Tags:

พรรคประชาธิปัตย์ โดยนายกรณ์ จาติกวณิช ได้ส่งหนังสือเชิญผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือสามค่ายใหญ่คือ เอไอเอส, ดีแทค, และทรูมูฟ เข้าประชุมเพื่อขอความร่วมมือในการส่ง SMS ที่มีข้อความดังนี้

ผม นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ขอเชิญท่านร่วมนำประเทศไทยออกจากวิกฤติ สนใจได้รับการติดต่อจากผม กรุณาตอบ 1 มาที่เบอร์ 9191 (3 บ.)

หากผู้ใช้ทำตามข้อความใน SMS จะมีเสียงของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กล่าวว่า

ผม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ผมทราบดีกว่า พี่น้องประชาชนกำลังเดือดร้อน เครียด ผมจึงตั้งใจอย่างเต็มที่ที่จะทุ่มเทใช้ความรู้ความสามารถที่มีอยู่ช่วยเหลือ บ้านเมือง แต่ผมคงจะทำไม่สำเร็จหากคนไทยไม่สามัคคีกัน จึงอยากขอโอกาสจากทุกคน

การประชุมเพื่อขอความร่วมมือนี้เกิดขึ้นในวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นั้นได้รับการโปรดเกล้าให้เป็นนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 ธันวาคม

ผมเชื่อว่าถ้าความร่วมมือนี้สำเร็จ นี่จะเป็นสแปม (ข้อความขยะ) จากรัฐบาลครั้งแรกๆ ในโลก

ที่มา - ไทยรัฐ

Comments

By: เอี้ยก้วย ณ แอนฟิลด์
เอี้ยก้วย ณ แอนฟิลด์'s blog
on 18/12/08 12:03 #76329 toggle
เอี้ยก้วย ณ แอนฟิลด์'s picture

ถ้าต้องการกระจายข่าวแบบรวดเร็ว สื่อมือถือมันเข้าถึงได้เกือบทุกคนอยู่แล้ว หลายคนมีมือถือแต่ไม่มีทีวีด้วยซ้ำ

แต่ตอนตอบกลับนี่น่าจะมีทางเลือกทำผ่านสื่ออื่นก็ได้(เช่น website/email) ไม่เห็นต้องให้ทุกคน(ที่สนใจ)ต้องเสียคนละ 3 บาท เพราะไอ้ 3 บาทก็คงเข้ากระเป๋า operator สินะ


เอี้ยก้วย ณ แอนฟิลด์

By: latesleeper
Android
latesleeper's blog
on 18/12/08 12:09 #76330 toggle
latesleeper's picture

ดีเลยกำลังอยากรู้ว่าคนอำหรือเปล่า<br/>แต่สามบาทเข้า operator เห็นด้วยว่าทำให้ไม่อยากร่วมมือพอสมควร


ซู่ซ่า ~♥(>◡<)♥

By: put4558350
ContributorAndroidSymbianUbuntu
put4558350's blog
on 18/12/08 17:54 #76430 Reply to:76330 toggle
put4558350's picture

เพราะมันอาจจะผิดกตหมาย พรบ.คอมพิวเตอร์ ปี 50 ครับ ^^


^^

By: v6hp
Android
v6hp's blog
on 18/12/08 12:16 #76331 toggle
v6hp's picture

ฟังข่าวเมื่อเช้าเค้าว่าประชุมนอกรอบ operator ส่ายหัวกันหมดหนิครับ

By: molek
WriteriPhoneAndroid
molek's blog
on 18/12/08 12:26 #76332 toggle
molek's picture

นี้มันเข้าข่ายคอรัปชั่นหรือหากินแบบเนียน ๆ ไหม

molecularck โม-เล-กุล่า-ซี-เค

sci news on foosci.com


molecularck โม-เล-กุล่า-ซี-เค

sci news on foosci.com

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
lew's blog
on 18/12/08 12:31 #76333 Reply to:76332 toggle
lew's picture

ถ้าคิดกลมๆ ครั้งละสามบาท 50 ล้านเลขหมายก็ 150 ล้านเหนาะๆ ครับ

LewCPE


LewCPE's Google+

By: nitiwit
Android
nitiwit's blog
on 18/12/08 23:48 #76615 Reply to:76333 toggle
nitiwit's picture

อันนี้ก็เว่อร์ไปอย่างรุนแรง ใครจะตอบกลับไปหมดทุกคน บางคนก็หลายเครื่อง -_____-''

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
lew's blog
on 19/12/08 0:14 #76628 Reply to:76615 toggle
lew's picture

อย่างนั้นมีตัวเลขไหมครับว่าคนตอบกลับกี่คน??? ผมจะได้คำนวณให้ใหม่

ผมคิดที่ค่าขอบโดยประมาณการจากจำนวนเลขหมายโทรศัพท์มือถือในไทยน่ะครับ (51.xxx ล้าน ตัด hutch ออกไปน่าจะใกล้ๆ 50 ล้าน ปัดกลมๆ)

ถ้าไม่มีตัวเลขที่น่าเชื่อถือว่าโดยเฉลี่ยแล้วมีการตอบกลับเท่าใหร่ ผมคงเอาตัวเลขอื่นมามั่วให้ไม่ได้อ่ะครับ จะไปบอกว่าตอบกลับ 5% 10% ผมก็คงหาตัวเลขมายืนยันไม่ได้

LewCPE


LewCPE's Google+

By: zeabtle
iPhone
zeabtle's blog
on 19/12/08 0:28 #76638 Reply to:76628 toggle
zeabtle's picture

แล้วตัวเลขที่ตอบน่าเชื่อถือหรอครับ ถ้าไม่รู้ก็บอกแค่จำนวนก็พอมั้งครับ ไม่ต้องคำนวณ เสร็จสรรพ (ผมไม่มีตัวเลขนะครับ ไม่ต้องถามกลับ)

Temkor


Temkor

By: nitiwit
Android
nitiwit's blog
on 19/12/08 1:25 #76660 Reply to:76628 toggle
nitiwit's picture

ไม่มีครับ ผมแค่มองว่าคุณพูดเกินความจริงก็เท่านั้นครับ ทำให้เรื่องมันดูใหญ่โต

"ถ้าคิดกลมๆ คนไทย 60 ล้านคนมาอ่าน blognone วันละ 1 ชม. ก็ 60 ล้านชม.เหนาะ ๆ ครับ" ค่าแรงขั้นต่ำวันละ 200 บาท บลา ๆ ๆ

By: zeabtle
iPhone
zeabtle's blog
on 19/12/08 9:59 #76725 Reply to:76332 toggle
zeabtle's picture

พูดมาได้ว่าคอรัปชั่น ถ้าเนียนแล้วคุณจะรู้หรอครับ รัฐบาลก่อนๆ เนียนกว่าเพราะคุณยังไม่รู้เลยเค้าโกงอะไรไปบ้าง? 555

Temkor


Temkor

By: molek
WriteriPhoneAndroid
molek's blog
on 19/12/08 10:24 #76729 Reply to:76725 toggle
molek's picture

ผมไม่ได้กล่าวหาว่าคอรัปชั่น แต่ถามว่ามันเข้าข่ายไหม เพราะไม่เคยมีใครเห็นสัญญารัฐกับ operator อีกทั้ง 3 บาทที่มีคนส่งกลับก็ไม่รู้ไปเข้ากระเป๋าใคร พอจะบอกผมได้ไหม ถ้ามีหลักฐานว่าเข้า operator ก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าไม่ได้เข้าหรือมีการแบ่งกันมันจะเป็นการคอรัปชั่นไหม

molecularck โม-เล-กุล่า-ซี-เค

sci news on foosci.com


molecularck โม-เล-กุล่า-ซี-เค

sci news on foosci.com

By: zeabtle
iPhone
zeabtle's blog
on 19/12/08 10:55 #76750 Reply to:76729 toggle
zeabtle's picture

อันนี้ผมก็ไม่รู้นะครับเรื่องเบื้องหลัง แต่ว่ายังมีเรื่องใหญ่กว่านี้ ให้พิสูจน์ นะครับเชื่อผมสิ เยอะกว่า กลมๆ 150 ล้านด้วยครับ ทำไมเราไม่พูดถึง ปตท. ฯลฯ อันนี้หละเข้ากระเป๋าใครกันนะ 555 ผมว่ามันใหญ่กว่าตั้งเยอะ ถึงจะเป็นเรื่องเก่าแล้วก็ตาม (จริงๆ อันนี้ก็อยากรู้นะว่าพวกคุณคิดยังไงกับ ปตท. และคนที่ให้มันเป็นรัฐวิสาหกิจ อันนี้ไม่ตอบก็ได้นะครับแล้วแต่ แค่อยากรู้เฉยๆ)

Temkor


Temkor

By: Bongbank
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
Bongbank's blog
on 18/12/08 12:40 #76334 toggle
Bongbank's picture

งานนี้ รัฐบาลเสียหน้าเพราะ Operator สินะ


By: ม่อน
ม่อน's blog
on 18/12/08 12:48 #76335 toggle
ม่อน's picture

ใช้อำนาจรัฐเพื่อ . . .

By: kowito2
Android
kowito2's blog
on 18/12/08 12:52 #76336 toggle
kowito2's picture

ทำอะไรไม่คิด

By: sugree
FounderWriterAndroidBlackberry
sugree's blog
on 18/12/08 12:55 #76337 toggle
sugree's picture

ข้อความต่างกันนิดหน่อย ของ TrueMove บอกให้ส่งรหัสไปรษณีย์กลับไปเบอร์เดียวกัน

By: toandthen
WriteriPhoneAndroid
toandthen's blog
on 18/12/08 15:48 #76384 Reply to:76337 toggle
toandthen's picture

AIS เช่นกันครับ


I'm Garrus Vakarian and this is my favourite site on the Citadel

By: BondJung
BondJung's blog
on 18/12/08 12:56 #76338 toggle
BondJung's picture

แค่เบอร์ล่ะ 3 บ. รัฐยังไม่ยอมจ่าย หมดหวังไปแระ

By: meddlesome
meddlesome's blog
on 18/12/08 13:04 #76341 Reply to:76338 toggle
meddlesome's picture

ถ้ารัฐจ่ายให้เดี่ยวก็หาว่าใช้งบเปลืองอีก

meddlesome.tech.blog


meddlesome.tech.blog

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
lew's blog
on 18/12/08 13:44 #76353 Reply to:76341 toggle
lew's picture

ไม่มีใครไปขอให้ส่งตั้งแต่แรกนะครับ

LewCPE


LewCPE's Google+

By: AdmOd
iPhoneAndroidBlackberryWindows
AdmOd's blog
on 18/12/08 13:45 #76354 Reply to:76353 toggle
AdmOd's picture

ออกรายการทีวีไม่เปิดดูก็ไม่เป็นไร

แต่ sms เข้าเครื่อง น่ารำคาญมาก พรบ.คอมฯ มาตราไหนจัดการได้บ้างครับ

By: orbitalz
Windows PhoneAndroid
orbitalz's blog
on 18/12/08 18:20 #76433 Reply to:76354 toggle
orbitalz's picture

แค่ SMS อันเดียว จะทำให้ลำบากอะไรขึ้นเหรอครับ

ให้โอกาสเค้าบ้างครับ อย่าตั้งแง่เข้าใส่อย่างเดัยว ...

ช่วยกันรักษา ช่วยกันซ่อมชาติคนละไม้คนละมือเถอะครับ

และก็ประเด็นเรื่องหากินกับค่า SMS อย่างทีุ่คุณ lew พูด เค้าก็ไม่ได้มาขอให้ส่งกลับนี่ครับ เพราะฉะนั้นผมว่าเหตุการณ์ครั้งนี้คงไม่ได้มีอะไรเคลือบแฝงที่ไม่ชอบมาพากลหรอกครับ

By: Kerberos
AndroidRed HatUbuntuWindows
Kerberos's blog
on 18/12/08 18:49 #76443 Reply to:76433 toggle
Kerberos's picture

มันเป็น spam ครับ แค่ข้อความเดียวก็ไม่ต้องการ เพราะมันทำเสียเวลามาใส่ใจกับเรื่องไม่เป็นเรื่องพวกนี้

ไม่ตายไม่เลิก


#Utthawit ไม่ตายไม่เลิก

By: AdmOd
iPhoneAndroidBlackberryWindows
AdmOd's blog
on 18/12/08 20:47 #76502 Reply to:76433 toggle
AdmOd's picture

ผมพูดรวมๆไม่ได้เจาะจงว่าเป็นใครครับ แต่การที่ส่งข้อความเข้าโทรศัพท์มือถือเป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัวอย่างมากครับ

รวมถึงข้อความโฆษณา ริงโทน ซึ่งผมสามารถแจ้งกับ Operator ให้ยกเลิกข้อความเหล่านั้นได้โดยตรง แต่กรณีนี้ไม่แน่ใจว่าจะสามารถทำได้รึเปล่า (แต่ผมไม่ตอบรหัสไปรษณีกลับไปแน่ แน่)

By: zeabtle
iPhone
zeabtle's blog
on 18/12/08 23:09 #76591 Reply to:76502 toggle
zeabtle's picture

1 ข้อความเองหนิ คิดอะไรมากมายหละ ใจแคบกันจังเลยนะครับ หัดคิดในแง่ดีมั่งสิ หรือว่าคุณมีอคติครับ

Temkor


Temkor

By: AdmOd
iPhoneAndroidBlackberryWindows
AdmOd's blog
on 19/12/08 1:55 #76667 Reply to:76591 toggle
AdmOd's picture

ยอมรับว่ามีอคติกับพรรคนี้ครับ

และผมไม่ได้รับโฆษณาผ่าน SMS มาหลายเดือน เพราะแจ้ง Operator ไว้แล้วครับ

By: ZetaSolid
SymbianUbuntu
ZetaSolid's blog
on 18/12/08 13:00 #76339 toggle
ZetaSolid's picture

=^= นี่ล่ะผู้นำประเทศชาติ ฟันฝ่ามรสุมเศรษฐกิจตัวจริง จะเอาจำนวนคนตอบรับ ไปเคลมอะไรหรือเปล่าหนอ???

By: mossila
Android
mossila's blog
on 18/12/08 13:02 #76340 toggle
mossila's picture

ทำไมต้องหักตังสามบาทด้วยฟระ จะประชาสัมพันธ์หรืออะไรทำนองนั้นมะช่ายหรอ? <br/>

อย่าเข้าไปอ่านนะ บทความของ Rookie


Moss 's blog

By: kissbeer
kissbeer's blog
on 18/12/08 13:04 #76342 toggle
kissbeer's picture

ได้รับแล้วครับ ทีแรกนึกว่ามีคนฉวยโอกาส หลอกให้ส่งกลับไปแล้วเสียเงิน

เห็นด้วยกับประโยคสุดท้าย "ผมเชื่อว่าถ้าความร่วมมือนี้สำเร็จ นี่จะเป็นสแปม (ข้อความขยะ) จากรัฐบาลครั้งแรกๆ ในโลก" อย่างเด็ดขาดครับ

By: runnary
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
runnary's blog
on 18/12/08 13:33 #76350 Reply to:76342 toggle
runnary's picture

+1

By: wklk
Symbian
wklk's blog
on 18/12/08 13:51 #76357 Reply to:76342 toggle
wklk's picture

+1 (ประโยคสุดท้าย)

By: dpp
ContributoriPhoneUbuntu
dpp's blog
on 18/12/08 16:55 #76406 Reply to:76342 toggle
dpp's picture

+1

By: isunsunsun
isunsunsun's blog
on 18/12/08 17:01 #76411 Reply to:76342 toggle
isunsunsun's picture
  • 10
By: orbitalz
Windows PhoneAndroid
orbitalz's blog
on 18/12/08 18:23 #76434 Reply to:76342 toggle
orbitalz's picture

minus ((((10^10)^10)^10)^10)

By: gudome
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
gudome's blog
on 18/12/08 13:04 #76343 toggle
gudome's picture

แฟนผมได้รับแล้วครับ SMS เนี่ย ตอนแรกก็งงๆเหมือนกันว่าบ้านเค้าเอาเบอร์ไปสมัครอะไรรึเปล่า เพราะผมยังไม่ได้เลย

By: bitworld
AndroidUbuntuWindows
bitworld's blog
on 18/12/08 13:10 #76345 toggle
bitworld's picture

ตายๆๆ อนาคตของชาติ อนาคตของฉัน ...

คิดได้ยังไงเนี่ยะ ... เอาใหม่ ... เอาอะไรคิด แทนที่จะรีบแก้ไขปัญหาบ้านเมือง กลับมาทำเรื่องอะไรไม่เป็นเรื่องแบบนี้นะครับ อยากได้ความนิยมจากประชาชน รีบแก้ไขปัญหาให้เสร็จสักเรื่องก่อนที่จะคิดอะไรที่มันไม่เป็นเรื่องดีกว่า

By: bitworld
AndroidUbuntuWindows
bitworld's blog
on 18/12/08 22:23 #76561 Reply to:76345 toggle
bitworld's picture

ได้รับแล้วครับ ผมถือไว้สามเลขหมาย เป็นของ True 2 หมายเลข และ DTAC 1 หมายเลข sms ที่ส่งมาเป็นหมายเลขใหม่เพิ่งเปิดได้ไม่เกินสี่เดือนครับของ True ส่วนอีกสองหมายเลขถือมาเกินกว่า 4 ปีกลับไม่ได้รับ อ่าห์ ข้อมูลตกหล่นหรือกลัวลูกค้าที่ใช้งานมานานรำคาญเลย queries ออกไปซะก่อน อิอิอิ

By: Marque
Marque's blog
on 18/12/08 13:13 #76346 toggle
Marque's picture

อันที่จริงน่าจะเป็นการตกลงขอแจ้งข่าวผ่านโอเปอเรเตอร์ปกติ โดยเสียเงินจากรัฐ(หรือของพรรค)

แต่ที่มากกว่านั้น โอเปอเรเตอร์เอามาต่อยอด สำหรับคนที่สนใจ หลอกกิน 3 บาทฟรีๆต่างหาก (ได้โอเปอเรเตอร์ไป)

By: molek
WriteriPhoneAndroid
molek's blog
on 18/12/08 13:15 #76347 Reply to:76346 toggle
molek's picture

ผมไม่คิดว่า operator จะเอามาต่อยอดเอง เพราะหลังจากส่งจะได้ยินเสียง ท่านนายก อันทรงเกียรติ

molecularck โม-เล-กุล่า-ซี-เค

sci news on foosci.com


molecularck โม-เล-กุล่า-ซี-เค

sci news on foosci.com

By: gotobanana
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
gotobanana's blog
on 18/12/08 13:21 #76348 toggle
gotobanana's picture

ต่างคนต่างความคิด......เหอะๆๆๆ

By: AdmOd
iPhoneAndroidBlackberryWindows
AdmOd's blog
on 18/12/08 13:40 #76352 toggle
AdmOd's picture

ถ้าไม่ต้องการรับ ตอบกลับยังไงครับ

By: PaePae
WriterWindows PhoneAndroidWindows
PaePae's blog
on 18/12/08 13:46 #76355 toggle
PaePae's picture

วัตถุประสงค์เพื่อ ?

ของผมดีแทคไม่มีมาแฮะ ที่ได้รับกันนี่ของโอเปอเรเตอร์เจ้าไหนหรือครับ ?

—————————————————————— คิดๆ ขีดๆ เขียนๆ | นั่งเล่นในสวน ชวนคุยเรื่องเกม


คิดๆ ขีดๆ เขียนๆ | LinkedIn

By: wklk
Symbian
wklk's blog
on 18/12/08 13:49 #76356 toggle
wklk's picture

เห็นข่าวปุ๊บ รีบหยิบมือถือมาดู อ้าว ยังไม่มีแฮะ...

ปล. ผมใช้ AIS อะ

By: Bluegear
Bluegear's blog
on 18/12/08 14:03 #76360 toggle
Bluegear's picture

DTAC น่าจะกำลังทำอยู่ครับ ผมว่าไม่ควรจะเก็บตังค์นะ

By: Silence
Silence's blog
on 18/12/08 14:25 #76361 toggle
Silence's picture

ถ้ารบกวนจริง ผมพึ่งทราบว่าเราสามารถร้องเรียนได้ที่ สทบ. (http://www.tci.or.th/) ไม่ว่าจะเป็น sms อะไร ผมว่าถ้าเรารวมตัวกันฟ้องก็ดีนะครับ จะได้เป็นกรณีศึกษา ให้มีคนออกมารับผิดชอบเรื่องนี้บ้าง

แก้ไข: สรุป

-- May the Valar be with you.


-- May the Valar be with you.

By: polaromonas
ContributorWindows PhoneWindows
polaromonas's blog
on 18/12/08 14:17 #76362 toggle
polaromonas's picture

ผมใช้ Truemove รายเดือนครับ ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะเป็นตัวจริงเหมือนกัน พออกข่าว เลยตอบกลับไป ได้ตอบกลับมาทั้ง SMS และ Voice mail จริงอยู่ว่าต้องเสียตังค์ 3 บาทอาจจะไม่เข้าท่า แต่ผมก็มองว่า คงมาไม่บ่อยเหมือนพวกดูดวงหรือโฆษณาโหลดคลิปหรอกครับ จริงๆส่วนตัวผมมองว่าเป็นความตั้งใจของคุณมาร์คที่อยากฟังเสัยงจากประชาชนจริงๆนะ


My blog

By: molek
WriteriPhoneAndroid
molek's blog
on 18/12/08 14:25 #76364 Reply to:76362 toggle
molek's picture

เอ่อ ไม่เข้าใจว่าฟังเสียงไงครับ เพราะว่าเราไม่ได้พูดอะไรใส่ท่านนายกเลย มีแต่ส่ง sms กลับเสีย 3 บาทเปล่าเพื่อได้ยินเสียงท่านนายกที่อัดไว้

molecularck โม-เล-กุล่า-ซี-เค

sci news on foosci.com


molecularck โม-เล-กุล่า-ซี-เค

sci news on foosci.com

By: orbitalz
Windows PhoneAndroid
orbitalz's blog
on 18/12/08 18:26 #76436 Reply to:76364 toggle
orbitalz's picture

ผมว่าเค้าคงหวังให้มีความสามัคคีให้มีความสามัคคีเกิดขึ้นไม่มากก้น้อยล่ะครับ

ถือว่าใช้หลักจิตวิทยาอยู่พอสมควรครับ

By: molek
WriteriPhoneAndroid
molek's blog
on 18/12/08 18:59 #76446 Reply to:76436 toggle
molek's picture

แล้วทำไมก่อนหน้าไม่ออกมาพูดให้สามัคคีครับ พอตัวเองเป็นรัฐบาลเลยสามัคคีได้

molecularck โม-เล-กุล่า-ซี-เค

sci news on foosci.com


molecularck โม-เล-กุล่า-ซี-เค

sci news on foosci.com

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 18/12/08 20:12 #76476 Reply to:76446 toggle
Thaina's picture

+1000 สะใจๆ


My Blog

By: orbitalz
Windows PhoneAndroid
orbitalz's blog
on 19/12/08 1:04 #76654 Reply to:76446 toggle
orbitalz's picture

ผมว่าก่อนหน้านั้นเค้าก็พูดอยู่นะครับ ...

By: gudome
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
gudome's blog
on 19/12/08 1:13 #76657 Reply to:76654 toggle
gudome's picture

แต่การกระทำมันไม่ใช่นะครับ....

By: zeabtle
iPhone
zeabtle's blog
on 19/12/08 9:42 #76720 Reply to:76657 toggle
zeabtle's picture

ละคุณรู้ได้ไงครับ?

Temkor


Temkor

By: molek
WriteriPhoneAndroid
molek's blog
on 19/12/08 10:29 #76734 Reply to:76720 toggle
molek's picture

บ้านผมทีวีและอินเทอร์เนตเข้าถึง อีกทั้งมีสัญญาณวิทยุ สามารถรับรู้ข่าวสารได้ อีกทั้งคนในบ้านยังทำงานอยู่กรมข่าวทหารอีกทั้งมีคนรู้จักเป็นคนใกล้ชิดนักการเมืองปชป และนักข่าวมากมาย มีหรือเรื่องพวกนี้จะไม่รู้

molecularck โม-เล-กุล่า-ซี-เค

sci news on foosci.com


molecularck โม-เล-กุล่า-ซี-เค

sci news on foosci.com

By: gudome
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
gudome's blog
on 19/12/08 14:04 #76806 Reply to:76720 toggle
gudome's picture

เคยเห็นรูป "อภิสิทธิ์มอบดอกไม้ให้สนธิลิ้ม" รึเปล่าครับผม?

By: kaze
Writer
kaze's blog
on 19/12/08 14:55 #76827 Reply to:76806 toggle
kaze's picture

เคยครับ แล้วคุณรู้ไหมว่า ทักษิณรับตำแหน่ง หัวหน้าพรรคพลังธรรม ต่อจาก จำลอง ศรีเมือง โดยการผลักดันจากจำลอง แล้วทักษิณเป็นพวกเดียวกับจำลองหรือครับ?

ในอดีตเคยให้ดอกไม้แสดงความยินดี ปัจจุบันยืนอยู่ตรงข้ามกันไม่ได้หรือ? ดูอย่างจำลอง กับ ทักษิณ อดีตกอดคอทำงานการเมืองมาด้วยกัน แล้วเดี๋ยวนี้ล่ะครับ

งานแต่งลูก สส. คนละฝ่าย อีกฝั่งหนึ่งเอาของขวัญไปแสดงความยินดีไม่ได้หรือครับ

By: gudome
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
gudome's blog
on 19/12/08 15:08 #76831 Reply to:76827 toggle
gudome's picture

รู้ครับผม

เคสนั้น ผมว่าเป็นการขัดผลประโยชน์กันครับ ทั้งเคสทักษิณ-จำลอง กับ ทักษิณ-สนธิ

แต่ว่านะครับ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับผลประโยชน์ทั้งนั้นล่ะครับ

เอาเป็นว่า ที่ผ่านมา มีข่าวออกมาเป็นระลอกๆครับ ว่า สส ปชป ซัพพอร์ทพันธมิตร

พอดีตอนนั้น พธม กับ ปชป อาจจะมีผลประโยชน์ร่วมกันก็เป็นได้

By: zeabtle
iPhone
zeabtle's blog
on 19/12/08 15:48 #76845 Reply to:76831 toggle
zeabtle's picture

แล้ว พปช. ก็ซัพพอร์ท นปช. เหมือนกันแหละครับ ฮิฮิ ตรงๆ เลยแหละครับ ผมว่าต่างฝ่ายต่างก็ต้องมีข้างหลังของตัวเองแหละนะ

Temkor


Temkor

By: gudome
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
gudome's blog
on 19/12/08 18:30 #76879 Reply to:76845 toggle
gudome's picture

อันนี้เป็นที่รู้กันครับ

แต่เรากำลังพูดถึง "ความประพฤติแบบปากไม่ตรงกับการกระทำ" ของ นายก"อภิสิทธิ์" ครับผม

ไม่ใช่ของนายก "ทักษิณ"

รายนั้นก็รู้ๆกันอยู่ครับ ตั้งแต่จูบพื้นแล้ว ฮา

By: zeabtle
iPhone
zeabtle's blog
on 20/12/08 1:35 #76962 Reply to:76879 toggle
zeabtle's picture

โอเคครับ งั้นประเด็นนี้ตกไป ฮิฮิ

Temkor


Temkor

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
khajochi's blog
on 18/12/08 14:18 #76363 toggle
khajochi's picture

คุณพระช่วย .. ต่อไปถ้ามียุบสภา เลือกนายกใหม่ ปฏิวัติ สนามบินถูกยึด ไม่ต้องส่งบอกคนทั้งประเทศกันเรื่อยๆเหรอเนี่ย

--- Khajochi Blog : It's not a Bug ... It's a Feature


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 18/12/08 14:32 #76366 toggle
Pinery's picture

ก็ไม่ต้องตอบกลับให้เสียตังค์ก็ได้นี่ครับ

แล้ว sms ที่ส่งมา มันก็แค่ sms เดียว มันไม่น่าจะรบกวนขนาดนั้นนี่นา

โฆษณาทาง sms ยังเยอะกว่าอีก วันนึงผมได้เป็น 10 -*-

สมัครไปตอนไหนว้า..

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
lew's blog
on 18/12/08 14:37 #76367 Reply to:76366 toggle
lew's picture

50 ล้านคน คนละ 5 วินาทีโดยเฉลี่ย คิดเป็น 250 ล้านวินาที

ถ้านับว่าคนๆ หนึ่งทำงานได้เงินวันละสองร้อย (ขั้นต่ำ) จะเป็นมูลค่าประมาณ 1.8 ล้านบาทได้นะครับ

ผมไม่ได้บอกว่ามันเสียหายต่างจาก SMS ขยะอื่นๆ นะ แต่มันก็เสียหายอยู่ดี

LewCPE


LewCPE's Google+

By: dpp
ContributoriPhoneUbuntu
dpp's blog
on 18/12/08 16:57 #76407 Reply to:76367 toggle
dpp's picture

+1

By: p-joy
p-joy's blog
on 18/12/08 18:13 #76432 Reply to:76367 toggle
p-joy's picture

และเป็นความเสียหายโดยรัฐบาลแบบโจ่งแจ้ง นอกจากนั้นผลที่ตามมาคือถ้ามีคนบ้าจี้ซัก 3 ล้านคน โดยเฉพาะคนอยากได้ฟังเสียนายกฯ มันไม่มีอะไรรับประกันได้เลยว่าจะไม่มีครั้งที่ 2 และต่อ ๆ ไป

ดีนะ ที่เป็น SMS มูลค่ามันไม่ชัดเจนในสายตาคนทั่วไป ลองเปลี่ยนเป็นแนวคิดเดียวกันแต่ใช้ ไปรษณีียบัตร คนที่เห็นดีเห็นงามด้วยก็คงจะเข้าใจความไร้สาระ เสียหาย การดึงไปเป็นพวกแบบไม่ รู้ตัว ได้มากขึ้น

By: NiNeMarK
AndroidWindows
NiNeMarK's blog
on 18/12/08 14:39 #76368 toggle
NiNeMarK's picture

ก็อาจจะเป็นการประชาสัมพัน ให้เข้าถึงคนทุกกลุ่มมั้งครับ ขนาดโอบามา ไปโฆษณาในเกมได้เลย เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นเต็มๆ

NiNeMarK.net <<< ทั้งชีวิตคิดถึงเกม NiNeMarK.co.cC <<< เที่ยวเมืองเลย


NiNeMarK.net <<<

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
iamfalan's blog
on 18/12/08 14:44 #76371 Reply to:76368 toggle
iamfalan's picture

ถ้าจะประชาสัมพันธ์ ก็น่าจะส่ง sms มาเฉยๆ ที่ผมงงคือ "ทำไมถึงมีให้ตอบกลับด้วย?" เหมือนต้องการหยั่งเสียงไงก็ไม่รู้ ส่วนโอบามา อันนั้นเขา "หาเสียง" ครับ ไม่ต่างกับการเอาป้ายหาเสียงไปติดตามเสานั่นแหละ ซึ่งเป็นคนละกรณีกับอันนี้

By: NgOrXz
iPhoneAndroidWindows
NgOrXz's blog
on 18/12/08 14:41 #76369 toggle
NgOrXz's picture

ติดที่มันเสียตังค์นี่แหละครับ

©NgOrXz™® แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เก่งที่สุดในโลก


©NgOrXz™® แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เก่งที่สุดในโลก

By: pawinpawin
Writer
pawinpawin's blog
on 18/12/08 14:45 #76370 toggle
pawinpawin's picture

ส่งมาเป็น IM หรือ Tweet มาแทนได้มั้ย

(ถ้าทำได้นะคนแถวนี้อาจไม่บ่น 555) ___________pawinpawin


pawinpawin | clinicalepi.com

By: mokin
Contributor
mokin's blog
on 18/12/08 21:52 #76543 Reply to:76370 toggle
mokin's picture

เดี่ยว นายกคนใหม่หันมาเล่น twitter แล้ว Tweet ตรงมาให้ทุกคน ถ้ามีจริงอันนี้มีฮา กว่าพี่สามบาท

ปล.พี่สามบาท มาจากโดนลอกให้ตอบกลับแล้วเสียเงินสามบาท

</mOkin™>มีความสุขที่พอดี กับชีวิตที่พอเพียง</mOkin™>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

By: audy
AndroidUbuntu
audy's blog
on 18/12/08 14:47 #76372 toggle
audy's picture
  • ทำไมเพิ่งมาตื่นตัวตอนนายกเป็นคนทำ เวลารับ SMS หาเงินอื่นๆ ไม่เป็นบ้างหรือไงครับ หรือเป็น แต่ไม่ดังเท่านี้
  • แนวคิดดี แต่ลงมือทำเร็วไปหน่อย ไม่ศึกษาผลกระทบเสียก่อน
  • ผมรู้สึกดีกว่า "ผมไม่อ่านเว็บ ไม่ใช้อีเมล์" นะ
  • เอาข้อมูลเบอร์โทรศัพท์มาจากไหน ใครอนุญาติให้ใช้ข้อมูลนั้น
  • ผมไม่เห็นด้วยกับการ SPAM ใดๆ รวมทั้งการกระทำครั้งนี้ด้วย

ข้อเสนอแนะ

  • ควร SMS มาถามก่อน ว่าสนใจจะมีส่วนร่วมกับกิจกรรมนี้หรือไม่
  • ควร บอกรายละเอียดด้วยว่า ถ้าส่งกลับเสียเงินหรือไม่

ผมเชื่อว่าไม่ใช่ความคิดของท่านนายกโดยตรง ฉะนั้น ใครก็ตามแต่ที่เป็นต้นคิด ทำการบ้านให้มากกว่านี้นะครับ

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
lew's blog
on 18/12/08 14:49 #76374 Reply to:76372 toggle
lew's picture

ผมเองก็ไม่เชื่อครับว่าเป็นความคิดที่เริ่มต้นมาจากนายก

แต่เชื่อว่านายกเป็นคนอนุญาต

และถ้าจะมีใครโดนด่า ควรเป็นนายก

LewCPE


LewCPE's Google+

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
lew's blog
on 18/12/08 19:01 #76447 Reply to:76372 toggle
lew's picture

ตอบอีกนิดเรื่องทำไมเพิ่งมาตื่นตัว คือการกระทำแบบนี้ ถ้าพวกขาย Viagra แบบไม่มีอะไรจะเสียผมรู้สึกว่าเข้าใจเค้านะครับ ภาพลบจนไม่มีให้ลบ ทำความรำคาญเพิ่มขึ้นอีกแล้วขายของได้บ้างก็ยังดีกว่า

แน่นอนว่าเราต้องหามาตราการจัดการพวกนี้ ข่าวในหมวด Spam ในเว็บนี้มีมานานมากๆ

แต่นี่คือนายกไทย...

LewCPE


LewCPE's Google+

By: tomoomoo
tomoomoo's blog
on 18/12/08 15:01 #76376 toggle
tomoomoo's picture

ผมสงสัยอย่างเดียวครับ อะไรคือจุดประสงค์ในการทำครั้งนี้ คนตอบกลับแล้วท่านจะได้รู้อะไรเหรอครับ งง....

By: isunsunsun
isunsunsun's blog
on 18/12/08 15:12 #76378 toggle
isunsunsun's picture

รายได้เข้ากระเป๋าใคร ?

By: macxide
iPhoneAndroid
macxide's blog
on 18/12/08 15:16 #76379 toggle
macxide's picture

เค้าคิดอะไรกันอยู่หรือเนี๊ย นี้คือวิธีพรอโมทตนแบบใหม่??? เศร้าจัง เชียร์ตั้งนาน มิน่าหละนโยบายทางด้าน IT พรรคนี้ ด้อยกว่าพรรคอื่นจริงๆ ต่างประเทศเค้าทำแบบนี้กันบ้างไหม เป็นนายกได้ไม่กี่วัน แจกsMs ซะแล้ว นายกไทย สร้างสแปมเองเสียแล้ว เอาเวลาไปคิดเรื่อง WiMax, 4GSM ฯลฯ ดีกว่ามั้ย....

พีดีเอ ซ่า ดอทคอม ทำสิ่งที่คุณถืออยู่ให้มีค่ามากยิ่งขึ้น

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 18/12/08 15:32 #76381 toggle
Thaina's picture

สงสัยหยั่งเสียงอยู่ว่าจะมีคนสนับสนุนจนยอมเสียสามบาทรึไม่

และคงเป็นการเก็บเบอร์โทรศัพท์ผู้สนับสนุนน่ะครับ อาจจะใช้ในการส่งข้อความอื่นๆครั้งต่อไป


My Blog

By: ipangsu
ipangsu's blog
on 18/12/08 15:36 #76382 toggle
ipangsu's picture

เราลองคิดถึงเนื้อความที่ส่งสิครับ หลายคนอาจจะไม่ค่อยได้ดูข่าว ไ่ม่ค่อยได้อ่านข่าว หรือเข้าไม่ถึงข่าวสารพวกนี้ นี่ก็เป็นวิธีการหนึ่งที่จะบอกคนไทยทุกคนว่า เรามาสามัคคีกัน แล้วก็ร่วมกันนำประเทศไทยออกจากวิกฤตกันเถอะนะคนดี

ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ร่วมมือที่จะช่วยนำประเทศไทยออกจากวิกฤตแน่นอนครับ ด้วยการทำ หน้าที่ของตนเอง และปฏิบัติตามกฏหมาย ส่วนผลสุดท้ายจะเป็นอย่างไร จะมีคนร่วมมือ

ปล. ท่านไม่น่าให้ส่งรหัสไปรษณีย์กลับไปนะ หรือว่า sms นี้เป็นเพียง sms เพื่อเก็บข้อมูล ผู้สนับสนุน


www.nattapon.com | @krunattapon

By: PaePae
WriterWindows PhoneAndroidWindows
PaePae's blog
on 18/12/08 17:22 #76421 Reply to:76382 toggle
PaePae's picture

ไม่ดูข่าว ไม่อ่านข่าว เป็นสิทธิที่บุคคลนั้นเลือกทำครับ

แต่การส่ง sms เข้าโทรศัพท์มือถือในนามของรัฐบาลโดยไม่มีเหตุอันควร แถมยังบอกให้โทรกลับ/ส่ง sms กลับ อาจเข้าข่ายหลอกลวงได้เลยนะครับ

—————————————————————— คิดๆ ขีดๆ เขียนๆ | นั่งเล่นในสวน ชวนคุยเรื่องเกม


คิดๆ ขีดๆ เขียนๆ | LinkedIn

By: BondJung
BondJung's blog
on 18/12/08 15:48 #76385 toggle
BondJung's picture

เล่าให้ฟังจากข่าวนะ หลังไปประชุมไรซักอย่างแล้วไม่ได้ประชุม (ตอนประชุม เชิญไป 3 เจ้า ในนาม ว่าที่ รมต คลัง ใครไม่รู้) ไปๆมาไม่ได้ประชุมกัน ส่งEmail หาโอเปเรเตอร์แทน มีเจ้านึงทำให้เลย คือ True อีกสองเจ้า คงรู้นะ อ้ำอึง เพราะจะโดนข้อครหาว่าข้างใดข้างหนึง รู้สึกตอนแรกจะเป็นในนามชื่อนายกเลยนะ เหมือนประชาสัมพันธ์ตัวเอง สองค่ายเลยไม่กล้า คงมาเปลี่ยนกันเอาทีหลังนี่แหละถึงได้ข้อความแบบนี้รู้สึกไม่ข่าวช่อง 3 เมื่อเช้าก็ข่าวช่อง 9 เมื่อคืนมั้ง

By: kurodo99
Windows PhoneSymbianWindowsIn Love
kurodo99's blog
on 18/12/08 15:49 #76386 toggle
kurodo99's picture

จะไปสนทำไมถ้าเราไม่ได้ส่งไป ไม่ใช้เค้ามาบังคับ หรือว่าเอาปืนมาจ่อหัวเรา บังคับให้เราส่งไปนิ

By: lovelove
lovelove's blog
on 18/12/08 15:51 #76387 toggle
lovelove's picture

อ่านข่าวนี้แล้ว และอ่านความเห็นต่างๆที่ตามมาพอเข้าใจได้ว่า คนเขียนข่าวนี้ ไม่เป็นกลาง นี่ถ้าเป็นพ่อ นช.แม้วเป็นคนคิดทำ คงจะชมว่าเป็นแนวคิดที่ดีเป็นแน่ ทำตัวเหมือน อึ่งอ่างเข้าไปทุกที blognone น่าจะทำตัวให้เป็นกลางกลวงหน่อย

By: kurodo99
Windows PhoneSymbianWindowsIn Love
kurodo99's blog
on 18/12/08 15:58 #76389 Reply to:76387 toggle
kurodo99's picture

+1

By: moniguna
moniguna's blog
on 18/12/08 16:06 #76392 Reply to:76387 toggle
moniguna's picture

ทำไมถึงคิดว่าคนเขียนข่าวไม่เป็นกลางครับ? คนเขียนข่าวก็ไม่ได้บอกว่า "จะชื่นชม" คนอื่นๆ ถ้าเค้าทำแบบนี้นี่ครับ คิดหาเหตุจากอะไรถึงได้ผลมาแบบนี้เหรอครับ? และที่สำคัญ คุณก็ยังไม่แน่ใจเลยว่าคนเขียนจะชมหรือเปล่า แต่ก็ตัดสินไปแล้วว่าไม่เป็นกลาง และว่าคนเขียนทำตัวเป็นอึ่งอ่าง<br/> อะไรทำให้คุณคิดว่าถ้า นช.แม้วเป็นคนทำคนเขียนถึงจะชม?

By: Slimy
AndroidUbuntu
Slimy's blog
on 18/12/08 16:22 #76398 Reply to:76387 toggle
Slimy's picture

ไม่ใช่ไม่เป็นกลางครับ เป็นพ่อเป็นแม่ผมทำแบบนี้ ผมก็ว่าเหมือนกัน มีอย่างที่ไหนแทงไปที่ Operator ตรงๆ ถ้าเอาเบอร์มาจากไ้อ้พวกที่โหวตออกรายการจะไม่ว่าเลย

ไม่ใช่แสปมหรอครับ? ถ้าผมมีมือถือ 5 เครื่องล่ะ? มันมาหาผมคนเดียวเลยผมรำคาญนะ ไอ้ที่ผมรำคาญเนี้ยแหละผมเรียกมันว่า แสปม

By: polaromonas
ContributorWindows PhoneWindows
polaromonas's blog
on 18/12/08 16:50 #76404 Reply to:76387 toggle
polaromonas's picture

คือเรื่องนี้มันค่อนข้างใหม่ ที่สำคัญมีการเก็บข้อมูลส่วนบุคคล และเสียเงินอีกต่างหาก ก็เลยมีแรงต้านมากกว่าปกติ อีกทั้งผมว่าทำเร็วไปหน่อยนะ เข้าใจว่าเจตนา (ถ้าเป็นไปตาม sms นะ) จะดีก็ตาม แต่รับสนองโปรดเกล้าฯลฯได้วันเดียวก็ส่ง sms หาประชาชนเลยมันด่วนไปหน่อย ผมว่าคุณเองก็น่าจะใจเย็นๆก่อนนะครับ


My blog

By: isunsunsun
isunsunsun's blog
on 18/12/08 17:04 #76414 Reply to:76387 toggle
isunsunsun's picture

พิจารณาด้วยเหตุผลครับ อย่าพิจารณาด้วยอารมณ์

ถ้า "คนที่คุณก็รู็ว่าใคร" กระทำออกมาในลักษณะดังกล่าว โดยที่มีมูลเหตุให้สงสัย เขาย่อมได้รับคำวิจารณ์เช่นกันครับ

By: BLeAm
BLeAm's blog
on 18/12/08 17:09 #76417 Reply to:76387 toggle
BLeAm's picture

เท่าที่อ่าน ผมเห็นแต่คนที่ไม่ชอบใจไม่เห็นด้วย จึงเพียงแสดงออก แสดงความคิดเห็น แต่หากจะมีคนมีการศึกษาคนไหน ไม่เห็นด้วย ก็แทงเป็นประเด็นเห็นต่างขึ้นมาด้วยแนวทางการสนทนาที่เหมาะสม (eg. @audy) ก็ถือเป็นเรื่องปกติ และหากจะมี BN's staff คนไหนเกิดลบข้อความที่เหมาะสมเพียงแต่เห็นต่าง นั่นจึงเรียกว่าไม่เป็นกลาง ... ลำพังประเด็นเรื่องเป็นกลาง หรือไม่เป็นกลาง ผมเข้าใจว่าคุณยังมีความสับสนอยู่พอสมควร

สำหรับการที่คุณไม่ชอบใจ ไม่เห็นด้วยกับความคิดเห็นอื่นๆ กลับเลือกปรามาสความเห็นต่างว่า "ถ้าเป็นพ่อ นช.แม้วเป็นคนคิดทำ" ในเชิงเยาะหยัน ถากถาง เสียดสี ในประเด็นที่เกี่ยวโยงถึงบุพการี ... ไปเอานิสัยอย่างงี้มาจากไหน?

คุณกำลังคิดว่าคนอื่นแสดงออกไม่เข้าท่า? หยุดสักแป๊ปแล้วลองคิดดูว่า แล้วที่คุณทำนี่เข้าท่าแล้วหรือยัง?

By: shelling
ContributorWindows
shelling's blog
on 18/12/08 18:50 #76444 Reply to:76417 toggle
shelling's picture

+1

By: toandthen
WriteriPhoneAndroid
toandthen's blog
on 18/12/08 18:42 #76440 Reply to:76387 toggle
toandthen's picture

สร้างสรรหน่อย เขียนข่าวเป็นกลางมาปกป้องก็ได้นี่ครับ ไม่มีใครห้าม


I'm Garrus Vakarian and this is my favourite site on the Citadel

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
lew's blog
on 18/12/08 19:07 #76450 Reply to:76440 toggle
lew's picture

นั่นคือสิ่งที่ผมอยากให้เกิดขึ้นครับ

ครั้งนี้ ปชป. ทำผิดในสายตาผม ผมก็เขียนแง่ลบ ถ้าชอบ ปชป. คราวนี้มีนโยบายหรือโครงการอะไรดีๆ ให้รีบเขียนข่าวเลยครับ เขียนแต่เรื่องดีก็ได้ไม่มีใครว่า ตราบใดที่มีข้อเท็จจริงรองรับ

LewCPE


LewCPE's Google+

By: lovelove
lovelove's blog
on 19/12/08 8:09 #76694 Reply to:76387 toggle
lovelove's picture

มายืนยันความคิดเดิมครับ

By: demon69gt
demon69gt's blog
on 18/12/08 15:53 #76388 toggle
demon69gt's picture

อย่าเพิ่งติเตียนครับ อาจมีหลายแง่มุมที่เราไม่ได้คิด ในความเลวร้ายยังมีสิ่งที่ดีแอบแฝงอยู่ ในความดีก็มีสิ่งที่เลวร้ายได้ ประเทศชาติกำลังสงบ ใจเย็นๆ ครับ

แต่ไม่เห็นด้วยกับให้ตอบกลับแบบเสียเงิน

By: demon69gt
demon69gt's blog
on 18/12/08 15:58 #76390 toggle
demon69gt's picture

ไม่ชอบที่มาเอามากๆ เลย รู้กันอยู่หนังสือพิมพ์เจ้านี้ไม่น่าเชื่อถือ หนังสือพิมพ์ไทยที่วางตัวเป็นกลางหาความน่าเชื่อถือยากมาก ถ้าจะอ่านเอาสนุกเพื่อความเมามันและบันเทิงละพอได้

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 18/12/08 16:09 #76394 toggle
lancaster's picture

ทำไมเราไม่ได้บ้าง - -

ป.ล. ไม่กล้าบ่นจนกว่าจะมีแหล่งข่าวอื่น

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 18/12/08 19:57 #76466 Reply to:76401 toggle
lancaster's picture

ขอบคุณครับ คราวนี้พูดได้เต็มปากละ :P

By: bugdoang
bugdoang's blog
on 18/12/08 16:08 #76395 toggle
bugdoang's picture

นี่ละหนา....นายก เต่าล้านปี คิดไ้ด้แค่นี้.. สงสัย อยากสร้างภาพซะมากกว่า

By: up2gu
up2gu's blog
on 18/12/08 16:19 #76397 toggle
up2gu's picture

เรื่องนี้ของจริง ไม่มั่วนิ่มเลยครับ

ผมสงสัยว่า ถ้ามันเป็น sms จากรัฐบาล แจ้งเตือนภัยธรรมชาติ แต่ไม่เกิดขึ้นจริง คุณจะเรียกมันว่า spam หรือเปล่า?

ผมว่ามันเป็นเรื่องของความเจตนาดี แต่ทำออกมาไม่ดีเท่าไหร่ จริงๆ แล้ว ถ้ามองว่ามันเป็น spam ก็แล้วแต่จะคิดครับ ไม่ต้องคิดมาก กดอ่าน ขำๆ แล้วลบทิ้งไป หรือถ้ารำคาญมาก ก็โทรเข้าโอเปอเรเตอร์แล้วบอกให้บล็อค spam ทั้งหมด ก็สิ้นเรื่องสิ้นราวกันไป

แต่ถ้ามองอีกมุม มันคือการสื่อสารถึงประชาชนวงกว้าง ด้วยวิธีการที่ง่ายที่สุด เร็วที่สุด เข้าถึงมากที่สุด ดีกว่าซื้อสื่อ ซื้อโฆษณา ให้เปลืองงบเสียอีก ส่วนเรื่องส่งข้อความกลับแล้วต้องเสียเงินนั้น เป็นเงื่อนไขของโอเปอเรเตอร์นั้นๆ และตัวผู้รับข้อความมากกว่า ส่วนตัวผมไม่อยากรู้อะไรต่อจากนั้น ขอดูข่าวเองดีกว่า ฮ่าๆๆ

และสุดท้าย การส่ง spam หรือ SMS อะไรทั้งหลายนี่ ไม่เกี่ยวกับวิสัยทัศน์ด้าน ICT ใดๆ เลยครับ

up2gu.net - ใกล้ครบรอบ 6 ปีแล้วจ้า :D

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 18/12/08 17:05 #76416 Reply to:76397 toggle
Pinery's picture

+10

By: zgarden
iPhone
zgarden's blog
on 18/12/08 17:52 #76428 Reply to:76397 toggle
zgarden's picture

+100

By: SmokyBeacon
SmokyBeacon's blog
on 18/12/08 17:53 #76429 Reply to:76397 toggle
SmokyBeacon's picture

+100

รวมฟรีแวร์: dFreeware อันนี้กำลังหาแนวร่วมอยู่: ThaiiPhoneDev


รวมฟรีแวร์: dFreeware อันนี้กำลังหาแนวร่วมอยู่: ThaiiPhoneDev

By: toandthen
WriteriPhoneAndroid
toandthen's blog
on 18/12/08 18:42 #76441 Reply to:76397 toggle
toandthen's picture

เห็นด้วย

สิงคโปร์กับออสเตรเลียทำออกบ่อย


I'm Garrus Vakarian and this is my favourite site on the Citadel

By: b39ppr
b39ppr's blog
on 18/12/08 21:06 #76522 Reply to:76397 toggle
b39ppr's picture

กำลังคิดจะตอบแนวๆนี้ ขอบคุณที่ช่วยเรียบเรียงครับ

By: Aphorist
AndroidUbuntu
Aphorist's blog
on 18/12/08 22:04 #76550 Reply to:76397 toggle
Aphorist's picture

ประเด็นคือ มันมี 3 บาทเข้ามาเกี่ยวข้องครับ ยังไงซะ รัฐบาลต้องคิดให้ดีก่อนจะทำอะไรครับ ประกาศเป็นนโยบาย หรืออะไรสักอย่างให้ประชาชนรับทราบเสียก่อนทางช่องทางอื่น

หนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ ให้สัมภาษณ์ ก็ได้

แล้วทำไม ให้ส่งรหัสไปรษณีย์ครับ มี 2 ประเด็น

  1. อาจจะได้ค่า 3 บาทด้วย
  2. รู้ฐานเสียงของตัวเอง หาก คนได้รับข้อความ ตอบกลับ

ฉลาดครับ แต่ไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง

By: encode-x
AndroidWindows
encode-x's blog
on 18/12/08 22:39 #76566 Reply to:76397 toggle
encode-x's picture

+100

By: ABZee
ABZee's blog
on 19/12/08 3:14 #76675 Reply to:76397 toggle
ABZee's picture

ผมคิดว่าระดับความสำคัญของข้อความนั้นสำหรับบุคคลแต่ละคนมันไม่้เท่ากัน ยกตัวอย่างเช่น

  • ผมขอเชิญท่านร่วมนำประเทศไทยออกจากวิกฤติโลกร้อน สนใจได้รับการติดต่อจากผม กรุณาตอบ 1 มาที่เบอร...
  • ผมขอเชิญท่านร่วมนำประเทศไทยออกจากวิกฤติไข้หวัดนก สนใจได้รับการติดต่อจากผม กรุณาตอบ 1 มาที่เบอร...

สำหรับผมแล้วตัวอย่างแรกนั้นมีค่าเท่่าเทียม spam ส่วนตัวอย่างที่สองนั้นน่าติดตามระดับหนึ่ง สำหรับหลายๆคนการให้ความสำคัญกับข้อความพวกนี้ก็จะไม่เหมือนกับผม

ผมเห็นว่ารัฐบาลอาจมีเจตนาที่ดีเช่นกัน แต่ทว่าการกระทำทั้งหลายควรถูกพิจาณาด้วยว่าถูกหรือผิด หากไม่สามารถตัดสินได้ว่าถูกหรือผิดก็ควรจะคิดถึงผู้บริโภค(ผู้รับข้อความ) เป็นหลัก

หากผมเป็นผู้ที่ไม่ต้องการรับ spam ทั้งหลาย ไม่ว่ามาจากรัฐบาลหรือบริษัทอะไรก็ตาม แล้วผมได้รับข้อความนี้ มีผู้ใดยอมรับไหมว่าได้ทำความผิดต่อผมซึ่งเป็นผู้รับ? ทุกหน่วยงานจะอ้างว่าตัวเองนั้นหวังดีต่อผมแล้วทำผิดแบบนี้ได้หรือ?

ผมเห็นด้วยที่ว่าการส่ง SMS หรือ spam นี้ไม่เกี่ยวกับวิสัยทัศน์ด้าน ICT เลย แต่มันคือการขาดความรับผิดชอบในฐานะของรัฐด้วยซ้ำ

LongSpine.com


LongSpine.com

By: isunsunsun
isunsunsun's blog
on 18/12/08 16:23 #76399 toggle
isunsunsun's picture

แกคงดูรายการเรียลลิตี้บ่อย เลยติด นึกว่าเป็นเกมโชว์

เบา ๆ ครับ ...

By: dazeswallow
dazeswallow's blog
on 18/12/08 16:38 #76403 toggle
dazeswallow's picture

เวปนี้เอียงนิดๆ (หรือเยอะ?) ไม่เป็นไรผมอ่านข่าว ไม่อ่านคน

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
lew's blog
on 18/12/08 19:09 #76452 Reply to:76403 toggle
lew's picture

ผมไม่รู้ว่าเว็บเอียงมั๊ยนะครับ แต่ตัวผมเองนี่เอียงแน่ (น่าจะเยอะด้วย)

LewCPE


LewCPE's Google+

By: demon69gt
demon69gt's blog
on 19/12/08 8:53 #76707 Reply to:76452 toggle
demon69gt's picture

ถ้ารู้ตัวว่าเอียงก็ไม่สมควรมาเขียนข่าวนี่ครับ สังคมแตกแยกจนป่นปี้ การนำเสนอข่าวสารใดๆ ไม่ควรทำเพื่อแย่งชิงประชาชนเพื่อให้มันแตกแยกมากกว่านี้ นักข่าวควรมีจรรยาบรรณในการเสนอข่าว ถ้าหากไม่มีแล้วอย่าสรรเสริญตัวเองว่าเป็นฐานันดรที่ 5

ถ้าจะให้แนะนำ อย่าเสนอข่าวในลักษณะนี้อีก กลับไปเขียนข่าวอื่นๆ น่าจะดีกว่า

ปล.ในยุคเสื้อแดงเรืองอำนาจผมก็ไม่ได้ลุกขึ้นมาต่อต้านหรือเสนอความคิดที่ทำให้แตกแยก ตอนนี้เสื้อเขียวเหลืองเรืองอำนาจผมก็ไม่ได้ลุกขึ้นมาต่อต้านหรือเยินยอ เพราะฉะนั้นตัดปัญหาเรื่องเอนเอียงได้ครับ ผมเสนอความคิดแบบเป็นกลาง

By: pittaya
WriterAndroidUbuntuIn Love
pittaya's blog
on 19/12/08 14:22 #76812 Reply to:76707 toggle
pittaya's picture

เว็บนี้บอกไว้ชัดเจนแล้วว่า "เราเชื่อมั่นในความไม่เป็นกลาง" ถ้าหากคุณคิดว่าข่าวนี้เอียง ก็สามารถเขียนข่าวที่คุณคิดว่าเป็นกลาง หรือนำเสนออีกด้านก็ได้ส่งเข้ามา ถ้าไม่ได้ทำผิดกติกาอะไร ทีมงานก็เอาขึ้นให้อยู่แล้ว

ผมเชื่อว่าการที่เรามีข่าวที่หลากหลาย เสนอมุมมองอย่างรอบด้าน ดีกว่ามีข่าวแค่ชิ้นเดียวที่เสนอ "ความจริง" ที่ "เป็นกลาง" โดยไม่เปิดโอกาสให้เราได้วิเคราะห์เอง

pittaya.com


pittaya.com

By: p-joy
p-joy's blog
on 18/12/08 20:03 #76469 Reply to:76403 toggle
p-joy's picture

ผมว่าเอียงหรือไม่เอียงไม่เกี่ยว ถ้าใครทำอะไรไม่ดีก็ต้องต่อว่ากันไป ตอน มั่น มีนโยบายบล็อกเว็บ ที่นี่ก็ด่ากันเละ อย่าแค่เปลี่ยนคนกงจักรก็เลยกลายเป็นดอกบัวได้

By: BondJung
BondJung's blog
on 18/12/08 16:52 #76405 toggle
BondJung's picture

ไม่มีไรคับ แค่อยากก๊อบมาให้อ่าน จากพันทิบนั่นแหละ และแล้วก็มีคนแฉข้อเท็จจริงเรื่อง SMS จนได้นะ คุณกรณ์ ณ ปชป. อ่านข้อความและแสคงความเห็นความตามอัธยาศัยครับ!!!

ปรากฏการณ์ของ SMS เชิญชวนให้คนไทยที่มีเครื่องมือถือในทุกระบบ ได้รับข้อความและเสียงของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ส่งถึงเพื่อร่วมนำประเทศไทยออกจากวิกฤติ อีกทั้งให้ประชาชนส่ง SMS กลับมาที่หมายเลขตามรหัสไปรษณีย์ที่กำหนดในวันที่ 17-18 ธันวาคมที่ผ่านมานั้น ทำให้ผู้ใช้บริการของทุกระบบต่างเกิดข้อสงสัย ถึงปรากฏการณ์ดังกล่าวว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร !

จากการตรวจสอบพบว่าจุดเริ่มต้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา ทีมงานของนายกรณ์ จาติกวณิช ได้ประสานงานมายังทุกโอเปอเรเตอร์ ว่าจะนัดพบเพื่อเจรจาในวันรุ่งขึ้น (16 ธันวาคม) ณ โรงแรมโฟร์ซีซั่น เวลา 09.30 น. ซึ่งทุกโอเปอเรเตอร์ต่างสงสัยแต่จำต้องส่งตัวแทนเข้าร่วม โดยได้พบกับ นายกรณ์ จาติกวณิช และมีการเจรจาขอความร่วมมือกัน แต่การนัดหมายดังกล่าวล่วงรู้ถึงสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ซึ่งได้พากันไปเพื่อหวังทำรายงานข่าว ทำให้นายกรณ์ จาติกวณิช ต้องแอบหนีสื่อมวลชนออกไปจากโรงแรมอย่างทุลักทุเลกลับไปยังพรรคประชาธิปัตย์

ต่อมา นายกรณ์ จาติกวณิช ได้ออกมาให้ข่าวกับสำนักข่าว INN ยอมรับว่าได้มีนัดแต่ขอเลื่อนออกไปจากกำหนดเดิม ด้วยเหตุผลเพราะเขาอยู่ในสถานะของแคนดิเดตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

จากนั้น ช่วงบ่ายวันที่ 16 ธันวาคม ทางทีมงานนายกรณ์ จาติกวณิช ได้ส่งอีเมล์แจ้งกลับมายังทุกโอเปอเรเตอร์ดังนี้(มีต่อ)

ข้อความถึงบริษัทฯมือถือ

เรียน.........ที่เคารพ

ผมขออนุญาตส่ง (!) ความต้องการของระบบ SMS (!!) ข้อความ SMS ของคุณอภิสิทธิ์ และ (!!!) เสียงของคุณอภิสิทธ์ (MAC file)

ตามที่ท่านได้คุยกับคุณกรณ์ จาติกวณิช ไว้เมื่อเช้า มาให้ท่านพิจารณา

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ลงชื่อผู้ประสานงาน

หมายเหตุ: 1 ส่ง SMS ไปยังลูกค้าวันพุธที่ 17 ธันวาคม - 18 ธันวาคม เวลา 08.00-18.00 น. ข้อความดังนี้ “ผมอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ครับ ผมขอเชิญชวนทุกท่านร่วมนำประเทศไทยออกจากวิกฤติ/สนใจมาร่วมกันกับผมกรุณาส่งรหัสไปรษณีย์ของท่านมาที่เบอร์นี้ (3บ/ครั้ง)”

2 ประชาชนผู้สนใจส่ง SMS กลับมาที่หมายเลข (ของแต่ละโอเปอเรเตอร์) ที่กำหนดไว้เป็นรหัสไปรษณีย์

3 ฝ่าย SMS ส่ง Data เบอร์โทรศัพท์ที่ประชาชนส่งกลับมาให้ฝ่าย IVR/Voice Page เพื่อส่งข้อความเสียงของคุณอภิสิทธิ์ ความยาวประมาณ 40 วินาที ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม 2551 เป็นต้นไป

ทั้งหมดข้างต้นนี้คือเบื้องหลังขั้นตอนปฏิบัติการ “นำประเทศไทยออกจากวิกฤติ” ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายกรณ์ จาติกวณิช ที่ต้องถูกตั้งคำถามและตอบกับสังคมให้ได้ว่า

1 พรรคประชาธิปัตย์และท่านทั้งสองได้ใช้ “ตำแหน่งและสถานะภาพ” เช่นใดมาสั่งดำเนินการกับทุกโอเปอเรเตอร์ในสิ่งที่ต้องการ

2 พรรคประชาธิปัตย์และท่านทั้งสองได้ใช้ “อำนาจ” เช่นใดมาล่วงละเมิดสิทธิของประชาชนผู้ใช้บริการของทุกโอเปอเรเตอร์ ที่กำหนดขึ้นตามต้องการ

3 ณ ห้วงระหว่างวันที่ 17-18 ธันวาคม “สถานะภาพทางการเมือง” ของพรรคประชาธิปัตย์ และท่านทั้งสองยังถือว่าไม่ได้เป็น “นายกรัฐมนตรี/คณะรัฐมนตรี” อย่างถูกต้องและสมบูรณ์แบบ ซึ่งจะกล่าวอ้างความเป็น “รัฐบาล” ล่วงหน้าเพื่อขอความร่วมมือจากทุกโอเปอเรเตอร์ก็คงเป็นเรื่องที่ “ไม่ถูกต้อง” และชอบธรรมเป็นอย่างยิ่ง

4 หากลูกค้าผู้ใช้บริการจากทุกโอเปอเรเตอร์ ยื่นเรื่องร้องเรียนการละเมิดสิทธิผ่านหน่วยงาน สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) แล้ว พรรคประชาธิปัตย์ต้องร่วมรับผิดชอบหรือไม่

5 กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะนำประเด็นดังกล่าวขึ้นมาพิจารณา ถึงการกระทำของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ เพราะขณะนี้ถือว่าอยู่ในช่วงการรณรงค์การเลือกตั้งซ่อมจากพรรคการเมืองต่างๆรวมทั้งการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

By: mk
FounderAndroidRed HatWindows
mk's blog
on 18/12/08 16:57 #76408 Reply to:76405 toggle
mk's picture

ลิงก์กระทู้ที่มาด้วยก็ดีนะครับ


my disclaimer

By: superballsj2
iPhoneWindowsIn Love
superballsj2's blog
on 18/12/08 16:57 #76409 toggle
superballsj2's picture

เท่าที่อ่านดูก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับว่าคนเขียนข่าวจะเอียงหรือป่าว แต่คิดว่าคงจะเกลียดท่านนายกน่าดูเลย อิอิ (ดูจาก Reply ที่ตอบกลับนะ ไม่ใช่จากในข่าวที่เขียน)

แต่ผมก็ไม่เห็นด้วยนะที่นายกเค้าทำแบบนี้ ไร้สาระจัง เพื่ออะไรนิ -*-

ถ้าใครไม่ชอบก็อ่านขำๆแล้วก็ลบทิ้งไปซะ อย่าคิดมาก ก็ไม่ต้องเสียตัง 3 บาทแระ (ใน sms เค้าก็แจ้งมาว่าส่งกลับเสีย 3 บาท ไม่อยากเสียตังก็ไม่ต้องส่ง) คิดซะว่ามันเป็นเหมือน sms โฆษณาอันนึง ที่มีเข้ามาในมือถือเราทุกวันอยู่แล้ว คงจะไม่ได้เสียเวลามากมายมั้งครับ

ปล. ที่ทำงานผม 10 กว่าคน ทำไมมีผมได้อยู่คนเดียวเลยล่ะเนี่ย Truemove ไวไฟเจงๆ เหอๆๆ


WoW

By: mk
FounderAndroidRed HatWindows
mk's blog
on 18/12/08 17:18 #76419 Reply to:76409 toggle
mk's picture

คิดซะว่ามันเป็นเหมือน sms โฆษณาอันนึง ที่มีเข้ามาในมือถือเราทุกวันอยู่แล้ว คงจะไม่ได้เสียเวลามากมายมั้งครับ

ปัญหาคือประโยคนี้ล่ะครับ ว่าทำไมเราต้องทนรับ SMS โฆษณา ไม่ว่าจะมาจากบริษัทมือถือ หรือว่านายก

เรายอมทนกับ SMS โฆษณาบนมือถืออันแรก ด้วยความคิดที่ว่า "คงจะไม่ได้เสียเวลามากมาย" อย่างนี้ล่ะ ตอนนี้ผมก็ไม่แน่ใจนักว่ามันเสียเวลามากมายหรือเปล่า?

เราได้ SMS ของนายกอันแรก ถ้าเราคิดแบบเดียวกัน เราจะได้ผลที่ต่างออกไปหรือเปล่า? ต่อไปเราจะ "เสียเวลามากมาย" หรือเปล่า?


my disclaimer

By: lawender
ContributoriPhoneWindows PhoneUbuntu
lawender's blog
on 18/12/08 16:59 #76410 toggle
lawender's picture

ผมถือว่า ใครส่งอะไรมา หรือได้เบอร์ผมมาโดยผมไม่ได้ให้ ถือว่าละเมิดสิทธิ์ส่วนตัวผมหมดครับ

เบอร์โทรศัพท์มือถือของผม ผมถือว่าเป็นข้อมูล(ทรัพย์สิน) ส่วนตัว ไม่เคยบอกให้ค่ายมือถือเอาไปใช้หาประโยชน์ได้เลยแต่อย่างใด มันไม่ใช่เบอร์สาธารณะนะครับ

ถ้าความคิดนี้มาจากนาย ก. ข. ค. ใด ที่อยู่ในพรรคคุณมาร์ค

เชื่อว่าปีหน้านั้น เราคงแย่กว่าปี 40 แน่นอน

เอวัง...

By: WuDragon
WuDragon's blog
on 18/12/08 17:03 #76412 toggle
WuDragon's picture

กรณีนี้แล้วแต่คนมองว่าหวังดี หรือ spam อย่างน้อยมาทาง sms ยังถูกกว่าทำออกทีวีเยอะมาก แต่โดยส่วนตัวไม่ชอบราคาที่ operator ฟันไว้เท่าไหร่ (3 บาทนี่แพงเกินไปสำหรับ sms)

สรุปว่า เรื่องแบบนี้ต้องดูนานๆ แล้วจะรู้เอง

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 18/12/08 17:03 #76413 toggle
Pinery's picture

ปชป.แจงSMSไม่แทรกแซง ขอโทษปชช.หากรำคาญ

นายกรณ์ จาติกวณิช ว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ขอความร่วมมือผู้ประกอบกิจการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในการส่งข้อความผ่านโทรศัพท์มือถือ เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนร่วมแก้วิกฤตชาติกับรัฐบาล ว่า ทั้งหมดเป็นยุทธศาสตร์ในการสื่อสารระหว่างประชาชนกับรัฐบาล โดยขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการเครือข่าย ซึ่งทุกคนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งนี้ ตนได้มีการพิจารณาเรื่องข้อกฎหมายก็พบว่า ไม่ผิดกฎหมาย และไม่ได้เป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

นายกรณ์กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม พรรคต้องขออภัยประชาชนที่อาจจะไม่ชอบพรรคประชาธิปัตย์ และทำให้เกิดความรำคาญ แต่อยากให้เปิดใจกว้างร่วมรับฟังนโยบายของพรรค แต่ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการบังคับให้ประชาชนต้องเสียเงินฟรี เพราะเมื่อได้รับข้อความแล้วก็เป็นสิทธิของประชาชนที่จะเห็นด้วยหรือไม่ หากเห็นด้วยก็ส่งข้อความตอบรับถึงจะเสียเงิน 3 บาท หลังจากนั้น จะมีข้อความยืนยันว่าระบบได้ตอบรับแล้ว

“พรรคประเมินว่า ช่องทางโทรศัพท์มือถือจะเข้าถึงประชาชนมากที่สุด เพราะขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนร่วม 50 ล้านหมายเลข และเป็นเจ้าของกว่า 30 ล้านคน จึงเชื่อว่า จะเข้าถึงประชาชน พรรคเข้าใจว่า การแก้วิกฤตเศรษฐกิจ โดยใช้นโยบายเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ เพราะขณะนี้ได้เกิดความแตกแยกในสังคม ช่องทางนี้จึงน่าจะเป็นทางเลือกที่ทำให้นายกฯ ใกล้ชิดประชาชนมากขึ้น” นายกรณ์ กล่าว

เมื่อถามว่า มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่ารัฐบาลใช้อำนาจเข้าไปแทรกแซงกิจการของบริษัทเอกชน นายกรณ์กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่มีการแทรกแซง เพราะการหารือกับผู้ประกอบการได้พูดคุยกับระดับแกนนำที่มีอำนาจในการตัดสินใจ ด้วยความรอบคอบและถูกต้องที่สุด ซึ่งต่างประเทศก็ใช้วิธีการนี้ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ เป็นการขอโอกาสให้ประชาชนได้เสนอความเห็นเข้ามาตามที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ได้ระบุว่าจะรับฟังความคิดเห็นของทุกคน ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ก็มีประชาชนตอบรับเป็นจำนวนมาก

ที่มา : http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1229593855&grpid=03&catid=01

By: molek
WriteriPhoneAndroid
molek's blog
on 18/12/08 17:14 #76418 Reply to:76413 toggle
molek's picture

ฟันกันไปกี่บาทละนั้น ผมอยากเห็นความโปร่งใสของดีลนี้ครับ

molecularck โม-เล-กุล่า-ซี-เค

sci news on foosci.com


molecularck โม-เล-กุล่า-ซี-เค

sci news on foosci.com

By: fujitarc
fujitarc's blog
on 18/12/08 17:05 #76415 toggle
fujitarc's picture

เข้ามาเก็บซาก จากการเดือดกัน :P

By: mokin
Contributor
mokin's blog
on 18/12/08 17:22 #76420 toggle
mokin's picture

วันนี้คุณโดนผีสามบาท ลอกแล้วหรือยัง :p

</mOkin™>มีความสุขที่พอดี กับชีวิตที่พอเพียง</mOkin™>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

By: isunsunsun
isunsunsun's blog
on 18/12/08 18:40 #76439 Reply to:76420 toggle
isunsunsun's picture

มุกนี้ฮามาก

+10

By: yhol
yhol's blog
on 18/12/08 17:31 #76422 toggle
yhol's picture

ผมว่าก็โอเคนะ เป็นการประชาสัมพันธ์ในวงกว้างค่อนข้างเข้าถึงทุกคนได้ และที่สำคัญน่าจะได้ผลพอสมควร อย่างน้อยคนที่ไม่สนใจการเมืองอย่างผม ก็รู้ว่า เมืองไทยมีนายกใหม่อีกแล้ว - - แต่เรื่องเสียตังเขาก็บอกแล้วนี่ครับว่า ถ้าสนใจต้องเสียตัง 3 บาท สงสัยจะเอาไป หักลบ ค่าใช้จ่ายในการส่งมั้งครับ ป.ล.ผมมองแง่ดีนะ+ผมไม่สนใจการเมือง...คนดีๆ ไม่มาเล่นการเมืองแน่ๆ - -


เยส ไอ แฮป อะ แมค

By: dafty
iPhoneUbuntuWindowsIn Love
dafty's blog
on 18/12/08 19:23 #76457 Reply to:76422 toggle
dafty's picture

…คนดีๆ ไม่มาเล่นการเมืองแน่ๆ - -

ผมหันหลังให้กับการเมืองไทย เพราะความคิดนี้แหละ

By: zeabtle
iPhone
zeabtle's blog
on 18/12/08 17:34 #76425 toggle
zeabtle's picture

ข่าวนี้ก็ทำให้คนแตกแยกนะ เห้อ เบื่อจังเมื่อไหร่จะเลิกทะเลาะกันซะทีนะ ทุกคนล้วนถูกหมด

Temkor


Temkor

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
lew's blog
on 18/12/08 19:19 #76455 Reply to:76425 toggle
lew's picture

การแตกแยกทางความคิดเป็นพื้นฐานหลักของประชาธิปไตยครับ ทะเลาะกันแล้วหาจุดร่วมที่ทุกคนยอมรับได้

ผมยังไม่เห็นว่าใครนอกกรอบไปมากจนเรียกได้ว่าเป็นความ "แตกแยก" นะครับ อาจจะมีบางคนใส่อารมณ์ไปบ้างก็ธรรมชาติมนุษย์ครับ

LewCPE


LewCPE's Google+

By: zeabtle
iPhone
zeabtle's blog
on 19/12/08 0:31 #76641 Reply to:76455 toggle
zeabtle's picture

โอเคครับ ขอโทษที่คิดว่าเป็นการ "แตกแยก" นะครับ ต่อไปผมจะคิดใหม่ว่า มันคือ "การแตกแยกทางความคิดเป็นพื้นฐานหลักของประชาธิปไตย"

Temkor


Temkor

By: suwanpech
suwanpech's blog
on 18/12/08 17:36 #76426 toggle
suwanpech's picture

ผมโดน operator ส่ง sms spam มาให้น่าเบื่อมาก (ก็ผมไม่ต้องการนิ ยัดเยียดมาทำไม) จนต้องโทรไปบอกให้เค้าปิดโฆษณาพวกนั้น (ฮัท) แต่นี่รัฐบาลทำเองเลย ฮืมมมม คิดได้ยังไง ละเมิดสิทธิกันชัดๆ ก็ผมไม่อยากรับ จะส่งมาทำไม

By: mindpeterpan
mindpeterpan's blog
on 18/12/08 18:03 #76431 toggle
mindpeterpan's picture

ผมเสียไปแล้ว 3 บาท และก็มีความสุขดี เพราะไม่ได้เหนือบ่ากว่าแรง และไม่รู้สึกว่าละเมิดสิทธิ์ แต่ถ้าส่งมาแล้วผมเสียตังค์เนี่ยดิ ค่อยว่ากัน !! อยากดู visualization ของพื้นที่ที่ตอบรับนายกคนนี้จัง เพราะเค้าให้ส่งรหัสไปรษณีย์ ปล. ผมชอบประชาธิปัตย์ ^_^

By: mk
FounderAndroidRed HatWindows
mk's blog
on 18/12/08 18:57 #76445 Reply to:76431 toggle
mk's picture

ที่คุยกันอยู่นี้มันไม่ใช่เรื่องความสุข ไม่ใช่เรื่องการตอบรับ เรื่องเหนือบ่ากว่าแรง ชอบใครไม่ชอบใครเลยครับ

คุณบอกว่าเสีย "ตังค์" แล้วค่อยว่ากัน คนอื่นอีกหลายๆ คนมองว่าเป็นการเสีย "เวลา" ("เสีย" เหมือนกัน) และก่อให้เกิดความรำคาญ เช่นเดียวกับสแปม SMS และสแปมอีเมล (ลองคิดถึงเราทุกคนได้รับอีเมลอันนี้ ก็จะเข้าข่ายสแปมอีกเมล)

ไม่ว่าใครทำแบบนี้ ก็สมควรโดนด่า ไม่ว่าจะเป็นโอเปอเรเตอร์ (ซึ่งร้องเรียนผ่าน สคบ. และองค์กรอื่นๆ ได้) หรือจะเป็นพรรคการเมืองพรรคไหนก็ตาม (ร้องเรียนได้หรือเปล่า?)


my disclaimer

By: BondJung
BondJung's blog
on 18/12/08 18:24 #76435 toggle
BondJung's picture

มันก็แล้วแต่มุมมองแล้วแต่เกณฑ์ของแต่ละท่านที่จะพิจารณาล่ะครับ ในส่วนที่เป็นข่าวก็เป็นมุมมองของคนที่ต่อต้าน หรือฝ้ายค้านที่จ้องจับผิดจับผลัดไม่เว้นแต่จะเดินก้าวซ้ายหรือขวา ในยุคประชาธิปไตยตอนนี้

"อารมณ์ดีเพราะมีนายกดีดีมาบริหารบ้านเมืองเเย้ว^^ทามรายงานง่ะ..ช่วยทามหน่อยจิ^^"นี่คือหัวของMsn ของคนในList ผมคนนึงซึงเราก็ยังคุยกันอยู่ปกติ และมีอีกหลายๆคน Link ของผมเอามาจากราชดำเนินในพันทิบ ซึ่งหลายๆคนอาจไม่อยากไปเยือน

By: fujitarc
fujitarc's blog
on 18/12/08 19:04 #76448 toggle
fujitarc's picture

ไม่เข้าใจ ไม่ตอบกลับก็ไม่เสียตังไม่ใช่เหรอ?? เสียตังอย่างไร?

By: oooki
ContributoriPhoneRed HatSymbian
oooki's blog
on 18/12/08 19:05 #76449 toggle
oooki's picture

บางคนก็ไม่คิดจะอ่านให้ละเอียด

สักแต่ว่าด่า

By: polaromonas
ContributorWindows PhoneWindows
polaromonas's blog
on 18/12/08 19:26 #76458 toggle
polaromonas's picture

กลายเป็นกระทู้สุดร้อนแรงส่งท้ายปี 2008 ไปเลยแฮะ


My blog

By: exboy
AndroidSymbian
exboy's blog
on 18/12/08 19:32 #76461 toggle
exboy's picture

อ่านแล้วก็แปลกใจ สรุปว่าถ้าเราได้รับ SMS นี้มา จะทำให้ชีวิตเราประสบปัญหา หรือบ้านเมืองล่มจมยังงั้นเลยรึเปล่า?

อยากให้ลองรับความคิดใหม่ๆบ้าง

คลิปตลก

By: kurodo99
Windows PhoneSymbianWindowsIn Love
kurodo99's blog
on 18/12/08 20:54 #76507 Reply to:76461 toggle
kurodo99's picture

ส่งสัยจะล้มเหลวทั้งชีวิตเลยครับ

By: tana
ContributorSymbianWindows
tana's blog
on 18/12/08 19:34 #76462 toggle
tana's picture

ถ้าก่อนหน้านี้ นายกสมชาย ใช้วิธีนี้

คนที่กล่าวว่าคุณมาร์คตอนนี้ มีจำนวนถึงครึ่งไหมที่จะกล่าวว่าคุณสมชาย

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
lew's blog
on 18/12/08 19:38 #76464 Reply to:76462 toggle
lew's picture

ต้องขอให้โดเรมอนนั่งไทม์แมชชีนไปบอกคุณสมชายให้ส่ง SMS ครับ ถึงตอนนั้นเราคงได้รู้กัน

LewCPE


LewCPE's Google+

By: p-joy
p-joy's blog
on 18/12/08 20:04 #76470 Reply to:76462 toggle
p-joy's picture

จะยิ่งมากกว่า ปชป. นะสิ เพราะนอกจากคนที่ด่า ปชป. ตอนนี้ ก็ยังจะมีพวกเชียร์ ปชป. ร่วมด่าเข้าไปอีก

By: orbitalz
Windows PhoneAndroid
orbitalz's blog
on 19/12/08 1:09 #76655 Reply to:76470 toggle
orbitalz's picture

อาจจะน้อยกว่าก็ได้ ถ้าnodeนี้มีคนเชียร์แม้วเยอะ คิดให้ถี่ถ้วนครับ

By: hara
Symbian
hara's blog
on 18/12/08 19:39 #76465 toggle
hara's picture

= =""

กะแค่ ข้อความเดียว บ่นเหมือน หมีกินผึ้ง

ทำไม ที่โฆษณา โหลดริงค์โทน ทายผลบอล ที่มันส่งมาเป็น Spam ไม่ยักมีใครด่า...

ผมว่า คนเรามี ทิถิ มากเกินอะ...

ไร้สาระ !

By: Kurtumm
iPhoneUbuntu
Kurtumm's blog
on 18/12/08 19:58 #76467 Reply to:76465 toggle
Kurtumm's picture

เห็นด้วยครับ

ก่อนหน้านี้ไม่เห็นบ่นกันซักคน

ปล. ผมไม่ใช่กองเชียร์ ปชป. แต่ไม่ชอบสีแดง


kurtumm

By: a300-600st
a300-600st's blog
on 18/12/08 20:08 #76471 Reply to:76465 toggle
a300-600st's picture

"โหลดริงค์โทน ทายผลบอล" โทรไปยกเลิกได้ครับ

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 18/12/08 20:25 #76488 Reply to:76471 toggle
lancaster's picture

มันคิดค่าโทรเข้า call-center นี่สิ ผมล่ะเ็ซ็ง

By: wiennat
Writer
wiennat's blog
on 18/12/08 22:09 #76553 Reply to:76488 toggle
wiennat's picture

สามบาท เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นมากๆ

ผมเลือกอย่างหลังนะ ผมยอม อิอิอิ

onedd.net


onedd.net

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 18/12/08 22:12 #76556 Reply to:76553 toggle
lancaster's picture

ผมก็เลือกแบบนั้น แต่มันเป็นเรื่องที่เราไม่ควรเสียนี่สิ อยู่ดีๆมาส่งให้เรา พอจะเลิกดันต้องเสียตัง -*-

By: ABZee
ABZee's blog
on 19/12/08 3:16 #76677 Reply to:76465 toggle
ABZee's picture

ผมบ่นนะครับ โทรมาขายประกันผมก็บอกให้เขาเอาชื่อผมออกจากฐานข้อมูล ทำไมเรามองข้ามความผิดแบบนี้กันได้

LongSpine.com


LongSpine.com

By: hara
Symbian
hara's blog
on 18/12/08 20:10 #76473 toggle
hara's picture

อ่า เพิ่มนิสนึง...

ผมว่า...

ถ้าส่งข้อความผ่้านเน็ต 1 ไม่เสียค่าบริการจำนวนมาก ผมจึงคิดว่า ถ้าโดนตรวจสอบ อาจเจอแค่ตัวเลขเท่ามด 2 สถานะทางการเมือง ท่านเป็น นายกฯ แต่ยังไม่สามารถใช้อำนาจ นายกฯ เพราะยังไม่แถลงประชุมสถา แต่.... เป็นการขอความร่วมมือ จากค่ายมือถือ ไม่ใช่รึ? 3 กรณี เงินสาม บาท ที่บ่นๆๆ เหมือนเสียไป สามสิบ (ค่าCall Melody ยังแพงกว่าไม่ยักบ่น) และก็ ถ้าจะส่งก็เป็นความสมัครใจ ไม่ใช่บังคับให้กดแต่ประการใด (ผมไม่ส่งไป ผมก็ได้ Msg ฟรีอะ) 4 สิทธิ์ "ส่วนตัว" ที่แต่ละคน หวงมากมาย(แต่พอโดนโกงเงินภาษี ไม่บ่นซักแอะ) ก็แล้วแต่มุมมอง ส่วนตัว ผมไม่ได้ถืออะไรมากมาย.. หนำซ้ำ ผมว่า ยังเป็นการ PR ที่เข้าถึงกว่า แต่ก็อยากแนะนำให้ เข้าไป Web มากกว่า ส่ง SMS (จะได้ไม่ถูกครหา จากกลุ่ม IT รักของฟรีไง) 5 ผมว่า กลุ่มที่มาด่าๆ แบบ ให้เหตุผลแปลกๆ ก็ บอกมาเตอะ ไม่ชอบเค้าอะ...

By: demon69gt
demon69gt's blog
on 19/12/08 9:02 #76709 Reply to:76473 toggle
demon69gt's picture

โดนใจจริงๆ

By: hara
Symbian
hara's blog
on 18/12/08 20:12 #76474 toggle
hara's picture

RE: "“โหลดริงค์โทน ทายผลบอล” โทรไปยกเลิกได้ครับ“โหลดริงค์โทน ทายผลบอล” โทรไปยกเลิกได้ครับ"

เอ... แต่ผมก็ไม่เคยสมัคร มันก็ส่งมาเรื่อยอะ ยกเลิกไงอะ บอกผมที เพราะไม่เคยสมัครอะ

เซ็งกว่า ข้อความเล็กๆ ข้อความเดียวซะอีก

By: a300-600st
a300-600st's blog
on 18/12/08 20:18 #76479 Reply to:76474 toggle
a300-600st's picture

ของผม truemove โทรเข้าไปที่ 1331 กด 5 ครับ

By: Wizard.
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
Wizard.'s blog
on 18/12/08 20:15 #76477 toggle
Wizard.'s picture

อีกหน่อยจะมี ถ้าต้องการให้ผมยุบสภา พิมพ์ 1 ถ้าต้องการให้ผมลาออก พิมพ์ 2 ถ้าต้องการให้ผมอยู่ต่อ พิมพ์ 9 ส่งมาที่ XXXX (30 บาท) ก็อาจจะมีคนแห่ส่งนะ 555+


...

By: hara
Symbian
hara's blog
on 18/12/08 20:16 #76478 toggle
hara's picture

^^^^อันนี้ ฮาจริง 555

By: kaze
Writer
kaze's blog
on 18/12/08 20:17 #76480 toggle
kaze's picture

เมื่อปลายเดือน พ.ย. ผมได้รับ Invitation‏ ทาง email เพื่อร่วมงาน meeting ของเว็บไซต์แห่งหนึ่ง อย่างนี้เราถือว่าเป็น spam ได้ไหมครับ ผมก็ไม่ได้ไปกำหนดให้ส่ง email มาด้วยเหมือนกัน ผมควรจะมาเขียนข่าว ต่อว่าคนเขียนไหมครับ?

ผมเห็นว่า คนที่ส่ง ส่งมาเชิญชวนให้เราให้ทำอะไรบางอย่าง ไม่ได้ส่งย้ำๆ ก็ไม่เห็นว่าจะมีประเด็นอะไรที่ต้องมาต่อว่า

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 18/12/08 20:18 #76481 toggle
Thaina's picture

อย่าลืมว่าไอ้ค่าส่งสแปมนี่มันภาษีประชาชน

เพื่อสนองนี้ดตัวเอง(จะหวังดีหรืออะไรก็ตามแต่) ควักภาษีประชาชนมาใช้อะไรกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง แถมยังชักชวนให้ประชาชนเสียเงินให้บริษัทเพิ่มด้วย

หรือพรรคประชาธิปัตถ์ควักเอง??? ถ้าใช่วานบอกด้วยครับ

หรือพรรคประชาธิปัตถ์ไปขอใช้ฟรี??? ถ้าใช่นี่มันระดับขู่กรรโชกแล้วนะ ส่งให้ทุกเครื่องในประเทศไทย ไม่ใช่น้อยๆ


My Blog

By: a300-600st
a300-600st's blog
on 18/12/08 20:20 #76482 Reply to:76481 toggle
a300-600st's picture

ที่ผมโทรไปบ่นกับเครือข่ายเมื่อกี้ callcenter บอกว่า "ทางรัฐบาลขอความร่วมมือ"

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 18/12/08 20:22 #76486 Reply to:76482 toggle
Thaina's picture

งั้นก็เรียกว่าขู่กรรโชกละครับ

ทายผลบอลมันจ่ายค่าโฆษณาไม่ใช่รึ?


My Blog

By: a300-600st
a300-600st's blog
on 18/12/08 20:30 #76492 Reply to:76486 toggle
a300-600st's picture

เรียกคอรัปชั่นดีกว่าครับ กรรโชกฟังดูดีไป มีที่ไหนให้ประชาชนจ่ายตังด้วย

By: oooki
ContributoriPhoneRed HatSymbian
oooki's blog
on 18/12/08 20:29 #76493 Reply to:76486 toggle
oooki's picture

ขอความร่วมมือ คือ จะทำหรือไม่ทำก็ได้

เหอ ๆ

By: ABZee
ABZee's blog
on 19/12/08 3:19 #76679 Reply to:76493 toggle
ABZee's picture

ในเมือทุกคนเขาทำกันหมด แล้วเราจะอยากลองหรือครับว่าถ้าไม่ทำตามแล้วจะเป็นยังไง?

ยกตัวอย่างเลยนะ ถ้าคราวนี้ทุกบริษัททำแล้ว AIS ไม่ทำ เหล่าสาวกจะพูดกันว่าอย่างไร

LongSpine.com


LongSpine.com

By: oooki
ContributoriPhoneRed HatSymbian
oooki's blog
on 19/12/08 8:16 #76698 Reply to:76493 toggle
oooki's picture

งั้นแสดงว่าการขอความร่วมมือทุกอย่างก็กลายเป็นการขู่หมดสิครับ เพราะถ้าทุกคนทำหมดแล้วเราไม่ทำจะเป็นยังไง?

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 18/12/08 20:23 #76487 Reply to:76481 toggle
Thaina's picture

ส่วนตัวแล้วผมไม่ว่าอะไีร เห็นว่าเป็นนโยบายที่ไม่สร้างสรรค์ แต่ก็ไม่ได้เสียหายร้ายแรง

แต่รำคาญคนที่ออกมาปกป้องกันซะเหลือเกิน แตะไม่ได้เลย

รับรองว่าถ้ากลับด้านกัน เป็นทักกี้ส่ง SMS มาขอให้ประชาชนช่วยกันสามัคคี อย่าสร้างความวุ่นวาย พวกที่ออกมาปกป้องนี่แหละที่ด่าก่อนเพื่อน


My Blog

By: chayaninw
WriterMEconomicsSymbianIn Love
chayaninw's blog
on 18/12/08 20:42 #76498 Reply to:76481 toggle
chayaninw's picture

ถ้าประชาธิปัตย์เป็นคนจ่าย ผมว่าอาจจะยิ่งรุนแรงหรือเปล่าครับ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ (ในฐานะพรรคการเมืองหนึ่ง) ไม่น่ามีสิทธิขอใช้ข้อมูลนี้จากโอเปอเรเตอร์

แต่ผมยังไม่ได้รับเลยครับ

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 18/12/08 20:50 #76503 Reply to:76498 toggle
Thaina's picture

ผมคิดว่าประชาธิปัตถ์คงใช้วิธี ขอให้ทางผู้ให้บริการ ส่งให้ทุกหมายเลขในเครือข่าย โดยประชาธิปัตถ์ไม่สามารถรับรู้ได้ว่าจะส่งให้ใครที่ไหนอะไรยังไง ผมจึงคิดว่ามันก็ไม่ผิดด้านการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

ซึ่งถ้าประชาธิปัตถ์จ่ายเงินเพื่อขอใช้บริการตรงนี้ด้วยตัวเอง (ทำสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรนะ ไม่ใช่ใต้โต๊ะ) มันก็จะคล้ายๆ SMS โฆษณาธรรมดา ที่ว่า ประชาธิปัตถ์ ขอใช้บริการส่งข่าวสำคัญที่พรรคอยากให้ประชาชนรับรู้ เหมือนที่ผู้ให้บริการอาจจะมีข่าวสำคัญของตัวเองอยากบอกผู้ใช้บริการ

ผมก็จะไม่ว่าอะไร

แต่นี่รู้สึกจะไปใช้ฟรี หรืออย่างน้อยก็มีใต้โต๊ะ ไม่โปร่งใส ขอกันหน้าด้านๆ แล้วมาอ้างว่า แค่ขอความร่วมมือ แถวบ้านผมเรียกว่าใช้อิทธิพลขู่กรรโชกครับ


My Blog

By: chayaninw
WriterMEconomicsSymbianIn Love
chayaninw's blog
on 18/12/08 21:47 #76540 Reply to:76503 toggle
chayaninw's picture

เข้าใจในเรื่องกระบวนการนั้นครับ เพียงแต่สงสัยว่า ปกติ ใครๆ ก็ไปขอดีลกับโอเปอเรเตอร์มือถือแบบนี้ได้เหรอครับ

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 18/12/08 20:23 #76483 toggle
Thaina's picture

โพสท์ผิดครับ ขออภัย


My Blog

By: gudome
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
gudome's blog
on 18/12/08 20:26 #76489 toggle
gudome's picture

สแปม ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นการกระทำที่ไมดี

แล้วเป็นนายกเนี่ย ควรจะทำมั้ย?

อย่าเอาไปเทียบกับพวกโฆษณาสิ = =''

By: hara
Symbian
hara's blog
on 18/12/08 20:27 #76491 toggle
hara's picture

= =""

ภาษีประชาชน?

เอ.. ในเอกสารที่ มีคนเอามาโพสอะ (ตรงกลางๆ ขี้เกียดค้นอะ)

ในเอกสาร ระบุ ว่า ขอความร่วมมือนิ?

ผมว่า มันไม่ใช่การกรรโชกนะ ใช้ความหมายรุนแรงเกิน... อีกอย่าง เป็นการยินยอมของบริษัทเองที่จะ ร่วมมือหรือไม่?

ส่วนที่ว่า ถ้าทักกี้ ส่ง SMS แบบนี้มั่ง.... ที่ด่าอะ ไม่ใช่ด่าเพราะ ส่ง SMS แต่ด่าที่การกระทำที่ขัดต่อคำพูดที่คุณกล่าวมานั่นแหละ...

กรุณา แยก อารมณ์ กับ ความจริงสิคับ

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 18/12/08 20:40 #76496 Reply to:76491 toggle
Thaina's picture

พูดอย่างกับ ปชป. กระทำตัวสมควรแก่การส่ง SMS นี้มาแหละครับ ถ้าเป็นบรรหารหรือเนวินผมคงไม่รู้สึกอะไรหรอก

แต่กับ ปชป ที่หนุนพันธมิตรให้สร้างความแตกแยก ทำลายชาติ ล้มรัฐบาลที่ตัวเองไม่ได้เป็นนายก มาตลอดเนี่ย

ผมพยายามที่จะอดกลั้นมากเลยนะ ที่จะไม่พูดว่า รับไม่ได้ แม่งเฟคว่ะ

ความจริงก็คือความจริงครับ ว่าคุณ กำลัง ปกป้อง คนที่ส่ง SMS เฟคๆ สแปมไปทั่วราชอาณาจักร ด้วยการใช้อำนาจรัฐที่กำลังจะได้ ไปขู่กรรโชกบริษัทอื่นๆด้วยคำว่า "ทางเรา(ที่กำลังจะได้เป็นรัฐบาล)ขอความร่วมมือด้วย"

ซึ่ง ผมพอรับได้ กับการที่พรรคการเมืองเน่าๆ จะทำอะไรไม่สร้างสรรค์แบบนี้

แต่ ผมรับไม่ได้ กับคนที่ออกมาปกป้อง เชิดชูยกย่องว่าช่างดีเหลือเกิน ไปด่าเค้าทำไม กะอีแค่นี้ เพื่อความสามัคคีของชาติ

อยากอ้วกครับ โคตรเฟคขนาดนี้ ยังหลอกพวกคุณได้

เชียร์กันเข้าไปครับ ถึงกับด่าว่าเว็บนี้เอียงข้าง

เอาให้อ้วกแตกกันไปเลย


My Blog

By: zeabtle
iPhone
zeabtle's blog
on 18/12/08 23:25 #76603 Reply to:76496 toggle
zeabtle's picture

อ่าวไหงว่างั้นหละครับ พวกทักษิณก็หนุน เสื้อแดงเหมือนกันแหละครับ พูดอะไรหัดฟังความสองข้างซะบ้างนะครับ พปช.นี่คงดีมากเลยในสายตาคุณหนะครับ 555 ผมว่ามันเน่ากว่า ปชป.อีกนะครับ ผมไม่ได้ปกป้องนะ แต่คุณก็พูดเหมือนกับว่า ปชป.เน่า แล้วใครดีหละ ถ้าไม่ใช่อีกฝั่ง

Temkor


Temkor

By: gudome
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
gudome's blog
on 18/12/08 23:29 #76606 Reply to:76603 toggle
gudome's picture

ฝ่ายแรกไม่ดี ก็ไม่จำเป็นว่าอีกฝ่ายที่เหลือต้องดีนะครับ

เพียงแต่ไอ้การสร้างภาพของ คุณมาร์ค ณ ปชป เนี่ย ผมก็ว่ามันตลกน่ะครับ

เพราะเจ้าตัวเองก็ออกมาสนับสนุน พธม ก่อม็อบ อย่างเต็มที่ ซึ่งก็ไม่ใช่ว่าอยากจะให้สามัคคีกันแล้วแหละครับ

By: zeabtle
iPhone
zeabtle's blog
on 19/12/08 9:52 #76721 Reply to:76606 toggle
zeabtle's picture

แหม่ คุณทักษิณ ณ ทรท.,พปช.,ฯลฯ ไม่สร้างภาพเลยนะครับ? ผมว่ายิ่งกว่าอีกนะ แล้วข้อหลัง ใครกันแน่ครับที่ ออกมาสนับสนุนการ ก่อม็อบอย่างเต็มที่ ตลกดีจังนะครับ

Temkor


Temkor

By: molek
WriteriPhoneAndroid
molek's blog
on 18/12/08 23:32 #76608 Reply to:76603 toggle
molek's picture

เค้ายังไม่ทันบอกเลยว่าอีกฝ่ายดี อันนี้เค้าเรียกว่าคิดไปเอง ตัดสินไปเอง อคติหรือไม่

molecularck โม-เล-กุล่า-ซี-เค

sci news on foosci.com


molecularck โม-เล-กุล่า-ซี-เค

sci news on foosci.com

By: zeabtle
iPhone
zeabtle's blog
on 19/12/08 9:55 #76722 Reply to:76608 toggle
zeabtle's picture

ก็ผมบอกนี่ไงครับ อคติแน่นอนครับ ผมยอมรับ คุณหละ อคติ?

Temkor


Temkor

By: molek
WriteriPhoneAndroid
molek's blog
on 19/12/08 10:28 #76731 Reply to:76722 toggle
molek's picture

ผมไม่ได้มีอคติ และผมไม่เคยเข้าข้างฝ่ายไหน ผมเข้าข้างคนที่ทำประโยชน์ให้ถิ่นที่ผมอยู่แค่นั้น ถ้าปชป ทำดีผมก็ไม่ได้ว่าอะไร คราวที่แล้วรัฐบาลชุดก่อนเรื่องบล็อกเว็บก็สับกันเละ และต่อต้านกันมาโดยตลอด หรือคุณมัวแต่หลับตาอยู่เลยเห็นแต่คนในนี้เข้าข้างเสื้อแดง

molecularck โม-เล-กุล่า-ซี-เค

sci news on foosci.com


molecularck โม-เล-กุล่า-ซี-เค

sci news on foosci.com

By: zeabtle
iPhone
zeabtle's blog
on 19/12/08 11:07 #76753 Reply to:76731 toggle
zeabtle's picture

จริงเหรอครับไม่มีอคติ 555 ตอนบล็อคเว็บ ผมว่ามันยังดูใหญ่กว่า เรื่อง sms นี้ แต่ทำไปทำมา sms เป็นเรื่องใหญ่กว่า บล็อคเว็บ

Temkor


Temkor

By: a300-600st
a300-600st's blog
on 18/12/08 20:45 #76501 Reply to:76491 toggle
a300-600st's picture

ใช้คำว่าขอความร่วมมือแต่จริงๆ แล้วมันก็คือการบังคับนั่นแหละครับ แค่ใช้คำให้ดูสละสลวย

By: BLeAm
BLeAm's blog
on 18/12/08 20:38 #76494 toggle
BLeAm's picture

ประเด็นสงสัยจากผมที่มีไปยังหลายๆ คนที่คิดว่าไม่ควรออกมาบ่นเรื่อง SMS นี้คือ การกระทำหนึ่งๆ จะยังมาซึ่งผลตอบรับที่เป็นความเห็นทั้งเชิงบวกและลบ ทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ คำถามคือทำไมคุณถึงคิดว่าคนที่ไม่ชอบถึงไม่ควรแสดงออกหรือแสดงความคิดเห็น? มันดูเหมือนเป็นการแฝงอคติถือทิฐิไม่ให้โอกาส? ผมคิดว่าคงไม่ใช่อย่างนั้น เพราะที่ทำกันอยู่นี่ก็เพียงแสดงออกและสื่อสารผลตอบรับอันเป็นปัจเจก เค้าได้รับการสื่อสารมาแบบนี้ด้วยวิธีการแบบนี้ ประมวลแล้วได้ผลลัพธ์แบบนี้ก็ถ่ายทอดบอกต่อเล่าสู่กันฟังตามที่คิดที่รู้้สึก ไม่ได้ไปชักชวนต่อต้านหรือขับไล่ ดังนั้นผมจึงมองว่าเป็นสิทธิ์ที่จะแสดงออกได้ และไม่ได้เกินเลยขอบข่ายอะไร ในทางตรงกันข้ามถ้าจะมีคนออกมาแสดงความคิดเห็นในลักษณะ "ทำมาได้ไง โง่ยังก่ะควาย คุกคามสิทธิ์ ไอ้ลูกพ่อแม่ไม่สั่งสอน ไปขอหญ้าพ่อลิ้มกินเลยไป๊!!" ดังนี้ผมจึงเห็นด้วยว่าควรตำหนิ ซึ่งถ้าเกิดเคสอย่างนี้ขึ้นจริงๆ เชื่อเถอะครับว่าคงมีหลายคนมาช่วยร่วมตำหนิรวมทั้งผมด้วย

อันที่จริงแล้วเรื่องการใช้การสื่อสารผ่าน SMS ถูกหรือผิด ส่วนตัวผมเข้าใจว่าไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ตัวมันเอง แต่มันขึ้นอยู่กับ รูปแบบ/วิธีการ/เจตนา ของการใช้หรืออาจจะรวมถึงองค์ประกอบอื่นๆ อีกหลายอย่าง ยกตัวอย่างเช่น ถ้ารัฐใช้วิธีการ spam SMS เพื่อแจ้งภัย Tsunami/น้ำท่วม/แผ่นดินไหว ผมเชื่อเอาเองว่าคงไม่มีใครออกมาตำหนิ เพราะมันชัดเจนว่าเป็นประโยชน์ของมวลชน รัฐคงจะได้เสียงปรบมือแทนเสียงบ่น แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มันดูเป็นประเด็นที่ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันน่าคลางแคลงใจว่า เป็นการใช้ไปเพื่อประโยชน์จำเพาะเพื่อกลุ่มการเมืองที่เจาะจง?

By: a300-600st
a300-600st's blog
on 18/12/08 20:42 #76497 Reply to:76494 toggle
a300-600st's picture

+1

By: hara
Symbian
hara's blog
on 18/12/08 20:51 #76506 toggle
hara's picture

ยอมรับ ว่า ปชป ก็ใช่ว่าจะดีเหมือนที่คุณกล่าวมา เพราะในใจก็ ตงิดๆ อยู่แล้ว ที่ มาเป็นนายกได้แบบนี้... ตงิดๆ ตรง สุเทพฯนี่แหละ...

ส่วนตัว ผมว่า ถ้าเป็น บรรหาร หรือ เนวิน ผมว่า มันเฟค แท้ๆคับ..

ผมไม่เคยให้ความเห็นว่า ปชป จะทำงานดี เพราะ ยังมิได้เห็นการทำงานของ รบ. ชุดนี้

ส่วนที่ว่า พธม ทำความแตกแยกให้บ้านเมือง... งั้น เสื้อแดง ที่สนามกีฬา เป็นการส่งเสริมความสามัคคี สินะ

มันไม่ได้ต่างกันเลยทั้งสองฝ่ายแหละคับ...

ส่วนตัว ผมเปิดกว้าง สำหรับความเห็นคับ.. เอ.... แต่แอบเห็นหางคุณโผล่แล้วหละคับ เก็บๆ หน่อยก็ดีนะ

ขออภัย ในความเห็นที่รุนแรงออกไป... แต่ คงขอโทดที่ผมเสนอความคิดเห็นไม่ได้ เำพราะเป็นสิทธิ์ส่วนตัว(ที่บางคนจะเอาแค่เรื่อง MSG ให้ตายไปข้าง)

By: gudome
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
gudome's blog
on 18/12/08 20:54 #76508 Reply to:76506 toggle
gudome's picture

มันก้ทำประเทศชาติแตกแยกกันทั้งสองฝ่ายนั่นล่ะ...

วกกลับมาที่ประเด็นก่อนครับ

ผมอ่านๆดู มีคนคิดแบบผมเยอะนะ

คือไม่ควรทำแบบนี้ ในฐานะของ "นายก" และใช้อำนาจรัฐในการ "ขอความร่วมมือ" ซึ่่งก็ไม่รู้ว่าขอจริงหรือมีอะไรรึเปล่า อันนี้ไม่ทราบได้

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 18/12/08 21:07 #76523 Reply to:76506 toggle
Thaina's picture

ผมกลับเห็นว่า บรรหารกับเนวินเนี่ย ขอให้คนมีความสามัคคีน่ะ โคตรจริงใจเลยครับ เพราะเป็นพวกเห็นความสงบเป็นที่ตั้งอยู่แล้ว ถึงขนาดยอมกลืนน้ำลายตัวเองเพื่อได้เป็นรัฐบาลให้ได้ ไม่ใช่ใช้วิธีข้างถนน

ผมก็ไม่ได้บอกว่าเสื้อแดงดีกว่าเสื้อเหลือง หรือ ทักกี้ดีกว่า ปชป. ประเด็นคือการกระทำนี้มันไม่ได้ดี แต่ดันมีคนมาเชิดชูอย่างเลิศลอย ไอ้แนว "เค้าเพื่อความสามัคคีนะคับ กะอีแค่ SMS แค่นี้"

ฟังแล้วผมของขึ้น เพราะถ้าอีกฝั่งทำ มีด่ายับไม่มีชิ้นดีแน่นอน

ก็บอกแล้วว่าอดกลั้นมาแต่แรกที่เห็นข่าว ผมเห็นตั้งแต่กลางวัน ไม่ค่อยอยากพูดให้มันเป็นการเมือง

แล้วก็ลากไปโยงเสื้อแดง ทั้งที่ไม่ได้มีคนพูดถึงซักคำ

หางโผล่นี่มันคุณมากกว่านะ


My Blog

By: zeabtle
iPhone
zeabtle's blog
on 18/12/08 23:34 #76609 Reply to:76523 toggle
zeabtle's picture

ใช้คำว่าโครตจริงใจเลยหรอครับ ฮิฮิฮิ สงสัยคุณจะแฟนตัวยงนะ

Temkor


Temkor

By: Kurtumm
iPhoneUbuntu
Kurtumm's blog
on 19/12/08 0:23 #76635 Reply to:76523 toggle
Kurtumm's picture

บรรหาร โคตรจริงใจ เป็นครั้งแรกที่เห็นข้อความแบบนี้

จะมีผลประโยชน์อะไรหรือเปล่าไม่รู้ ก็สอบไปเลยผิดก็ว่าไปตามผิด (ยุบให้หมดเลยก็ดี)

ก่อนหน้านี้โกงบ้านกินเมือง แผ่นดินโดนเขมรเข้ามาฝังระเบิดมีทหารตาย ออกกฎหมายเอื้อประโยชน์ตัวเอง+พวกพ้อง เอาเวลาช่องของรัฐออกอากาศออกมาด่าฝ่ายตรงข้าม หรือบางทีควรพูดเรื่องบ้านเมืองก็เอามาพูดเรื่องทำกับข้าว

เห็นเงียบกริบ หรือเศษเนื้อกระเด็นเข้าปากกันจนพูดไม่ได้

หรือ sms มันถึงตัวเอง แต่เรื่องอื่นมันถึงตัวเองโดยตรง ว่าจะไม่แล้วแต่ย่อหน้าแรกมันทำให้อดไม่ได้จริงๆ

ปล. ย้ำอีกทีว่าไม่ใช่กองเชียร์ ปชป.


kurtumm

By: gudome
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
gudome's blog
on 19/12/08 0:26 #76636 Reply to:76635 toggle
gudome's picture

รู้ได้ยังไงครับว่าไม่มีใครพูด? อย่าคิดเองเออเองสิครับ

รบกวนช่วยเลื่อนขึ้นไปดูหัวข้อข่าวด้วยนะครับ ว่าเค้าพูดถึงเรื่องอะไรกันอยู่

แล้วคุณจะให้เค้าพูดกันเกี่ยวกับเรื่องอื่นเหรอครับ มันก้ไม่ใช่น่ะนะ

By: zeabtle
iPhone
zeabtle's blog
on 19/12/08 10:08 #76727 Reply to:76636 toggle
zeabtle's picture

เอ่อคือ คุณ Kurtumm คงหมายถึงว่าทำไมทีเรื่องอื่นใหญ่กว่านี้ไม่พูดกัน แล้วเรื่องเล็กกะปิ๊ดแค่นี้ ทำเป็นเรื่องใหญ่โตไงครับ 3 บาท เค้าก็ไม่ได้บังคับเสียนะ กินเหล้ากินเบียร์เสียเงินเยอะกว่านี้อีกนะ 555

Temkor


Temkor

By: wiennat
Writer
wiennat's blog
on 18/12/08 22:14 #76557 Reply to:76506 toggle
wiennat's picture

สนามกีฬา ใช้จัดงานชุมนุมได้ ถ้าติดต่ออย่างถูกต้อง

แล้วสนามบิน กับทำเนียบล่ะ?

onedd.net


onedd.net

By: logicwall
logicwall's blog
on 18/12/08 23:05 #76586 Reply to:76557 toggle
logicwall's picture

+10

By: hara
Symbian
hara's blog
on 18/12/08 20:55 #76509 toggle
hara's picture

76494 +1

By: logicwall
logicwall's blog
on 18/12/08 23:04 #76585 Reply to:76509 toggle
logicwall's picture

ปล. กด reply ที่อยู่ข้างล่างข้อความนั้นๆเพื่อตอบกลับครับ ขอบคุณครับ

By: 7
Android
7's blog
on 18/12/08 21:00 #76517 toggle
7's picture

ผมได้รับ SMS นี้เมื่อเช้า นั่งขำกับคนที่ทำงาน น้องมาร์คดีใจได้เป็นนายก ก๊ากกกกๆๆ

7blogger.com


7blogger.com

By: iamzhuqi
Ubuntu
iamzhuqi's blog
on 18/12/08 21:03 #76521 toggle
iamzhuqi's picture

จะหยุมจะหยิมเห็นด้วยไม่เห็นด้วยกันตั้งแต่เรื่องเล็กๆ อย่างนี้เลยเหรอครับ? ;) ถ้ารู้สึกว่าการได้รับ หรือการตอบ sms มันเสียเวลาซะนักหนา ที่มาบ่นกันในนี้น่าจะเสียเวลามากกว่ามั้งครับ :P

คงไม่มีใครสามารถทำทุกอย่างได้ถูกต้อง หรือถูกใจทุกๆ คนได้ตลอดเวลาอยู่แล้วล่ะครับ แต่ถ้าทุกคนมัวแต่หยุมแต่หยิมกันอย่างนี้ ผมว่าประเทศชาติคงต้องเหนื่อยกันอีกนาน ... มั้ง? ;)

By: blackdemon
Windows PhoneAndroid
blackdemon's blog
on 18/12/08 21:07 #76524 toggle
blackdemon's picture

รำคาญเหมือนกันแต่ก็อยู่ในวิสัยที่ผมรับได้นะ

ไม่ถึงกับจะเกลียดอะไรแค่เปิดอ่านแล้วก็ลบทิ้งไป ^^

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 18/12/08 22:56 #76575 Reply to:76524 toggle
Pinery's picture

+10

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 18/12/08 22:57 #76576 Reply to:76524 toggle
Pinery's picture

+10

By: wklk
Symbian
wklk's blog
on 18/12/08 21:09 #76525 toggle
wklk's picture

เย้ blognone กลายเป็นห้องราชดำเนินแล้ว

By: goommt
goommt's blog
on 18/12/08 21:33 #76532 toggle
goommt's picture

คงต้องรอดูกันต่อไป บางทีอีกหน่อยมันอาจจะกลายเป้นช่องทางสื่อสารแบบใหม่ของรัฐบาลก็ได้ (แบบไม่เสียตังนะ....)

ว่าแต่แบบนี้มันก็เป็นการสื่อสารทางเดียวน่ะสิ ออกทีวีเหมือนเดิมหรือวิทยุก็น่าจะโอเคล่ะมั๊ง

By: ch-a-m-p
ch-a-m-p's blog
on 18/12/08 21:46 #76539 toggle
ch-a-m-p's picture

ดูเหมือนจะดีแต่ได้แค่เกือบดี เพราะในแง่ดีก็ถือว่าใช้เทคโนโลยีได้เป็นประโยชน์พอสมควร (เข้าถึงได้ง่ายกว่าเพราะไม่ขึ้นกับเวลาดูเหมือนทีวี)

แต่ข้อเสียสำคัญๆ

  • ไม่ควรส่งเอสเอ็มเอสไปหาทุกคนก่อน เพราะเข้าข่ายสแปม, ใช้อำนาจไม่เหมาะสม ถ้าจะทำก็ประกาศผ่านสื่อทั่วไปก่อนก็ได้ ว่ามีบริการนี้ ใครอยากได้ก็ส่งเอสเอ็มเอสไปสมัครเอา ดูดีกว่า
  • เนื้อหาที่ส่งควรเป็นข่าวที่มีสาระมากกว่านี้ กรณีนี้ข่าวแรกดูไม่มีสาระเท่าไหร่ แทำให้ไม่ต่างกับรายการทีวีของรัฐที่ผ่านมา (ซึ่งพรรคเคยขอให้เลิก)
  • ค่าใช้จ่ายมาจากไหนต้องโปร่งใส ไม่ข้องใจใครหลายคน
By: ezy
ezy's blog
on 18/12/08 21:49 #76541 toggle
ezy's picture

มาอ่านคนคิดเห็นไม่เหมือนกัน

ปล. สงสัยจะตกกระแสเพราะไม่ได้รับข้อความ

ezybzy.info blog


ezybzy.info blog

By: ipangsu
ipangsu's blog
on 18/12/08 22:14 #76558 toggle
ipangsu's picture

ผมว่าคนเขียนข่าวนี้คงไม่ได้มีเป้าหมายเกี่ยวกับทางการเมืองหรอกครับ

อยากให้ทุกคนมองข่าวนี้ว่าเป็นข่าว IT หรือข่าวเทคโนโลยีที่เราชอบอ่านกัน

มากกว่าครับ


www.nattapon.com | @krunattapon

By: tactics
Windows PhoneSymbian
tactics's blog
on 18/12/08 22:16 #76560 toggle
tactics's picture

ถ้าคนจะอคติยืนใกล้กันมันก็หาว่าผิดไปแย่งอากาศหายใจ ถ้าคนมันนิยมบ้างคลั่ง ขี้มันก็ว่าหอม

By: giffi
AndroidSymbian
giffi's blog
on 18/12/08 23:38 #76611 toggle
giffi's picture

เฉย ๆ ก็ไม่อยากเห็นหน้าอยู่แล้ว แต่ไอ้ (3 บาท) เนี่ยมันยิ่งน่าโมโห เป็นถึืงรัฐบาลฟรีไปเลยดิ๊ นี่เลยกลายเป็นผลประโยชน์แรก ๆ ของรัฐบาล cheat

By: latesleeper
Android
latesleeper's blog
on 18/12/08 23:54 #76619 toggle
latesleeper's picture

ถ้านี่เป็นครั้งเดียวที่นายกฯ คิดจะทำอย่างนี้<br/> ผมให้อภัยได้ครับ(ส่วนตัวนะครับ)<br/> ก็ถือว่าโยนหินถามทางแล้วพลาด แล้วก็เรียนรู้ซะว่าอย่าทำอีก<br/> เช่นเดียวกับที่ Operator ส่ง SMS ที่ไม่จำเป็นมาให้<br/> จนถึงขีดที่ทนไม่ได้ แล้วก็ต้องลำบากโทรไปยกเลิกเอง<br/> (ทั้งๆ ที่ไม่เคยอ้อนวอนให้ใครส่งมาให้เลย)<br/><br/> ซึ่งส่วนตัวผมก็หวังว่าจะไม่มีครั้งที่สองอีก เพราะพอผมลองคิดดูว่า<br/> การส่งอะไร "เพื่อผลทางการเมือง" ในทำนองนี้นั้น<br/> อนาคตมันสามารถพัฒนาศักยภาพไปในเชิง propaganda ได้<br/> มากมายแค่ไหนเนี่ย ผมคิดว่าถ้ากล้าทำอีกครั้ง<br/> ผมก็จะเข้าใจเอาละ ว่าเจตนารมณ์มันชัดเจน<br/> ว่าเขาใช้มันเป็นเครื่องมือทางการตลาด เพื่อผลทางการเมืองจริง<br/> (เช่นเดียวกับที่ทักษิณใช้รายการคุยกับประชาชน<br/> ผมก็ฟังจนแน่ใจว่ามันคือรายการอะไรกันแน่ จากนั้นก็หยุดฟัง)<br/><br/> สื่อมีไว้รับเพื่อประมวลและสรุปเป็นความเชื่อ แค่นั้นนะครับ<br/> เราต้องระวังอย่าเสพย์มันจนติด จนลืมฟังก์ชั่นจริงๆ ของมันกันไปนะครับ<br/><br/> ขอบคุณครับ


ซู่ซ่า ~♥(>◡<)♥

By: wklk
Symbian
wklk's blog
on 19/12/08 12:07 #76769 Reply to:76619 toggle
wklk's picture

+1

By: jeno
Windows Phone
jeno's blog
on 19/12/08 0:10 #76625 toggle
jeno's picture

“ผู้ใดส่งข้อมูลคอมพิวเตอร์หรือจดหมายอิเล็กทรอนิกส์แก่บุคคลอื่น โดยปกปิดหรือปลอมแปลงแหล่งที่มาของการส่งข้อมูลดังกล่าว อันเป็นการรบกวนการใช้ระบบคอมพิวเตอร์ของบุคคลอื่นโดยปกติสุข ต้องระวางโทษปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท”

ที่มา oknation

หากพิจารณาตามบทบัญญัติดังกล่าวจะพบว่า นายกฯ โดยพรรค ปชป. ไม่ได้ปกปิด ที่มาของ sms ดังกล่าว พิจารณาได้เป็น 2 กรณีคือ

  1. คำว่า "ผมนายกรัฐมนตรีคนใหม่" เป็นการระบุถึงตัวบุคคลที่ต้องการส่งสาร
  2. ที่มาของผู้ส่ง SMS (ในกรณีของผมคือ operator AIS) ระบุไว้คือ "Your PM" ซึ่ง spam sms ที่ผมเคยพบ มักระบุที่มาของผู้ส่งเป็น "Unidentified Sender"

และเมื่อพิจารณาถึงมุมมองในการส่ง sms ซึ่งรบกวนการใช้งาน คอมพิวเตอร์ (ในที่นี้เป็นมือถือ) จำต้องรุนแรงมากพอให้ระบุได้ว่าเป็นความเสียหาย ผมขออนุญาติออกความเห็นส่วนตัวว่า ตามพรบ.คอมพิวเตอร์แล้ว เหตุการณ์ครั้งนี้ คงไม่อาจนับเป็นความผิดตามพรบ. ได้

ผมไม่สามารถระบุ ได้ว่ามือถือนับเป็นคอมพิวเตอร์ตาม พรบ. หรือไม่ แต่ผมใช้ pda ผมนับว่ามันก็คือคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งของผม ผมจึงได้พิจารณาตีความดังข้างต้นออกมา โดยผ่านความคิดเห็นส่วนตัว หลายท่านพูดถึง พรบ คอมพิวเตอร์ด้วยความไม่แน่ใจ..สงสัย ผมในฐานะที่คลุกคลี คุ้นเคยกับ พรบ. ฉบับนี้ เป็นอย่างดีจึงขอโอกาสในการชี้แจงเพื่อให้เป็นความรู้แก่ สมาชิก และเยาวชน ผู้ติดตาม blog แห่งนี้

อนึ่ง ผมเป็นเพียงสมาชิก ที่เข้ามาเพื่อรับสารจาก blog แห่งนี้ เพียงอย่างเดียวเป็นเวลานานแล้ว วันนี้ได้เล็งเห็นสมาชิกหลายท่าน ออกความคิดเห็น โดยขาดการใช้วิจารณญาณ ผมเคารพในความคิดเห็นของทุกท่าน แต่การออกความเห็นในที่สาธารณะนั้น ควรมีความระมัดระวังในข้อเท็จจริงให้มาก เพื่อไม่ได้เกิดความเข้าใจผิด อันนำมาซึ่งความแตกแยกของบ้านเมือง ดังมีปรากฎมาให้เห็นในห้วงระยะเวลาที่ผ่านมา

ส่วนหลังนี้จะขอกล่าวโดยไม่เอาเหตุผลและหลักการแล้ว (เอาความรู้สึกที่มีต่อสมาชิกบางท่านนะครับ) ผมเสียใจที่เห็นสมาชิกของ blog ที่ผมอ่านบ่อยมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ออกความคิดเห็นชุ่ยๆ โดยใช้รสนิยมส่วนตัวเป็นหลักในการถ่ายทอดมุมมองของตน ซ้ำยังมีการใช้คำพูดเปรียเปรยเชิงประชดประชัน ในแนวว่า เอาเวลาส่ง sms ไปรีบแก้ปัญหาบ้านเมืองดีกว่า - เจตนาการส่ง sms นั้นระบุไว้ตามข่าวที่ผมได้รับคือเป็นการกล่าวคำทักทาย - ผมไม่ขอวิจารณ์ความคิดเห็นเชิงนี้ แต่ผมมีความเชื่อเพียงว่า หากท่านตรองดีแล้ว หรือท่านรับสารให้รอบด้านแล้ว แม้ความคิดเห็นสั้น ก็เกิดประโยชน์ได้ ก็สะท้อนถึงความรอบรู้ของท่านได้ ไม่ใช่แค่เพียง "โพสเอามัน, ปาด, โชว์ signature"

ทั้งหมดนี้ ผมไม่มีข้อมูลในเรื่องสิทธิ์ ในการส่งข้อความดังกล่าวถึงผู้ใช้ทั่วประเทศ แต่หากที่ผมพิจารณาข้อความทั้งหมด ผมมีความเห็นคล้ายหลายๆ ท่าน ที่มองว่า sms นี้แผงไว้ด้วยคำโฆษณา - กรณีตัวอย่าง: ปีนี้ผมได้ไปงาน Commart 2008 และ งาน Motor Expo 08 เมื่อผมย่างเท้าเข้าสู่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์/Impact Challenger Hall ผมได้รับข้อความโฆษณาจาก operator กล่าวทักทายต้อนรับเข้าสู่งาน และแจ้งโปรโมชั่น ของ computer บางค่ายในงาน / ให้ส่ง sms ร่วมสนุกชิงรางวัลรถยนต์ กรณีนี้ แน่นอน ไม่ใช่ spam ตามพรบ.คอมพิวเตอร์เช่นกันในมุมมองของผม แต่ "ละเมิดสิทธิส่วนบุคคลหรือไม่ ?" ผมไม่มีคำตอบเลยแม้แต่น้อย

เชื่อว่าผมคงต้องเอาเรื่องนี้ไปสอบถามฝ่ายกฏหมายแน่ในเรื่อง sms ทั้งกรณีนายกฯ และ กรณี sms เข้างาน เพื่อหาข้อเท็จ เพื่อนำความคิดเห็น ที่ได้กลั่นกรองแล้ว มาเสนอแนะต่อไป

p.s. ไม่คิดเลยว่า ต้องมา comment เพราะเรื่องการเมืองแบบนี้ เพราะผมเชื่อว่า สมาชิกที่นี่ คุยกับแบบผู้มีความรู้ แบบเด็ก IT ยุดใหม่ ไม่ใช่เกรียนจากไหน ขอบพระคุณที่ทนอ่าน หวังว่าคงมีประโยชน์บ้าง ไม่มาก ก็น้อย

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 19/12/08 0:38 #76644 Reply to:76625 toggle
lancaster's picture

++ Informative

ได้ความรู้ดีครับ

By: ch-a-m-p
ch-a-m-p's blog
on 19/12/08 4:13 #76682 Reply to:76625 toggle
ch-a-m-p's picture

\ไม่ผิด พรบ. คอมฯ แต่อาจจะผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 26 ครับ (การใช้อำนาจโดยองค์กรของรัฐทุกองค์กร ต้องคำนึงถึงศักดิ์ศรี ความเป็นมนุษย์ สิทธิและเสรีภาพ ตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญนี้) (ไม่มั่นใจข้อนี้เท่าไหร่นะครับ)

By: pittaya
WriterAndroidUbuntuIn Love
pittaya's blog
on 19/12/08 1:25 #76661 toggle
pittaya's picture

ขอทำความเข้าใจก่อน - เรื่อง SMS spam เนี่ย ละเมิดสิทธิ์ชัดเจน อันนี้น่าจะเข้าใจตรงกันทุกคน ส่วนปฏิกิริยาต่อ SMS อันนี้ แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มคือ 1) นิดๆ หน่อยๆ ไม่สนใจก็ลบทิ้ง และ 2) ละเมิดสิทธิ์ของฉัน ไม่ยอมๆ

น่าแปลกใจที่ว่า ทำไมคนกลุ่ม 1 ที่ยอมหยวนๆ กับเรื่องสิทธิ์ของตัวเอง ถึงต้องมาบอกให้คนกลุ่ม 2 เค้าหยวนๆ เหมือนตัวเองด้วย

ไม่จำเป็นต้องเอาเรื่องรสนิยมการเมืองมาเกี่ยวข้องด้วยเลยซักนิด

pittaya.com


pittaya.com

By: gudome
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
gudome's blog
on 19/12/08 1:33 #76664 Reply to:76661 toggle
gudome's picture

+1

By: ABZee
ABZee's blog
on 19/12/08 3:25 #76680 Reply to:76661 toggle
ABZee's picture

+1

สำหรับคอมเมนท์นี้ผมยอมอยู่กลุ่มที่ 3 เลย "เห็นด้วยสุดๆ"

LongSpine.com


LongSpine.com

By: b4009009
AndroidUbuntu
b4009009's blog
on 19/12/08 4:43 #76684 Reply to:76661 toggle
b4009009's picture

ผมมองว่าถ้าเป็นโฆษณาเนี่ย ผลประโยชน์มันเกิดขึ้นกับผู้ขายสินค้า แต่ของคุณอภิสิทธิ์เนี่ย เป็นการเรียกร้องให้ช่วยกันแก้ปัญหาชาติ ซึ่งประโยชน์ตกอยู่กับประเทศชาติและตัวเจ้าของเอง การที่ใครจะรู้สึกว่ารำคาญ คงคิดว่าการแก้ปัญหาชาติไม่ใช่หน้าที่ของตน คุณอภิสิทธิ์ไม่ต้องมายุ่ง แบบนั้นหรือเปล่า????

ยกตัวอย่าง ถ้ามี SMS มาบอกว่าช่วงนี้ไข้หวัดนกระบาด กรุณาล้างมือบ่อยๆ คุณจะมองว่าเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลไหม???

By: pittaya
WriterAndroidUbuntuIn Love
pittaya's blog
on 19/12/08 14:08 #76807 Reply to:76684 toggle
pittaya's picture

ประเด็นของผมคือ ป่วยการที่จะมาเถียงกันว่าใครจะมองว่าละเมิดหรือไม่ละเมิด

แต่คนที่เห็นว่ามันละเมิดสิทธิ์ของเค้า ออกมาโวยวายก็เป็นเรื่องของเค้า ทำไมคนที่ยอมหยวนๆ ต้องมาห้ามไม่ให้เค้าโวยวาย โดยอ้างคำว่าสามัคคีด้วย

ตามที่ผมเข้าใจ คำว่าสามัคคีมันควรจะเป็นการอยู่ร่วมกันได้แม้จะมีความคิดต่างกัน ไม่ใช่มาบังคับให้คิดเหมือนกันทั้งหมดแล้วบอกว่านี่เราสามัคคีกันแล้ว

pittaya.com


pittaya.com

By: orbitalz
Windows PhoneAndroid
orbitalz's blog
on 20/12/08 0:22 #76949 Reply to:76807 toggle
orbitalz's picture

กาลครั้งหนึ่งในประเทศไม่เอ่ยนาม ได้เกิดโรคระบาดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงของธรรมชาติ แบคทีเรียที่อาศัยบริเวณง่ามมือของบุคคลนิรนามผู้หนึ่งได้เกิดการกลายพันธุ์จนสามารถย่อยสลายเนื้อเยื่อที่มือและติดต่อถึงคนอื่นทางอากาศได้ ในช่วงที่เกิดโรคนี้ระบาดเป็นวงกว้าง ได้มีผู้หวังดีผู้หนึ่งที่ได้เขียนวิธีป้องกันไว้ในกระดาษโน๊ตแล้วหย่อนลงในตู้จดหมายแต่ละบ้านโดยใช้มอเตอร์ไซค์เป็นพาหนะคู่ชีพ

หลังจากนั้นอีก 3 วัน เขาก็พบว่าเขาโดนวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการหย่อนวิธีป้องกันลงในตู้จดหมาย ผู้คนพากันต่อต้านเขา พวกที่เฉยๆก็เริ่มคล้อยตามพวกที่วิพากษ์วิจารณ์ จนในที่สุดเกิดการวิพากษ์วิจาณ์เรื่องการหย่อนโน๊ตลงในตู้เป็นวงกว้าง โดยลืมเลือนวิธีป้องกันที่เขาได้แนะนำ จนในที่สุดโรคนี้ก็ระบาดไปทั้งประเทศ ...

By: molek
WriteriPhoneAndroid
molek's blog
on 20/12/08 10:00 #76981 Reply to:76949 toggle
molek's picture

งั้นคนเราไม่ควรคิดต่าง? ควรคิดเหมือนๆ กัน? ควรอยู่เงียบ ๆ? ควรหยวนๆไปซะ? ถ้างั้นเวลาบ้านคุรมีรถมาจอดขวางทางเข้าออก ก็ควรจะหยวน ๆ ไปเพราะเพื่อความสามัคคี?

molecularck โม-เล-กุล่า-ซี-เค

sci news on foosci.com


molecularck โม-เล-กุล่า-ซี-เค

sci news on foosci.com

By: orbitalz
Windows PhoneAndroid
orbitalz's blog
on 20/12/08 11:32 #76998 Reply to:76981 toggle
orbitalz's picture

อ่านอีกรอบนึงครับ

By: oakyman
ContributorAndroid
oakyman's blog
on 19/12/08 2:57 #76674 toggle
oakyman's picture

นายกไม่รักเรา ยังไม่ได้ซักที

Oakyman.com


Oakyman.com

By: wiennat
Writer
wiennat's blog
on 19/12/08 10:45 #76746 Reply to:76674 toggle
wiennat's picture

+1 ครับ

ไม่รู้ว่าเลือกปฏิบัติรึเปล่า

ล้อเล่นนะครับ :) ขำๆ มาเบรกอารมณ์คนอ่านๆ

onedd.net


onedd.net

By: ds2kGTS
Windows PhoneAndroidSymbianUbuntu
ds2kGTS's blog
on 19/12/08 13:10 #76784 Reply to:76674 toggle
ds2kGTS's picture

+1 นายกไม่รักเหมือนกัน ยังไม่ได้เลยแฮะ หรือเป็นเพราะว่าผมปิด STK Service ของ AIS เอาไว้หว่า...มันเลยรวมเอาเมสเซจอันนี้เข้าไปด้วย

By: kennytank
kennytank's blog
on 19/12/08 7:22 #76687 toggle
kennytank's picture

ไม่รู้ว่าใครคิดอย่างไร แต่ผมหยวนๆ นะ แต่ผมก็ยังไม่ได้เลยแฮะ ไม่รู้ว่าเพราะใช้ AIS รึปล่าว

ส่วนเรื่องรวมตัวกันฟ้องนี่ ได้แรงบันดาลใจมาจากศาลรัฐธรรมนูญรึเปล่าครับ ฮ่าๆ

ปล. ขำตรงที่บอกว่าบรรหารจริงใจเนี่ยแหละครับ หึหึ

By: audy
AndroidUbuntu
audy's blog
on 19/12/08 8:31 #76702 toggle
audy's picture

ผมเห็นด้วยกับแนวคิดที่จะสื่อสารกับประชาชนนะ แต่ไม่เห้นด้วยกับวิธีการแบบนี้

By: Iowan
Iowan's blog
on 19/12/08 8:40 #76704 toggle
Iowan's picture

แล้วพวกที่โทรมาขายประกันจากบัตรเครดิตก็เข้าข่าย spam กับเขาด้วยซิครับ

By: rattananen
AndroidWindows
rattananen's blog
on 19/12/08 8:53 #76706 toggle
rattananen's picture

วันหนึ่งๆผมได้ SMS spam วันล่ะ 1-2 ฉบับถ้ารัฐบาลส่งมาให้ผมแล้วไปฟ้องร้องกลับ นี่ผมรู้สึกว่าไม่ยุติธรรมกับรัฐบาลเลยสักนิด ผมว่าแบบนี้ก็ดีนะ ประหยัดงบดี จะให้ไปใช้โทรทัศน์ก็แพง(แล้วถ้าดูไม่ถูกเวลาก็ไม่รู้ข่าวอีก) ให้เปิด website ก็เข้าไม่ถึงคนส่วนใหญ่ เป็นผมก็คิดวิธีที่มันดีกว่า SMS ไม่ได้แล้วล่ะครับ

ผมพูดนี้ไม่ได้เข้าข้างรัฐบาลนะครับ(ไม่เคยเลือกตั้งสักครั้งไม่รู้จะเลือกใคร) แต่คุณลองคิดว่าตัวเองเป็นรัฐบาลดูสิ คุณจะทำอย่างไรให้เข้าถึงประชาชนแบบประหยัดที่สุด -------------------------------------- ผมกำลังรอดูผลงานรัฐบาลใหม่อยู่ครับ หวังว่าจะคิดที่จะแก้ปัญหาที่ต้นเหตุครับไม่มัวแต่แก้ปัญหาเฉพาะหน้าแบบรุ่นก่อนๆ


no system is safe.

By: put4558350
ContributorAndroidSymbianUbuntu
put4558350's blog
on 19/12/08 10:29 #76733 Reply to:76706 toggle
put4558350's picture

+1 ถ้าเราไม่เคยอนุญาติให้ส่งมา ก็น่าจะฟ้องทั้งหมดครับ ทั้ง spammer และ spampm ^^


^^

By: AronSun
Windows
AronSun's blog
on 19/12/08 10:32 #76732 toggle
AronSun's picture

ผิดหวังกับผลงานแรกครับ ทำแบบนี้ไม่เห็นได้ประโยชน์กับประเทศชาติตรงไหน สามัคคีขึ้นเหรอ ? ได้ฟังเสียงประชาชนเหรอ ? ก็เห็นๆ อยู่แล้วว่าไม่สัมฤทธิ์ผลซักอย่าง นอกจากจะไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นแล้ว คนก็ยังมานั่งถกเถียงเรื่องนี้กันอีก (สามัคคีขึ้นมั้ยล่ะ) หลายคนก็ติดภาพกับพรรคนี้ว่าเป็นนักสร้างภาพ แต่งานไม่ค่อยทำ ดังนั้นพูดน้อยๆ ทำงานมากๆ จะดีกว่าครับ

By: wiennat
Writer
wiennat's blog
on 19/12/08 10:48 #76747 Reply to:76732 toggle
wiennat's picture

ผมกับเพื่อน เถียงกันบ่อยจนเกือบทะเลาะกันครับ แต่ว่าสุดท้ายแล้วก็ไม่ได้เกลียดกัน แถมทั้งคู่ยังได้ประโยชน์เพราะว่าได้เห็นมุมมองใหม่ๆด้วย

อาจจะดูว่าไม่สามัคคีกัน แต่ก็ถือซะว่าเรากำลังจะจุดร่วมตรงกลางที่ทำให้ทุกคนอยู่ร่วมกันได้มากกว่านะครับ

onedd.net


onedd.net

By: latesleeper
Android
latesleeper's blog
on 19/12/08 10:39 #76741 toggle
latesleeper's picture

ข่าวนี้สมควรนำเราไปสู่คำตอบ ไม่ใช่เสี้ยมเราเข้าสู่สงคราม<br/><br/><br/> ไม่ผิดที่ท่านจะรักใครที่ท่านอยากจะรักกันนะครับ (ผมก็มีฝ่ายที่ผมรักอยู่)<br/> แต่ผมก็ยังหวังว่าข่าวทำนองนี้ "ไม่ใช่จะไม่เกิดขึ้นอีก" แต่การวิพากษ์วิจารณ์ข่าวทำนองนี้<br/> "จะเกิดขึ้นอีก แต่ในด้านหรือมุมที่น่าสนใจกว่า" ดังที่เราได้อ่านพบจากบางความเห็น<br/> ที่การพยายามนำข้อมูลที่จำเป็นต่อการช่วยวิเคราะห์หรือชี้เป้าปัญหา<br/> อย่างตัวบทกฏหมายมาตราต่างๆ หรือการเปรียบเทียบในเชิงที่เท่ากัน<br/> อย่างการประกาศรายชื่อทีมเศรษฐกิจของโอบามาผ่านสื่อทำนองนี้เช่นเดียวกัน<br/> แล้วมา วิเคราะห์ เพื่อให้มัน Worths จริงๆ สมสโลแกนที่นี่<br/> ถ้าได้ดังนี้จะดีมากเลยครับ<br/> ไม่ใช่มามัวเปรียบเทียบนโยบายพรรค (ซึ่งเราต่างก็รู้ว่า ในความเป็นจริง<br/> มันมีเพียงอากาศธาตุเท่านั้น) แล้วเราก็ยังไม่ได้อะไรออกไปจากการอ่านข่าวนี้เลย<br/> นอกจากความขุ่นข้องหมองใจขนาดเพียงพอสำหรับบริโภคไปสักวันสองวัน <br/><br/>

หวังว่าข่าวนี้คงจะเป็นแนวทางที่ดีสำหรับอนาคต<br/> ในการทำให้ที่นี่มันมีแต่ Tech News That's Worth สมดังสโลแกนของที่นี่จริงๆ นะจ๊ะ<br/><br/>ขอบคุณครับ


ซู่ซ่า ~♥(>◡<)♥

By: wiennat
Writer
wiennat's blog
on 19/12/08 10:49 #76748 Reply to:76741 toggle
wiennat's picture

+หมดใจเลยทีเดียว

onedd.net


onedd.net

By: mk
FounderAndroidRed HatWindows
mk's blog
on 19/12/08 10:59 #76751 Reply to:76741 toggle
mk's picture

ชอบแบบไหนก็เขียนส่งเข้ามาได้ครับ ถ้าผ่านเกณฑ์ ผมก็เอาขึ้นให้อยู่แล้ว


my disclaimer

By: kowito2
Android
kowito2's blog
on 19/12/08 15:39 #76841 Reply to:76741 toggle
kowito2's picture

+1 รักจัง

By: NgOrXz
iPhoneAndroidWindows
NgOrXz's blog
on 19/12/08 15:44 #76844 Reply to:76741 toggle
NgOrXz's picture

ชอบความเห็นนี้มาก

©NgOrXz™® แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เก่งที่สุดในโลก


©NgOrXz™® แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เก่งที่สุดในโลก

By: kurodo99
Windows PhoneSymbianWindowsIn Love
kurodo99's blog
on 19/12/08 15:24 #76835 toggle
kurodo99's picture

sms อันเดียวมันเรื่องใหญ่ขนาดนี้ ได้โปรดไป “ตาย” ซะเถอะครับ

By: a300-600st
a300-600st's blog
on 19/12/08 18:40 #76885 Reply to:76835 toggle
a300-600st's picture

มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเล็กเรื่องใหญ่นะครับ แค่กลุ่มที่คิดว่าตัวเองได้รับความไม่เป็นธรรมออกมาเรียกร้องสิทธิของตัวเอง ไม่ต้องถึงขนาดไปตายก็ได้ครับ

By: isunsunsun
isunsunsun's blog
on 19/12/08 19:57 #76896 Reply to:76835 toggle
isunsunsun's picture

ใช่อยู่ครับ ว่า sms มันแค่เรื่องเล็ก แต่ 3 บาทนี่สิ เรื่องใหญ่

ข้อความที่มากับ sms มันทำให้คนเขาสงสัย ว่าทำไมถึงต้องให้ส่งรหัสไปรษณีย์ ... แล้วยังมีค่าส่งอีก 3 บาท

คนเขาก็เลยสงสัยกันไงครับ

:-)

By: wiennat
Writer
wiennat's blog
on 20/12/08 10:18 #76985 Reply to:76896 toggle
By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 20/12/08 10:58 #76992 Reply to:76896 toggle
Pinery's picture

แต่เราเลือกที่จะจัดการกับมันได้

เราเป็นคนตัดสินใจเองว่าจะยอมเสียเงินหรือไม่

By: wiennat
Writer
wiennat's blog
on 20/12/08 21:20 #77037 Reply to:76992 toggle
wiennat's picture

งั้นจุดประสงค์ของการส่งข้อความครั้งนี้คืออะไร

  1. สื่อสารกับประชาชน

  2. สำรวจความนิยม

  3. หรือหาเงินจากค่าส่งข้อความกลับ

ถ้าเป็นอย่างแรก ทำไมต้องให้ใส่รหัสไปรษณีย์ แล้ว SMS เป็นช่องทางเดียวที่ติดต่อได้หรือ

ถ้าเป็นอย่างที่สอง ทำไมต้องส่งมาตอนเป็นนายกแล้ว

ถ้าเป็นอย่างที่สาม จะต่างอะไรจากสแปม

เอาเป็นว่าใครเผลอกดตอบไปแล้วก็โชคดีนะครับ คาดว่าคงได้รับข้อความกันสนุกเลยล่ะ เพราะเค้าบอกไว้ว่าหาก"ต้องการการติดต่อจากผม" แปลว่า ต้องมาอีกแน่ๆ

onedd.net


onedd.net

By: dbixxy
dbixxy's blog
on 21/12/08 4:31 #77050 toggle
dbixxy's picture

เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับใครเหลืองใครแดง ใครเป็นพ่อทั้กกี้หรือลูกแป๊ะลิ้ม ใครชอบปชปหรือเกลียดปชป ถ้าคุณชอบ ปชป,พี่มาร์ก : ส่วนใหญ่ก็พูดว่า "ก็ไม่เห็นเสียหายนี่ นิดเดียวเอง ไม่กี่บาท" แต่ถ้าเป็นทั้กกี้ส่งมามั่งก็จะว่า "ทรราช แล้วจะมาปรองดองอะไร" ถ้าคุณชอบ ทักกี้,รัฐบาลเก่า : "มันเอาหน้า ส้รางกระแส หาฐานเสียง ฯลฯ"

กลุ่มคนที่เขียนโดยโน้มเอียงไปในทางการเมืองเนี่ยโปรดเข้าใจด้วยว่า

1.เรากำลังพูดถึงสิทธิของเรา 2.การกระทำของคนที่(กำลังจะเป็น)นายก กับความเหมาะสมของการกระทำนี้ 3.การกระทำนี้ได้มาอย่างไร (ขอความร่วมมือ, บังคับ, เสียเงิน ฯลฯ) 4.ผลจากข้อ 3 5.ควรชี้แจงเรื่องความโปร่งใสด้วย หากเป็นการกระทำที่เป็นความผิด จะต้องมีบทลงโทษอย่างไรหรือไม่

ไม่ได้เกี่ยวกับว่าเราไม่เห็นชอบตามคนอื่นแล้วไม่สามัคคี หรือเห็นชอบแล้ว

เรื่องนี้ไม่ได้เป็นเรื่องเร่งด่วนสำคัญถึงขั้นคอขาดบาดตายเหมือนดังเช่นการเตือนภัยพิบัติ (เพราะฉะนั้นเอามาเปรียบเทียบกันไม่ได้)

ความรู้สึกแต่ละคนไม่เท่ากันเถียงกันไปก็ไม่จบ เหมือนมีรูปรูปนึงคนนึงบอกสวยคนนึงบอกเฉยๆอีกคนบอกไม่ได้เรื่อง ดังนั้น คนไม่พอใจก็ใจเย็นๆ ส่วนคนที่รับได้ก็ไม่ต้องไปว่าคนที่เค้าไม่พอใจด้วยเช่นกัน

ใครจะเชียใครไม่พอใจใครผมไม่สน เอาเป็นว่าทำให้เกิดประโยชน์แล้วไม่เดือดร้อนชาวบ้าน ละกัน

ปล. แล้วก็พวกเอาพ่อทั้กกี้ลูกตาแป๊ะมาเกี่ยวเนี่ยเลิกกันซักทีเถอะ เลือกข้างแล้วเที่ยวว่าคนอื่นที่คิดต่างหรือฝ่ายตรงข้าม เพราะ "คุณนั่นแหละคือคนสร้างความแตกแยกในสังคม"