Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เมื่อเร็วๆนี้เจ้าของโกดังเก็บสินค้ารายหนึ่งซึ่งถูกเพลิงไหม้ได้ตัดสินใจยื่นฟ้องผู้ให้บริการโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่และผู้ผลิตเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่หลังจากไตร่ตรองแล้วว่า ความร้อนที่เกิดขึ้นจากแบตเตอรี่ของเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่น่าจะเป็นต้นเหตุทำให้เกิดความร้อนและเปลวไฟจนเผาโกดังสินค้าของเขา

บริษัท แอนเดอร์สัน แมเนจเมนท์ ซึ่งเป็นผู้บริหารจัดการทรัพย์สินใน วิชิตา (Wichita) สหรัฐอเมริกา กล่าวว่าเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นนั้นทำให้โกดังสินค้าเสียหายเป็นมูลค่า 640,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 22.4 ล้านบาท) และทรัพย์สินของผู้เช่าโกดังสินค้าเสียหายด้วยเป็นมูลค่า 535,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 18.7 ล้านบาท)

ตามคดีฟ้องร้อง ซึ่งศาลเมืองเซดจ์วิค (Sedgwick) ในมลรัฐแคนซัส องค์คณะที่ 18 ได้รับไว้พิจารณาแล้วนั้น บริษัทได้กล่าวหาว่า ผู้เช่าโกดังสินค้ารายหนึ่งของเขาได้ลืมเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ซึ่งกำลังชาร์จไฟอยู่กับแท่นชาร์จไว้ในโกดังสินค้าตลอดทั้งคืน และเกิดความร้อนสูง จนทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้

อย่างไรก็ตามในเรื่องนี้ ฝ่ายดับเพลิงของเมืองไม่อาจยืนยันได้ว่า แบตเตอรี่ของเครื่องโทรศัพท์เป็นต้นเหตุทำให้เกิดเพลิงไหม้ แต่ได้บันทึกไว้ในรายงานหลังเข้าระงับเหตุว่า แบตเตอรี่หายไป

ที่มา - cellular-news

Get latest news from Blognone

Comments

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 January 2009 - 10:48 #79960
tekkasit's picture

ไม่มีหลักฐานชัดเจน จะรับฟ้องรึ