Tags:

ตอนที่ผมเขียนอยู่นี้ เรายังไม่รู้ว่ามหากาพย์ 3G จะลงเอยเช่นไร จะเลื่อน เลิก หรือเดินหน้าต่อ

แต่ในเมื่อสัปดาห์ก่อน ผมมีโอกาสได้ร่วมทริปสื่อมวลชน เยี่ยมชมพื้นที่รีสอร์ทที่ใช้จัดประมูล เตรียมทำสกู๊ปเพื่อรายงานการประมูลอย่างเต็มที่ (แถมยังได้อยู่ฟัง ดร. นที แถลงข่าวหลังศาลมีคำสั่งคุ้มครองอีกด้วย) ดังนั้นระหว่างที่เรายังไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับอนาคตของ 3G ก็อ่านรายงานกันไปก่อน ถ้าเกิดว่าได้ประมูลต่อจริงๆ จะได้ทำความเข้าใจกับระบบและขั้นตอนการประมูลได้ง่ายขึ้นนะครับ

ก่อนอื่นขอใช้พื้นที่ตรงนี้ แนะนำข้อมูลเบื้องต้นของการประมูลสักเล็กน้อย เพราะจากข่าวก่อนๆ หน้านี้ ยังมีความสับสนและเข้าใจผิดอยู่มาก

คำถามที่พบบ่อย

Q: 3G คืออะไร, ทำไมต้องมี, กทช. คือใคร, สัมปทานคืออะไร, ทำไมต้องประมูล ให้เลยไม่ได้เหรอ

ถ้ายังตอบไม่ได้ ลองอ่าน 10 คำถามกับ 3G ฉบับ Blognone
ปูพื้นกันก่อน

Q: มีผู้เข้าประมูลกี่ราย

ข้อมูล ณ ตอนนี้คือ 3 รายซึ่งเป็นบริษัทลูกของ AIS, DTAC, TRUE ไม่มีรายใหม่เข้ามาอย่างที่ กทช. หวังเอาไว้

การมีแค่ 3 รายทำให้กฎ N-1 ถูกใช้งาน ทำให้ กทช. จะให้ใบอนุญาตเพียงแค่ 2 ใบ พูดง่ายๆ ว่าเป็น 3 ชิง 2 นั่นเอง ส่วนอีกใบหนึ่งตามที่ กทช. เคยประกาศไว้คือจะเปิดประมูลอีกรอบในอีก 90 วันให้หลัง แต่พอมาเจอกรณีของ CAT เข้าไป คิดว่าคงจะไม่ใช่แบบนั้นเสียแล้ว

Q: การประมูลจะยาวนานแค่ไหน

คำตอบสั้นๆ คือ ไม่รู้!

คำตอบยาวๆ คือ การประมูลจะใช้ระบบ SMR (simultaneous multiple-round อ่านรายละเอียดได้ตามลิงก์ข้างต้น) โดยให้ผู้เข้าร่วมประมูลค่อยๆ เพิ่มเงินไปเรื่อยๆ ครั้งละไม่เกิน 5% ของราคาตั้งต้นหรือ 640 ล้านบาท วันหนึ่งมี 12 รอบ ทำซ้ำไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีรายใดรายหนึ่งถอนตัว อีกสองรายที่เหลือจะได้ใบอนุญาตไปครอบครอง

ดังนั้นในทางทฤษฎี มันเป็นได้ตั้งแต่ประมูลวันเดียวจบ (คือรายหนึ่งยอมแพ้แต่แรก) หรืออาจลากยาวเป็นเดือนๆ ก็ได้ถ้าทุกรายมีหน้าตักเยอะพอ

กทช. คาดการณ์ว่าจะจบลงภายใน 1 สัปดาห์ จึงจองสถานที่ไว้ 1 สัปดาห์ แต่ถ้ายาวกว่านั้นก็ขยายระยะเวลาได้ (กทช. ต้องเสียค่าไล่แขกให้ไปนอนพักที่อื่นเพิ่มเติม)

สถานที่จัดการประมูล

กทช. เลือกรีสอร์ทหรูที่ปราณบุรี จ. ประจวบคีรีขันธ์ รีสอร์ทนี้มีชื่อแบรนด์ว่า Six Senses ซึ่งมีหลายสาขาทั่วโลก สำหรับสาขาที่จะจัดการประมูลนี้ ในพื้นที่มีรีสอร์ทย่อยอยู่ 2 แบรนด์แยกกัน คือ

  • Six Senses Hideaway Hua Hin เป็นพื้นที่สำหรับเจ้าหน้าที่และผู้เข้าร่วมประมูล
  • Evason Hua Hin เป็นที่พักสำหรับสื่อมวลชน และเจ้าหน้าที่จัดงานทั้งหมด

ที่เราตามสื่อต่างๆ จะเรียกรีสอร์ทนี้ว่า "เอวาซอน" แต่ในความจริงแล้ว หมายถึงทั้งสองส่วนรวมกันนั่นล่ะครับ

ผมพยายามหาแผนที่จากเว็บของรีสอร์ท แต่ดันเจอเฉพาะแผนที่แบบแยกชิ้นกัน เพื่อให้เข้าใจง่าย ผมพยายามจับมันมารวมกันด้วย GIMP ไม่ค่อยสวยเท่าไร หวังว่าดูแล้วคงเข้าใจกัน

alt="map of evason huahin"

จากภาพฝั่งซ้ายมือคือถนน ฝั่งขวามือคือทะเล ครึ่งบนที่สีเข้มหน่อยคือส่วนของ Six Senses Hideaway ส่วนครึ่งล่างคือ Evason ทั้งสองส่วนสามารถเดินถึงกันได้โดยไม่มีรั้วกัน (มีถนนเส้นเล็กๆ กั้นพอให้รู้ว่าเป็นคนละส่วนกันเท่านั้น)

รีสอร์ทนี้มีขนาดใหญ่พอสมควร ถ้ามีแขกครบทุกห้องน่าจะมีคนหลายร้อย เรื่องจำนวนห้องลองดูเอาเองตามสไลด์

alt="IMG_6780"

alt="IMG_6779"

กทช. ได้เหมาทั้งรีสอร์ทเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ แบ่งเป็นการเตรียมงาน 1 สัปดาห์ และประมูลจริง 1 สัปดาห์ ค่าเช่าที่ผมเห็นในหนังสือพิมพ์คือ 30 ล้านบาท ถ้าหากว่าประมูลเกิน 1 สัปดาห์ กทช. ก็ต้องเสียค่าเช่าเพิ่มอีกต่อหนึ่ง

ทำไมถึงเลือกที่นี่? อันนี้ผมไม่ทราบ แต่จากข้อมูลของทางรีสอร์ทเอง คาดว่าเป็นเพราะรีสอร์ทในส่วน Six Sense มีบ้านแบบกลุ่ม (ในสไลด์คือ Pool Villa Suite) ซึ่งจะมีบ้าน 3-4 หลังอยู่ในรั้วเดียวกัน เหมาะแก่การให้ผู้เข้าร่วมประมูลไปอยู่ในนั้นเป็นอาทิตย์ โดยไม่ต้องออกสู่โลกภายนอก

การแบ่งโซนการประมูล

ผมเอาภาพแผนที่รีสอร์ทด้านบน มาทำไฮไลท์เสียใหม่

alt="map of evason huahin"

แรกสุดขอให้ดูกรอบสีเทาก่อน กรอบนี้คืออาณาเขตทั้งหมดของรีสอร์ท ทางคณะผู้จัดงานจะเรียกพื้นที่ข้างนอกกรอบนี้ว่า "พื้นที่ชั้นนอก" มีทหารหนึ่งกองร้อยเป็นผู้รักษาความปลอดภัย ในกรณีที่อาจมีม็อบมาประท้วง

พื้นที่ด้านในกรอบสีเทาทั้งหมด เรียกว่า "พื้นที่ชั้นกลาง" มีตำรวจท้องที่เป็นผู้ดูแลความปลอดภัย ตัวรีสอร์ทด้านล่างๆ ของกรอบจะเป็นที่พักของเจ้าหน้าที่จัดงาน ทั้งจาก กทช. ตำรวจ ทหาร และจาก Index ซึ่งเป็นผู้รับเหมาจัดงาน รวมถึงสื่อมวลชนที่ไปสังเกตการณ์ด้วย กรอบสีเขียวเล็กๆ ที่วงไว้เป็นศูนย์สื่อมวลชนหรือ press center ซึ่งมีห้องแถลงข่าวในตัว

สำหรับกรอบสีแดง ซึ่งเป็นโซนของ Hideaway เป็น "พื้นที่ชั้นใน" สำหรับการประมูลจริง โซนนี้จะเป็นโซนหวงห้ามพิเศษ เข้าได้เฉพาะผู้ที่เกี่ยวข้องคือ ผู้ร่วมประมูล เจ้าหน้าที่ที่จำเป็น และเจ้าหน้าที่จากโรงแรมนิดหน่อยเท่านั้น การรักษาความปลอดภัยจะกั้นรั้วทั้งหมด และเข้าออกได้ทางเดียวคือจุดที่มีลูกศรสีแดงครับ

สุดท้าย กรอบสีม่วง เป็นบ้านพักของผู้เข้าร่วมการประมูล มีทั้งหมด 5 บ้าน (แต่จะมีคนพักแค่ 3 บ้าน) ผู้ที่เข้ามาในนี้ได้ มีแต่ผู้เข้าร่วมประมูลเท่านั้น เข้าแล้วออกไม่ได้จนกว่าการประมูลจะจบสิ้นลง

ถ้าพอเข้าใจโครงสร้างของรีสอร์ทที่จัดการประมูลแล้ว เราไปดูแต่ละส่วนกันครับ (พื้นที่ชั้นนอกคงไม่ต้องกล่าวถึงนะ)

พื้นที่ชั้นกลาง

หรือรีสอร์ทส่วนที่เป็น Evason ก็ไม่ต่างอะไรจากรีสอร์ทหรูทั่วไป ตกแต่งสไตล์ธรรมชาติ บ้านไม้ผสมบ้านดิน

alt="IMG_6711"

ห้องพักของฝั่งนี้จะเล็กกว่าฝั่ง Hideaway ที่แยกบ้านใครบ้านมัน ทุกคนที่ไม่เกี่ยวกับการประมูลโดยตรงจะต้องนอนที่นี่ ไม่ว่าจะเป็น กทช. เอง ตำรวจทหาร คณะผู้จัดงาน หรือสื่อมวลชน

alt="IMG_6725"

alt="IMG_6749"

การรักษาความปลอดภัยที่นี่ไม่เข้มมาก ใช้แค่ตำรวจจาก สภอ. ปากน้ำปราณ

alt="IMG_6605"

alt="IMG_6606"

พื้นที่ชั้นใน

รีสอร์ส่วน Hideway จะถูกกั้นให้เป็นโลกที่ซ้อนอยู่ใน Evason อีกชั้น ตรงที่ไม่เคยมีกำแพงก็จะถูกขึงด้วยไวนีลสีขาว ซึ่งเป็นวัสดุที่ปีนยาก ตรงที่มีกำแพงจะถูกต่อให้สูงขึ้นอีกเป็น 4 เมตร

alt="IMG_6611"

alt="IMG_6655"

การรักษาความปลอดภัยจะเข้มข้นมาก เจ้าหน้าที่จะต้องแสกนลายนิ้วมือก่อนเข้าไปยังจุด checkpoint ทุกจุด (มีระดับของการเข้าถึง) มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยยืนประจำตลอดเวลา (วันประมูลจริง รปภ. ของรีสอร์ทจะเข้าไม่ได้ และถูกแทนด้วยเจ้าหน้าที่จากศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ)

alt="IMG_6762"

alt="IMG_6793"

alt="IMG_6795"

อันนี้ผมขอไปถ่ายเสื้อของเจ้าหน้าที่จากศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติมาครับ ศูนย์นี้ทำหน้าที่อารักขา VIP เวลามีงานสำคัญระดับชาติ

alt="IMG_6808"

alt="IMG_6809"

ผู้จัดงานประมูล (ในที่นี้คือบริษัท Index Creative Village ซึ่งเป็นเจ้าเดียวกับที่จัดศาลาไทยใน World Expo ที่เซี่ยงไฮ้) ได้เดินสายไฟใหม่หมด สำหรับสายไฟเบอร์มีการตั้งเสา แยกสายตามสีอย่างดี มีสายสำรองครบถ้วน

alt="IMG_6664"

alt="IMG_6665"

ถ้าสายขาดก็มีเตรียมพร้อมรอไว้เป็นม้วน

alt="IMG_6784"

โซนพื้นที่ชั้นในจะมีกล้อง CCTV ติดเอาไว้เพียบ ตัวเลขว่ากี่ตัวยังสับสน (บางรายฟังมาว่า 300 บางรายบอกเกือบ 100) แต่กล้องจะติดเพื่อจับตาเจ้าหน้าที่ด้วย ไม่ใช่จับตาเฉพาะผู้เข้าร่วมประมูลอย่างเดียว

alt="IMG_6613"

มีการกันบ้านหลังนึงเอาไว้สำหรับเป็นศูนย์ CCTV เจ้าหน้าที่กินอยู่ในนี้ไม่ต้องไปไหน

alt="IMG_6797"

การเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ชั้นใน จะต้องผ่านประตูหน้าที่มีเครื่องตรวจโลหะ (อันนี้ทริปสื่อมวลชน คนในภาพเลยเยอะหน่อย)

alt="IMG_6785"

ต้องแสกนบัตรผ่านพร้อมปั๊มลายนิ้วมือ ในภาพคุณ @ipattt กำลังแสดงตัว

alt="IMG_6787"

Access Granted!

alt="IMG_6790"

เสร็จแล้วยังต้องโดนตรวจกระเป๋าอีกต่อหนึ่ง

alt="IMG_6792"

เมื่อผ่านประตูเข้ามายังพื้นที่ชั้นในได้แล้ว ผู้เข้าร่วมประมูลซึ่งหนึ่งทีมจะมี 8 คน ต้องผ่านการตรวจสัมภาระอย่างละเอียดอีกครั้ง

alt="IMG_6799"

กระบวนการคือเอาสัมภาระวางไว้บนโต๊ะ แล้วเจ้าของสัมภาระต้องเป็นฝ่ายหยิบออกมาวางให้เจ้าหน้าที่ตรวจ ถ้ามีอะไรน่าสงสัย เจ้าหน้าที่จะใช้เครื่องตรวจโลหะทดสอบอีกครั้ง

alt="IMG_6806"

เครื่องที่ว่าครับ ผมลองเอากล้องถ่ายภาพใส่ในกระเป๋า แล้วให้เจ้าหน้าที่ลองตรวจ ก็มีสัญญาณเตือน ติ๊ดๆ ชัดเจน

alt="IMG_6805"

จุดนี้ถ่ายวิดีโอมาด้วย ลองดูวิดีโอประกอบครับ

บ้านพักของผู้เข้าร่วมการประมูล

เมื่อผ่านมาได้ทุกด่านแล้ว ผู้เข้าร่วมการประมูลแต่ละทีมจะถูกจับสลากสุ่มว่าจะอยู่บ้านหลังไหน (โดยแต่ละทีมจะไม่รู้ว่าทีมอื่นอยู่หลังไหน เพราะจับสลากไม่พร้อมกัน) จากนั้นจะถูกพาเข้าไปในบ้าน ซึ่งแยกเป็นเอกเทศจากโลกภายนอกนาน 1 สัปดาห์ (ตามแต่ระยะของการประมูล)

จริงๆ จะเรียกว่าบ้านก็ไม่ถูกครับ คือเดินเข้าไปในกำแพงไวนีล ข้างในจะเป็นพื้นที่เปิดเดินทะลุกันได้ หนึ่งโซนมีบ้านพักอยู่ 4 หลัง เป็นอาณาจักรส่วนตัวโดยเฉพาะ

รูปนี้คือทางเข้าบ้านพักแต่ละโซน

alt="IMG_6812"

มองจากข้างใน ชีวิตผู้บริหารจะถูกขังอยู่ในกำแพงไวนีลสีขาวแบบที่เห็น

alt="IMG_6822"

บ้านหลังหนึ่งในโซนจะถูกแปลงเป็นบ้านสำหรับการประมูล มีคอมพิวเตอร์ให้ 4 ตัว พร้อมพรินเตอร์และอุปกรณ์ครบครัน นั่งประมูลไปก็ดูสระว่ายน้ำไปอย่างเย็นใจ

alt="IMG_6820"

alt="IMG_6816"

คอมพิวเตอร์สำหรับการประมูล วางใจใช้ Dell และ Windows 7

alt="IMG_6813"

ผมสวมวิญญาณ geek ถ่ายภาพเครื่องแบบเต็มๆ มาให้ เป็น Dell Optiplex 980 ดังภาพ

alt="IMG_6814"

เครื่องสำรองไฟ UPS และสายไฟต่างๆ

alt="IMG_6817"

ซีอีโอของ Index กำลังอธิบายข้อมูลให้สื่อมวลชน

alt="IMG_6815"

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในบ้านที่ใช้ประมูล มีขนมและอาหารเพียบพร้อม ด้านขวาล่างจะเห็นเครื่อง intercom สำหรับติดต่อเจ้าหน้าที่ภายนอกในกรณีฉุกเฉิน เจ้า intercom นี้พูดได้ทางเดียว ผู้เข้าประมูลพูดแล้วเจ้าหน้าที่จะไม่ตอบผ่าน intercom (กันการส่งสัญญาณ) แต่จะมีเจ้าหน้าที่เฉพาะเข้ามาดูแลแทน ถ้ามีเหตุเจ็บป่วยจนต้องออกจากบ้านก็มีแพทย์และพยาบาลเตรียมรออยู่ เพียงแต่ออกมารักษาแล้วต้องออกเลย เข้าไปอีกไม่ได้

alt="IMG_6818"

อุปกรณ์บันเทิง เห็นว่าเตรียมดีวีดีไว้ให้ 100 เรื่อง เพราะไม่มีอุปกรณ์ใดต่อกับโลกภายนอกได้เลย ในนี้ไม่มีทีวีที่มี tuner เลย ทีวีถูกเอาออกหมด ใช้มอนิเตอร์ของคอมพิวเตอร์แทน

alt="IMG_6819"

คิดเลขประมูลไม่ออก ก็มาว่ายน้ำได้เผื่อหัวจะแล่น

alt="IMG_6823"

อันนี้เป็นบ้านพักของคณะผู้บริหารที่มาประมูลครับ อยู่ในรั้วเดียวกัน เสียดายว่าเค้าไม่ให้เข้าไปถ่ายภาพ

alt="IMG_6824"

มาตรการรักษาความปลอดภัยอื่นๆ

นอกจากที่เขียนไปแล้ว ก็ยังมีมาตรการอื่นๆ เช่น

  • การเลือกบ้านพักในกรอบสีม่วง จะไม่ติดกับด้านนอกของรีสอร์ทเลย พอบวกกับกำแพงไวนีลและมาตรการรักษาความปลอดภัย มันจะกลายเป็นโลกปิดสมบูรณ์แบบ (ยกเว้นจะขุดดินหรือมาจากบนฟ้า)
  • เจ้าหน้าที่บริกรของโรงแรม จะใช้วิธีจับสลากดูตอนนั้นว่าใครจะได้เสิร์ฟบ้านไหน
  • การเสิร์ฟอาหารจะนำไปวางไว้ในพื้นที่ที่กำหนด โดยไม่พบกับผู้เข้าร่วมประมูลโดยตรง คือนำอาหารไปวางไว้ แล้วผู้ร่วมประมูลค่อยเดินมาเอาอีกที
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะถูกสลับตลอดเวลา
  • กำแพง 4 เมตรนอกจากกันคนปีนแล้ว ยังเอาไว้กันการส่งสัญญาณมือ
  • เครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์จะถูกส่งเป็นระยะๆ โดยมีช่วงเวลาไม่แน่นอน
  • ซอฟต์แวร์ที่ใช้ประมูลเป็นของบริษัท NERA ซึ่งเป็นบริษัทระดับโลกด้านการประมูลคลื่น

ผมขอปิดท้ายด้วยวิดีโอแนะนำการรักษาความปลอดภัย จากซีอีโอของ Index ผู้จัดงานครั้งนี้

หวังว่าเราคงจะได้เห็นมาตรการทั้งหมดที่วางไว้ การจัดเตรียมงานมูลค่า 50 ล้านบาท ถูกใช้สำหรับงานจริงนะครับ

Get latest news from Blognone

Comments

By: NuttTaro
iPhoneAndroidUbuntuIn Love
on 19 September 2010 - 16:58 #212066
NuttTaro's picture

มีหน่วย Seal ดำน้ำอยู่ด้วยนะ

By: revolz
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 19 September 2010 - 23:55 #212214 Reply to:212066
revolz's picture

ในบ่อบัว หรือ pool villa ครับ

By: lancaster
Contributor
on 19 September 2010 - 17:07 #212070

มาลุ้นกันว่าจะได้ใช้รึเปล่า

By: mekpro
ContributorAndroidUbuntu
on 19 September 2010 - 17:08 #212072
mekpro's picture

น่าสนุกดีแฮะ

By: blacktop
iPhoneWindowsIn Love
on 19 September 2010 - 17:22 #212076
blacktop's picture

ดูน่าตื่นเต้นดีจัง และก็หวังว่าพรุ่งนี้จะได้ประมูลนะ

By: aomnaruk
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 19 September 2010 - 17:27 #212077

มันจะมีม็อบมาประท้วงไม่เอา 3G ด้วยหรอ -*-


"Those who make peaceful revolution impossible will make violent revolution inevitable." JFK.

By: ballsaii
ContributorBlackberryUbuntu
on 19 September 2010 - 17:29 #212079

เมื่อเดินผ่าน รปภ. จุดนี้สแกนม่านตาและลายนิ้วมือ
บนท้องฟ้ามีเฮลิคอปเตอร์ 2-3 ลำพร้อมปืนกล บินวนอยู่
ห้องการประมูลมีกระจกกันกระสุน
ด้านนอกมีสุนัขดมกลิ่นคอยตรวจตรา
จับการเคลื่อนไหวด้วยความร้อน
ตัดสัญญาญการสื่อสารทุกชนิด
มีหน่วยแพทย์พร้อมรถพยาบาล
มีอุโมงค์ลับในชั้นใต้ดินกรณีเิกิดเหตุการณ์ไม่ปลอดภัย

ตกลงมันประมูลหรือทำอะไรกันแน่นิ !!!


บีเบี้ยวกับบีบึ้ง

By: gunornor
In Love
on 19 September 2010 - 18:30 #212106 Reply to:212079

O_o !!!

By: TakeshiBoy on 20 September 2010 - 14:31 #212480 Reply to:212079
TakeshiBoy's picture
  • -" นั้นสิ
By: shelling
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 19 September 2010 - 17:33 #212082
shelling's picture

ได้ยินมาว่ามีการกำหนดให้พื้นที่รอบๆ Hideaway และ Evason นี้ เป็นเขตห้ามบินด้วยนะครับ
แต่จำแหล่งข่าวไม่ได้แฮะ

By: KnightBaron
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 19 September 2010 - 17:42 #212085
KnightBaron's picture

สุดท้ายลุง Snake ก็มุดกล่องส้มเข้าไปได้อยู่ดี ;-)

By: mementototem
ContributorJusci's WriterAndroidWindows
on 20 September 2010 - 09:23 #212330 Reply to:212085
mementototem's picture
By: orpheous
AndroidWindowsIn Love
on 19 September 2010 - 17:55 #212090
orpheous's picture

จะปีนไวนิลทำไม เอามีดกรีดเอาสิ (หรือมันกรีดไม่เข้า?)

By: mk
FounderAndroid
on 19 September 2010 - 17:58 #212093 Reply to:212090
mk's picture

เค้าจงใจให้กรีดด้วยครับ คือใช้สีขาว ถ้ากรีดปั๊บจะเห็นรอยทันที

By: expextoz
In Love
on 19 September 2010 - 19:59 #212131

หรูมากๆ

By: ontlovemusic
Symbian
on 19 September 2010 - 20:00 #212132

ผมว่าเขามีการวางแผนกันเป็นอย่างดี รัดกุมดีครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 19 September 2010 - 20:15 #212135 Reply to:212132
hisoft's picture

ทุกอย่างดูดีหมดแล้วเหมือนจะหาช่องโหว่มาโจมตีไม่ได้ ทุ่มงบเพื่องานนี้เต็มที่แต่แล้วก็...! รอผลอีกสิบสามชั่วโมงกว่าๆ ต่อไปครับ

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 19 September 2010 - 20:56 #212149

เห็นรูปแผนที่แล้วนึกถึงมานะ มานี ปิติ ชูใจ

By: TakeshiBoy on 20 September 2010 - 14:32 #212482 Reply to:212149
TakeshiBoy's picture

+1

By: Lightwave
iPhoneAndroidWindows
on 19 September 2010 - 21:06 #212155

ประมูลหรอเนี่ย 0-0

By: pawinpawin
Writer
on 19 September 2010 - 21:21 #212168

ดูแล้วอยู่ในบ้านท่าจะอึดอัดแฮะ ต้องอยู่ในบ้านที่ล้อมรอบด้วยผนังสีขาว ตัดขาดจากโลกภายนอกเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 19 September 2010 - 21:26 #212173 Reply to:212168
hisoft's picture

ถึงต้องใช้รีสอร์ทอย่างหรูพร้อมสระว่ายน้ำและต่างๆ อีกเพียบไงครับ ถ้าประมูลกันสักสองเดือนนี่เฉาแน่ๆ

By: Skillfull
iPhone
on 19 September 2010 - 22:36 #212194

อยากบอกว่าไอ้กล้องแบบนี้ มันไม่ชัดเลย

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 19 September 2010 - 22:57 #212197 Reply to:212194
hisoft's picture

หวังว่าคงเป็นรุ่นใหม่ๆ ที่ชัดกว่าที่เคยเจอนะครับ HD เลยก็ดี

By: lifeinhand
Android
on 19 September 2010 - 23:31 #212207
lifeinhand's picture

อาจจะต้องประมูลนานเป็นเดือน ถ้าไม่มีเจ้าไหนยอมแพ้

By: JPorsh
iPhoneWindowsIn Love
on 20 September 2010 - 00:18 #212219
JPorsh's picture

โอ้ สวยจัง

By: coolmilk
ContributorAndroidWindows
on 20 September 2010 - 00:33 #212230

รู้สึกว่า เรื่อง 3G ทำให้ blognone ช้าลงไปเยอะ -

By: Shitsanupong
Android
on 20 September 2010 - 04:48 #212309
Shitsanupong's picture

ทำไม ทำไม ถึงล้ม กันได้

เซ็งแมว

By: DUREX
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 20 September 2010 - 05:22 #212311

นึกว่าถ่ายหนัง

By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 20 September 2010 - 09:04 #212322

แม่งโคตร มหากาฬ อลังการงานสร้างมากมาย

...

กันฮั้วอะไรกันขนาดนั้นนนนนนนน

อีกหน่อยแม่งจะกลายเป็นแนวทางการปฎิบัติของ ครมสัญจรด้วยไหมว่ะเนี่ย

By: nolykk
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 20 September 2010 - 09:15 #212326
nolykk's picture

แผ่นรองเมาส์สีน่ารักดีนะครับ


twitter.com/djnoly

By: Sripattra
Android
on 20 September 2010 - 09:27 #212331
Sripattra's picture

เห็นว่าระบบนี้ ใช้กับการประมูลในโครงการใหญ่ ๆ ใน ตปท กันมาแล้วนะ (จาก รายการคม ชัด ลึก เมื่อสองสามวันก่อน)

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 20 September 2010 - 09:29 #212334

ใช้งบเยอะ แต่ดูแล้วงบก็ใช้จริงๆ ดีกว่าบางอย่างใช้เงินเยอะๆ แต่หายไปกับอะไรไม่รู้เหมือนกัน (แต่ก็รู้สึกโอเว่อไปหน่อยนะ)


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 20 September 2010 - 11:15 #212406 Reply to:212334
Perl's picture

ไม่แน่ครั้งนี้ก็อาจจะใช้งบสูญหายไปเฉยๆเช่นกันครับ พฤหัสนี้ีรู้กัน..

By: gootooyoo
SymbianUbuntu
on 20 September 2010 - 11:10 #212401
gootooyoo's picture

น่าสน

By: username
AndroidSUSEWindows
on 20 September 2010 - 18:25 #212554
username's picture

กล่องดำมีเสานั่น GT200 หรือเปล่าเนี่ย 555

By: Freedomlover
AndroidRed HatUbuntuWindows
on 20 September 2010 - 21:59 #212606 Reply to:212554

เห็นแวบเรก คิดเหมือนกันเลย

By: njtd on 21 September 2010 - 00:05 #212636

ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ
ทีเรื่องแบบนี้ละถนัดนัก

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 21 September 2010 - 08:18 #212689 Reply to:212636
iStyle's picture

ผมว่ากรณีนี้เหมาะสมแล้วนะ


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: kichinto
Android
on 23 September 2010 - 23:51 #213846
kichinto's picture

ไม่ได้จัดแล้วสินะ ฮือๆ เสียเงินฟรี