Tags:
Node Thumbnail

ช่วงหลังสตีฟ จ็อบส์ ตอบอีเมลเยอะมาก และเป็นข่าวอยู่เรื่อยๆ ล่าสุดมีคนเขียนไปถามถึงนโยบายการอนุมัติโปรแกรมใน App Store โดยเขาถามถึงโปรแกรมการ์ตูนของ Mark Fiore ซึ่งถูกแบนด้วยเหตุผลว่าเป็นการ์ตูนการเมือง (แต่ภายหลังแอปเปิลยอมรับว่าแบนผิดพลาด) และไม่เห็นด้วยกับนโยบายของแอปเปิลที่ทำตัวเป็น "ตำรวจศีลธรรม" (ใช้คำว่า moral police) ซึ่งคำตอบของจ็อบส์ออกมาเป็นดังนี้

Fiore’s app will be in the store shortly. That was a mistake. However, we do believe we have a moral responsibility to keep porn off the iPhone. Folks who want porn can buy and Android phone.

ก่อนหน้านี้จ็อบส์เคยให้สัมภาษณ์ถึง ร้านขายโปรแกรมสำหรับผู้ใหญ่บน Android ว่าเป็นสิ่งที่เขาไม่อยากให้ iPhone เป็น ผู้สนใจสามารถอ่านรายละเอียดข้อความทั้งหมดได้ตามลิงก์ครับ

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: Anjue
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 21 April 2010 - 12:21 #172104

and Android phone. ???

Could it be: "an Andriod phone." ?

By: mk
FounderAndroid
on 21 April 2010 - 13:51 #172153 Reply to:172104
mk's picture

ในต้นข่าวเค้าบอกว่าจ็อบส์ (ถ้าเป็นของจริง) พิมพ์ผิดครับ

By: neizod
ContributorTraineeIn Love
on 21 April 2010 - 22:44 #172312 Reply to:172153
neizod's picture

หรือพี่ท่านจะสื่อความหมายว่า ให้ซื้อทั้ง iPhone และ (and) Android เลยหรือเปล่าน้า? อิอิ
เป็นผลพวงจากที่วันนั้นพี่แกไปกินกาแฟกับชมิท แล้วตกลงกันเรื่องเพิ่มยอดขายของมือถือทั้งคู่แน่ๆ เลย อิอิ

By: meawwat
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 22 April 2010 - 00:08 #172347 Reply to:172312
meawwat's picture

"ถ้าอยากได้ภาพโป๊บนมือถือ ก็ไปซื้อ Android ซะ" มีต่อ "วันนั้นผมก็ไปดูแอ็พนั้นใน Nexus One ของชมิทมันแจ่มมากเลย"

By: revolution
AndroidUbuntu
on 21 April 2010 - 12:25 #172109

ผมก็รอ android เพราะอันนี้ด้วย ฮาๆๆ

By: gab
Windows PhoneAndroidWindows
on 21 April 2010 - 13:19 #172135 Reply to:172109
gab's picture

เพราะงี้หลายๆ คนถึงชอบระบบเปิดมากกว่า ฮ่าๆ

By: sugarplz
AndroidUbuntuWindows
on 21 April 2010 - 12:25 #172110

ศาสดาท่านแนวจริงๆ

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 21 April 2010 - 12:27 #172111

ที่จริงผมก็ไม่ได้เชื่อสนิทใจว่าแกจะเป็นคนตอบ เพราะอาจจะเป็นคนอื่นตอบให้ก็ได้ ดังเช่นทวิตเตอร์ของคนดังที่มีตัวแทนคอยทวีตให้
อีกอย่างนึงคือ แกเป็นผู้บริหารจะว่างตอบอีเมลล์มากมายขนาดนั้นได้อย่างไร?

By: kittipat
ContributorAndroidUbuntu
on 21 April 2010 - 13:22 #172139 Reply to:172111

เห็นด้วยครับ ว่าจะคอมเมนต์แบบนี้นานแล้ว ต่อให้เป็นิีเมล์สั้นๆ ก็เสียเวลาอ่านเวลาพิมพ์ ถ้าวันนึงมีเยอะนี่ก็เสียเวลาเยอะอยู่

แต่ผมว่าอย่างน้อย ถ้ามาจากข้างใน Apple จริงก็คงเป็นความเห็นเค้าจริง ประมาณว่าคำถามแบบนี้ให้ตอบแบบนั้น

By: mk
FounderAndroid
on 21 April 2010 - 13:49 #172151 Reply to:172111
mk's picture

พวกเว็บที่เผยแพร่อีเมลเหล่านี้ มักจะแสดง header ของเมลให้ดูประกอบด้วย แล้วค่อยพิจารณาว่าเป็นของจริงหรือเปล่าครับ

ป.ล. ผมเคยได้เมลตอบจากสตีฟ บัลเมอร์นะ

By: meawwat
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 21 April 2010 - 12:28 #172112
meawwat's picture

และแล้วยอดขาย android phone ก็พุ่งพรวด

By: animateex
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 21 April 2010 - 12:28 #172113
animateex's picture

ไม่รู้สิผมเห็นด้วยกับนโยบายสีขาวนี้นะ ถึงจะดูปิดกั้นไปหน่อยแต่ถ้าจะสู้กับ "กิเลส" ของคน (ตัวเอง) มันก็ต้องแบบนี้ละ

ถ้าอยากเล่นจริงก็ต้องเหนื่อยหน่อย แต่ google ก็คงรู้แล้วละว่าแก้ยังไงก็ไม่หายเลยขายมันซะเลยดีกว่า

ไม่รู้ว่าความคิดไหนจะชนะเหมือนกัน แต่การมีทางเลือกให้ใช้ผมว่าดีแล้วละแฟร์ๆ ดี

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 21 April 2010 - 12:34 #172115

ผมว่า iPhone OS รุ่นต่อๆไป มันต้องมีอัลกอลิธึมสำหรับเซ็นเซอร์ภาพโป๊ได้ในตัวแน่ๆเลย


By: wiennat
Writer
on 21 April 2010 - 22:45 #172313 Reply to:172115

แล้วก็จะมีคนเอาไปใช้กรอง แต่เป็นกรองเข้า ไม่ใช่กรองออก


onedd.net

By: kittipat
ContributorAndroidUbuntu
on 22 April 2010 - 02:02 #172378 Reply to:172313

เรื่องนี้นี่พูดมานานแล้วนะ

By: b98se
AndroidWindowsIn Love
on 21 April 2010 - 12:36 #172116
b98se's picture

จะดี จะชัวร์ อยู่ที่ตัวเรา

By: newstar
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 21 April 2010 - 21:01 #172288 Reply to:172116

น่าจะเป็น จะดี จะชั่ว มากกว่ามั๊ง

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 21 April 2010 - 23:26 #172328 Reply to:172116
Perl's picture

รูปโป๊มันเกี่ยวอะไรกับความชั่วละครับ (= ="
มันก็แค่เกิดขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการทางจิตใจของคนเราทางหนึ่งก็เท่านั้น..

By: Thaina
Windows
on 21 April 2010 - 12:40 #172117

พูดอย่างนี้ก็ JailBreak กระจายเท่านั้น

แต่ผมจำได้ว่ามีเว็บโป๊ของ iPad นะ

By: exFictitiouZ
ContributorAndroid
on 21 April 2010 - 13:35 #172146 Reply to:172117

เว็บโป๊อยากจะเขียนอะไรยังไงก็ได้เพราะไม่ได้ส่งเข้า App Store ครับ
แต่ถ้า App โป๊หละไม่รอดแน่ ๆ


twitter.com/exfictz

By: Lovelyja
ContributorAndroid
on 21 April 2010 - 12:51 #172118

คือ สุดท้ายของพวกนี้จะเข้าหรือไม่เข้า มันไม่ได้อยู่ที่มือถือหรอกครับ มันอยู่ที่คนใช้ - -

หรือว่า Safari บน iPhone เข้าเว็ปโป๊ไม่ได้?

By: Eka-X
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 21 April 2010 - 12:53 #172120

ผมมองว่างี้นะ
Apple ต้องการคงภาพบริษัทที่มีจริยธรรมสูง (กับเรื่องพวกนี้) เพื่อลูกค้า ผู้ปกครองที่ซื้อเครื่องไปจะได้เบาใจ แต่จริงๆ ก็ไม่ได้ปิดกั้นทั้งหมดหรอกครับ ส่วนที่ไม่ได้ปิดกั้นก็อยู่ในส่วนที่ไม่ได้บอกคือเว็บโป๊ที่ออกแบบมาเพื่อ iPhone, iPad ไง ก็เข้ามาทางนั้นได้อยู่แล้ว

เปิดให้แอปเสี่ยงเข้ามา Apple เสีย
ไม่เปิดให้เข้า แต่เข้าทาง browser ได้ Apple ไม่เสียหายอะไรเลย

By: xpress
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 21 April 2010 - 12:53 #172122

จะได้ไม่ได้ยังไงก็ไม่น่าไปแขวะชาวบ้านเขานะครับ

By: AronSun
Windows PhoneAndroidWindows
on 21 April 2010 - 13:04 #172124 Reply to:172122

เห็นด้วยครับ แบบนี้เข้าทำนองดีใส่ตัวชั่วใส่คนอื่น

By: nblue
Android
on 21 April 2010 - 13:50 #172152 Reply to:172122
nblue's picture

+1

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 21 April 2010 - 22:52 #172316 Reply to:172122

ไม่ได้แขวะครับ ดันยอดขายให้แอนดรอยด์กันเห็นๆ :P

By: Thaina
Windows
on 21 April 2010 - 23:39 #172333 Reply to:172316

+1

By: I3assy on 22 April 2010 - 09:04 #172410 Reply to:172122
I3assy's picture

ไม่รู้ทำไม เวลาเธอไป ร่างกายไม่มีเรี่ยวแรง(?) บอกเลิกทีไรสุดท้ายก็เป็นฉันเอง ที่เสียใจ(?) ปากดีเหลือเกินนะเรา แค่ทิ้งคนที่ทำร้าย(?) กลั้นใจ ทิ้งเธอไม่ลงซักที(?)

ปล. ฮาๆนะ 555555+

By: DOGBOX
iPhone
on 21 April 2010 - 13:05 #172125

"..แต่ภาพหลังแอปเปิลยอมรับว่าแบนผิดพลาด.."
คำว่า "ภาพหลัง" น่าจะเป็น "ภายหลัง" รึเปล่าครับ

By: mk
FounderAndroid
on 21 April 2010 - 14:10 #172162 Reply to:172125
mk's picture

แก้ไขแล้วครับผม

By: mp3wizard
iPhone
on 21 April 2010 - 13:05 #172126

นโยบายนี้จะทำให้ผู้ปกครองหลายๆ คนสบายใจที่จะซื้อ iphone ให้บุตรหลานมากกว่าซื้อ andriod ได้ตลาด นักเรียนนักศึกษาไปเต็มๆ

และเด๋วก็มีคนแอบทำ porn store ให้ iphone เอง หรือง่ายๆ อยากดูของดีก็เหนื่อยหน่อยนะ

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 21 April 2010 - 14:03 #172158 Reply to:172126
Perl's picture

ผมว่าเป็นความคิดที่ดีนะ เปิด Porn Store
ออกมาต่างหากนี่ เผลอๆ ไม่แน่กำไรบานฉ่ำกว่า Apps Store ซะอีก XD

By: boykeng on 21 April 2010 - 13:10 #172127
boykeng's picture

ถ้าเอาตามแนวทางในการบริหาร ผมว่าแกคงไม่ตอบเมล์

เพราะจะตอบเมล์ก็ต่อเมื่อสร้างประสิทธิ์ผลให้กับองค์กรเท่านั้น
ถ้าตอบ คงจะตอบสั้นๆ

มีบางเมล์ทีตอบอาจจะจริง

By: 25kannt
Android
on 21 April 2010 - 13:13 #172131

อย่าว่าอย่างงั้นอย่างงี้เลยนะครับ
ผมว่ามันก็เป็นแนวทีใครทีมันมากกว่า ตอนดรอยออกมาใหม่ๆ ก็มีดรอยแฟนบอย ทำแฟลชคลิปที่โจมตี iPhone กระหน่ำเหมือนกัน ประเด็นว่า iPhone ไม่ แต่ Droid สามารถ(ถ้าผมจำชื่อไม่ผิดน่าจะเป็นเว็บ Driodcan,Candriod หรืออะไรซักอย่างเนี่ยแหล่ะครับ)

... จากนั้นเหล่าสาวกแอบเปิ้ลก็ออกมาทำคลิปโจมตีกลับ ด้วยคำพูดเด็ดที่ว่า "เราไม่ใช่โทรศัพท์ที่โจมตีแบรนด์อื่น" (ตามข่าวใช้คำว่า Blame ครับ - น่าจะหาคลิปดูได้ใน Youtube นะครับ)

... ปัจจุบัน Steve Job ก็ไล่โจมตีเปิดศึกกับทุกด้านเลย ทั้ง M$,Adobe,google หึหึหึ
แต่สาวกผลไม้คงไม่สะทกสะท้านอะไร เพราะว่า "พร้อมที่จะเชื่อฟังสตีฟจ๊อบอยู่แล้ว" ชาบู ชาบู

By: 25kannt
Android
on 21 April 2010 - 13:18 #172132 Reply to:172131

แต่ถ้าข่าวนี้ได้รับการยืนยันว่าลุง Job พูดอย่างงั้นจริง ... ผมว่าคงมีอิทธิพลกระเทือนต่อความรู้สึกของผู้ที่กำลังจะเข้าสู่โลกผลไม้ไม่มากก็น้อยครับ :) (edit โทษทีที่เบิ้ลครับ ปุ่ม edit อันบนมันหายไปแล้ว - -")

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 21 April 2010 - 13:21 #172138 Reply to:172131

iDont, Droid does


By: nblue
Android
on 21 April 2010 - 13:52 #172154 Reply to:172131
nblue's picture

ถ้าจำไม่ผิด อันนั้นมันเป็นโฆษณาของโมโตไม่ใช่หรอ

By: mk
FounderAndroid
on 21 April 2010 - 14:09 #172161 Reply to:172131
mk's picture

ไม่ใช่แฟนบอยด้วยครับ เป็นบริษัท Verizon ผู้ขาย ทำเองเลย (และเดี๋ยวเราก็จะได้เห็น Verizon ขาย iPhone เช่นกัน)

By: 25kannt
Android
on 21 April 2010 - 23:22 #172327 Reply to:172161

ขอบคุณครับ ไม่แน่ใจในข้อมูลเหมือนกัน
แต่ผู้ขายอย่าง Verizon ก็ทำโปรโมตให้ขายได้ก็พอมั้งครับ

By: Aime
iPhoneBlackberrySymbian
on 21 April 2010 - 13:19 #172134

แล้วมีผู้บริหารคนไหนบ้าง ที่บอกโต้งๆว่าสนับสนุนพวก porn ? เสียหมาปล่าวๆ (อย่างมากก็แอบๆทั้งนั้น)

By: John
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 21 April 2010 - 13:21 #172137
John's picture

ใน Cydia มีเต็มเลยนี่ครับ แอบรวมภาพโป๊ ไม่ต้องไปหาไกลหรอกเจลเบรคซะเลย

By: nthree
Blackberry
on 21 April 2010 - 13:24 #172140

น่าจะมี porn ของไทยให้โหลดบ้าง จะได้ไปซื้อ android เปิดดู ถูกต้องแล้ว Jobs ทุกคนพร้อมที่จะเปลี่ยนไป Android

By: S.T.E.Y.R.C.
Ubuntu
on 22 April 2010 - 01:11 #172362 Reply to:172140

iKungFooo

By: azx
iPhoneWindows
on 21 April 2010 - 13:28 #172142
azx's picture

อยากได้ แต่ ใช้ bb เพราะ ได้คุยกับสาว

By: Not on 21 April 2010 - 13:41 #172148

มองอีกมุม ถ้าพวกท่านๆข้างบนมีลูกหลาน ท่านคงสบายใจกับ iPhone มากกว่า

เรื่องของพวกนี้ จริงอยู่ที่ว่ามันขึ้นอยู่กับตัวเด็ก และการเลี้ยงดู แต่การที่มีโดยเปิดเผยเป็นปรกตินั้น มันไม่เหมือนทำให้มันดูเป็นสีเทา

By: mk
FounderAndroid
on 21 April 2010 - 14:11 #172164 Reply to:172148
mk's picture

ปัญหาคือ การเข้าถึงภาพโป๊บน iPhone ด้วยเบราว์เซอร์ มันไม่ใช่เรื่องยากเลยไงครับ ง่ายกว่าผ่าน App อีก

By: Not on 21 April 2010 - 15:13 #172175 Reply to:172164

ก็นั่นแหละครับ ที่ผมบอกว่า การเปิดเผยเป็นปรกตินั้น มันไม่เหมือนทำให้มันดูเป็นสีเทา

คือของพวกนี้ มันจะหาจากไหนก็ได้ ไม่ว่าจะก๊อปใส่เครื่อง เปิดเว็บ หนังสือ DVD บิต หรือต่างๆนาๆ

แต่การที่รัฐบาล หรือหน่วยงาน บริษัทต่างๆ ห้าม หรือไม่ให้บริการมัน หรือจำกัดอายุ ทำให้วงการนี้มันเป็นสีเทา

มันก็ทำให้ผู้ปกครองของเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ได้อุ่นใจในขั้นหนึ่ง ว่าเด็กจะไม่ไปหาของพวกนี้ได้โดยง่ายและมีข้ออ้างว่าไม่ผิด

เหมือนบ้าน(อีกแล้ว) A ซ่อนหนังสือโป๊ไว้ในตู้(จะค้น จะหาก็ไม่ยากเกินไป) กับบ้าน B ที่วางไว้บนโต๊ะรับแขก ไม่ผิดทั้งคู่ เพราะบ้านใครก็เป็นสิทธิของคนนั้น ว่าจะเก็บยังไง และที่เหลือก็เลือกเอาว่าจะเข้าบ้านไหน

ของพวกนี้มันห้ามไม่ได้อยู่แล้ว แต่การไม่สนับสนุนมันดีกว่ามิใช่หรือ

By: mk
FounderAndroid
on 21 April 2010 - 15:26 #172191 Reply to:172175
mk's picture

ผมตอบรวมกับข้างล่างแล้วนะครับ ประเด็นเดียวกันครับ

By: revolz
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 21 April 2010 - 13:46 #172149
revolz's picture

แบนยังไงก็เอาเถอะครับ ขออย่างเดียวอย่าฉลาดจนขึ้นเซ็นเซอร์เองตอนถ่ายคลิป แบบนี้ไม่ไหวเลยครับ :P

By: dafty
AndroidWindowsIn Love
on 21 April 2010 - 14:12 #172166 Reply to:172149

ทำบ่อยเหรอครับ? เอาเผยแพร่บ้างดิ

By: dafty
AndroidWindowsIn Love
on 21 April 2010 - 14:11 #172165

มันก็เป็นคำตอบสไตล์ป๋าอยู่แล้วนี่?

By: koalaz
ContributorAndroid
on 21 April 2010 - 14:19 #172169
koalaz's picture

แหม่ อยากด่าแก แบบที่ด่าให้เพื่อนๆ ฟังบ่อยๆ จริง (แต่มันหยาบ ใบ้ให้ว่า เติมชื่อกลางให้แก)

แต่เอาเหอะ สีสัน


Shut up and ヽ༼ຈل͜ຈ༽ノ raise your dongers ヽ༼ຈل͜ຈ༽ノ

By: mednoon on 21 April 2010 - 14:58 #172179

google : ตูอยู่ของตูดีๆ มาสาดขี้ถึงหน้าบ้านเลย

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 21 April 2010 - 14:58 #172180
zerocool's picture

ไม่เห็นด้วยกับคุณ mk ที่มองการเ้ข้าถึงภาพโป๊หรือสื่อลามกต่าง ๆ ผ่าน Browser ว่าเทียบเท่าได้กับการเข้าถึงผ่าน App

การเข้าถึง Web โป๊ผ่าน Browser นั้นทำได้ง่ายเท่ากันหมดบนทุก Platform (ถ้าไม่มี Parental Control) ไม่ว่าจะเป็น PC Mac Android หรือ Platform อื่น ๆ ดังนั้นมันจึงถูกพิจารณาเป็นเรื่องปกติที่จะเข้าถึง Web โป๊ผ่านช่องทางเหล่านั้น ใช้ความรู้ความสามารถในระดับหนึ่งที่พอ ๆ กันคืออย่างน้อยต้อง Search หรือรู้ URL ตรง ๆ แค่นั้นเอง

ส่วนในกรณีของ App Store นั้นสิ่งที่อยู่ในนั้นต้องผ่านการควบคุมและตรวจสอบโดย Apple ก่อนจึงจะลงไปได้ Apple จึงถูกมองได้ว่ามีความรับผิดชอบส่วนหนึ่งที่จะเผยแพร่ Content ใด ๆ ลงไปในพื้นที่นั้น ถ้าหาก Application ในนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ดี Apple ก็คงไม่อาจปฏิเสธความรับผิดชอบส่วนหนึ่งได้ ดังนั้นการที่ Apple ไม่อนุญาตให้มี Application เกี่ยวกับภาพโป๊ก็เป็นการแสดงจุดยืนของ Apple ที่ไม่สนับสนุนเรื่องเหล่านี้ในขอบเขตที่ Apple สามารถกระทำได้

Apple เป็นเจ้าของ App Store ในขณะที่ข้อมูลบน Internet ไม่ได้เป็นของใคร

อนึ่งผมว่าการที่เราอนุมานกันเองว่าการเข้าถึง Web โป๊นั้นง่ายกว่าหรือเทียบเท่ากับการเข้าถึง Porn Content บน App Store นั้นอาจจะไม่เป็นความจริงก็ได้ เราเองก็เพียงแต่ตัดสินทุกอย่างด้วยจิตสำนึกและความเคยชินของเราเท่านั้น อย่างที่บ้านผมเองก็มีหลานอยู่ 2 คนที่มักจะเล่น iPhone ของพ่อแม่อยู่เสมอ พ่อแม่ของเขาก็สอนวิธีการ Download เกมผ่าน App Store ให้ว่าต้่องเลือกอย่างไร Browse อย่างไร ในขณะที่ไม่เคยสอนวิธีเล่น Web บน iPhone ให้ ผลสรุปก็คือหลานผม 2 คนนี้ Download Application (เำกม Content ต่าง ๆ) บน iPhone เป็นแต่เล่น Web บน iPhone ไม่เป็น

ไม่ใช่ทุกคนที่จะ geek เหมือนเรานะครับ ;D


That is the way things are.

By: mk
FounderAndroid
on 21 April 2010 - 15:25 #172190 Reply to:172180
mk's picture

ผมไม่แน่ใจว่าคุณเคยใช้ Android หรือเปล่านะครับ แต่กรณีของกูเกิลก็มีการตรวจสอบโปรแกรมบน Android Market เช่นกันครับ และแน่นอนว่าโปรแกรมสำหรับผู้ใหญ่ก็ไม่มีทางเข้าไปใน Market ได้ (เพียงแต่กระบวนการตรวจสอบไม่เข้มข้นเท่าของแอปเปิล) กรณีนี้คงไม่ต่างอะไรกับ App Store นะครับ

ตามข่าวเรื่อง ร้านขายโปรแกรมสำหรับผู้ใหญ่ของ Android ถ้าคุณย้อนไปอ่านข่าวเก่าดู จะเห็นว่า ผู้ใช้จะต้องเป็นคนสั่ง enable external Market ด้วยตนเองครับ มันไม่ใช่ค่า default (ผมรู้เพราะผมลองทำตามแล้ว) เพียงแต่จุดต่างมีแค่ Android อนุญาตให้คนใช้ Market ภายนอกโดยไม่ต้อง jailbreak เท่านั้นเอง

ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็น Android หรือ iPhone การเข้าถึงภาพโป๊ก็เท่าเทียมกัน คือ

  • ผ่านเว็บเบราว์เซอร์
  • ผ่าน App Store/Market ที่ต้องติดตั้งเอง (ไม่ว่าจะเป็นวิธี jailbreak หรือใช้ external App Market) และต้องใช้ความเชี่ยวชาญเฉพาะเหมือนกัน

ดังนั้นข้อกล่าวหาของจ็อบส์ในที่นี้ ก็ถือว่าไม่สมเหตุสมผลเท่าไรครับ เพราะทั้งสองแพลตฟอร์มเสมอกันในเรื่องการเข้าถึงภาพโป๊

ผมว่าก่อนที่คุณจะกล่าวหาใคร ลองหาข้อมูลก่อนก็ดีนะครับ ไม่ใช่ทุกคนที่คิดเองเออเองเหมือนคุณครับ

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 21 April 2010 - 17:07 #172231 Reply to:172190
khajochi's picture

สรุปคือถ้าอยากได้ app โป๊
ใช้ android ต้องไปสั่ง enable external Market
ใช้ iPhone ต้องไป jailbreak


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 21 April 2010 - 17:39 #172240 Reply to:172190
zerocool's picture

ที่ผมอ้างอิงคือ Comment อันนี้ของคุณ mk น่ะครับ

"ปัญหาคือ การเข้าถึงภาพโป๊บน iPhone ด้วยเบราว์เซอร์ มันไม่ใช่เรื่องยากเลยไงครับ ง่ายกว่าผ่าน App อีก" mk

ผมพูดถึงประเด็นเปรียบเทียบระหว่าง App Store กับ Web Browser ไม่ใช่ App Store กับ Android Market นะครับ สำหรับประเด็นเรื่องการเปรียบเทียบความยากง่ายระหว่าง App Store กับ Android Market นั้นผมเห็นด้วยกับคุณ mk และเข้าใจว่า Steve Jobs ใช้คำพูดที่เกินจริงไป แต่อย่างไรก็ตามนั่นไม่ใช่ประเด็นที่ผมต้องการสื่อหรืออธิบายเลยนะครับ

หวังว่าคุณ mk และผู้อ่านทุกคนจะเข้าใจประเด็นที่ผมเขียนและผมไม่ได้กล่าวหาใครครับ ผมมี Quote อ้างอิง ส่วนถ้าจะบอกว่าผมตีความ Comment ของคุณผิดไปอันนี้ก็ต้องขออภัยและขอรบกวนให้คุณขยายความเพิ่มด้วยว่าผมตีความผิดอย่างไรครับ

App Store vs. Web Browser ไม่ใช่ App Store vs. Android Market

อนึ่งผมไม่เคยบอกว่าคำพูดของ Steve Jobs ในเนื้อข่าวสมเหตุสมผลเลยหรือไม่นะครับ ดังนั้นผมว่าในอีกมุมหนึ่งก็เหมือนคุณ mk จะกล่าวหาผมจากสิ่งที่ผมไม่ได้พูดเลยเช่นกัน ขอบคุณครับ


That is the way things are.

By: lawender
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 21 April 2010 - 17:58 #172249 Reply to:172240

คุณ zerocool ตอบได้ดีครับ และผมเห็นด้วยว่าที่ mk ตอบนั้น คนละประเด็นกับที่คุณ zerocool พยายามสื่อครับ

By: mk
FounderAndroid
on 21 April 2010 - 18:24 #172264 Reply to:172240
mk's picture

ถ้าผมตอบผิดประเด็นไปก็ขออภัยด้วยครับ

แต่ผมก็ยังยืนยันว่า การเข้าถึงผ่านเว็บเบราว์เซอร์นั้นง่ายกว่าครับ และ counter argument ของคุณที่ว่าการเข้าถึงเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ของเด็กๆ ที่คุณยกมา มันไม่ใช่ general case นะครับ อันนี้คุณคิดเองเออเองเช่นกัน

คุณมองว่าการเข้าถึงเว็บโป๊ได้ผ่านเบราว์เซอร์นั้น ต้องใช้ความรู้ความสามารถมาก ผมอยากให้ขอไปศึกษาเด็กๆ ตามร้านเน็ตดูก็ได้ครับ

ส่วนประเด็นว่าเป็นความรับผิดชอบของแอปเปิล ที่จะควบคุมเนื้อหาใน Store อันนี้ผมเห็นด้วยครับ

By: S.T.E.Y.R.C.
Ubuntu
on 22 April 2010 - 01:14 #172364 Reply to:172180

ผมมองว่าเรื่องพวกนี้ไม่ geek ก็ทำได้สบายๆ ครับ มันไม่ได้ซับซ้อนเลย ผมว่าสอนทีเดียวก็อยู่หมัดครับแค่เปิดเบราเซอร์เนี่ย learning curve บนไอโฟนสองตัวนี้ผมว่าเท่ากันด้วยซ้ำไป

By: lancaster
Contributor
on 21 April 2010 - 15:21 #172187

ถ้า apple แบนเฉพาะ porn app นี่จะดูดีมาก

By: Pla II on 21 April 2010 - 15:43 #172205

Jobs หวังจะให้ iPad เข้าไปสู่วงการการศึกษา ประมาณค่าเทอมพ่วง iPad เพื่อหวังสร้างฐานลูกค้าในอาคต ดังนั้นเลยต้องแบน Porn App เพื่อให้ภาพลักษณ์ดูดีขึ้น ส่วน Web โป๊ ก็เป็นหน้าที่ของสถานศึกษาที่จะต้อง Block เอาเอง

แค่บอกว่ามันไม่มี Porn App พูดกรอกหูให้ผู้บริหารสถาบันฟัง แค่นี้ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว

By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 21 April 2010 - 16:05 #172215 Reply to:172205

เห็นมีข่าวว่าบางมหาลัยจะแบน iPad เพราะใช้ bandwidth มากเกิน 55+


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ

By: lew.★ on 21 April 2010 - 16:58 #172227
lew.★'s picture

App Store มันเป็นร้านค้าที่แอปเปิ้ลได้ส่วนแบ่งรายได้ใช่มั้ยครับ
ถ้ายอมให้ App Store ขายรูปโป๊ได้ ก็เท่ากับแอปเปิ้ลมีรายได้จากอุตสาหกรรมเซ็กซ์โดยตรง
ซึ่งแอปเปิ้ลไม่น่าจะต้องการผลกำไรตรงนั้น ก็คงเท่านั้น
ส่วนผู้ใช้จะเอาไปดูรูปโป๊ด้วยวิธีการอื่นๆ นั้นก็เป็นเรื่องของผู้ใช้เอง

By: koalaz
ContributorAndroid
on 21 April 2010 - 17:11 #172233
koalaz's picture

จริงๆ ผมว่า point มันอยู่ที่ เรื่องที่ apple กระทบ google มากกว่านะครับ

แต่อย่างว่า มองซะว่า มันเป็นสีสันอย่าคิดมาก

ผมคิดว่า คนส่วนใหญ่ไม่ซึนเดเระ ตาม สตีฟ บ จ๊อบส์ หรอก


Shut up and ヽ༼ຈل͜ຈ༽ノ raise your dongers ヽ༼ຈل͜ຈ༽ノ

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 22 April 2010 - 00:21 #172238
mr_tawan's picture

สมกับเป็นศาสดา :-) เพราะทุกศาสนาสอนให้คนเป็นคนดี


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: ภุชงค์ on 21 April 2010 - 19:03 #172271
ภุชงค์'s picture

โว้ยยยยยยยยย หนุก

By: g-man
ContributoriPhone
on 21 April 2010 - 20:11 #172282

ก็ดีนะนานๆ จะเห็นด้วยกับแนวคิดจ๊อบแต่ไม่ชอบอย่างลุงแกไปป้ายขี้ใส่คนอื่นเพื่อ?

By: GiggsWalk
AndroidUbuntu
on 21 April 2010 - 20:23 #172284

จ็อบส์: "ถ้าอยากได้ภาพโป๊บนมือถือ ก็ไปซื้อ Android ซะ"
กิ๊กส์ : "เออ ตรูก็ซื้อ Android อยู่แล้ว ไม่ชอบมีบร๊ะเจ้ามาควบคุมชีวิต"

By: Wizard.
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 21 April 2010 - 22:19 #172306
Wizard.'s picture

จ็อบส์: "ถ้าอยากได้ภาพโป๊บนมือถือ จงใช้ safari ซะ"

By: Shutchon on 22 April 2010 - 00:12 #172348
Shutchon's picture

เเต่ผมชอบฮะ เเต่ยังไม่ได้มีด๋อยอ่ะ

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 22 April 2010 - 00:42 #172352

คำพูดแรงเพราะแปลมาแรง หรือว่ามันแรงจริงๆ อะครับ
ถ้าบอกว่าใครอยากดูโป๊ก็สามารถเลือก Android แทนที่จะซื้อ iPhone ได้ ดูเหมือนประโยคธรรมดาไม่ได้กัดจิกด้วยซ้ำ


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: meawwat
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 22 April 2010 - 01:14 #172363 Reply to:172352
meawwat's picture

ผมว่าก็ยังกัดอยู่ดีครับ

By: I3assy on 22 April 2010 - 09:24 #172416 Reply to:172363
I3assy's picture

บางทีเห็นฝรั่งเขาพูดกัน พอแปลดู โหมันด่ากันแรงนะ แต่ทำมันไม่โกรธกัน
ผมเห็นคำว่า WTF? เขาพูดๆกัน แต่พอเอามาใช้กับคนไทยหรือแปลเป็นไทย มันค่อนข้างจะแรงนะ ถ้าไม่เอาพื้นฐานวัฒนธรรมการใช้ชีวิตการพูดจาในทำนองแบบฝรั่งมาประกอบเข้าไปในการสื่อความหมายของศัพท์ด้วย

By: zinazisc
Windows PhoneAndroid
on 22 April 2010 - 02:05 #172380 Reply to:172352
zinazisc's picture

ประเด็นคือ ทำไมเน้นแค่ android

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 22 April 2010 - 09:04 #172409 Reply to:172380

เพราะ Android ดีที่สุดไงครับ (น่าจะเป็นแบบนั้นในสายตา apple รองจาก iPhone ถ้าจะบอกให้ไปใช้ Windows Phone ก็คงไม่ใช่แน่ๆ เพราะปัจจุบันมันสู้ไม่ได้เลยยกเว้นต้องการโปรแกรมเฉพาะ ถ้าจะเป็น BB ก็คนละแนวกันอีก)

อย่างเรื่องการแชร์ home video (ระดับ HD) ที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่าจะมี blu ray หรือเปล่า Apple ก็ยังแนะให้ใช้ youtube แชร์เลยครับ

ผมก็ไม่รู้ว่าจริงๆ เป็นยังไงนะ แต่บางทีอยากให้มองอีกมุมนึงบ้าง บางคนมีอคติกับ apple อยู่แล้ว เวลาอ่านก็อ่านด้วยอคติโดยไม่รู้ตัว บางคนก็ปลื้ม apple เองแบบสุดๆ จนทุกอย่างถูกไปหมดเหมือนกัน


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: xpress
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 22 April 2010 - 11:31 #172451 Reply to:172409

เลือกที่จะตอบโดยไม่พาดพิงคนอื่นที่ไม่เกี่ยวด้วย จะดูเป็นมิตรกว่าไหมครับ

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 22 April 2010 - 12:19 #172463 Reply to:172451

คือมุมที่ผมบอกเนี่ย ไม่ได้เป็นการพาดพิงนะครับ ไม่ได้เป็นการว่า Android ไม่ดีด้วย แต่ Apple ไม่ต้องการให้มี porn ใน app store ถ้าไม่อยากได้กฎนี้ก็มี Android ให้เลือก ในจดหมายเค้าเขียนถามเรื่องการแบน porn นะครับว่าไม่เห็นด้วยที่มี


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: xpress
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 22 April 2010 - 12:41 #172473 Reply to:172463

"เลือกที่จะตอบโดยไม่พาดพิงคนอื่นที่ไม่เกี่ยวด้วย จะดูเป็นมิตรกว่าไหมครับ" ผมพูดถึง สตีฟจ็อฟ นะครับ

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 22 April 2010 - 13:57 #172487 Reply to:172473

ผมก็หมายถึงจ็อบส์นะครับ


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 22 April 2010 - 12:43 #172474 Reply to:172352
McKay's picture

ประโยคมันไม่ธรรมดาเพราะใช้ folks หน่ะครับ เพิ่มความไม่สุภาพให้ +50%


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: zinazisc
Windows PhoneAndroid
on 22 April 2010 - 02:04 #172379
zinazisc's picture

แล้วคนที่เอา iPhone ไปถ่ายคลิปโป๊เนี่ย จะโดน lock ไหม - -*

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 22 April 2010 - 04:01 #172389 Reply to:172379
Perl's picture

ถ่ายไปก็แพร่ไม่ได้ครับ เพราะ Bluetooth มันส่งข้อมูลไม่ได้ (= ="
(ใช้ต่อ Handsfree ได้อย่างเดียว)

เว้นแต่จะตั้งใจเผยแพร่จริงๆโดยการเอาลงคอม ซึ่งนั่นเป็นการใช้สื่อผ่านคอมแล้ว ไม่ใช่ผ่าน iPhone..