Tags:

แถลงการณ์ฉบับนี้เป็นคนละฉบับกับแถลงการณ์ของ Blognone แต่มีจุดมุ่งหมายใกล้เคียงกัน เป็นแถลงการณ์ที่หลายกลุ่มช่วยกันร่างขึ้น สามารถร่วมลงชื่อได้ตามลิงก์ท้ายแถลงการณ์ (ไม่ใช่ในคอมเมนต์)

แถลงการณ์เผยแพร่ครั้งแรกที่ http://bit.ly/thai3g-statement ถ้าต้องการเผยแพร่ต่อกรุณาใช้ลิงก์นี้ครับ - mk

แถลงการณ์ ขอให้รัฐบาลแสดงเจตจำนงทางการเมืองสนับสนุนการปฏิรูปกิจการโทรคมนาคมเพื่อประชาชน กรณีการประมูลสามจี

จากกรณีที่คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ซึ่งเป็นองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ ได้ดำเนินการจัดประมูลคลื่นความถี่ 2100 หรือ 3G (ประกาศ กทช. ฉบับ PDF) ซึ่งตามกำหนดการเดิมจะมีการเริ่มต้นประมูลในวันนี้ (20 กันยายน 2553) รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับรู้และมีส่วนร่วมในแนวทางดังกล่าวของ กทช. มาโดยตลอด รวมทั้งหลายภาคส่วนในสังคมสนับสนุนแนวทางการประมูลครั้งนี้ ด้วยหวังว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นในการปฏิรูปกิจการโทรคมนาคมในประเทศไทย

ทว่าหน่วยงานในกำกับของรัฐบาล คือ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด มหาชน ได้ดำเนินการฟ้องทางกฏหมายต่อ กทช. เรื่องอำนาจหน้าที่เพื่อจะระงับการประมูล (ข่าวจากกรุงเทพธุรกิจ) จนนำไปสู่การชะงักงันของการประมูล ส่งผลกระทบอย่างลึกซึ้งต่อการเมือง เศรษฐกิจ และสังคมไทย การฟ้องร้องครั้งนี้สะท้อนถึงความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลที่มีต่อองค์กรอิสระในการจัดสรรทรัพยากรของประเทศ

แม้ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะมีความซับซ้อนสูง เพราะปัญหาภายในที่สั่งสมมายาวนานของสังคมไทย แต่ทุกอย่างย่อมแก้ไขได้ด้วยเจตจำนงทางการเมือง ดังนั้นผู้มีรายชื่อข้างท้ายดังต่อไปนี้

ขอเสนอแนวทางต่อรัฐบาลเพื่อแก้ปัญหาต่อกรณีการประมูลสามจีที่เกิดขึ้นอยู่ในปัจจุบัน ดังต่อไปนี้

  1. ขอให้รัฐบาลเจรจากับผู้บริหาร กสท. ซึ่งเป็นหน่วยงานในกำกับ เพื่อพิจารณาทบทวนการฟ้องร้อง กทช. ซึ่งเป็นองค์กรอิสระ เพื่อให้การประมูลเดินหน้าไปได้
  2. ขอให้รัฐบาลมีแนวทางในการปฏิรูปรัฐวิสาหกิจเพื่อแก้ปัญหาของทั้งสองหน่วยงาน ที่จะได้รับผลประทบจากการประมูลสามจี สำหรับทางออกในระยะยาว
  3. ในขณะที่ กทช. เดินหน้าเรื่องการปฏิรูปกิจการโทรคมนาคม ขอให้รัฐบาลและรัฐสภาผลักดันกระบวนการจัดตั้งคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ที่เป็นอิสระเพื่อมาปฏิรูปกิจการกระจายเสียงต่อไป

เราเห็นว่าการประมูลสามจีภายใต้เงื่อนไขของ กทช. ครั้งนี้ จะนำไปสู่การปฏิรูปกิจการโทรคมนาคมของประเทศไทย ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้

  1. การประมูลครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของปฏิรูปกิจการโทรคมนาคม จากระบบสัมปทานไปสู่ระบบใบอนุญาต ภายใต้การกำกับดูแลโดยองค์กรอิสระ ซึ่งจะนำไปสู่การแข่งขันเสรีตามเจตนารมณ์รัฐธรรมนูญ
  2. การประมูลครั้งนี้จะนำไปสู่กระบวนการปฏิรูปหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ เพื่อให้เกิดการปรับตัวในเรื่องประสิทธิภาพของการบริการสาธารณะด้านโทรคมนาคม
  3. การประมูลครั้งนี้จะนำไปสู่การพัฒนากิจการโทรคมนาคมเพื่อกระจายการเข้าถึง เทคโนโลยีสารสนเทศออกไปในชนบท ลดช่องว่างทางเทคโนโลยี (digital divide) ในสังคม (ปัจจุบันประเทศไทยมีอัตราการเข้าถึงโทรศัพท์พื้นฐาน 10.37% อินเทอร์เน็ต 25.80% ในขณะที่เข้าถึงโทรศัพท์มือถือ 122.57%)
    รัฐจะได้ประโยชน์จากรายได้ทั้งหมดที่เกิดจากการประมูลคลื่นความถี่ฯ ที่ กทช. ต้องนำส่งเข้ารัฐเต็มจำนวน โดยไม่ถูกหักรายทางเหมือนระบบสัมปทาน
  4. ถ้าการประมูลครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ต่อสายตาคนไทยและชาวโลกด้วยความโปร่งใสมากที่สุด จะช่วยกอบกู้ภาพลักษณ์ของประเทศในเรื่องการทุจริต การสมยอมได้

ดังนั้น พวกเราตามรายชื่อข้างท้ายนี้เรียกร้องให้รัฐบาลแสดงเจตจำนงทางการเมือง เพื่อสนับสนุนให้เกิดการปฏิรูปกิจการโทรคมนาคม ด้วยการให้ กสท.ยุติการดำเนินการทางกฏหมายต่อ กทช. ซึ่งเป็นองค์กรอิสระ เพื่อให้การประมูลสามจีเดินหน้าไปได้ และก่อประโยชน์ร่วมของสังคมไทย

ด้วยความหวังที่จะได้เห็นการปฏิรูปกิจการโทรคมนาคมไทย

ร่วมลงชื่อได้ที่ http://bit.ly/thai3g-form

ดูรายชื่อผู้ร่วมสนับสนุนได้ที่ http://bit.ly/thai3g-name

Get latest news from Blognone

Comments

By: jarntag
AndroidWindows
on 20 September 2010 - 21:11 #212591

ร่วมลงนามด้วยคนครับ

By: sachart99 on 20 September 2010 - 21:20 #212592

เชียร์สุดใจขาดดิ้น + กด Like แสนที
จำได้ว่ามี twitter แต่เล่นไม่เป็น

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 20 September 2010 - 21:17 #212593
inkirby's picture

กดตามลิ๊งค์เข้าไปจะลงชื่อเห็นด้วย
ชะงักทันที ดันไม่ได้ใช้ Twitter...
/me ลงชื่อในใจอย่างเงียบๆ...


Dream high, work hard.

By: mk
FounderAndroid
on 20 September 2010 - 23:16 #212623 Reply to:212593
mk's picture

ตอนนี้แก้ให้ไม่จำเป็นต้องใส่ Twitter แล้วครับ ขออภัยมา ณ ที่นี้

By: tsadvanced
ContributorAndroid
on 20 September 2010 - 21:24 #212596
tsadvanced's picture

ร่วมด้วยๆ

By: jackypotter
iPhoneSymbian
on 20 September 2010 - 21:27 #212598
jackypotter's picture

จัดหนักครับ

By: ozonenetwork
Android
on 20 September 2010 - 21:38 #212599
ozonenetwork's picture

ผมว่าไม่จำเป็นต้องเป็น account twitter ก็ได้ครับ อาจจะใส่เป็น account facebook ก็ได้

By: 17November
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 20 September 2010 - 21:49 #212601
17November's picture

ลงชื่อแล้วครับ

By: knotsxp
iPhone
on 20 September 2010 - 21:55 #212602
knotsxp's picture

ลงชื่อแล้วเช่นกันครับ จัดไปเลย

By: S.T.E.Y.R.C.
Ubuntu
on 20 September 2010 - 21:55 #212603

เข้าไปลงชื่อให้แล้วครับ

By: modernkoro on 20 September 2010 - 21:57 #212604

ก็อยากให้มีนะ
แต่ดูจากกฎหมายแล้วยังไงกทชก็ไม่มีอำนาจอยู่ดี
เพราะฉะนั้น ทำใจรอต่อไป

By: ozinepank on 20 September 2010 - 22:18 #212610

เห็นด้วย 100% ลงนามกับการปฎิรูปครั้งนี้ครับ : หนุมานยุค 2.0

By: zgarden
iPhone
on 20 September 2010 - 22:22 #212612
zgarden's picture

เอาไปแชร์ใน FB แล้วครับ ช่วยๆ กัน

By: gangkondee
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 20 September 2010 - 22:34 #212617

ผมขอเสนออะไรหน่อยได้ไหมครับ

คืออย่างนี้ครับ คำว่า 3G คืออะไร ให้คำนิยามอย่างไร หากจะให้เข้าใจโดยง่ายแล้ว 3G มันก็คือเทคโนโลยีรูปแบบหนึ่ง เป็นอีกขั้นของนวัฒกรรมทางเทคโนโลยี เปรียบเสมือน software โดย กทช. พยายามอ้างว่ากำลังประมูล 3G แต่ในความเป็นจริงแล้ว กทช. กำลังประมูลคลี่นความถี่ต่างหาก เพราะหากบอกว่าจะประมูล 3G เพื่อให้เราได้ใช้ ทุกวันนี้ เราไม่ต้องประมูล 3G เราก็สามารถใช้ได้แล้ว ดังที่ค่ายมือถือดังๆ กำลังทำอยู่ตอนนี้ ซึ่งอ้างว่าเป็นการทดลองระบบ ยังไม่ทำเป็นเชิงพานิช กล่าวคือ เราสามารถใช้ 3G ได้แล้วโดยที่ไม่ต้องให้ กทช. ประมูล แต่ที่ กทช. ต้องการประมูลนั้นคือคลื่น ซึ่งคลื่นที่จะประมูลนี้ มีคุณสมบัติตรงตามเทคโนโลยี มีความถี่สูงซึ่งเหมาะแก่การส่งข้อมูลจำนวนมาก กล่าวคือ หากใช้คลื่นเดิมที่ 800 MHz ก็สามารถใช้เทคโนโลยี 3G ได้ แต่จะใช้ได้ไม่เต็มที่ เช่น ในพื้นที่ 100 ตารางกิโลเมตร คลื่นความถี่ 800 MHz จะต้องใ้ช้เสาส่งสัญญาญทั้งสิ้น 100 เสา แต่หากเป็นคลื่นความถี่ 2100 MHz จะใช้แค่เพียง 40 เสาเท่านั้นเอง

คือผมเข้าใจว่าตอนนี้ กทช. กำลังทำคือการประมูลคลื่นความถี่น่ะครับ ไม่ใช่ประมูล 3G ซึ่งคลื่นความถี่เป็นสมบัติของรัฐ นั้นคือ เป็นสมบัติของชาติ ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง

ส่วนที่ CAT & TOT กำลังฟ้อง ผมมองว่า เป็นปัญหาทางด้านโครงสร้างครับ ซึ่งต้องปรับปรุงกันอีก
อีกอย่าง CAT & TOT เกิดก่อน กทช. น่ะครับ ...

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 20 September 2010 - 22:50 #212618 Reply to:212617
hisoft's picture

ถ้าผมจำไม่ผิด 2.1GHz เร็วกว่า 800MHz จริงครับ แต่ว่าความถี่สูงความยาวคลื่นจะสั้นทำให้ระยะทางสั้นลงด้วยเช่นกันนะครับ เพราะงั้นคลื่น 800MHz ใช้เสาต่อพื้นที่น้อยกว่าครับ

By: mk
FounderAndroid
on 20 September 2010 - 23:15 #212622 Reply to:212617
mk's picture

ชื่อเรียกแบบเต็มๆ เค้าก็ไม่ใช้คำว่าประมูลนะครับ เค้าใช้ว่า "การอนุญาตการประกอบกิจการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ IMT" ซึ่งคงไม่มีใครอ่านรู้เรื่อง

ส่วนเรื่องใครเกิดก่อน-หลัง ผมเข้าใจว่าผู้อ่าน Blognone ก็มีความเข้าใจตรงนี้ถูกต้องอยู่แล้วนี่ครับ

By: knotsxp
iPhone
on 21 September 2010 - 01:13 #212652 Reply to:212617
knotsxp's picture

แล้วจะต้องการให้ CAT และ TOT เป็นเสือนอนกิน โดยไม่ได้เกิดการแข่งขันหรือครับ เกลียดกันไม่ใช่หรือคำว่าผูกขาด จริงๆ เมื่อวานที่รายการแบไต๋ ก็ได้เผยไต๋ออกมาแล้วว่า องค์กรแมวและเน็ตร้องไห้ทำเพื่ออะไร!! คำพูดถึงอย่างสามารถอ้างได้และเป็นความจริง รวมถึงกฎหมายด้วย แต่สิ่งที่เราร่วมกันแถลงการณ์นี่ ประโยชน์ของชาติและไม่ได้เพื่อประโยชน์ขององค์กรใดองค์กรหนึ่ง มันคือการต่อยอดความก้าวหน้า จริงๆ ผมอยากจะแนะนำให้ไปดู "ใกล้" หนัง 3.9G เสียก่อน และก็ไม่น่าจะสนด้วยว่า CAT และ TOT จะเกิดก่อน เพราะว่าปัจจุบันองค์กรของรัฐ พยายามเข็นแล้ว เชิดชูแล้ว แต่กลับไม่เคยพัฒนาเลยสักอย่าง ปล่อยให้เอกชนนำหน้าไป เงินลงทุนต่างก็มาจากภาษีที่จ่ายกันเกินตัวอยู่แล้ว มันควรจะที่เห็นได้เด่นชัดมากกว่านี้นะครับ อย่างไรก็ตามผมก็ต้องการให้เกิด 3.9G ที่มีการแข่งขันอย่างเสรี ไม่ใช่แข่งขันเชิงราคาอย่างเดียว มันหมายถึงแข่งขันเชิงคุณภาพด้วย ยกตัวอย่าง โทรศัทพ์ที่หลายๆ คนพูดถึงว่า หากไม่มีเอกชนมาทำ ขอโทรศัทพ์ 10 ปี องค์การถึงจะติดให้ (ประสบการณ์เจอมาแล้ว) แต่พอมีการแข่งขัน วันเดียวก็ได้แล้ว ตรองดูนะครับ ว่าผลประโยชน์ของประเทศชาติ หรือ องค์กรอันไหนสำคัญกว่ากัน (KPI มีแล้วไว้ประดับให้เงินเดือนเพิ่มกันก็เท่านั้นครับ)

By: toandthen
WriterMEconomics
on 21 September 2010 - 08:43 #212693 Reply to:212617
toandthen's picture

ถ้า Logic ว่าใครเกิดก่อนเอามาใช้ได้ละก็ผมว่าเลิกพูดดีกว่าครับ


@TonsTweetings

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 21 September 2010 - 09:10 #212696 Reply to:212617
lew's picture

ผมหาความเข้าใจของคุณไม่เจอครับ ทั้งเรื่องกฏหมายและเทคโนโลยี

  • เรื่องคลื่นไกลคุณเข้าใจ "ตรงกันข้าม" กันความเป็นจริงครับ
  • เรื่องความถี่ "ตามพรบ.2543" นั่นคืออำนาจของกทช. ที่จะให้ประมูลครับ

ปล. ผมยังไม่เห็นคุณเสนออะไร ผมเห็นแต่ความไม่รู้


lewcpe.com, @wasonliw

By: Kiss on 21 September 2010 - 09:53 #212715 Reply to:212696

ผมว่าเขาอาจรู้นะ แต่รู้ด้านที่ไม่ใช่ฝั่งผู้บริโภค เพราะเขาอาจเป็นพวกนั้น

By: ZK
AndroidUbuntu
on 20 September 2010 - 22:52 #212619
ZK's picture

มาลงชื่อด้วยครับ

By: VinInblue
Android
on 20 September 2010 - 23:03 #212620
VinInblue's picture

ร่วมสนับสนุนครับ

By: boynoiz
AndroidSUSEUbuntuWindows
on 20 September 2010 - 23:10 #212621
boynoiz's picture

จัดไปงามๆ ลงชื่อแล้วครับ

By: theoneox
Android
on 21 September 2010 - 00:03 #212633

ยากครับ เหอะๆ ปากว่าตาหยิบอยุ่แบบนี้

By: fozarn
iPhone
on 21 September 2010 - 00:26 #212641

ลงชื่อแบบนี้ ถ้าไม่ให้ชื่อจริง นามสกุลจริง แล้ว จะนำไปยื่นให้มีผลทางกฏหมายได้หรอครับ

รายชื่อที่ลงไป+แถลงการณ์นี้ จะมีการนำไปยื่นให้รัฐบาลหรือป่าวครับ?
หรือว่าแปะไว้บนเว็บเฉยๆ?

By: mk
FounderAndroid
on 21 September 2010 - 15:16 #212808 Reply to:212641
mk's picture

ยื่นครับ ส่วนจะยื่นทางไหนเดี๋ยวจะแจ้งอีกครั้ง

ส่วนเรื่องชื่อ-สกุล อันนี้ไม่ใช่ยื่นถอดถอนนะครับ ก็ตามแต่ความสะดวกใจครับ ไม่บังคับกัน

By: fozarn
iPhone
on 22 September 2010 - 18:25 #213196 Reply to:212808

ขอบคุณครับ

By: peakna
Android
on 21 September 2010 - 01:16 #212653
peakna's picture

ร่วมลงชื่อครับ
และหวังว่าคงไม่ระบบคิดเงินจากเน็ตรั่วด้วยนะแค่คิดก็...

By: znop
Android
on 21 September 2010 - 01:43 #212660
znop's picture

ลงชื่อไม่ได้ แต่เชียร์ขาดใจ

เอาตัวถ่วงความเจริญออกไปซะทีเถอะ

เป็นรัฐวิสาหกิจ แต่ไม่เคย "นำ" มีแต่ "ตามตูด" ตลอด เสียดายเงินภาษีครับ

By: nextman13
AndroidBlackberryUbuntuWindows
on 21 September 2010 - 09:03 #212695 Reply to:212660

ต่อว่าได้ถูกใจตรง "ตามตูด"

By: LuvStry
ContributorAndroid
on 21 September 2010 - 09:40 #212708
LuvStry's picture

อยากจะหัวเราะทั้งน้ำตาครับ

สิ้นหวังกับการบริหารตอนนี้มาก


Blognone = 138.1 news/w เยอะมากๆ

By: notarry on 21 September 2010 - 09:42 #212711

ถ้า กสท ถูกหาว่าทำหน้าที่ทับซ้อนกับ กทช แล้วขัดกันเองจึงต้องยุบเป็นองกรค์เดียว
แล้วเลือกตัวบอร์ดใหม่ ผมว่าทั้งสององกรค์นี้คงจะสมานฉันกันมากขึ้นครับ ไม่งั้นจะซวย

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 21 September 2010 - 12:41 #212762 Reply to:212711

สับสน กสท กับ กสช หรือเปล่าครับ กสท เป็นบริษัทนะครับ ที่จะรวมคือ กทช กับ กสช (ซึ่งยังไม่เกิด) นะครับ


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: resolution
Windows PhoneAndroidSymbian
on 21 September 2010 - 09:53 #212716
resolution's picture

ลงชื่อแล้วครับ เห็นด้วยกับแถลงการณ์ครับ

By: F16
iPhoneWindows PhoneAndroidIn Love
on 21 September 2010 - 10:24 #212722

ขอลงชื่อสนับสนุนครับ
เอกชัย มุ่งงาม

By: MaDCraZy
AndroidWindows
on 21 September 2010 - 11:14 #212736
MaDCraZy's picture

ความถี่ 800 MHz กับ 2100 MHz อันไหน นำมาใช้ 3G แล้วได้คุณภาพเหมาะสมกับต้นทุนกว่ากันครับ ?

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 21 September 2010 - 12:32 #212757 Reply to:212736
hisoft's picture

ปัญหาอยู่ตรงที่อุปกรณ์เกือบทั้งหมดรองรับ 2.1GHz ครับ แต่นอกนั้นต้องดูว่ารองรับคลื่นไหนบ้าง

By: MaDCraZy
AndroidWindows
on 21 September 2010 - 18:33 #212873 Reply to:212757
MaDCraZy's picture

แล้วถ้าใช้ ความถี่ 800 MHz มาใช้แทน IPStar ในโรงเรียนตามชนบท มันสามารถทำได้และคุ้มค่ากว่ามั้ยครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 21 September 2010 - 23:44 #212917 Reply to:212873
hisoft's picture

อันนี้ต้องดูผู้ให้บริการว่าครอบคลุมทั่วถึงหรือเปล่าด้วยครับ และจะมีโปรโมชันอะไรให้เพราะ 3G ทั่วๆ ไปจะไม่มีแบบไม่จำกัดเกือบทุกประเทศ

By: MaDCraZy
AndroidWindows
on 22 September 2010 - 11:40 #213052 Reply to:212917
MaDCraZy's picture

อ้อ เข้าใจแล้วครับ

ซึ่งผมคิดว่าทำไม CAT TOT ไม่เอา 3G มาให้ใช้โรงเรียนชนบทใช้คงจะสร้างภาพได้ไม่น้อย

ฮ่า ๆ ๆ

By: tstcnr1u
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 23 September 2010 - 13:04 #213478 Reply to:212736

เหมือนจะเคยมีคนบอกว่าปกติเค้าเปิด 2 ความถี่พร้อมกันอะครับเพราะมีเป้าหมายต่างกัน

By: collection
iPhoneWindows PhoneWindows
on 21 September 2010 - 13:14 #212775

ลงชื่อครับ

By: banklive on 21 September 2010 - 16:03 #212824
banklive's picture

มาร่วมลงชื่อครับ

By: toeyspicy
iPhoneWindows
on 21 September 2010 - 16:51 #212845
toeyspicy's picture

ร่วมลงนามครับ

ผมว่าทุกคนต้องช่วยกัน เพื่อให้ประเทศของเราพัฒนา

By: dekmai
iPhoneAndroidUbuntu
on 21 September 2010 - 22:45 #212904
dekmai's picture

ลงชื่อ สนับสนุนครับ

:)

By: geumatee
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 22 September 2010 - 00:41 #212934

ขออนุญาติ ลง link รายการวิทยุที่สัมภาษณ์ อดีตรัฐมนตรี ICT ครับ ลองฟังกันดู ว่าคนเคยมีตำแหน่งระดับนี้ มีความเข้าใจในตัว 3G แค่ไหน... เห็นแล้วก็สงสารคนที่ไม่รู้เรื่องแล้วไปฟัง
http://www.youtube.com/watch?v=NI2aw5YZ_hs

By: Randomayo
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 22 September 2010 - 10:03 #213022 Reply to:212934

ฟังแล้วอนาจใจมากๆครับ
สรุปคือ 3G เก่าแล้วล้าสมัยแล้ว เอาไปทำไม รอ 4G ไปเลยละกัน
มี 3G ไปประเทศก็ไม่เจริญขึ้น

เพิ่งรู้ว่าคนใหญ่คนโตในบ้านเมืองนี้เค้าคิดแบบนี้....

By: iCyLand
iPhoneAndroidRed HatUbuntu
on 22 September 2010 - 12:32 #213076 Reply to:213022
iCyLand's picture

ก็เพราะคิดแบบนี้ไง บ้านเมืองถึงได้....

ก็เหมือนกับว่าจะไปซื้อคอมมาใช้ แต่ว่าอีก 6 เดือนจะออกรุ่นใหม่รอดีกว่า
สรุปแล้วไม่ได้ซื้อเพราะ Technology ใหม่ออกทุก 6 เดือน กรรมจริง ๆ

By: MaDCraZy
AndroidWindows
on 22 September 2010 - 14:45 #213108 Reply to:212934
MaDCraZy's picture

จากความคิดเห็นส่วนตัว ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเราไม่นิยมปรับตัวรับอะไรใหม่ ๆ มากนัก อาจจะด้วยการที่ส่วนใหญ่เกิดและเติบโตที่ยุคที่ ประเทศยังไม่เจริญด้านเทคโนโลยี จึงคิดว่า ไม่เห็นจำเป็นต้องใช้ อะไรทำไม่ได้ ทำไม่เป็น ก็ให้ลูกน้องทำให้ ไม่เดือดร้อนอะไร เมื่อไหร่จะมีคนที่มีทัศนคติและวิสัยทัศที่ดี เหมาะสมกับยุคสมัยมีขึ้นมาบริหารบ้านเมืองสักที

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 23 September 2010 - 00:49 #213293 Reply to:213108
lew's picture

คือท่านนี้อาการหนักกว่าท่านอื่นนะครับ

ถ้าจำได้ ลุงแก...

ผมเห็นแกเกี่ยวกับ ICT อย่างเดียว คือมานั่งเป็นรัฐมนตรีกระทรวง ICT นี่ล่ะ


lewcpe.com, @wasonliw

By: Thaina
Windows
on 23 September 2010 - 18:18 #213682 Reply to:213293

+10 * 10 reference แน่นปึ้ก

By: sugarplz
AndroidUbuntuWindows
on 22 September 2010 - 17:06 #213160 Reply to:212934

โอย ... ฟังแล้วปวดตับเลย

By: Aime
iPhoneBlackberrySymbian
on 22 September 2010 - 23:59 #213277

ร่วมลงนามในนี้ใช่ไหม งั้นร่วมด้วย (ว่าแต่จะได้ผ่านถึงรัฐสภาไหมเนี่ย ยิ่งสส.ขยันโดดร่ม จนสภาล่มซ้ำซากอยู่)

ปล. ยื่นเรื่องไปทางไหน ช่วยอัพเดชด้วยล่ะ เวลาตามเรื่องจะได้ช่วยตามกันถูก^^

By: mk
FounderAndroid
on 23 September 2010 - 09:43 #213363
mk's picture

อัพเดตความคืบหน้าหน่อยนะครับ

  • เมื่อวานนี้ช่วงบ่าย คุณสุภิญญา กลางณรงค์ @supinya ผู้ร่างแถลงการณ์ได้ยื่นแถลงการณ์ทางทวิตเตอร์ไปยัง @PM_abhisit และ @Thaikhufah แล้ว ทีมงานนายกบอกจะรับเรื่องไปให้ แต่รู้สึกเหมือนนายกจะไปเมืองนอกอยู่ช่วงนี้
  • ตอนนี้คุณสุภิญญาอยู่ต่างประเทศ ไว้กลับมาแล้วคงได้ยื่นหนังสือจริงอีกทีครับ
  • ยอดคนลงชื่อตอนนี้ 1776
By: JPorsh
iPhoneWindowsIn Love
on 23 September 2010 - 10:00 #213368
JPorsh's picture

สู้ๆครับ

By: Noppon
iPhoneWindows
on 23 September 2010 - 10:47 #213397

"ศาลปกครองสูงสุดยืนตามศาลปกครองกลาง ระงับ กทช. ประมูล 3G ระบุไม่มีอำนาจ"

กทช. งานเข้า...

By: MaDCraZy
AndroidWindows
on 23 September 2010 - 11:00 #213402 Reply to:213397
MaDCraZy's picture

น้ำตาจะไหล T T

By: mee001fat
iPhoneSymbian
on 23 September 2010 - 11:11 #213413

เห้อ...ประเทศไทยหนอประเทศไทย

By: galactic
Android
on 27 September 2010 - 01:00 #215087

รัฐบาลเวียตนามอนุมัติให้ 5 บริษัททำ 4G แล้ว

http://www.saigonmoney.com/2010/09/11/4g-licences-to-be-granted-to-five-firms/

เห็นความแตกต่างชัดเจนจริงๆ