Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลาย ๆ คนอาจจะคาดว่าการที่แอปเปิลได้ทำการถอนตัวจาก Macworld หลังจากที่จะทำ Keynote ในงานนี้ครั้งสุดท้ายในเดือนมกราคมปีหน้า จะทำให้งาน Macworld นั้นอาจจะต้องจบลงถึงที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อก่อนหน้านี้ ที่แอปเปิลเลิกไปงาน Apple Expo Paris ทำให้งานนั้นต้องปิดตัวลงตลอดไป

บางคนบอกว่า สาเหตุที่แอปเปิลได้ทำการถอนตัวออกจากงานเหล่านี้ เนื่องจากแอปเปิลเชื่อว่าสามารถเข้าถึงตัวลูกค้าด้วยวิธีอื่นอยู่แล้ว แม้กระทั่งไม่มีงานจัดขึ้นเลยก็ตาม หรือไม่แอปเปิลก็อาจจะใช้วิธีเปิดงานแถลงด้วยตัวเอง เหมือนที่ทำมาก่อนเมื่อเปิดตัวชุดโน้ตบุคและไอพ็อดครั้งล่าสุดที่ผ่านมา โดยไม่ต้องพึ่งบริษัทบุคคลที่สามอื่น

อีกสาเหตุหนึ่งที่ทาง C|net ได้คาดออกมาคือแอปเปิลเริ่มมีปัญหาไม่มี Innovation ใหม่ ๆ มาเสนอได้เป็นรายปีเหมือนที่ทำมาช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา โดยการเสนออะไรใหม่ ๆ ที่ไม่ถูกใจเท่ากับที่คนคาดหวังไว้ยังทำให้เสี่ยงกับราคาหุ้นที่ตกลงอีกด้วย โดยสินค้าแอปเปิลต่อไปนี้จะเป็นลักษณะ evolution มากกว่า revolution เหมือนที่ผ่านมา

ส่วนทาง Macworld เอง ก็ได้บอกว่าทุกทีที่มีงาน Macworld นั้น บริษัทที่ผลิตสินค้าให้กับตลาดแอปเปิลก็จะมีการประกาศเปิดตัวสินค้าใหม่ หรือมีการนำเสนอคล้าย ๆ กับที่สตีฟทำ แต่ทุกทีที่บริษัทไหนได้ทำการประกาศหลังจากที่แอปเปิลได้มี Keynote ไปแล้ว บริษัทเหล่านั้นแทบจะไม่ได้รับความสนใจจากใครเลย ใครได้ทำก่อนหน้าแอปเปิลมักจะได้รับความสนใจมากกว่า ก็ถือว่าโชคดีไป

ที่มา - MacRumors

Get latest news from Blognone

Comments

By: macxide
iPhoneAndroid
on 18 December 2008 - 08:22 #76304

ความน่าตื่นเต้นของ Product อาจจะลดลงไปด้วยหรือเปล่าว แต่ผมว่าก็เป็นข้อดี เพราะข่าวรั่ว รูปรั่วอาจจะน้อยลง

พีดีเอ ซ่า ดอทคอม ทำสิ่งที่คุณถืออยู่ให้มีค่ามากยิ่งขึ้น

By: darkleonic
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 18 December 2008 - 09:35 #76309
darkleonic's picture

"จะทำให้งาน Macworld นั้นอาจจะต้องจบลงถึงที่สุด" น่าจะเป็น "จะทำให้งาน Macworld นั้นอาจจะต้องจบลงในที่สุด" นะครับ


I need healing.