Tags:

หลังจากขอหลบตัวไปพักผ่อนรักษาสุขภาพเป็นเวลากว่า 3 เดือนมาแล้ว (ข่าวเก่า) วันนี้มีข่าวลือว่า สตีฟ จ๊อบส์นั้นกำลังซุ่มทำเน็ตบุ๊คอยู่ครับ

ต้นตอข่าวนี้มาจาก The Wall Street Journal ซึ่งอ้างว่าตอนนี้จ๊อบส์นั้นกุมบังเหียนหลักของแอปเปิลอยู่ที่บ้าน แต่ให้ทิม คุกเป็นผู้ดูแลงานทั่วๆ ไประหว่างวันที่บริษัท นอกจากนี้ยังกล่าวว่าเขากำลังซุ่มทำงานเกี่ยวกับ iPhone ตัวใหม่และ ผลิตภัณฑ์ที่มีขนาดเล็กกว่าโน้ตบุ๊คของแอปเปิลในปัจจุบัน แต่ใหญ่กว่า iPhone/iPod Touch โดยเขาจะกลับมาทำงานอีกครั้งปลายเดือนมิถุนายนนี้ ตามที่เคยประกาศไว้เดิม (ข่าวเก่า) ซึ่งนั่นก็หมายความว่าเราอาจไม่เห็นเขาในงาน WWDC ซึ่งจัดในช่วงต้นเดือนมิถุนายนครับ

ที่มา: Computerworld, Engadget

Comments

By: coloragent
coloragent's blog
on 12/04/09 17:27 #95961 toggle
coloragent's picture

"ผลิตภัณฑ์ที่มีขนาดเล็กกว่าโน้ตบุ๊คของแอปเปิลในปัจจุบัน"

แต่ราคาแพงกว่า 55

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
pexza's blog
on 12/04/09 17:34 #95962 toggle
pexza's picture

คำนิยามจะอ้อมค้อมไปไหน ...

เล็กกว่าโน๊ตบุคของแอปเปิ้ลในปัจจุบัน และแพงกว่าราคาในปัจจุบัน

อิอิอิ

My Experiences : Pexeriences


pex.im | pex.in.th | @pexfresh

By: btssky
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
btssky's blog
on 12/04/09 17:42 #95966 toggle
btssky's picture

คำนิยามของแอปเปิ้ลในปัจจุบัน

"ของถูกเราไม่ขาย"

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 12/04/09 19:03 #95971 Reply to:95966 toggle
MrWhisper's picture

ถึงจะแพง แถม "บางอย่าง" ก็ไม่ได้ดีไปกว่าอันที่ถูกกว่า แต่ก้ยังขายได้ "เยอะ" ล่ะน่า

I am Mr.Whisper


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: meddlesome
meddlesome's blog
on 12/04/09 21:57 #95990 Reply to:95971 toggle
meddlesome's picture

บางอย่างอะไรบ้าง ?


meddlesome.tech.blog

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 12/04/09 22:02 #95992 Reply to:95990 toggle
MrWhisper's picture

iPod บางรุ่น เท่าที่ลองดู (ไอพอดรุ่นอะไรไม่รู้นะ แต่คิดว่าเป้นรุ่นแรกๆ) เป็นไอพอดกับหูฟังแอปเปิล เสียงออกมาไม่ได้ดีไปกว่า MP3 ของจีนแดงรุ่นดีๆเลย (แต่หูฟังโซนี่ :P)

ส่วนแมคบุ๊คกับแมคอินทอชผมไม่ค่อยอยากพูด เพราะผมไม่เคยใช้มันแบบเต็มที่เหมือน PC สักที

เอากับเขาสิ แตะนิดเดียวก็ไมไ่ด้ เหอๆ

I am Mr.Whisper


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: meddlesome
meddlesome's blog
on 12/04/09 22:33 #95996 Reply to:95992 toggle
meddlesome's picture

ผมก็แค่อยากรู้ "บางอย่าง" เฉยๆครับ ถามแค่นี้ทำเป็นร้อนตัวเชียว หิหิ

หูฟัง Apple ห่วยอยู่แล้วครับ ตั้งแต่ไหนแต่ไรมาใครๆก็รู้ครับ


meddlesome.tech.blog

By: coloragent
coloragent's blog
on 12/04/09 23:07 #95999 Reply to:95996 toggle
coloragent's picture

procedure blogunonion

{

if( a.say.type = pos || a.say.type = fact)

{

a := apple.zealot;

}

else

{

nothing();

}

}

ปล.syntaxภาษาอะไรเนี่ย

ปล.2 เลขคอมเมนท์สวย

By: isunsunsun
isunsunsun's blog
on 12/04/09 23:34 #96008 Reply to:95999 toggle
isunsunsun's picture

ต้องรอดูตอนเขาปกป้อง Microsoft ด้วย

อย่าพลาดล่ะครับ เราต้องทำงานเป็นทีม :-)

By: isunsunsun
isunsunsun's blog
on 12/04/09 23:33 #96007 Reply to:95992 toggle
isunsunsun's picture

ที่ Product มันขายได้มันก็ต้องมีจุดเด่นของมันแหละ ถึงได้ขายดี ...

ว่ามั๊ย ???

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 12/04/09 23:45 #96009 Reply to:96007 toggle
MrWhisper's picture

อันนี้จริง

จุดเด่นของแอปเปิล นอกจากเรื่องราคา เห็นรองมาจะเป็นการออกแบบ ยอมรับเรื่องการออกแบบที่ทำได้ดีเยี่ยม (แต่ผมเกลียดฝาหลัง iPhone 3G - -")

I am Mr.Whisper


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: isunsunsun
isunsunsun's blog
on 12/04/09 23:55 #96012 Reply to:96009 toggle
isunsunsun's picture

ราคาเท่า ZUNE ?

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 13/04/09 0:16 #96016 Reply to:96012 toggle
MrWhisper's picture

ผมไม่เคยใช้ Zune ครับ ปกติใช้โทรศัพท์ฟังเพลงเอา (ก็ไม่พ้น WMP ห่วยๆนั่นแล เซ็งตรงที่มันปรับ Equalizer ไม่ได้ SRS WOW ไม่ใช่ทั้งหมด แต่แก้ด้วยการหาโปรแรกมอื่นมาลงแทน)

ในฐานะ MP3 Player ของ iPod ราคามันค่อนข้างแพงเมื่อเทียบกับสินค้าประเภทเดียวกันจากผู้ผลิตรายอื่นครับ

หรือเพราะผมใช้ความสามารถของมันไม่คุ้มเองหนอ ? (อันนี้ผมพูดจริงๆแบบไม่ได้เอนเอียงนะ ผมแยกเสียงไอพ็อดกับเอ้มพีสามจีนแดงธรรมดาๆไม่ออก ถ้ามาจากหูฟังชุดเดียวกัน)

I am Mr.Whisper


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: meddlesome
meddlesome's blog
on 13/04/09 1:16 #96036 Reply to:96016 toggle
meddlesome's picture

ผมว่าคุณใช้ไม่คุ้ม + แยกเสียงไม่ออก + ไม่ชอบของแพง + ฟังเพลงน้อย + ไม่เน้นดีไซน์ + ไม่ชอบ Apple

ฉะนั้น MP3 Player ตัวไหนก็ได้หมดครับ iPod จึงไม่ตอบโจทย์คุณไง :P


meddlesome.tech.blog

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 13/04/09 1:26 #96037 Reply to:96036 toggle
MrWhisper's picture

คงจะเป้นอย่างนั้นครับ

กราบขอโทษด้วย ที่ไปพาดพิงถึงสินค้าจากแอปเปิลครับ

I am Mr.Whisper


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: meddlesome
meddlesome's blog
on 13/04/09 1:43 #96038 Reply to:96037 toggle
meddlesome's picture

ทำไมต้องขอโทษ ? คิดไปเอง ? แปลกแหะ พูดตรงๆ เอา Fact มาถกกันก็ผิด ?

งั้นก็โชคดีกับโลกส่วนตัวของคุณแล้วกันครับ :)


meddlesome.tech.blog

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 13/04/09 1:55 #96040 Reply to:96038 toggle
MrWhisper's picture

ยังไมไ่ด้ว่าใครผิดเน้อ

งั้นก็โชคดีกับโลกส่วนตัวของคุณแล้วกันครับ :)

I am Mr.Whisper


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: Yone
Yone's blog
on 13/04/09 4:21 #96048 Reply to:96040 toggle
Yone's picture

+1

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 13/04/09 11:46 #96072 Reply to:96016 toggle
Pinery's picture

เพื่อนผมเค้าใช้ ipod classic รุ่นแรก(ได้เป็นของขวัญ)

จนทุกวันนี้ก็ยังใช้ได้อยู่เลยครับ สำหรับคนฟังเพลงอย่างเค้า ผมว่าคุ้มนะครับ(กี่ปีแล้วฟระเนี่ย)

ผมว่ามันแพง แต่มันอึดดีนะ

By: yhol
yhol's blog
on 13/04/09 0:15 #96015 Reply to:95992 toggle
yhol's picture

จีนแดง UI กระตุกๆ สีแป๋นๆ แบบนั้น น่ะหรอครับ<br/> หลายคนรับไม่ได้เค้าถึงจ่ายแพงกว่าเพื่อ iPod ไงครับ<br/> <br/> ถ้าคุณลองดูสินค้าที่เป็นงานออกแบบ มีดีไซนืโอเคๆหน่อย ราคาก็แพงกว่าชาวบ้านเป็นปกติ แต่ก็มีคนเลือกซื้ออยู่ดีล่ะครับ<br/> ถ้าผมเลือก จีบ ผู้หญิงซักคน ผมก็เอาสวยรวยไว้ก่อน คงไม่มาดแมน จีบสาวหน้าตาเห่ยๆ แล้วหวังว่านิสัยจะดีแน่ๆ<br/> <br/> ความสวยงามเป็นสิ่งที่ใครก็ชอบครับมันถึงมีราคาแพงกว่า คุณภาพพอกัน แต่สวยกว่าคนก็ยอมจ่าย


เยส ไอ แฮป อะ แมค

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 13/04/09 0:23 #96019 Reply to:96015 toggle
MrWhisper's picture

อืมม ผมไม่เคยใช้ MP3 จีนแดงแบบที่จอมันโตๆนะ เคยใช้แต่ที่เป็น LCD เล็กๆขาวดำ (ที่จริงมันเป็นสีฟ้าอ่ะ ยังไงดีหว่า นึกถึงจอเคืร่องคิดเลขแล้วกัน แต่ละเอียดกว่า) เลยไม่รู้ว่ามันกระตุกแค่ไหน (แค่คิดว่าคงไม่หนีจากมือถือจีนแดงเท่าไหร่ ผมว่าส่วนหนึ่งเพราะความละเอียดหน้าจอด้วยแหละ) อ้อ ผมใช้สีดำ เลยไม่แป๋น :P

แต่ปัจจุบันใช้ WMP บน WM เลยไม่ค่อยเห็นความต่างตรงนี้สักเท่าไหร่ (ผมแฟลชรอมใหม่บ่อยๆ เริ่มขี้เกียจหาโปรแกรมฟังเพลงมาลงแทนแล้วครับ)

ผมถึงบอกไง ว่าสินค้าแอปเปิลนอกจากเรื่องราคาที่โดดเด่นแล้ว ยังมีเรื่องการออกแบบที่โดดเด่น ผมพูดอะไรผิดเหรอครับ ? (พูดไว้ใน #96009)

ปล.แต่ผมพูดถึงเรื่องเสียงน่อ เวลาใช้จริงก็ยัดลงกระเป๋า น้อยคนที่จะได้เห็น ยอมรับว่าบางทีก็อยากได้ที่มันออกแบบสวยๆไว้โชว์มั่ง แต่พอได้มา "เอ๊ะ เอามาทำไม ไม่มีใครมาเห็นกับเราสักหน่อย" - -" (และก็เลิกคิดอยากได้ไอพ็อดมาตั้งแต่นั้น)

I am Mr.Whisper


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: coloragent
coloragent's blog
on 13/04/09 0:30 #96022 Reply to:96019 toggle
coloragent's picture

คนอื่นเค้าแยกได้ไงครับ เค้าถึงซื้อ คนที่ซื้ออาจจะไม่ได้อยากได้เสียงดีอย่างเดียว เค้าอาจจะอยากได้ระบบอื่นๆที่ดีกว่าของจีนแดง เช่น คลิกวีล คุณภาพวัสดุ /การประกอบ (ถึงแม้หลังๆ จะห่วยลงไป แต่ก็ยังดีกว่าอีกหลายๆเจ้า)

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 13/04/09 0:35 #96025 Reply to:96022 toggle
MrWhisper's picture

ขอโทษด้วยครับที่ผมแยกเสียงไม่ออก และไม่เคยใช้คลิกวีล

I am Mr.Whisper


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 13/04/09 11:47 #96074 Reply to:96025 toggle
Pinery's picture

จะขอโทษทำไมอ่า งงแต๊ก = =

By: isunsunsun
isunsunsun's blog
on 13/04/09 0:36 #96026 Reply to:96019 toggle
isunsunsun's picture

iPod ต้องเทียบกับ SONY Walkman, ZUNE ครับ มันค่อยดูสูสีกันหน่อย :-)

By: coloragent
coloragent's blog
on 13/04/09 0:38 #96028 Reply to:96026 toggle
coloragent's picture

อยากเห็น Bang and Olufsen ลงมาเล่นตลาดนี้บ้างแห๊ะ

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 13/04/09 0:53 #96032 Reply to:96026 toggle
MrWhisper's picture

Sony Walkman ไม่พูดแล้วกัน ไม่เคยซื้อ (เคยซื้อแต่หูฟัง :P)

ส่วน Zune เท่าที่เห็นค่อนข้างถูกกว่า iPod ครับ แต่ลองดูราคาใน Ebay ราคาขชอง iPod Classic 7th 120GB กลับถูกกว่ารุ่นอื่นๆมาก ราคาใกล้ๆกับ iPod Touch 8GB (ถูกกว่า Zune รุ่น 120GB ครึ่งหนึ่ง)

แต่ 8GB รุ่นอื่นๆที่เห็น ราคากลับแพงกว่า Zune 30GB ตอนนี้ผมเริ่มงงกับระบบราคาของ iPod แล้วแฮะ

ส่วนมันทำอะไรได้บ้าง ตัด Walkman ไปเลยแล้วกัน ไม่รู้เรื่อง รู้แค่ว่า iPod นั้นความสามารถพอๆกับ Zune ครับ ตัดสินไม่ถูก ไม่เคยเอารุ่นที่คล้ายๆกันมาเล่นเองเลย :P (ยิ่ง Zune นี่ไม่เคยแตะ)

I am Mr.Whisper


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
DoraeMew's blog
on 13/04/09 8:29 #96055 Reply to:96032 toggle
DoraeMew's picture

Sony Walkman นี่ไม่เคยซื้อที่เป็นเครื่องเดี่ยวๆ เคยซื้อแต่มือถือ SE W series นะ ปรับ EQ ได้ และได้หูฟังแบบ In-ear มาด้วย คุณภาพเสียงรวมแล้วน่าพอใจกว่า iPod Shuffle + หูฟัง Apple แต่ที่ใช้ตอนนี้ผมใช้ iPod Shuffle 2Gen นะ มันสะดวกมากสำหรับใช้ขณะออกกำลัง ไม่มีจอก็ไม่ใช่ปัญหา มันใช้การคลำแล้วกดได้ ไม่มีพลาด แต่เรื่องเสียงดีนี่... บางคนบอกว่า Shuffle 2Gen นี่เสียงดีสุดในตระกูล iPod แล้วนะ แต่ผมก็หูไม่ถึงหรอก :P

ส่วน iPod ตัวอื่นๆ ผมมองว่านอกจากดีไซน์แล้ว การออกแบบระบบก็ดีมากนะ ใช้ง่ายและ make sense สำหรับผมมากกว่าพวก mp3 player จีนแดงหรือแม้แต่ยี่ห้ออื่นที่ผมเคยใช้อย่าง Creative เยอะนะ แค่มี Clickwheel นี่ก็เหลือเฟือแล้ว ไม่ต้องมีปุ่มมากมายให้สับสน :)


บู๊ลิ้ม

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 13/04/09 10:30 #96066 Reply to:96055 toggle
MrWhisper's picture

หูฟัง In-Ear นี่พอใช้แล้วเหมือนหลุดไปในโลกส่วนตัว

แต่เกลียดเวลาคนอื่นยืมไปใช้แล้วได้้ขี้หูกลับมา

(เคยโยนหูฟังแบบ In-Ear อันละ 400 หรือ 500 นี่แหละ ทิ้งไปอันนึง เพราะขี้หูคนอื่น - -")

I am Mr.Whisper


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 13/04/09 11:49 #96075 Reply to:96066 toggle
Pinery's picture

ผมหัวเราะท้องแข็งเลย โดนมากๆเรื่องขี้หูนี่แหละ 555+

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
DoraeMew's blog
on 13/04/09 15:29 #96089 Reply to:96066 toggle
DoraeMew's picture

ซื้อยางซิลิโคนมาเปลี่ยนเอาก็พอมั้ง - -"


บู๊ลิ้ม

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 14/04/09 22:08 #96357 Reply to:96089 toggle
MrWhisper's picture

เออว่ะ จริง - -"

I am Mr.Whisper


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: isunsunsun
isunsunsun's blog
on 13/04/09 15:29 #96090 Reply to:96066 toggle
isunsunsun's picture

ไม่ต้องถึงขนาด In-Ear หรอกครับ หูฟังธรรมดา ๆ ก็ได้ขี้หูกลับมาเหมือนกัน ...

ผมว่าหูฟังมันก็เหมือนช้อนตักข้าวนะ เอามาใช้ร่วมกันแล้วจะกินไม่อร่อยเลยทีเดียว :-)

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 14/04/09 22:08 #96356 Reply to:96090 toggle
MrWhisper's picture

In-Eay มันเหมือนกับตะบวยตักแกง ส่วนแบบธรรมดาเหมือนทัพพีครับ

ปริมาณขี้หูที่ได้มามันต่างกัน T-T

I am Mr.Whisper


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: plynoi
WriterAndroidUbuntu
plynoi's blog
on 15/04/09 0:34 #96378 Reply to:96356 toggle
plynoi's picture

บรรยายซะเห็นภาพ - -"

By: tr
Writer
tr's blog
on 16/04/09 1:23 #96602 Reply to:96015 toggle
tr's picture

เอ่อ ในฐานะที่ผมคิดว่า ตัวเองใช้คุ้ม + แยกเสียงออก + ชอบของแพง (ครับ ผมบ้าแบรนด์) + ฟังเพลงเยอะ + ตัดสินใจซื้อจาก design + ชอบ apple

ผมขอลองเอาเครื่องเล่น MP3 สองตัวมาเทียบให้ดูละกัน ทั้งจาก Spec และ ความรู้สึกของผมที่ใช้มาทั้งสองตัว

ตอนออกมาจากกล่องเนี่ย ผมว่า iPod Shuffle ชนะชัวร์ ดีไซน์สวย วัสดุดี ราคาก็มีชาติตระกูล

แต่พอเปิดเครื่องเทียบกันปุ๊บ ผมเอา Shuffle ใส่กล่อง ขึ้นหิ้งครับ

By: Ford AntiTrust
ContributoriPhoneWindows PhoneBlackberry
Ford AntiTrust's blog
on 16/04/09 6:55 #96644 Reply to:96602 toggle
Ford AntiTrust's picture

ถ้าขึ้นหิ้งแนะนำว่าขายมือสองดีกว่าครับ ;P

Ford AntiTrust’s Blog | PHP Hoffman Framework

By: tr
Writer
tr's blog
on 16/04/09 16:37 #96769 Reply to:96644 toggle
tr's picture

เก็บไว้บูชาครับ :D

By: coloragent
coloragent's blog
on 13/04/09 0:24 #96021 Reply to:95992 toggle
coloragent's picture

ถ้าจะเทียบแบบนี้ ก็ใช้หูฟังที่แถมมาด้วยกันทั้งคู่สิครับ

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 13/04/09 0:33 #96024 Reply to:96021 toggle
MrWhisper's picture

อืมมม ผมผิดอีกแล้ว ขอโทษด้วยครับที่เทียบกันแบบนี้ ขอโทษด้วยที่เอาปัจจัยเรื่องราคามาเทียบ

MP3 จีนสวยๆ (เป็นเล่นไป มีนะครับ - -") 1000 + หูฟังโซนี่ 1200 ยังไม่ได้ซัฟเฟิลเลย...

I am Mr.Whisper


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: yhol
yhol's blog
on 13/04/09 0:40 #96027 Reply to:96024 toggle
yhol's picture

ลองจับชัฟเฟิ้ลกับตัวเลียนแบบดูครับ<br/> ถ้าแยกออกก็ดีครับ ถ้าแยกไม่ออก ก็พอเข้าใจอยู่ครับ


เยส ไอ แฮป อะ แมค

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 13/04/09 0:43 #96030 Reply to:96027 toggle
MrWhisper's picture

ส่วนใหย่ที่เจอคือจะประกอบไม่แน่นครับ ออกจะกรอบๆ พลาสติกส่วนใหญ่ที่เจอจะเป็นพลาสติกกรอบๆ แต่บางทีเจอเป็นพลาสติกเหนียวก็มีครับ และรุ่งที่ราคาสูงหน่อย (สัก 1500) การประกอบจะแน่นกว่ารุ่นราคาประมาณ 800-1000 อย่างเห็นได้ค่อนข้างชัดครับ (แต่ยังไม่แน่นเท่าของจริง อันนี้ยอมรับ)

ผมไปเล่นของพวกนี้ในตะวันนาบ่อยๆครับ แต่ไม่คิดจะซื้อหรอก 55+ (เอชทีซีไดมอนด์ปลอมก็เคยไปเล่น อันนี้ก็อปค่อนข้างเนียนครับ แต่มันจะหลวมๆ จับตอนแรกนึกว่ามือสองแบบผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะ จนเปิดเครื่องถึงรู้)

I am Mr.Whisper


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: yhol
yhol's blog
on 13/04/09 0:50 #96031 Reply to:96030 toggle
yhol's picture

ถึงจะแพง แถม "บางอย่าง" ก็ไม่ได้ดีไปกว่าอันที่ถูกกว่า แต่ก้ยังขายได้ "เยอะ" ล่ะน่า<br/> <br/> แพงกว่าแล้วมันดีกว่ายังไงก็น่าจะเข้าใจแล้วนี่ครับ<br/> มันดีกว่าแต่ส่งที่ดีกว่ามันอาจจะไม่เข้าตาคุณ แค่นั่นล่ะครับ เพราะงั้นที่ขายได้เยอะกว่าไม่ใช่แค่ ตรา apple<br/>


เยส ไอ แฮป อะ แมค

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 13/04/09 0:55 #96033 Reply to:96031 toggle
MrWhisper's picture

กับบางคน (เพื่อนผมหลายๆคน) ขายได้เพราะตรา Apple ครับ

จริงที่หลายอย่างที่ได้มาเพราะแพงกว่านั้นอาจจะไม่เข้าตาผมครับ

I am Mr.Whisper


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 13/04/09 11:50 #96076 Reply to:96033 toggle
Pinery's picture

แต่กับผมและเพื่อนหลายๆคนไม่ได้ซื้อเพราะตรา Apple ครับ

By: xcession
iPhoneAndroidUbuntu
xcession's blog
on 13/04/09 21:32 #96137 Reply to:96076 toggle
xcession's picture

+1

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
DoraeMew's blog
on 13/04/09 8:21 #96053 Reply to:96024 toggle
DoraeMew's picture

1000 + 1200 นี่ขาดไป 90 บาทก็จะได้ Shuffle 2nd Gen 1GB แล้วนะ


บู๊ลิ้ม

By: xcession
iPhoneAndroidUbuntu
xcession's blog
on 13/04/09 21:33 #96138 Reply to:96053 toggle
xcession's picture

ประกันใจกับประกันศูนย์ 90 บาทผมยอมจ่ายครับ

By: QQ
Windows PhoneAndroidUbuntu
QQ's blog
on 12/04/09 18:54 #95969 toggle
QQ's picture

ยังแพงได้อีก

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
bankkung's blog
on 12/04/09 19:04 #95972 toggle
bankkung's picture

มันไม่ใช่เน็ทบุคนะ ขอร้องอย่าเรียกเน็ทบุ๊ค ป๋าไม่ปลื้ม ป๋าบอกมานานแล้วว่าป๋าไม่ทำเน็ทบุคโลว์ๆ ป๋าจะทำแล้วใช้ชื่ออื่น ห้ามเรียกเน็ทบุค ^^

By: isunsunsun
isunsunsun's blog
on 12/04/09 20:47 #95983 Reply to:95972 toggle
isunsunsun's picture

เรียกเน็ตบุ๊ก เดี๋ยวโดนฟ้องเอานะ :-)

By: Kindaichi
Kindaichi's blog
on 12/04/09 19:07 #95973 toggle
Kindaichi's picture

ฉลาดกันจั๊งงงง อิๆ


ผมแสดงความคิดเห็นเฉยๆนะครับ มิได้มา"รุม"ใดๆ คุณ .... โปรดเข้าใจเจตนารมณ์

By: onimaru
SymbianWindows
onimaru's blog
on 12/04/09 19:17 #95974 toggle
onimaru's picture

iMac = ไอ้แมค iPod = ไอ้พด iPhone = ไอ้พล iJoy/iJew = ไอ้จ้อย/ไอ้จิ๋ว?


สิ่งที่เธอชอบมันจึงถูกและใช่ สิ่งที่เธอไม่ชอบมันจึงไม่ใช่และผิด

By: btssky
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
btssky's blog
on 12/04/09 19:22 #95975 Reply to:95974 toggle
btssky's picture

iJeaw

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 12/04/09 19:57 #95979 Reply to:95975 toggle
Pinery's picture

-*-

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
pexza's blog
on 12/04/09 21:35 #95988 Reply to:95974 toggle
pexza's picture

iPod = ไอ้ป๊อด

My Experiences : Pexeriences


pex.im | pex.in.th | @pexfresh

By: macxide
iPhoneAndroid
macxide's blog
on 13/04/09 0:19 #96017 Reply to:95988 toggle
macxide's picture

เห็น "เกรียน" บางคนเรียก ผมหละขำได้ทั้งวันเลย

พีดีเอ ซ่า ดอทคอม

By: plynoi
WriterAndroidUbuntu
plynoi's blog
on 13/04/09 7:05 #96051 Reply to:96017 toggle
plynoi's picture

ผมมี ไอ้เป๋ ครับ

By: wiennat
Writer
wiennat's blog
on 12/04/09 20:39 #95982 toggle
wiennat's picture

น้ำยายอาหย่อย

onedd.net


onedd.net

By: toandthen
WriteriPhoneAndroid
toandthen's blog
on 12/04/09 21:28 #95987 toggle
toandthen's picture

iBroke


I'm Garrus Vakarian and this is my favourite site on the Citadel

By: ipats
ContributorWindows PhoneAndroidExteen Official
ipats's blog
on 12/04/09 21:42 #95989 Reply to:95987 toggle
ipats's picture

iBrick

iPAtS


iPAtS

By: isunsunsun
isunsunsun's blog
on 12/04/09 23:30 #96006 Reply to:95987 toggle
isunsunsun's picture

iBrokeback ?

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
DoraeMew's blog
on 13/04/09 8:37 #96056 Reply to:96006 toggle
DoraeMew's picture

...Mountain !!! - -"


บู๊ลิ้ม

By: bricker
Contributor
bricker's blog
on 12/04/09 22:00 #95991 toggle
bricker's picture

ข่าวลือ อีกแล้ว

By: error404
error404's blog
on 12/04/09 22:24 #95993 toggle
error404's picture

iWoz

By: hanausagi
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
hanausagi's blog
on 12/04/09 22:27 #95994 toggle
hanausagi's picture

ถ้าแพงกว่า MacBook นี่ฮาแตกเลย 555+

By: exFictitiouZ
ContributorAndroidIn Love
exFictitiouZ's blog
on 13/04/09 0:59 #96034 Reply to:95994 toggle
exFictitiouZ's picture

Macbook Air บางกว่า แถม ไม่แรงเท่า

ก็แพงกว่ามาแล้ว

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 13/04/09 1:02 #96035 Reply to:96034 toggle
MrWhisper's picture

ค่าออกแบบกับหาวิธีย่อขนาดฮาร์ดแวร์มันแพงครับ (เรื่องจริง โดยเฉพาะข้อหลัง ยิ่งเล็กยิ่งแพง ใช้ได้กับสินค้าไอทีเกือบทุกอย่าง -*-)

I am Mr.Whisper


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
Blltz's blog
on 12/04/09 22:42 #95997 toggle
Blltz's picture

ถ้าออกมาพร้อมกับ TechCrunch Tablet

ใครจะขายดีกว่ากันนะ

ปล.ที่เอามาเทียบกันเพราะคิดว่ามันน่าจะออกมาลักษณะคล้ายๆกัน ดังนั้นอย่าบอกว่า Apple เป็น NetBook TechCrunch Tablet เป็น MID นะ :P


Blog

By: AdmOd
iPhoneAndroidBlackberryWindows
AdmOd's blog
on 13/04/09 0:08 #96014 Reply to:95997 toggle
AdmOd's picture

+1 TechCrunch Tablet

By: macxide
iPhoneAndroid
macxide's blog
on 13/04/09 0:20 #96018 toggle
By: yhol
yhol's blog
on 13/04/09 0:22 #96020 Reply to:96018 toggle
yhol's picture

มันต้อง Macbook Touch ตังหากล่ะ


เยส ไอ แฮป อะ แมค

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
Blltz's blog
on 13/04/09 1:55 #96039 toggle
Blltz's picture

พออ่านคอมเม้นท์จบ ณ เวลานี้ (1.51 น.)

ผมเข้าใจความหมายของคำว่า "สาวก" แล้วครับ

ปล.ผมไม่เข้าใจว่าทำไมถึงต้องกระแทกกระทั้นกันขนาดนั้นนะ

คนหลายคนมีความชอบต่างกัน ทำไมต้องพยายามสรรหาเหตุผลมาทำให้"ต้อง"เชื่อในสิ่งที่ตัวเองคิดด้วยล่ะครับ

ปลงๆกันบ้างเหอะ

ปล2. ผมล่อเป้าครับ บุคคลคิดว่าตัวเองเป็น"สาวก" จะถล่มผมก็เชิญ


Blog

By: Night
Night's blog
on 13/04/09 2:40 #96042 Reply to:96039 toggle
Night's picture

ใครจะว่าผมสาวกหรืออะไรตามแต่ ผมก็ไม่สนใจครับ

มันก็ถูกครับที่คุณบอกว่า คนหลายคนมีความชอบที่ต่างกัน แต่บางคนที่ไม่เคยได้จับหรือใช้มันจริงๆ ไม่นับไปนั่งเล่นที่ช๊อป หรือ ของเพื่อน แบบไม่กี่ชม แล้วมานั่งเทียนเขียนว่ายังงั้นยังงี้ คนที่รับฟังต่อไปก็ได้แค่คิดว่ามันต้องเป็นอย่างงั้นแน่ๆ แต่ก่อนผมก็เป็นครับ เขาบอกอย่างงั้นอย่างงี้ไม่ดีนั่นนู่นนี่ ผมก็บอกกับตัวเองว่า ไม่มีทางเด็ดขาดกับของพรรค์นี้ แต่พอได้เล่นสัมผัสมันได้ซักพัก ทำไมมันไม่ใช่อย่างนั้น ไม่จริงเลยอย่างที่เขาเคยพูดกันไว้ บางคนอาจจะบอกว่า ความชอบเราต่างกัน แต่ในกรณีนี้มันไม่ใช่เลย เหมือนกับเขาเล่นมาแค่นิดหน่อยบวกด้วยความอคติเลยต้องมาเล่าแบบคูณหรือยกกำลังกันทีเดียว

ผมนั่งอ่านเว็บนี้เงียบๆ ได้ซักพักเหมือนกัน เพราะว่าเว็บนี้ค่อนข้างอัพเดตข่าวเร็ว และเลือกอ่านข่าวที่เกี่ยวกับสิ่งที่ตัวเองใกล้ชิดหรือแบรนด์ที่ผมชอบ แต่.. ทุกครั้งที่แบรนด์นี้มีข่าว ก็จะมีคนๆนึง ตามกัด ไปตลอด ไม่เชื่อลองอ่านย้อนหลังดูครับ .. แบบนี้มันน่าเบื่อครับ ..... ผมบ่นอะไรไปเนี่ย

คลิกวีล ลองศึกษาดูครับ เป็นส่วนหนึ่งชองฟังชั่นไอพอต ที่ทำให้มันขายได้ดีกว่าและจะไม่มีทางมีใน พวกของจีนแดง หรือแบรนด์ทั่วไป

.... ผมคงเป็นสาวกไปแล้วสินะ เฮ้อ .....

ความคิดเห็นส่วนตัว

By: meddlesome
meddlesome's blog
on 13/04/09 3:01 #96043 Reply to:96042 toggle
meddlesome's picture

ก็ตามนั้นครับ มีคนพยายามกัด โดยที่ตัวเองไม่เคยใช้ บ่นแต่ว่ามันแพงอย่างเดียว

ผมเห็นแล้วสมเพชครับ ก็เลยสนองความต้องการของคนที่พยายามกัดซะหน่อย ก็แค่เอา fact มาพูด ความจริงก็คือความจริง ไม่จำเป็นต้องสรรหาเหตุผลมากล่าวอ้าง ยังไงก็อยู่ที่วิจารณญาณของผู้อ่าน เพราะ Blognone ไม่เชื่อในความเป็นกลาง เอ๊ะ ไม่ใช่ :P

ก็เหมือนผมไปกินอาหารร้านนึง อร่อยมาก แต่มีคนมาบอกว่า "เฮ้ยร้านนี่ดูไม่น่าอร่อยเลยวะ แพงด้วย" (เขาดูแค่เมนูหน้าร้านเท่านั้น แล้วก็กินร้านอื่น ที่เป็นอาหารเหมือนกัน) มันผิดรึเปล่าที่จะบอกเขาว่า "เฮ้ยร้านนี้แม่งอร่อยวะ ลองไปกินดิ เนื้อโครตนุ่มเลย" ซึ่งก็ไม่ได้เป็นการบังคับอะไรทั้งสิ้น อยากรู้ลองเอง ไม่ใช่สักแต่ว่าด่าไว้ก่อน

ปล.ตอนนี้คงโดนยัดเยียดให้เป็นสาวกซะแล้ว แต่ผม "ดีก็ชม ห่วยก็ว่า" แมคมันก็แค่คอมพิวเตอร์ครับ เพียงแต่มันสนองความต้องการของผมได้ดี ไม่งี่เง่า และทำเงินให้ผมได้คุ้มค่า


meddlesome.tech.blog

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
Blltz's blog
on 13/04/09 3:28 #96045 Reply to:96043 toggle
Blltz's picture

การให้ fact ทำให้บุคคลกระจ่างชัด

การใช้ ego+fact ทำใำห้บุคคลกระจ่างชัดเช่นกัน แต่อาจจะทำให้เกิดการวิวาททางความคิดซึ่งแถวบ้านผมเรียกว่า

"เถียง" ครับ

ปล.เรื่องที่ว่าเป็นสาวก ผมเอามาล่อเป้าครับ ผมอยากรู้ว่าคุณท่านคุณทั้งหลาย คิดอย่างไรกับการDiscuss กันแบบเถียงหัวชนฝา มากกว่า


Blog

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
Blltz's blog
on 13/04/09 3:17 #96044 Reply to:96042 toggle
Blltz's picture

ในเมื่อคุณมีความคิดเห็นส่วนตัว คนอื่นก็ย่อมมีความคิดเห็นส่วนตัวครับ

ผมเชื่อว่าทุกคนคงไม่ตีความในสิ่งที่คนอื่นเอามาบอกต่อว่าเป็นจริงแน่นอน จนกว่าจะได้สัมผัสกับสิ่งนั้นจริงๆนะครับ

ดังนั้นการมีชมข้อดีติข้อเสียให้เห็นมากๆ ผมมองเป็นข้อดีมากกว่า

ส่วนเรื่องคลิกวีล ผมคงไม่มีโอกาศได้ใช้ครับ เพราะผมใช้Touch และคงไม่ไปซื้อNano/Shuffle/Classic ฯลฯ

ผมชอบผลิตภัณฑ์ของ Apple นะครับ พอได้มาเลยตรวจสอบจนทั่ว แต่ผมอ่านไม่้เจอข้อตกลงการใช้เกี่ยวกับการที่ผู้ใช้ต้องนำเสนอความสามารถผลิตภัณฑ์ให้ผู้อื่นรับรู้ สงสัยผมคงจะตาไม่ถึง ผมเลยไม่ได้ไปแนะนำให้คนอื่นรู้

และผมพอใจที่จะเป็นแค่ผู้ใช้มากกว่าครับ

สุดท้ายนี้... ความคิดเห็นส่วนตัวครับ แต่รับฟังเสมอหากว่าความคิดของผม"ผิด" หรือ "ไม่ถูกใจใคร"


Blog

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
bankkung's blog
on 13/04/09 11:40 #96070 Reply to:96042 toggle
bankkung's picture

ระดับนี้เรียกผู้ใช้ครับ ท่านยังไม่บรรลุโสดาบรรณเป็นสาวกชั้นสูง

By: yhol
yhol's blog
on 13/04/09 3:58 #96046 Reply to:96039 toggle
yhol's picture

ผมว่า จะล่อเป้า หรือสาวก ก็เป็นอาการเกรียนๆ ต่างกันแค่เหตุผลที่ใช้อ้างแค่นั้นล่ะครับ ไม่ได้ต่างกันเลย<BR/> แล้วก็ไม่ได้ต้องการให้ใครเชื่อเหมือนกันหรอกครับ <br/> แต่อยากให้เข้าใจ มากกว่า <br/> บางทีการที่คนมาว่าในสิ่งที่เราเป็นอยู่ โดยไม่เข้าใจ มันน่ารำคาญล่ะครับ ถึงมันจะไม่ใช่ความจริงหรือต้องโกรธเลย<br/>

ลองมองกลับกันดูครับ ผมไม่เชื่อว่าจะมีคนที่โดนล้อโดนว่าในสิ่งที่ ตนชอบ ตนเป็น แล้วจะไม่แก้ต่าง ไม่โกรธ ไม่รำคาญ ส่วนจะเอาชนะแค่ไหนขึ้นอยู่กับคนๆ ไป<br/> ถ้าบอกว่าไม่เคย นั่นคงเป็นเพราะคุณหลอกตัวเอง


เยส ไอ แฮป อะ แมค

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
Blltz's blog
on 13/04/09 4:11 #96047 Reply to:96046 toggle
Blltz's picture

ถ้าคุณไม่อยากให้ใึครเชื่อ คงไม่มีคนฟังคุณแล้วก็คงไม่เข้าใจแน่ๆครับ

สิ่งที่เราเป็นอยู่.... = ผู้ใช้Apple ใช่ไหมครับ

ถ้าผมเข้าใจถูก การโดนล้อโดนว่า คงทำให้คนโกรธ ไม่ชอบใจ .... แล้วต้องอยากจะเอาชนะด้วยหรอครับ

ผมไม่ชอบใจเวลามีคนมาว่าครับ แต่ขี้เกียจแก้ต่างครับ ไม่ต้องการบังคับให้ใครมาเชื่อ

ปล. ผมเกรียนครับ :P


Blog

By: yhol
yhol's blog
on 13/04/09 4:43 #96049 Reply to:96047 toggle
yhol's picture

ถ้าคุณคิดว่าการอธิบายทำความเข้าใจเป็นการเอาชนะ ก็คงลำบากเหมือนกันครับ<br/> <br/> แต่พอเข้าใจได้ครับ แต่การอธิบายของผมน่ะหมายความว่า การทำให้คนอื่นเข้าใจยอมรับในความแตกต่างเพื่อให้อยู่ด้วยกันได้ง่ายๆ หน่อย<br/> หรือว่าคุณชอบความแตกแยก แพ้ชนะอย่างเดียวหรอครับ<br/> <br/> ถ้าผมเข้าใจถูก การโดนล้อโดนว่า คงทำให้คนโกรธ ไม่ชอบใจ .... แล้วต้องอยากจะเอาชนะด้วยหรอครับ <br/> สำหรับผมมันรำคาญ ครับ <br/> ถ้าต้องการแพ้ชนะผมว่ามันมีวิธีที่ง่ายกว่าการทะเลาะหรือมาเถียงกันครับ<br/> ผมไม่ค่อยอดทนเท่าไหร่ครับ เลยเลือกอธิบายทำความเข้าใจก่อน ถ้าไม่ได้ค่อยคิดอีกทีครับ


เยส ไอ แฮป อะ แมค

By: isunsunsun
isunsunsun's blog
on 13/04/09 10:09 #96062 Reply to:96039 toggle
isunsunsun's picture

ผมว่าคุยกันด้วย Fact จะดีมาก ๆ เลย พวก Anti-Apple (ใน Blognone เยอะมาก) ก็หาเหตุผลมาโจมดี ส่วนพวก Apple Fan boy (ก็ใช่ว่าจะน้อย) ก็หาเหตุผลมาหักล้างข้อกล่าวหา ไม่ใช่ว่าตอบกลับไม่ได้แล้วใส่อารมณ์ ประชดประชัน ผมว่ามันไม่เข้าท่าเท่าไหร่นักนะครับ

อย่างนี้แฟร์ไหม...

ปล. ผมเป็นสาวก Apple ครับ กำลังดูพฤติกรรมของ Microsoft Fan boy และแบรนด์อื่น ๆ เช่นกัน :-)

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
bankkung's blog
on 13/04/09 11:43 #96071 Reply to:96062 toggle
bankkung's picture

anti-apple? ไม่เยอะหรอกฮะ(ผมคนนึง) ที่นี่มีแต่ Apple User ที่บอกว่าสินค้าที่ตัวเองซื้อมาไม่พอใจอย่างไร แล้วก็โดนหาว่าเป็นอสาวกแทนซะมากกว่า สุดท้ายต้องงัดมาบอกว่ามีสินค้าแอปเปิลอะไรในครอบครองบ้าง สาวกถึงจะเลิกราครับ

By: Montimedia
Montimedia's blog
on 13/04/09 21:44 #96132 Reply to:96071 toggle
Montimedia's picture

คุณก็คนนึงที่ Anti แต่ไม่ใช่ User ไม่ใช่เหรอ เอ๊ะหรือว่าใช่ เพราะผมเห็นคุณเมนทืแต่ละทีก็มีแต่เรื่องที่คิดเองทั้งนั้นเลย ไอที่คุณโพสต์ตัวอย่างมาน่ะมันไม่ใช่ตัวคุณเลยไม่ใช่เหรอ "สุดท้ายต้องงัดมาบอกว่ามีสินค้าแอปเปิลอะไรในครอบครองบ้าง สาวกถึงจะเลิกรา" ผมลองยกแค่2เมนท์ล่าสุดของคุณที่ผมเห็นมา Link 1 Link 2 ช่วยอธิบายให้หน่อยสิว่ามันเป็นการพูดถึงข้อเสียของ Apple ตรงไหนเหรอ ชี้ชัดถึงจุดด้อยอะไรเหรอ เท่าที่เห็นมันเหมือนแสดงถึงทัศนคติของตัวคุณเองทั้งนั้น พฤติกรรมดูถูกคนอื่นโดยธรรมชาติแล้วมั๊งแบบนี้อะ ทั้ง 2 เมนท์ผมได้ Quote ถามตอบไปแต่ก็ไม่ได้คำตอบซึ่งไม่แน่ใจว่าคุณไม่เห็นหรือเพราะอะไรกันแน่ แบบคุณเค้าเรียก Bias แต่ผมตั้งชื่อใหม่ให้ว่า Appree

By: yhol
yhol's blog
on 13/04/09 22:23 #96145 Reply to:96132 toggle
yhol's picture

+1


เยส ไอ แฮป อะ แมค

By: coloragent
coloragent's blog
on 13/04/09 22:28 #96146 Reply to:96132 toggle
coloragent's picture

+1

ไม่เห็นจำเป็นจะต้องบอกว่ามีอะไรของแอปเปิ้ลในครอบครองเลย เหมือนพยายามจะบอกว่า เรามีไอพ่อดนะ เราเคยใช้ไอ่พ่อดนะ เราเลยด่า(มั่วๆ)ได้ ไม่ผิด

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
bankkung's blog
on 14/04/09 10:46 #96188 Reply to:96132 toggle
bankkung's picture

ขอผมไปค้นหนังสือมาก่อนแล้วกันครับ อ่านอยู่ไม่กี่เล่ม เดี๋ยวจะไม่ได้ + informative แล้วโดนท้วงว่าพูดเองแล้วจะตอบคุณไม่ได้ ของแอปเปิลผมก็เคยใช้ อาจจะไม่นานเท่าพวกคุณ เพราะเพื่อนเอามาทิ้งไว้ให้ลงโน่นนี่ ก็แค่ชิ้นละประมาณ 2สัปดาห์ - 1 เดือน มันคงจะสั้นไปจริงๆที่ผมจะไปติสินค้าเค้าล่ะมั้ง แต่ก็เล่นมาแทบทุกชิ้นเหมือนกัน อ๊ะ อวดว่าเล่นอีกแล้ว เอาเป็นว่าไม่เคยเล่นแล้วกัน

By: Montimedia
Montimedia's blog
on 14/04/09 10:48 #96189 Reply to:96188 toggle
Montimedia's picture

ไม่ได้ต้องการให้คุณเป็นคนใช้แล้วค่อยมาเถียง ที่อยากถามคือทำไมถึงชอบที่จะใส่ความคิดของตัวเองลงไปแล้วเอามาเป็นข้อโจมตี อย่าง 2 คอมมเมนท์ที่ยกมานั้นชัดเจน อยากให้อธิบายตรงนี้มากกว่า

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 14/04/09 11:37 #96200 Reply to:96189 toggle
MrWhisper's picture

ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น

ความคิดเห็นของผุ้ใช้ต่างหากที่แตกต่าง

I am Mr.Whisper


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: Kindaichi
Kindaichi's blog
on 14/04/09 18:15 #96317 Reply to:96188 toggle
Kindaichi's picture

ของแอปเปิลผมก็เคยใช้ อาจจะไม่นานเท่าพวกคุณ เพราะเพื่อนเอามาทิ้งไว้ให้ลงโน่นนี่ ก็แค่ชิ้นละประมาณ 2สัปดาห์ - 1 เดือน

ปริศนาทั้งหมดไขกระจ่างแล้ว เย่

มิน่าถึงมุมมองคล้ายๆกับนักเขียนรีวิวสินค้าไฮเทคบ้านเราส่วนใหญ่ เป็นเช่นนี้นี่เอง


ผมแสดงความคิดเห็นเฉยๆนะครับ มิได้มา"รุม"ใดๆ คุณ .... โปรดเข้าใจเจตนารมณ์

By: Night
Night's blog
on 13/04/09 4:32 #96050 toggle
Night's picture

เรื่องข้อติชม ผมว่า ผมชอบนะ แต่สิ่งที่ผมจะสื่อมันไม่ใช่อย่างที่คุณคิด

เหมือนกับเรื่องๆนึง

ผมกับเพื่อน 5 คนกำลังจะไปกินอาหารญี่ปุ่น กัน ร้านฟูจิ โดยไม่เคยมีใครเคยกินมาก่อน ปกติผมไม่ชอบกินอาหารญี่ปุ่น ไม่ใช่ว่าไม่เคยกิน แต่กินแล้วรู้สึกว่ามันไม่ถูกปากเอาซะเลย ไม่ว่าจะกินยังไง แบบไหน มันก็ไม่ชอบอยู่ดี ผมเลยบอกเพื่อนว่าผมไม่กินนะ แต่ไปนั่งเป็นเพื่อนพวกมัน ก่อนจะเข้าร้าน เพื่อนอีกคนแย้งขึ้นมาว่า ผมว่ากินร้านอื่นดีกว่ามั้ย ผมว่ามันไม่อร่อย แพงก็แพง แถมเขาบอกมาว่ามันไม่สะอาดด้วย ---- เพื่อนผมก็ถามกลับ แล้วนายเคยกินหรอ ... ตอบ .... ไม่เคยหรอก เคยกินแต่น้ำชาเขียวมันอย่างเดียว เพื่อนผมถาม.... แล้วอาหารล่ะ ..... ตอบ..... ไม่เคยหรอก แพงก็แพง กินไม่ลง เราว่ามันไม่อร่อยด้วย

มันไม่ใช่ว่าเกี่ยวกับการชอบไม่ชอบหรอกครับ มันอยู่ที่ เรารู้จักมันดีรึเปล่าก่อนที่จะพูดออกมา ถ้าเราพูดออกไป บางคนที่มันไม่รู้จริงๆ มันก็เชื่อนะครับ บางคนเช่นผมที่ไม่กินอาหารญี่ปุ่นอยู่แล้ว ไม่ว่ามันพูดว่าอร่อยยังไง ผมก็ไม่กินครับ แล้วก็ไม่เอามาพูดด้วย ว่ามันไม่อร่อยอย่างงั้นอย่างงี้ แต่เพื่อนผมที่มันพอกินได้มันยังไม่เคยกินเลย แต่กลับพูดซะแล้วว่า มันอย่างงั้นโน่นนี่นั่น

ไม่รู้ว่าที่ผมพูดไปมันรู้เรื่องเปล่า -- เบลอแล้วครับตอนนี้ (ขอโทษนะครับถ้าไม่รู้เรื่อง)

ส่วนเรื่องชอบไม่ชอบกับการโดนล้อ ผมเฉยๆ นะครับ ถ้าเขาถูกแล้วมาล้อ ผมไม่ซีเรียสนะ แต่ถ้าไม่รู้จริงแล้วมาล้อ ผมก็ไม่อยู่เฉยเหมือนกัน

..... จาก ... เขาเรียกผมว่า "สาวก"

ความเห็นส่วนตัว

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
Blltz's blog
on 13/04/09 10:34 #96067 Reply to:96050 toggle
Blltz's picture

ตอบมาคล้ายๆกับคุณ meddlesome เลยครับ

ถ้าอิงตามนี้มันก็ถูกครับ

คุณชนะแล้วครับ :D

จาก ...ดูไปดูมาน่าจะเกรียน


Blog

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
pexza's blog
on 13/04/09 7:35 #96052 toggle
pexza's picture

สำหรับสินค้า Apple ชิ้นแรกในชีวิตของผม iPod Nano Gen4 ถามว่าผมชอบมันไหม = ชอบครับ แล้วเกลียดมันบ้างไหม คำตอบคือ เกลียด (เหมือนกัน)

ชอบ :

= บาง สวย เสียงดี (เปลี่ยนหู) ใช้สนุก คล่องตัว ทนทาน พกพาสะดวก ประสิทธิภาพดี ประสิทธิผลเยี่ยม

ไม่ชอบ :

= ไม่มีความสามารถบางอย่างที่ควรจะมี และ Independent เกินไป

สรุป MP3 เครื่องต่อไป ไม่ใช่ iPod แน่นอน แต่เครื่องนี้ก็ไม่ขายนะ (นอกจากมันจะพังคามือไปเลย ซึ่งคงอีกนานแสนนาน)

My Experiences : Pexeriences


pex.im | pex.in.th | @pexfresh

By: qute
qute's blog
on 13/04/09 8:27 #96054 toggle
qute's picture

ก่อนใช้ Mac ผมคิดว่ามันก็แค่เครื่องคอมพิวเตอร์ธรรมดาเหมือนกับ PC ต่างกันแค่ OS ผมเลยไม่ซื้อ ก่อนใช้ iPod ผมคิดว่ามันก็แค่เครื่องเล่น MP3 ใช้ฟังเพลงได้ ต่างกับเครื่องอื่นก็แค่ UI ก่อนใช้ iPhone ผมคิดว่ามันคือ iPod Touch ที่โทรศัพท์ได้

หลังใช้แล้วมันดีกว่ามากครับ ดีกว่ายังไงบอกไม่ได้ ลองซื้อมาใช้เองแล้วกัน (คำพูดแฟนผม 55)

By: BlackMiracle
AndroidWindows
BlackMiracle's blog
on 13/04/09 9:02 #96057 toggle
BlackMiracle's picture

เล็กกว่า MacBook, ใหญ่กว่า iPhone = Tablet?

ราคา = MacBook + iPhone 5555+

By: moojiw
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
moojiw's blog
on 13/04/09 9:29 #96058 toggle
moojiw's picture

ผมว่า คนที่มาด่า คนอื่น สาวก............. มีผลิตภัณฑ์ APPLE บ้างไหมครับ หรือ ถ้าไม่มีก็เคยใช้ประมาณ ใช้ทุกวัน ไม่ว่าจะใช้ของที่ทำงาน ใช้ของเพื่อน

ถ้าคุณใช้เองทุกวันจนรู้ข้อดี ข้อเสีย ก็ ok ครับ คุณมีสิทธิ์ ต่อว่า FANBOY ที่เชียร์สินค้าจนไม่รู้ข้อเสีย

แต่ถ้าคุณแค่แตะๆ ไม่เคยใช้ หรือ ฟังเขามา แล้ววิจารณ์ เหมือน ตนเองมีไว้ครอบครอง เคยใช้มานาน

ผมว่าคุณผิดปกติแล้วครับ

ถ้าคุณมองไปรอบตัวคุณนะ คุณจะเห็นสินค้า ต่างๆ ในชีวิตประจำวัน

ทำไมคุณไม่ซื้อ TV ยี่ห้อ DIAMON จาก LOTUS แทนที่จะเป็น samsung หรือ sony ทำไมคุณไม่ซื้อ Flash Drive ยี่ห้อ Kingstom แทนที่จะเป็น Kingston ทำไมคุณไม่ซื้อ มือถือ ยี่ห้อ Nokla แทนที่จะเป็น Nokia ทั้งที่ Nokla ใส่ 2 ซิม จอ TouchScreen แถมดูทีวีได้ ฟังก์ชันดีกว่า

ถ้าคุณมีเงิน 10 ล้าน คุณอยากจะซื้อ VIOS,CITY,Proton หรือจะซื้อ SERIES 7 BENZ SLK200

ถ้าคุณมีเงิน 5 ล้าน คุณอยากจะเช่าหอพัก เล็กๆ แคบๆ อับ หรือจะซื้อบ้านเอื้ออาทร แทนที่จะเป็น บ้านเดี่ยวมีสนามหญ้า

ถ้าคุณมีเงิน 30,000 คุณอยากจะดูทีวี 20 นิ้ว หรือ LCD 32 นิ้ว ราคา 19,900 รุ่นล่า

ถ้าคุณมีเงิน 30 คุณอยากจะกินมาม่า หรือ กิน ชายสี่

ถ้าให้เลือกได้ คุณอยากได้เมีย เด็กๆ (นิสัยเด็กๆ กัดจิก ระแวง ชวนทะเลาะ ผลาญเงินเก่ง) หรือจะเอา ผู้หญิง มีอายุหน่อยนึง แต่ ใจเย็น อบอุ่น ทำกับข้าวเป็น เรืองบนเตียงเป็นเยี่ยม ประหยัด

ถ้าคุณมี PC แรงๆ ที่บ้านบ้าน NOTEBOOK ที่ใช้ไม่ใช่เครื่องแรก ผ่านมาหลายเครื่อง "เงินถึง จ่าย 50,000 60,000 ไม่เดือดร้อน

คุณจะเอา Leveno,HP,ACER SPEC เทพ การจอแยก HDD 320GB Centrino 2 แต่พลาสติกยังก๊อกแก๊ก DESIGN ก๊อป APPLE มาอีกที

หรือจะไปใช้ APPLE เลย แม้ว่า SPEC มันจะโหลยโท่ยกว่า แพงกว่า

ผมว่า ทุกคนคงอยากเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง คนที่ด่าคนอื่นสาวก หันกลับมามองตัวเองบ้างนะครับ ว่า คุณ "เลือก" ในการบริโภค ด้วยหรือเปล่า

ผมเชื่อ ถ้าคุณมีเงิน คุณคงซื้อ SERIES 7 ซื้อ BENZ ซื้อ LCD TV กินชายสี่ ใช้ NOKIA และใช้ MACBOOK

แทนที่จะเป็น VIOS , ทีวี ALPHA จากโลตัส , กินมาม่า และ Leveno

ผมเชื่อครับ เพียงแต่ เงินคุณยังไม่ถึงแค่นั้นเอง บางครั้ง การเป็นองุ่นเรี้ยว กับ ด่าชาวบ้านเป็น FANBOY

ลึกๆ เขาก็ลูบๆ คลำ APPLE เหมือนกัน....

ก่อนด่าชาวบ้านลอง มีเป็นของตัวเองก่อนนะครับ ผมเคยด่า BENZ ต่างๆนา แต่ผมพูดได้สบายใจและเต็มปาก เพราะผมมี BENZ

บางครั้ง FANBOY เชียร์็จนเวอร์ ผมก็ด่าเหมือนกัน เพราะผมก็มี MACBOOK มี product apple หลายอย่าง ผมก็ด่าได้ๆสบายใจ

แต่ ถ้าผม ไม่มี ไม่เคยใช้ บอกตรงๆ ไม่กล้าด่าใคร fanboy ครับ กระดากปาก บางที คนที่ไม่เคยมี ไม่เคยใช้

ไม่มีวันรู้หรอก ว่า สิ่งๆ นั้นดีอย่างไร

By: MN
MN's blog
on 13/04/09 10:02 #96061 Reply to:96058 toggle
MN's picture

ตรรกคุณผิด ไม่ต้องใช้เราก็ประเมินได้ว่าของนั้นเหมาะกับตัวเราหรือเปล่า เราเกือบทุกคนทำกันอยู่เป็นประจำด้วย ก่อนซื้อของ

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
Blltz's blog
on 13/04/09 10:39 #96068 Reply to:96058 toggle
Blltz's picture

มีครับ แต่มีน้อย.... แต่ก็เล่นจนคุ้ม

และตรรกะของคุณอาจจะใช้ได้กับคนที่เถรตรงและซื้อแต่ของที่ดีที่สุดเสมอเท่านั้นครับ

"คุณจะเอา Leveno,HP,ACER SPEC เทพ การจอแยก HDD 320GB Centrino 2 แต่พลาสติกยังก๊อกแก๊ก DESIGN ก๊อป APPLE มาอีกที" << จริงหรอครับ ผมเพิ่งจะรู้


Blog

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
bankkung's blog
on 13/04/09 11:46 #96073 Reply to:96058 toggle
bankkung's picture

ผมเลือก Lenovo , HP , Dell เหนือแอปเปิลแมคบุค

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 13/04/09 11:59 #96077 Reply to:96058 toggle
Pinery's picture

แต่ผมว่า เค้าพูดถูกนะ

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
DoraeMew's blog
on 13/04/09 15:32 #96091 Reply to:96058 toggle
DoraeMew's picture

+100 โดนมาก :) ปล.ท่าทางจะแก่แล้วถึงเข้าถึงสัจธรรมได้ขนาดนี้ ฮ่าๆ :P


บู๊ลิ้ม

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 13/04/09 16:11 #96104 Reply to:96058 toggle
MrWhisper's picture

มีเงินไม่จำเป้นต้องซื้อของแพงกว่าเสมอไปครับ

สมมุติถ้าผมมีเงิน 30 ผมจะทานชายสี่ 20 และซื้อมาม่ามาทานต่ออีก 2 ห่อ (อิ่มกว่าทานชายสี่ 30 เยอะ)

ถ้าผมมีเงิน 10 ล้า ผมจะซื้อรถญี่ปุ่นดีๆสักคัน (All new Vios ก็ได้นะ ผมชอบรุ่นนี้) ทีวี LG มือถือ HTC และ Thinkpad สักตัว แล้วผมก็จะเหลือเงินอีกเพียบไปซื้อของเล่นอย่างอื่น :D

ผลิตภัณฑ์ของแอปเปิล ผมไม่เคยคิดจะซื้อจริงๆจังๆ เพราะอย่างที่ผมบอกไปหลายครั้งว่ามันไม่เหมาะกับผม (จากประสบการณ์ที่ไปฉกของเพื่อนมาใช้) (จริงๆนะ มันไม่เหมาะกับผม ผมเอามาก็ใช้ได้ไม่เต็มที่ และบางทีมันไม่ค่อยตรงกับ LifeStyle ของผมสักเท่าไหร่)

บางทีผมก็ไปจับๆแมคบุ๊คนะ แต่ก็แค่จับๆ ไม่รู้จะซื้อมาทำไม (อย่างที่บอกย่อหน้าข้างบน) เช่นไปซื้อ HP ก็ได้อะไรที่ค่อนข้างมากกว่า Macbook (อันนี้แอบแขวะโฆษณา MS ครับ อย่าคิดมาก - เรื่อง HP ก็เจอมากับตัวเองเหมือนกัน)

พิมพ์ไปงงๆไป วรรณยุกต์ไม่แสดงทันทีบน Opera บน Ubuntu ต้องเอาลากครอบถึงจะเห็น (รู้สึก Ubuntu ไม่เร็วเท่า OpenSolaris น่าจะคิดไปเองมากกว่า)

I am Mr.Whisper


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: melodigaman
Windows Phone
melodigaman's blog
on 14/04/09 20:04 #96330 Reply to:96058 toggle
melodigaman's picture

ปกติไม่ค่อยตอบแต่วันนี้ ต้องLogin เพื่อมาบอกว่า เมนทืนี้ถูกใจเป็นที่สุด +ล้าน

อ้าวทำไมมันเด้งมาข้างล่าง งงกะจะชมคุณ moojiw นะครับ Submitted by moojiw on 13 April, 2009 - 09:29. (#96058)


Hope for the Best, Plan for the Worst.

By: AdmOd
iPhoneAndroidBlackberryWindows
AdmOd's blog
on 13/04/09 9:37 #96059 toggle
AdmOd's picture

ข่าว Apple ทีไร จะเจอ Comment แก้ตัวยาวๆทุกที

ฮาดี ชอบๆ

By: moojiw
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
moojiw's blog
on 13/04/09 9:38 #96060 toggle
moojiw's picture

ลืมตอบ

สิ่งที่ ตาลุง ทำอยู่ เป็น laptop ตระกูล MACBOOK วาง position ไว้สำหรับ นักธุรกิจ

• 10.4″ WXGA display. • 1280 x 768 pixel with LED backlighting. • NVIDIA MCP79 • Intel Atom Z740 1.83GHz with 1MB L2 cache. • 1 or 2GB DDR2. • NVIDIA GeForce 9400M • 64GB Solid State Drive. • Bluetooth 2.1 + EDR, Wi-Fi 802.11a/b/g/n • 1 x USB 2.0 • 1 x Mini Display Port • Battery Li-Ion 5100mA Up to 4 Hrs • 1.25 KG • Special Edition OS • 899$

เปิดตัวไตรมาส 4 - 2009 หรือ ไตรมาส 2 - 2010

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
Blltz's blog
on 13/04/09 10:40 #96069 Reply to:96060 toggle
Blltz's picture

นี่ Spec จริงๆ รึว่าคิดเองครับเนี่ย

ราคานี้ผมว่า หลายๆคนยังรับได้นะครับ...


Blog

By: Not
Not's blog
on 10/07/10 19:18 #96063 toggle
Not's picture

.

By: latesleeper
Android
latesleeper's blog
on 13/04/09 10:15 #96064 toggle
latesleeper's picture

ทำไมมีแต่ข้อมูลถกเถียงซ้ำซากพวกนี้ (ในคอมเม้นท์) เนี่ย


ซู่ซ่า ~♥(>◡<)♥

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 13/04/09 12:02 #96078 toggle
Pinery's picture

จะใช้อะไรก็ใช้ไปครับ ไปสนใจคนอื่นทำไมครับว่าเค้าจะว่าอะไร?

โดนว่า...รำคาญ? โกรธ? หมั่นไส้? หรือจะอะไรก็แล้วแต่ ทำไมไม่ปล่อยวางบ้างล่ะครับ

By: isunsunsun
isunsunsun's blog
on 13/04/09 15:35 #96092 Reply to:96078 toggle
isunsunsun's picture

บางทีมันก็เกินไปครับ แบบว่าคันปากอยากแสดงความคิดเห็นบ้างก็เท่านั้นเอง เพราะบางทีผมเห็นว่า เขามีความเข้าใจที่ผิด ก็อยากให้เขาได้รับรู้ข้อมูลอีกด้านหนึ่งประกอบการตัดสินใจก็เท่านั้นเอง ไม่ได้ไปบังคับใครให้มาคล้อยตาม เพราะเข้าใจว่าแต่ละท่านก็คงมีวิจารณญาณในการตัดสินใจอยู่แล้ว

อย่างที่ Blognone กล่าวไว้ว่า ... เราเชื่อในความไม่เป็นกลาง และอย่าลังเลที่จะแสดงความคิดเห็น ...

:-)

ขอบคุณครับ

By: john_sos
john_sos's blog
on 13/04/09 12:40 #96081 toggle
john_sos's picture

น่าจะจัดแรทของคนเล่นไปเลยนะครับ...เหมือกันนายเอ มีแมค มีไอพอด เป็นโลโก้หประจำตัวไปเลย....ตอนคอมเม้นจะได้รู้ว่าเออไอ้นี้มันใช้อยู่แต่ก็อาจจะไม่ชอบก็ได้

By: starbucks
starbucks's blog
on 13/04/09 13:14 #96082 toggle
starbucks's picture

กลายเป็นอะไรไปแล้วเนี่ย comment ข่าวนี้


นาฬิกาตายยังบอกเวลาถูกสองครั้งในหนึ่งวัน ;)

By: bricker
Contributor
bricker's blog
on 13/04/09 13:30 #96083 toggle
bricker's picture

อย่าเถียงกันเลย คนใช้ windows ใน blognone นี่ 90% นะครับ คนใช้ Mac มีแค่ 5% เอง จากสถิติผู้ใช้ Blognone ปี 2008 ครับ

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
bankkung's blog
on 13/04/09 13:44 #96084 Reply to:96083 toggle
bankkung's picture

อย่าลืมว่าคนอีกจำนวนมากดูผ่าน feed

By: bricker
Contributor
bricker's blog
on 13/04/09 15:40 #96095 Reply to:96084 toggle
bricker's picture

คนอ่านผ่าน Feed สัดส่วนก็ไม่หนีกันมากหรอครับ Windows ครองโลก Mac คนใช้น้อยกว่า windows มาก

By: Felys
Android
Felys's blog
on 13/04/09 15:55 #96098 Reply to:96084 toggle
Felys's picture

เเล้วมีอะไรมายืนยันเหรอครับว่าคนใช้ mac อ่าน feed มากกว่า


http://twitter.com/esc_sequencer

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
bankkung's blog
on 13/04/09 16:33 #96110 Reply to:96098 toggle
bankkung's picture

ต้องการสื่อว่าน่าจะมากกว่า 5% ก็เป็นได้ แต่ไม่มีทางรู้ ก็แค่นั้นครับ

By: isunsunsun
isunsunsun's blog
on 13/04/09 15:38 #96093 Reply to:96083 toggle
isunsunsun's picture

ถึง Mac user จะเป็นเสียงส่วนน้อยใน Blognone ก็ตาม แต่ผมก็อยากให้เสียงส่วนใหญ่ใน Blognone รับฟังเช่นกันครับ...

ขอบคุณครับ

By: z2
Windows PhoneUbuntu
z2's blog
on 13/04/09 14:33 #96085 toggle
z2's picture

ดัก สาวก ได้เยอะเหมือนกันแฮะ ข่าวนี้


หาที่เรียนพิเศษขอนแก่น-หาติวเตอร์ขอนแก่น

By: bricker
Contributor
bricker's blog
on 13/04/09 15:44 #96096 Reply to:96085 toggle
bricker's picture

สาวก Windows อะเพียบ ดูจาก สถิติ Blognone Windows 90% Mac 5% บางคนอาจจะบอกว่ายังมีคนอ่านจาก feed ก็ถูกครับ แต่คนอ่าน Feed ส่วนมาก ก็ Windows นั่นแหละครับ คนใช้ Mac อ่านข้อความนี้แล้วก็ ควรจะ อยู่เงียบๆ ซะ เกินกำลังที่จะสู้ :)

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 13/04/09 15:50 #96097 Reply to:96096 toggle
Pinery's picture

ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นได้นะครับ ไปบอกให้เค้าเงียบๆเดี๋ยวมันยิ่งปะทุ = =

By: isunsunsun
isunsunsun's blog
on 13/04/09 15:56 #96099 Reply to:96096 toggle
isunsunsun's picture

-1 ครับ ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะออกความคิดเห็นนะ (ถ้าอยู่ในขอบเขต) แต่การออกมาพูดในลักษณะนี้มันไม่ค่อยดีเลยครับ

By: coloragent
coloragent's blog
on 13/04/09 15:56 #96100 Reply to:96096 toggle
coloragent's picture

มีแค่นี้แล้วไงครับ มีน้อยต้องยอมรับความคิดเห็นมั่วๆ นั่งเทียนเขียนมา (บางคน) ของคนส่วนใหญ๋ด้วยเหรอครับ

By: bricker
Contributor
bricker's blog
on 13/04/09 16:09 #96103 Reply to:96100 toggle
bricker's picture

ผมก็อ่านอยู่ประจำ "บางคน" ที่ว่านั่น ขาประจำแหละครับ เดี่ยวนี้ผมก็อ่านผ่านๆ ไปครับ

By: Night
Night's blog
on 13/04/09 17:39 #96119 Reply to:96103 toggle
Night's picture

อ้าวหรอครับ งั้นผมก็คงต้องนั่งอ่านเงียบๆแล้วปล่อยให้ผ่านไปบ้างแล้วล่ะ

ขอโทษสำหรับเม้นที่ใช้อารมณ์ครับ ^^

ความคิดเห็นส่วนตัว

By: nicnep
Android
nicnep's blog
on 13/04/09 16:07 #96102 Reply to:96096 toggle
nicnep's picture

ไม่อยากเงียบอ่ะมีรายป่าวคับ

ปล. เราใช้ Windows นี่หว่าเกี่ยวไรด้วย 555++

By: nicnep
Android
nicnep's blog
on 13/04/09 16:06 #96101 toggle
nicnep's picture

เหอะ ข่าว Apple ได้ comment 100++ ทุกข่าวเลยแฮะ

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 13/04/09 16:22 #96106 Reply to:96101 toggle
Pinery's picture

+100

By: coloragent
coloragent's blog
on 13/04/09 16:26 #96108 Reply to:96101 toggle
coloragent's picture

แปะโฆษณา ppv ไว้ทุกข่าวแอปเปิ้ล blognone คงรวย

By: isunsunsun
isunsunsun's blog
on 13/04/09 16:33 #96109 Reply to:96101 toggle
isunsunsun's picture

มันจะเปลือง Bandwidth หรือเปล่า ?

By: coloragent
coloragent's blog
on 13/04/09 16:28 #96107 toggle
coloragent's picture

พลีชีพเลยละกัน

บล็อกกุโนเนี่ยนแฟค

1.คนใช้แมคส่วนใหญ่ไม่ชอบถูกเรียกว่าสาวก คนใช้ไมโครซอฟท์ หรือทิงค์แพ่ดด้วยก็เช่นกัน

2.แต่เวลามีข่าวแอปเปิ้ลทีไร จะมีคนอย่างน้อยหนึ่งคนจุดประเด็น สาวกขึ้นมา และจะมีอีกคนสองคน คอยทำหน้าที่ยัดเยียดให้ -2.1 ถ้ามีคนมาพูดถึงความจริง หรือว่าชมแอปเปิ้ลในข่าว คนนี้จะกลายเป็นสาวก หรือ zealot ไปอัติโนมัติ --2.1.1 แต่ถ้าคนนั้นด่าแอปเปิ้ล หรือชมไมโครซอฟท์ พวกเค้าจะทำเป็นไม่เห็น จะคอยคิดแต่ว่าคนนั้นเคยแต่ชมแอปเปิ้ล -2.2 ไม่ใช่ข่าวแอปเปิ้ล แต่บางคนลากมาก็กัดแอปเปิ้ลได้ตลอด 3.opensorce เป็นเทพที่นี่ อะไรที่เปิด เป็นพระเอก อะไรที่ปิด เป็นผู้ร้ายไปโดยปริยาย -3.1 palm pre ที่ยังไม่ออก ยังไม่เคยเล่นตัวจริงกัน ก็ยกย่องเชิดชูกันใหญ่ -3.2 iphone ส่ง mms ไม่ได้ ด่ากันใหญ่ แต่คนด่าส่วนใหญ่เคยใช้ mms กันซักกี่ครั้งเชียว เห็นช้างขี้ ขี้ตามช้างไปอย่างงั้น ไม่เคยมองความเป็นจริง - 3.3 บอกอยู่ปาวๆว่าเราเชื่อในความเป็นกลาง พอคนชมแอปเปิ้ลหน่อยก็หาว่าเป็นสาวก แต่พอมีข่าวlinuxมา กรี๊ดกร๊าดกันเป็นแถว 4.ส่วนใหญ่มองเห็นกันแ่เพียงตัวเลขบนเสปค อะไรที่ไม่ได้อยู่บนเสปค เค้าไม่เห็น และคิดว่ามันไม่มีประโยชน์ -4.1 ค่าออกแบบ ก็ต้องเสียเงินค่าออกแบบ --4.1.2 thinkpad สำหรับที่นี่สวยเหลือเกิน ทั้งๆที่ไม่ได้เปลี่ยนหน้าตามากี่ปีแล้ว แบบนี้เค้าไม่ได้เรียกว่าเป็นเอกลักษณ์ แต่เค้าเรียกว่าหมดมุก หรือไม่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองที่กำลังเพอร์เฟคอยู่ (ตั้งแต่สมัยนู่น) ---4.1.2.1 อันนี้โทษกันไม่ได้ บางคนเค้าชอบแบบนี้จริงๆ แต่บางคน ก็หลอกตัวเองว่ามันสวย หรือว่าอยากเท่ อยากดูเหมือนกีค เหมือนช่าง ผู้ทรงความรู้ แต่กลับไม่รู้เลยว่าคนอื่นที่เค้าไม่รู้จัก เค้าก็เห็นเป็นแลปท๊อปหน้าตาโบราณๆเท่านั้นแหละ ----4.1.2.1.1 ในทางกลับกัน ดันไปด่าคนใช้แมคบางคนว่าถือแอปเปิ้ลนั้น อยากเท่ อยากอวดรวย ทั้งๆที่บางคนไม่ได้เป็นแบบนั้น แต่แค่ยกความจริงด้านนี้มาพูด -----4.1.2.1.1 ทุเรียนเปรี้ยวชัดๆ

มั่วๆหน่อยขี้เกียจใส่ tag มีอีกหลายข้อ แต่ขี้เกียจจะพิมพ์แล้ว หลายข้อก็จริง หลายข้อก็เกือบจริง อาจจะไปกระทบใครบ้าง ก็ขอโทษด้วยละกันครับ

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
bankkung's blog
on 13/04/09 16:37 #96111 Reply to:96107 toggle
bankkung's picture

โอเพ่นซอร์สเป็นเทพที่นี่ เพิ่งรู้นะครับเนี่ย เห็นตั้งแต่ admin ยันผู้ใช้(ขอย้ำว่าผู้ใช้)ด่าโอเพ่นซอร์สเช่นอุบันตูแทบทุกครั้งที่กดอัพเดท อะไรที่เปิดไม่จำเป็นต้องเป็นพระเอกเสมอไป และอะไรที่ปิดก็ไม่จำเป็นต้องเป็นผุ้ร้ายเสมอไป ส่วนเชื่อในความเป็นกลาง ลองไปเปิดดูใหม่นะฮะ (เช่นกัน ข่าวลินุกซ์มันกรี๊ดกร๊าดกันเป็นของธรรมดา ตัวอย่างเช่นถ้ามีข่าวพาดหัว "ubuntu ยัน กดอัพเดทจะไม่มี Driver Panic และปัญหาอื่นๆอีกต่อไป") ใครๆก็กรี๊ดฮะ ธิงก์แพด...ไม่สวยเหรอฮะ สงสัยผมเนิร์ดเกินไป แต่อยากบอกว่าสำหรับคนที่ไม่รู้จักแอปเปิลมันก็แค่บอดี้สวยเท่านั้นเหมือนกันละฮะ เค้าไม่รู้หรอกว่า OSX คืออะไร? จริงไหม? เกรียนแตกซะแล้วตู

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 13/04/09 16:54 #96114 Reply to:96111 toggle
MrWhisper's picture

อืมม คุ้นๆว่านั่นเป็นเพื่อนผมคนนึงแฮะ... (แต่เขาไมไ่ด้อยู่ที่นี่ - -")

I am Mr.Whisper


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 13/04/09 17:13 #96115 Reply to:96111 toggle
Pinery's picture

"แต่อยากบอกว่าสำหรับคนที่ไม่รู้จักแอปเปิลมันก็แค่บอดี้สวยเท่านั้นเหมือนกันละฮะ เค้าไม่รู้หรอกว่า OSX คืออะไร? จริงไหม?"

"...สำหรับคนที่ไม่รู้จักแอปเปิล..."

เห็นด้วย ถ้ากล่าวถึงคนที่ไม่รู้จักแอปเปิล

แต่ความเห็นในนี้หลายคนดูพยายามยัดเยียดให้กับ"ผู้ใช้แมคทุกคน"ยังไงยังงั้น

หลายๆคนซื้อใช้เพื่อทำงาน ไม่เกี่ยวกับโลโก้ แต่ก็พยายามยกข้อโจมตีแบบว่า"แต่ก็มีหลายๆคนซื้อเพื่อความโก้"(แล้วยังไงล่ะครับ? ทำไมต้องคิดแง่นี้กันอยู่เรื่อย)

By: qute
qute's blog
on 13/04/09 18:51 #96126 Reply to:96111 toggle
qute's picture

ไม่จริงครับ

คนที่ไม่รู้ว่า OSX คืออะไรเค้าจะรู้ตอนซื้อเครื่อง เพราะคนขายจะอธิบายให้ฟังแบบคร่าวๆ (ตอนแฟนผมซื้ออธิบายประมาณ 2 ชั่วโมง) และมีการเปรียบเทียบกับ Windows ด้วย (มี demo อีกหลายส่วน)

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 13/04/09 16:53 #96113 Reply to:96107 toggle
MrWhisper's picture

คุ้นๆว่าที่นี่บอกว่าเชื่อในความไม่เป็นกลางนะ - -"

ส่วนตัวผมใช้ MMS บ่อยกว่าส่งอีเมล์ทางมือถือ เลยด่าเรื่อง MMS ได้เต็มปาก แบบว่า ส่งหาแฟนบ่อย :P (แต่ก็ตล กเรื่อง iPhone 3.0 ที่เพิ่ม MMS ใน iPhone ธรรมดาไม่ไมไ่ด้เพราะติดเรื่องข้อจำกัดฮาร์ดแวร์ แต่ดันมี Dev เขียนโปรแกรมสำหรับ MMS บน iPhone ออกมาซะงั้น)

เรื่อง Palm Pre ยอมรับว่ามองข้ามมันไปทุกเรื่อง เพราะอยากเล่น WebOS อย่างเดียวจริงๆ

จำได้ว่าที่นี่ก็มีหลายคนไม่ชอบ TP นะ แต่ผมชอบแฮะ :P ไม่ใช่เพราะอยากเป้นช่างนะ แต่ผมว่ามันดูถึก สมบุกสมบันดีครับ (เห็น Acer บางรุ่นที่มีลุคแบบนี้เหมือนกัน)

ทุเรียนทอดชัดๆ ! (อร่อยสิ ถามได้ :P)

I am Mr.Whisper


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
pexza's blog
on 13/04/09 17:55 #96120 Reply to:96107 toggle
pexza's picture

ถ้า OSX ฟรี ลงได้กับคอมพิวเตอร์เกือบทุกเครื่องเหมือน Linux วันนั้น OSX ก็จะถูกอวยเหมือน Linux ครับ

(ตัว OSX ไม่ได้แพง แต่แพงเพราะมันมากับเครื่อง Mac ครับ คนที่ไม่ได้คิดลึกก็จะมองว่ามันแพง ทั้งที่ดูจริง ๆ แล้วถูกกว่าใช้ Windows ถูกลิขสิทธิ์กับ PC ซะอีก)

So.. พวกเราอวย OpenSource กันก็ไม่แปลก และไม่ได้อวยอย่างเดียวด้วย อะไรไม่ดีก็ติครับ (แล้วก็จะมีคอมเมนต์ประมาณว่า ทำไมไม่แก้ไขเองให้มันดีถูกใจคุณล่ะ .. ฮาได้อีก)

My Experiences : Pexeriences


pex.im | pex.in.th | @pexfresh

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 13/04/09 18:17 #96123 Reply to:96120 toggle
MrWhisper's picture

รู้สึกว่าตัว Kernel ของ OSX จะเป้น Opensource ครับ (คุ้นๆว่าเพราะมันดัดแปลงมาจากยูนิกซ์อีกทีหรืออะไรนี่แหละ)

แต่ถ้า OSX มา OpenSource ทั้งหมด อย่างแรกที่โดนแงะออกมาจนกระจุยกระจายน่าจะเป็น Aqua นะ (ดูท่าทางมันน่าจะแงะง่ายกว่าส่วนอื่น)

คงปรมาณว่าฝั่ง PC ฮาร์ดแวร์ถูกซอฟท์แวร์แพง ส่วนทางแมคฮาร์ดแวร์แพงซอฟท์แวร์ถูก งานนี้ PC+Linux มีแต่ได้กับได้ (แต่ก็ไม่ค่อยจะใช้กัน - -")

ปล.ขึ้นตั้ง 3 อันแน่ะ - -"

I am Mr.Whisper


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 13/04/09 19:10 #96128 Reply to:96123 toggle
Pinery's picture

คงเพราะเมื่อก่อน Linux นั้นใช้ยากสำหรับ end users

จน MS เก็บไปกินเรียบเพราะความง่ายในการใช้ UI Windows

จำได้เลยว่า ตอนเปิดตัว Windows แบบมีหน้าต่างแทน text สมัยก่อนๆจะฮือฮากันมาก(สมัย 3.11 โน่นน)

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 13/04/09 21:34 #96139 Reply to:96128 toggle
MrWhisper's picture

น่าจะเป้นอย่างนั้นแหละครับ ผมว่าปัจจุบัน Linux ได้ GUI ที่ใช้งานได้ค่อนข้างง่ายแล้ว เทียบไปแล้ว Linux นั้นค่อนข้างจะคล้ายแมคนะ อนึ่งคือมัน Unix-based ด้วยกัน

แต่ที่คนไม่ค่อยใช้ลีนุกซ์คงเพราะว่ายังติดตากับภาพที่ว่า Linux มีแต่ CLI และลีนุกซ์ใช้ยากอยู่ (ในขณะที่ User ไม่ค่อยเห็นภาพของแมคแบบนั้น)

I am Mr.Whisper


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
pexza's blog
on 13/04/09 22:29 #96121 Reply to:96107 toggle
pexza's picture

ซ้ำ 1 ขอลบนะครับ :-)

My Experiences : Pexeriences


pex.im | pex.in.th | @pexfresh

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
pexza's blog
on 13/04/09 22:30 #96122 Reply to:96107 toggle
pexza's picture

ซ้ำ 2 ขอลบอีกทีนะคับ

My Experiences : Pexeriences


pex.im | pex.in.th | @pexfresh

By: plynoi
WriterAndroidUbuntu
plynoi's blog
on 13/04/09 19:15 #96129 Reply to:96107 toggle
plynoi's picture

บอกอยู่ปาวๆว่าเราเชื่อในความเป็นกลาง โอ้

By: coloragent
coloragent's blog
on 13/04/09 20:25 #96131 Reply to:96107 toggle
coloragent's picture

"เชื่อในความไม่เป็นกลาง"

พิมพ์ผิด แต่ทำไม edit ไมไ่ด้ก็ไม่รู้แหะ

By: skyline
skyline's blog
on 13/04/09 20:37 #96135 Reply to:96131 toggle
skyline's picture

เชื่อในความไม่เป็นกลางว่าแอปเปิลเทพเสมอ ใช่ปะ

By: wiennat
Writer
wiennat's blog
on 13/04/09 23:18 #96152 Reply to:96131 toggle
wiennat's picture

โดน Reply แล้วแก้ไม่ได้ครับ

onedd.net


onedd.net

By: sirn
WriteriPhone
sirn's blog
on 13/04/09 23:40 #96156 Reply to:96131 toggle
sirn's picture

ถ้ามีคน reply แล้วจะ edit ไม่ได้นะครับ

Edit: เปิดกระทู้ค้างไว้ กลายเป็นตอบซ้ำเฉย :p

By: xcession
iPhoneAndroidUbuntu
xcession's blog
on 13/04/09 21:52 #96141 Reply to:96107 toggle
xcession's picture

อารมณ์ประมาณ MacBook Pro 17" ที่เปลี่ยนแบตต์เองไม่ได้ แต่จะมีสักกี่คนเชียวที่ พกแบตต์เกิน 1 ก้อน (มีไม่กี่คน)

กว่าจะซื้อแบตตใหม่ ผมว่าคงซื้อเครื่องใหม่กันไปแล้วล่ะ (เครื่องเก่าตกรุ่น)

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 13/04/09 22:05 #96142 Reply to:96141 toggle
MrWhisper's picture

สงสัยจะกลัวแบตเสื่อมมั๊งครับ

แบตโน๊ตบุคผมเห็นโดนด่ากันแทบทุกค่าย

I am Mr.Whisper


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: isunsunsun
isunsunsun's blog
on 14/04/09 1:13 #96161 Reply to:96142 toggle
isunsunsun's picture

ก็ต้องยอมรับกับชะตากรรมกันไปครับ สำหรับสินค้าของ Apple ที่นับวันจะไม่สามารถเปลี่ยนแบตได้ เริ่มตั้งแต่ iPod, iPhone, Macbook Air, Macbook Pro 17, ต่อไปคงลามไปถึง Macbook, Macbook Pro 15 ถึงจะบ่นแค่ไหน แต่ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง :-)

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 14/04/09 1:22 #96164 Reply to:96161 toggle
MrWhisper's picture

สงสัยตาจ็อบส์ไม่เคยไปตีกับใครเขา ถ้าเคยจะรู้ว่าพวกแบตหรือถ่านไฟฉายจะเป็นอาวุธระยะไกลที่ดีมาก :D

I am Mr.Whisper


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 14/04/09 11:08 #96191 Reply to:96164 toggle
Pinery's picture

มีแต่คนใช้ที่ตีกันเองมั้งครับ อิอิ

By: wiennat
Writer
wiennat's blog
on 13/04/09 23:19 #96153 Reply to:96141 toggle
wiennat's picture

กลัวแบตเสื่อมครับ

onedd.net


onedd.net

By: Ford AntiTrust
ContributoriPhoneWindows PhoneBlackberry
Ford AntiTrust's blog
on 13/04/09 22:17 #96143 Reply to:96107 toggle
Ford AntiTrust's picture

ThinkPad สำหรับผมมันสวย ผมผิดเหรอ ?

อยากรู้ว่าคนที่บอกว่า ThinkPad สวยยังไง แนะนำให้เข้า ThaiThinkPad.com แล้วเข้าไปหาความรู้ในนั้นได้ครับ ที่นั้นมองความสวยในเรื่อง Engineering ไม่ใช่ Artist ครับ เพราะความสวยของแต่ละคนถูกให้คำจำกัดความไม่เท่ากันครับ

ผมไม่ใช่ zealot ของ ThinkPad เพราะ SL Series โดนคนใน ThaiThinkPad หลายคนด่ากระจายไปแล้วเช่นกัน

จริง ๆ ไม่อยากตอบนะ แต่ขอสักหน่อย ;P

Ford AntiTrust’s Blog | PHP Hoffman Framework

By: thana19
AndroidRed HatUbuntuWindows
thana19's blog
on 13/04/09 23:12 #96149 Reply to:96143 toggle
thana19's picture

+100 เสริมนิดนึงคือพวกที่คิดว่า thinkpad ไม่ได้เรื่อง เพราะไม่รู้จัก thinkgirl ครับ วะฮ่าฮ่า


thanaj.wordpress.com

By: Ford AntiTrust
ContributoriPhoneWindows PhoneBlackberry
Ford AntiTrust's blog
on 14/04/09 0:12 #96158 Reply to:96149 toggle
Ford AntiTrust's picture

ท่าจะจริงนะ ThinkGirl น่ารักกกก ฮาๆๆๆ

Ford AntiTrust’s Blog | PHP Hoffman Framework

By: isunsunsun
isunsunsun's blog
on 14/04/09 1:17 #96162 Reply to:96143 toggle
isunsunsun's picture

Thinkpad นี่ผมว่าการออกแบบมันเป็น State of the Art เลยแหละ ยังคง Classic เหมือน WV Beatle เลย

By: yhol
yhol's blog
on 14/04/09 2:38 #96167 Reply to:96162 toggle
yhol's picture

State of the Art ผมว่า Powerbook ตัวเก่าถึงจะควรเรียกมากกว่าครับ ตัวใหม่ยังสู้ตัวเก่าไม่ได้เลย<br/> ThinkPad เพื่อนๆผมเรียก โบตัน


เยส ไอ แฮป อะ แมค

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 14/04/09 2:55 #96170 Reply to:96167 toggle
MrWhisper's picture

ทำไมถึงเรียกว่าโบตันครับ ไม่เข้าใจ

I am Mr.Whisper


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: yhol
yhol's blog
on 14/04/09 3:05 #96171 Reply to:96170 toggle
yhol's picture

"โบ"ราณ<br/> ไอเดีย "ตัน"<br/> ในเรื่องงานดีไซน์ Thinkpad ลงตัวในระดับนึงครับ แต่ไม่สุด ไม่ทั้งหมด โอเคการใช้งานอาจจะเวิร์ค เออโกอาจจะเหมาะสม แต่ PowerBook ก็ทำได้เหมือนกัน<br/> แต่ PowerBook ทุกอย่างเนียบกว่าใช้งานจริงได้เหมือนกัน ใต้เครื่อง ไม่พรุน วัสดุ บลาๆ (ขี้เกียจพิมพ์ต่อ)<br/> <br/> เพราะงั้นคำว่า State of the Art ผมเถียงขาดใจเลยว่า ThinkPad ไม่คู่ควรพอครับ ThinkPad แค่ทำได้ดี แต่ไม่ที่สุด...<br/> รถเต่าที่คู่ควรก็ไม่ใช่แค่รูปลักษ์ภายนอกแค่นั้นนะครับ มันยังรวมถึงรายละเอียดส่วนอื่นอีก<br/> เสียดายที่ไม่พยายามปรับต่อครับ ทั้งๆ ที่มันน่าจะไปได้มากกว่านี้ ส่วนนึงก็คงเพระาถ้าอะไรที่มันทำเป็น Mass ได้ แล้วมันไม่แย่เกิน ก็ทำต่อไปเยอะๆ จะลดต้นทุนได้มากกว่า


เยส ไอ แฮป อะ แมค

By: sirn
WriteriPhone
sirn's blog
on 14/04/09 5:19 #96174 Reply to:96167 toggle
sirn's picture

สู้ไม่ได้ตรงไหนน่ะครับ ผมใช้ PowerBook G4 อยู่ ตอนนี้อยากได้ Unibody ใจแทบขาด…

By: yhol
yhol's blog
on 14/04/09 5:38 #96176 Reply to:96174 toggle
yhol's picture

มองเรื่องการออกแบบน่ะครับ ตัวใหม่เนี่ย มันแค่ปรับจาก PowerBook มาน้อยมากน่ะครับ เลยมากกว่าดีไซน์เนี่ย สู้ตัวเก่าไม่ได้ ไม่รู้จะอธิบายยังไงดี<br/> เอาเป็นว่า UniBody เนี่ย ในการดีไซนืมันแค่ เอาสิ่งที่ดีอยู่แล้วมาปรับให้มันต่างจากของเก่าแค่นั้นล่ะครับ


เยส ไอ แฮป อะ แมค

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 14/04/09 11:13 #96193 Reply to:96176 toggle
Pinery's picture

ผมว่ามันเปลี่ยนแปลงเยอะนะครับ ประโยชน์จาก uni มันได้มากกว่าที่เห็นนา

By: sirn
WriteriPhone
sirn's blog
on 14/04/09 16:40 #96298 Reply to:96176 toggle
sirn's picture

ภายนอกของ Unibody มันคล้ายๆ ของเดิมก็จริง แต่ถ้าหากมองภายในแล้วมันเปลี่ยนไปเยอะมากไม่ใช่เหรอครับ ในแง่ของการออกแบบ

ผมเคยคิดจะแกะ PowerBook G4 ของผมมาเปลี่ยนคีย์บอร์ดทีนึง เจอ 23 steps (คูณสองตอนประกอบกลับ) ไปผมก็หลอนแล้วครับ แต่ถึง Unibody มันจะเปลี่ยนคีย์บอร์ดไม่ได้ อย่างน้อยมันก็ดูงดงามจากภายในเวลาแกะออกมา

กลับกัน ผมมองว่าปัญหาที่เกิดจากการออกแบบของ PowerBook มีเยอะมาก เช่นแผงแบตเตอรี่ข้างหลังที่หลุดง่ายมากถ้าหากไปโดนอะไรเข้า หรือตัวล็อคข้างบนของจอที่มีปัญหาง่าย และถ้าหากมีปัญหาเมื่อไหร่ สิ่งที่ทำได้คือต้องเปลี่ยนทั้งจอ (ราวๆ ~20,000฿)

แต่ถึงพูดอย่างนี้ ผมก็ยังรัก PowerBook ตัวนี้นะ :P

By: coloragent
coloragent's blog
on 14/04/09 2:39 #96165 Reply to:96143 toggle
coloragent's picture

มองแล้วสวยจริงๆ ก็ไม่ได้ว่าอะไรนิครับ ข้อนั้นตั้งใจพูดถึงคนหลอกตัวเองครับ

อันที่จริงแล้ว ผมไม่ได้พูดถึงความสวยทางด้าน engineer นะครับ ผมพูดถึงภายนอกครับ แบบที่คนที่ไม่ได้ถือ ไม่ได้แกะ ไม่ได้อยู่บอร์ด TTP เห็น

แต่ว่า เคยเห็นภาพยนตร์เรื่องไหนเอา thinkpad ไปเป็นพร็อพประกอบฉากบ้างไหมครับ?

By: Ford AntiTrust
ContributoriPhoneWindows PhoneBlackberry
Ford AntiTrust's blog
on 14/04/09 9:03 #96182 Reply to:96165 toggle
Ford AntiTrust's picture

อยากได้ผมจัดให้ ;)

ThinkPad X61 in Iron Man !!!

Dead Note

จริง ๆ มีอีกหลายเรื่องแต่ผมหาแผ่นหนังไม่เจอ -_-'

Ford AntiTrust’s Blog | PHP Hoffman Framework

By: yhol
yhol's blog
on 14/04/09 2:55 #96166 Reply to:96143 toggle
yhol's picture

รบกวนนิดนึงครับ<br/> ความสวยในเรื่อง Engineering ไม่ใช่ Artist ครับ <<<รบกวนช่วยอธิบายเป็นความรู้หน่อยได้ไหมครับ<br/> บังเอิญไม่เคยได้ยินคำพวกนี้น่ะครับ<br/> เคยได้ยินแต่สวยแบบสไตล์ classic/antique, modern, minimal, post, retro ไม่ก็พวก แมคคานิค, ฟังก์ชั่น<br/> ส่วนไอ้คำว่า สวยแบบ engineering, Artist เนี่ย ไม่เคยได้ยินแน่ๆ <br/> thinkpad ผมว่ามีดีไซน์ปรับลงตัว พอเป็นตัวไวด์สกรีน ดูดีเยอะเลย เป็นยี่ห้อนึงที่ถ้าปิดฝาแล้วดูสวยดีเลยครับ แต่ถ้าเปิด...


เยส ไอ แฮป อะ แมค

By: Ford AntiTrust
ContributoriPhoneWindows PhoneBlackberry
Ford AntiTrust's blog
on 14/04/09 9:16 #96183 Reply to:96166 toggle
Ford AntiTrust's picture

ท่าทางผมจะใช้คำผิด ต้องบอกว่า Industrial Design นะครับ -_-'

การออกแบบในเชิงศิลปอุตสาหกรรมของ ThinkPad แนะนำให้เข้าไปศึกษาใน Design Matters ดูครับ

ตัวอย่างเช่น The Bento Box หรือ Design Longevity เป็นต้น

ถ้าได้ผ่านใน Blog ของ Design Matters จะทราบว่ามีการโหวตและเสนอความคิดเห็นในการออกแบบเยอะมาก ซึ่งบางอย่างได้ถูกนำมาใช้ใน ThinkPad รุ่นถัด

Ford AntiTrust’s Blog | PHP Hoffman Framework

By: plynoi
WriterAndroidUbuntu
plynoi's blog
on 14/04/09 11:41 #96202 Reply to:96143 toggle
plynoi's picture

อ่า นึกถึงความทรงจำที่ไปร้านขาย Lenovo ที่ฟอจูน แล้วคนขายไม่รู้เก็บกดอะไรมา บ่นดังๆ ว่า "เออ Thinkpad มันไม่สวย มันหน้าตาไม่ดี มันโบราณ แล้วไง มันขายได้มาตลอดนะ(โว๊ย)"

By: Ford AntiTrust
ContributoriPhoneWindows PhoneBlackberry
Ford AntiTrust's blog
on 14/04/09 11:51 #96207 Reply to:96202 toggle
Ford AntiTrust's picture

แฟนประจำค่ายนี้เยอะครับ โดยเฉพาะคีย์บอร์ด สาว ๆ คนไหนที่พิมพ์ดีดประจำ มักจะบอกได้เลยว่าชอบครับ แถมสาว ๆ หลายคนยังชอบเลย (น่ารักด้วยนะ ;P) เจ้าหล่อนบอกว่า หล่อแต่ขี้โรคแถมหมดน้ำยา สู้หาแบบหน้าตาพอไปวัดไปวาได้แต่อึดทนลีลาเด็ด เธอชอบแบบหลังมากกว่า (อุ้ยยยย ติดแรท)

Ford AntiTrust’s Blog | PHP Hoffman Framework

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 14/04/09 11:55 #96209 Reply to:96207 toggle
MrWhisper's picture

ชักอยากเห็น ThinkGirl แล้วสิ

I am Mr.Whisper


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: crucifier
crucifier's blog
on 14/04/09 12:16 #96211 Reply to:96209 toggle
crucifier's picture

วันก่อนเจอคนนึงชื่อน้องเปิ้ล สาบานว่าน่ารักมากกก

แอบรักแล้วด้วย ^^

By: coloragent
coloragent's blog
on 14/04/09 17:04 #96303 Reply to:96207 toggle
coloragent's picture

ต้อง ss แล้วครับงานนี้

By: wiennat
Writer
wiennat's blog
on 13/04/09 23:32 #96154 Reply to:96107 toggle
wiennat's picture

3.3 ก็ไม่ได้เป็นกลาง ก็ถูกแล้วนี่ครับ - -"

4.ของที่ดีกว่า ควรจะต้อง"วัดได้"ว่าดีกว่า แต่ของที่ชอบมากกว่า อาจจะไม่มีเหตุผลว่าเพราะอะไร อีกอย่างคือของที่คิดจะขายถ้าไม่บอกว่ามีอะไรดี คนอื่นจะรู้ได้ยังไงว่ามีอะไรดี

4.1 ก็ถูกแล้ว ค่าออกแบบก็ต้องเสียเงิน มันไม่ได้ลอยออกมาจากไหน

4.1.2 ความชอบ ความสวยเป็นเรื่องของปัจเจก ส่วนทุเรียนเปรี้ยวควรเอาไปทิ้ง เผลอกินเข้าไปเดี๋ยวท้องจะเสีย

บางครั้งคนเราก็ต้องปล่อยวางครับ

onedd.net


onedd.net

By: 7
Android
7's blog
on 13/04/09 17:17 #96116 toggle
7's picture

อ่านแล้วได้แต่หัวเราะ หึ หึ ตลกดี ไม่รู้ว่ามีหุ้นใน Apple กันหรืออย่างไร ปกป้องกันขนาดนั้น

7blogger.com


7blogger.com

By: isunsunsun
isunsunsun's blog
on 13/04/09 22:18 #96144 Reply to:96116 toggle
isunsunsun's picture

อยากมีเหมือนกันครับ

รอราคามันลงอีกหน่อย ตอนนี้ขยับไปตั้ง ~ $119 ต่อหุ้น

คงซื้อไม่ไหว ... :-)

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 13/04/09 22:55 #96147 Reply to:96144 toggle
MrWhisper's picture

โอ้พระเจ้า ! แพงแม้กระทั่งหุ้น ! (ขอนิดนึงนะครับ อิอิ พูดตรงๆแม่งโคตรๆแพงเลย - -")

ปล.ทิ้งหุ้นไมโครซอฟท์ราวๆ 6 เท่า อืมม

เออ ว่าแต่หุ้นนี่เอามาทำไรได้มั่งครับ นอกจากเก็งกำไร ? (สงสัยจริงๆครับ)

ปล.อีกที ผมเพิ่งรู้ว่าตัวดูหุ้นของ Google มันแสดงผลแบบ Realtime แฮะ

ปล.ถ้าจะซื้อคงคิดหนัก แค่ไม่กี่หุ้นก็ได้ Macbook เครื่องนึงแล้ว (PC Notebook สักเครื่องครึ่งหรือสองเครื่อง - ไวโอ้ได้ครึ่งเครื่อง)

I am Mr.Whisper


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: isunsunsun
isunsunsun's blog
on 14/04/09 1:09 #96159 Reply to:96147 toggle
isunsunsun's picture

หุ้น Google นี่ไม่กล้าจริงไม่ควรเล่นครับ ราคาต่อหุ้นนี่ก็ใช่ว่าน้อย แล้วอีกอย่างหุ้น GOOG นั้น แกว่งมากครับ ดูกราฟแล้วปวดหัว ...

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 14/04/09 1:12 #96160 Reply to:96159 toggle
MrWhisper's picture

เอาน่า อย่างน้อยก็พอเห็นภาพรวมของราคาหุ้น

แต่หุ้น Google นี่มันโหดกว่า Apple อีกวุ้ย ตัวเดียวได้ PC เครื่องนึง - -"

I am Mr.Whisper


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
DoraeMew's blog
on 14/04/09 1:20 #96163 Reply to:96147 toggle
DoraeMew's picture
  1. เก็งกำไร
  2. รอปันผล
  3. เก็บไว้งั้นแหละ ราคามันร่วงจนไม่มีราคา บริษัทก็ขาดทุนเลยไม่จ่ายปันผล :P

บู๊ลิ้ม

By: john_sos
john_sos's blog
on 13/04/09 17:39 #96118 toggle
john_sos's picture

ผมเป็นคนใช้แมคและพีซีนะครับ แต่หลังๆมาอ่านมันตลกที่เรามานั่งเถียงกับเรื่องนี้ อ้อ...ผมว่าเราส่วนใหญ่มาเถียงกับการตอบมากกว่า ข่าวมีแค่นี้....แต่หลังๆกระทู้เป็นคุยกันเองมากกว่า แทนที่เราจะได้เห็นความเห็นแต่ล่ะคนกลายเป็นอย่างอื่น ที่มันค่อนข้างไร้สาระมากขึ้นเรื่อยๆ เริ่มเอาความชอบความถนัดของตนเองมาเป็นบรรทัดฐานกัน...แต่ล่ะคน

ขอให้ตอบแบบมีหลักการกันหน่อยครับ ความชอบมีให้เห็นก็ได้แต่ใช่แขวะคนอื่น ไม่เอาสิ่งที่คุนถนัดมาเป็นมาตราฐานให้คนอื่นๆ

By: akiTheCrepe
akiTheCrepe's blog
on 13/04/09 18:35 #96125 toggle
akiTheCrepe's picture

ผมอ่าน Feed บน iPhone และผมใช้ PC ครับ ^^

ผมเป็นสาวกแมคเฉพาะ iPod,iPhone เท่านั้นแหละ อิอิ

แวะมาเยี่่ยม Hi5 ของผม แอดเป็นเพื่อนกันครับ


My Multiply

By: Ton-Or
ContributorAndroidCyberbeingRed Hat
Ton-Or's blog
on 14/04/09 2:39 #96168 toggle
Ton-Or's picture

เข้่ามาลงชื่อ พร้อมกับบอกว่าผม anti apple toy ครับ จนกว่า จะมองเห็นประเทศไทยอยู่ในแผนที่โลก ออก Product ใหม่ๆ มา แล้วใช้ไทยได้เลย ผมจะกลับมารักเหมือนแต่ก่อน

Ton-Or


Ton-Or

By: yhol
yhol's blog
on 14/04/09 2:45 #96169 Reply to:96168 toggle
yhol's picture

มีแล้วนิครับ http://www.apple.com/th/ แต่ไปก็รอพูดภาษาไทยครับ แต่ CallCenter เค้าพูดได้อยู่นะ<br/> ตัว GPS iPhone ก็ดูแผนที่ไทยได้นะครับ ผมว่าผมเห็นนาาาา<br/> ขำๆ อย่าคิดมากครับ เพื่อนผมแอนตี้ การ์ตูนต่อสู้ญี่ปุ่นเพราะว่ามันชอบเขียนคนไทยโกง กับอ่อนกว่าพวกเหมือนกัน


เยส ไอ แฮป อะ แมค

By: xcession
iPhoneAndroidUbuntu
xcession's blog
on 14/04/09 15:08 #96276 Reply to:96168 toggle
xcession's picture

Firmware 3.0 ก็เมนูไทยหนิครับ

By: emptyzpace
emptyzpace's blog
on 14/04/09 3:28 #96172 toggle
emptyzpace's picture

เข้ามามีส่วนร่วมกับเหตุการณ์


ใช้ OS หรือ mac เพื่อเข้าสังคม เป็นค่านิยมที่ผิด

By: latesleeper
Android
latesleeper's blog
on 14/04/09 21:57 #96350 toggle
latesleeper's picture

เม้นท์ยาวมาก แต่ไม่อ่านเลย อ่านข่าว แล้วก็ scroll ลงมาดูเล่นๆ ข้อมูล 20% เถียงกันเรื่องสาวก 80% เสียสุขภาพจิตข้างนอกยังไม่พอ มาต่อที่นี่กัน


ซู่ซ่า ~♥(>◡<)♥

By: end23
iPhoneAndroidBlackberry
end23's blog
on 16/04/09 11:08 #96679 toggle
end23's picture

ว่าแล้ว


End23's site

By: -Rookies-
AndroidUbuntuWindowsIn Love
-Rookies-'s blog
on 16/04/09 12:37 #96706 toggle
-Rookies-'s picture

อ่านได้ครึ่งเดียว ไม่ไหวแย้ว ลงชื่อร่วมเหตุการณ์ก็แล้วกัน หุหุหุ

เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
khajochi's blog
on 17/04/09 13:40 #96899 toggle
By: soginal
Android
soginal's blog
on 19/04/09 2:47 #97217 Reply to:96899 toggle
soginal's picture

^ ^ แจ่ม!!

ผมก็ใช้ Mac นะ แต่มีไว้เขียนโปรแกรมอย่างเดียว

เลยไม่รู้จะด่า หรือชมยังไง เพราะไม่ค่อยได้ใช้งานอะไรเต็มรูปแบบ แต่ผมคิดว่าถ้ายกเครื่องปาหัวเด็กสก๊อยหน้าปากซอย มันไม่น่าจะพังนะ เพราะดูท่าทางทนดี

Bug is feature.


  1. "If debugging is the process of removing software bugs, then programming must be the process of putting them in."
  2. "Life like binary tree"
  3. "I need emoticon"