่แล้วจึงไม่น่าจะแปลกใจอะไร

ปล. ผมใช้โนเกียมาตั้งแต่ 3310 - N97 แต่ตอนนี้ใช้ไอสี่ ชอบงานประกอบสินค้าของบริษัทนี้จริงๆ ทำได้ดีมากๆ

By: tanapon
iPhoneAndroidUbuntu
tanapon's blog
on 07/03/11 8:36 #266483 toggle
tanapon's picture

ลูกค้าเท่านั้นที่จะเป็นคนตัดสิน

By: allzero
AndroidUbuntu
allzero's blog
on 07/03/11 9:04 #266498 toggle
allzero's picture

ค่ายอื่นเปิดตัวแล้ว กว่าจะเอาออกขายอีก 3-4 เดือน เล่นตัวกันซะ...พอ ipad2 ออกมาก็เริ่มร้อนก้นกันแล้วละสิ...


ทะเลรักไร้ฟากฝั่ง ทะเลทุกข์ไร้ขอบเขต พระธรรมคือฝั่ง ปล่อยวางอัตตา ลืมเลือนตัวตน สรรพสิ่งล้วนอนิจจัง รักอนิจจัง โลภอนิจจัง โกรธอนิจจัง หลงอนิจจัง...

By: newstar
iPhoneWindows PhoneAndroid
newstar's blog
on 07/03/11 9:34 #266517 Reply to:266498 toggle
newstar's picture

น่าเห็นใจค่ายอื่นครับ เพราะต้องรีบเปิดตัวทั้ง ๆ ที่ยังทำไม่เสร็จ ประมาณว่าตีกันไว้ก่อน ส่วนแอปเปิลต้องยกเครดิตเรื่องนี้ให้ครับ เปิดตัวแล้วพร้อมขายเลย เหนื่อยแทนค่ายอื่นอยู่บ้างในช่วงแรก ๆ แต่ระยะยาวคงต้องดูกันอีก เพราะอย่างไรยอดแท็บเล็ตภายใต้ค่าย Honeycomb คงแซง iPad แต่มองในแง่ยอดขายของแต่ละบริษัทย่อยที่ผลิตแท็บเล็ตออกมาคงสู้แอปเปิลไม่ได้ครับ


asdfghjkl;'

By: pines
Blackberry
pines's blog
on 07/03/11 10:26 #266526 toggle
pines's picture

ราคาเหมาะสมในฐานะคนขาย แต่ของแพงลูกค้าคงไม่ปลื้ม เอาง่าย ๆ ถ้าลูกค้าที่มีความอ่อนไหวต่อราคา มีงบจำกัด ก็เลือกตัวถูกไว้ก่อน แล้วอย่างนี้จะทำยอดขายได้อย่างไร นอกจากโชว์ยอดที่ส่งไปพ่อค้าคนกลาง

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
khajochi's blog
on 07/03/11 10:33 #266530 toggle
khajochi's picture

สโลแกนของแอปเปิลกับสินค้าแต่ละตัวจะคิดมาอย่างดี การใส่คำว่า "unbelievable price" ลงไปเพื่อต่อสู้เรื่องราคาโดยเฉพาะ คงยากเหมือนกันที่จะสู้เรื่องราคา


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์

By: errin
errin's blog
on 07/03/11 13:27 #266577 Reply to:266530 toggle
errin's picture

น่าจะถูกดันขายแพง ส่วนที่น่าจะแพงดันขายถูกใช่มั้ยครับ :P

By: MysticZealot
Windows PhoneAndroidUbuntu
MysticZealot's blog
on 07/03/11 10:46 #266536 toggle
MysticZealot's picture

ผู้ผลิตจะอวดอ้างอย่างไรก็ได้แต่ผู้บริโภคเท่านั้นที่เป็นคนตัดสินใจว่าจะจ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าของผู้ผลิตหรือเปล่า

ถ้า Tablet เจ้าอื่นแพงกว่า iPad ผมว่ายังไงๆ คนก็ซื้อ iPad เยอะอยู่ดีเพราะมันคือ Apple มีท่านศาสดาเป็นมูลค่าเสริมในตัวสินค้าอยู่แล้ว จะ Dual Core หรือ Android แล้วยังไง? ต้องจ่ายแพงกว่าสำหรับสิ่งที่จับต้องไม่ได้ทำไมกัน?

ปล. ผมไม่ซื้อ รอซื้อ Thinkpad x120e ดีกว่า 15000 เท่ากัน :D

By: ipats
ContributorWindows PhoneAndroidExteen Official
ipats's blog
on 07/03/11 10:55 #266542 toggle
ipats's picture

ผมว่าหัวเว่ยพูดมีประเด็นนะ, ค่ายอื่น ออกสินค้า ต้องโปรโมท โหมทำตลาด, แต่แอปเปิ้ล แทบไม่จำเป็น ขนาดพยายามปิด สื่อต่างๆ ยังขวนขวายหาข่าวมาลงกัน โฆษณาฟรีๆ ไม่เสียตัง


iPAtS

By: I3assy
I3assy's blog
on 07/03/11 11:51 #266554 Reply to:266542 toggle
I3assy's picture

จิตวิทยาล้วนๆเลย คนเรามักอยากรู้อยากเห็นเป็นธรรมชาติ ยิ่งอะไรที่มีเงื่อนงำเนี่ยยิ่งอยากรู้

By: nolykk
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
nolykk's blog
on 07/03/11 11:24 #266548 toggle
nolykk's picture

ผมว่าเขาเอา 30% ที่ได้จาก app store มาโปะด้วยส่วนนึง เป้นสิ่งที่เจ้าอื่นไม่มีใครมี สุดท้าย ในมุมมองของผู้บริโภค Apple iPad = More(benefits) for Less(price)


twitter.com/djnoly

By: toandthen
WriteriPhoneAndroid
toandthen's blog
on 07/03/11 11:40 #266551 toggle
toandthen's picture

เลยตลก(ร้าย)นิด ๆ เลย แอปเปิล "แบรนด์ไฮโซ" ดันขายของถูกซะ


I'm Garrus Vakarian and this is my favourite site on the Citadel

By: frank_-
iPhone
frank_-'s blog
on 07/03/11 12:01 #266559 toggle
frank_-'s picture

ผมไม่เข้าใจทำไมมีแต่คนบอกว่าขายถูกผมว่าเท่าเดิมipadราคานี้อยู่แล้วผมว่าเจ้าอื่นนั่นแหละขายแพงเองมากกว่า

By: Ford AntiTrust
ContributoriPhoneWindows PhoneBlackberry
Ford AntiTrust's blog
on 07/03/11 12:07 #266560 toggle
Ford AntiTrust's picture

มองในมุมนึง ต้นทุนในการขายของส่วนนึงมาจากค่า marketing/ads เป็นหลัก แต่พอดีว่า Apple ทุกคนวิ่งเข้าหา แถมโหมกระแสให้เสร็จ ในขณะที่ค่ายอื่นต้องวิ่งวุ้นต่อรองกับคนขายมากมาย ต้นทุนมันเลยต่างกัน

By: tactics
Windows PhoneSymbian
tactics's blog
on 07/03/11 12:13 #266561 toggle
tactics's picture

บางทีผู้บริโภคก็ยังไม่อยากจ่ายไปกับส่วนที่ยังไม่จำเป็น

By: MysticZealot
Windows PhoneAndroidUbuntu
MysticZealot's blog
on 07/03/11 14:55 #266576 toggle
MysticZealot's picture

ถ้าย้อนกลับไปมองอย่างโทรศัพท์มือถือ Android อะไรก็แล้วแต่ที่ราคาใกล้ iPhone คนส่วนใหญ่ก็จะซื้อ iPhone มีส่วนน้อยที่เลือกซื้อมือถืออื่นที่ราคาใกล้ๆ กัน เช่น HTC Desire HD อาจจะด้วยเหตุผลต่างๆ กันไป เช่น ชอบ Android มากกว่า ไม่ชอบ iPhone ไม่อยากง้อ iTune

แต่พอ Wellcom A99 หันมาจับตลาดล่าง spec แรง ด้วย CPU 1ghz (down clock เหลือ 800mghz) คนก็ซื้อกันเยอะเพราะมันคุ้มค่า

เหตุผลเดียวกัน ถ้า Huawei กล้าทำ Tablet แรงและคุ้มค่า ราคาสัก 9000 บาท เร็วปื้ด ตอบสนองไวกว่าหรือเทียบเท่ากับ iPad1 ผมว่าคนก็ซื้อเยอะ ขายดีเป็นผักปลา

แต่ราคา 9000 อาจจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะ 9000 บาท มันจะไปชนกับ iPad1 มือ 2 ในอีก 3-4 เดือนข้างหน้า

By: Not Available a...
iPhoneAndroidWindowsIn Love
Not Available at this Moment's blog
on 07/03/11 14:11 #266590 toggle
Not Available at this Moment's picture

เอาจริงๆ สเปคดีกว่าแล้วไง? ทำให้มันลื่นเท่เค้าก่อนเถอะขอร้อง - -"


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: gololo
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
gololo's blog
on 08/03/11 4:07 #266777 Reply to:266590 toggle
gololo's picture

ทำให้ลื่นทำง่ายครับแต่ทำให้เป็น real multitask แบบ widget บน android ทำยากครับ ถืงจะไม่ลื่นเท่าแต่ก็ลืนไม่ต่างกันมาก ถ้าให้เปลียบเทียบ ios เหมือน จอ super ratina คือใครๆก็ทำใด้แต่เค้าไม่ทำเพราะมันไม่มีประโยชน์ มีแต่ชื่อ(ที่กล้าพูดเพราะมือถือจีนยี่ห้อหนึ่งก็วางขายอยู่และยี่ปุ่นก็ออกมาก่อนหน้าก็มีแล้ว)

และ ios ไม่มีประโยชน์นอกจากลื่นครับเพราะไม่ให้ปรับแต่งอะไรอยู๋แต่ในกรอบ ที่สำคัญที่สุดคือใช้ทรัพยากรณ์ไม่คุ้มค่ากับความสารมรถของฮาดแวร์ แต่ถ้ามองว่าประหยัดไฟกว่าละก็ไม่จริงครับเพราะ ถ้าทำ 2อย่างพร้อมกันย่อมใช้เวลาน้อยกว่าแต่ใช้พลังงานมากกว่าเหมือนใน 2.3 แม้จอใหญ่กว่า real multitask ไม่ downspeed แต่ก็สามารถใช้งานใด้พอๆกับ iphone4 และ ios เองก็ไม่สามารถรันใด้กับทุก Hardware และเป็นระบบปิด ถ้าแจกไม่มีใครเอาไปใช้หลอกครับ


ซื้อของเพราะค่านิยม มีเงินอย่างเดียวซื้อไม่ใด้

By: Not Available a...
iPhoneAndroidWindowsIn Love
Not Available at this Moment's blog
on 08/03/11 9:16 #266819 Reply to:266777 toggle
Not Available at this Moment's picture

อ่านข้อความแล้วงงหลายๆส่วนว่าจะพิมพ์ว่าอะไรกันแน่? ตั้งสติดีๆก่อนจะพิมพ์ดีไหมหว่า?

เอาเฉพาะส่วนที่จับใจความได้ -เรื่องความละเอียดจอ ถ้าตามตรรกะที่คุณว่าออกแค่ใช้งานมันก็พอแล้ว คงไม่มีการแข่งเรื่องความละเอียดกันจนถึงตอนนี้หรอกครับ

-งงว่า iPhone ที่ Spec ต่ำว่าแต่ลื่นกว่านี่คือใช้ทรัพยากรเครื่องไม่คุ้ม?

-แล้วแจกอะไรนี่งงว่ามาจากไหน?

เอาเป็นว่าที่จะบอกก็คือ ตามความคิดคุณที่บอกว่าทำมาแค่พอใช้งานได้เนี่ยอ่ะนะ เห็นๆอยู่ว่าตอนนี้มันไม่มีทางสู้กับตลาดปัจจุบันได้หรอกครับ คือตัวเลขตามกระดาษมันจะดีแค่ไหนก็ตามที แต่ถ้ามันทำให้คนที่ใช้รู้สึกดีตามนั้นไม่ได้มันก็จบข่าว แค่นั้นแหละ


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: iStyle
ContributorAndroidSymbianWindows
iStyle's blog
on 08/03/11 19:36 #267012 Reply to:266819 toggle
iStyle's picture

ผมเข้าใจประเด็กแจก มาตอบให้ คือหมายถึงถ้าปล่อย iOS ให้ ผู้ผลิตเจ้าอื่นมาทำน่ะครับ

ปล.เข้าใจไม่ได้หมายความว่าเห็นด้วย


May the Force Close be with you.

By: psemanssc
Blackberry
psemanssc's blog
on 08/03/11 15:35 #266974 Reply to:266777 toggle
psemanssc's picture

ผมลองSS GS ของเพื่อน ที่ไม่ได้ลงlag fix อะไรเพิ่มเติม มันก็ยังติดนิ้วไม่เท่าiPhone

ป.ล.อยากจะถามว่า แฟนบอยด๋อยแรงแบบนี้ทุกคนเลยหรอ ไม่ได้แถหรอกนะ แต่เหมือนล้างสมองเป็นค่ายผลไม้เลย บางทียิ่งกว่าอีก

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 08/03/11 4:52 #266781 Reply to:266590 toggle
lancaster's picture

คิดๆแล้ว น่าจะมีคนทำ home screen ของ android ที่มีแต่รูปภาพแบบ ios บ้างนะ

By: kentaonline
iPhoneWindows PhoneBlackberry
kentaonline's blog
on 07/03/11 14:34 #266593 toggle
kentaonline's picture

ราคาขาย = Demand และ Supply

ผมเรียนตั้งแต่มัธยมแล้ว

ไอ่ยี่ห้ออื่นๆเนี่ย มันพูดถึง Demand ตรงไหน

By: SuPPy
AndroidWindows
SuPPy's blog
on 07/03/11 16:24 #266620 Reply to:266593 toggle
SuPPy's picture

จริงๆ การตั้งราคาตั้งได้หลายวิธีนะครับ เช่นการตั้งแบบเอาทุนบวกกำไรเลย หรือว่าจะตั้งให้แพงที่สุดเท่าที่ผู้ซื้อจะเต็มใจจ่ายให้สินค้านั้นๆ ก็ได้ ไม่ก็ตั้งตามตลาดให้เท่าๆ กับเจ้าอื่นๆ ก็ได้นะครับ ^^

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroidIn Love
Zatang's blog
on 07/03/11 19:38 #266669 Reply to:266593 toggle
Zatang's picture

ลอง search "pricing policy" ดู มีอะไรมากกว่านั้น


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: maytee
iPhone
maytee's blog
on 07/03/11 14:49 #266595 toggle
maytee's picture

ถูกหรือแพงไม่รู้ แต่เห็นที่ออฟฟิศเริ่มฝากสั่งกับเพื่อนๆ ที่อยู่ US กันแล้ว

ได้แต่มองตาปริปๆ จะไปร่วมสั่งด้วย ก็ไม่รู้จะเอามา Apply ใช้อะไรในชีวิตประจำวัน นอกจากเอามาบวกกำไรขายต่อ ;D

ปล.มือถือที่ใช้อยู่ ก็แทบจะครอบคลุมทุกอย่างที่ตัวเองอยากทำแล้ว

By: Diaboros_Sorobaid
Symbian
Diaboros_Sorobaid's blog
on 07/03/11 20:14 #266678 Reply to:266595 toggle
Diaboros_Sorobaid's picture

ถ้าไม่นับว่าหิ้วมาเอง เค้า Ship มายังไงกันบ้างครับ? เสียวของหายที่ศุลกากร

By: maytee
iPhone
maytee's blog
on 07/03/11 21:57 #266702 Reply to:266678 toggle
maytee's picture

UPS DHL FedEx ส่งถึงประตูบ้านคุณ ;)

By: Bluetus
iPhone
Bluetus's blog
on 07/03/11 21:08 #266683 toggle
Bluetus's picture

Apple ลงมาเล่นสงครามราคา -[]-''

แตกต่างจากตลาด Mac เฮะ

เจ้าอื่นเลยวุ่นกันใหญ่


My Website - http://ibluetus.com

Follow me @FollowBluetus

"Brand Apple is "Tool for creative minds" not "Tool for rich guy"

By: LazarusSP1
ContributorBlackberry
LazarusSP1's blog
on 08/03/11 12:59 #266915 Reply to:266683 toggle
LazarusSP1's picture

ผมว่าเป็นด้วย iOS ด้วยแหละครับ พัฒนาทีเดียว เล่นซะหลายอุปกรณ์เลยทีเดียว แต่แนวคิดนี้ เหมือนมาจาก WebOS นะครับ (แต่เจ้าโน้น ล่มไปแล้ว)


Send from my BlackBerry