Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ศูนย์เทคโนโลยีทางทหาร กองบัญชาการกองทัพบก ได้จัดการแข่งขัน Army Cyber Contest 2015 ที่กองบัญชาการกองทัพบก โดยมี พลเอก อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในการเปิดงาน

งานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบุคลากรให้มีขีดความสามารถด้านปฏิบัติการไซเบอร์ทั้งในเชิงรุกและเชิงรับ สร้างความตระหนักรู้และประเมินความสามารถด้านไซเบอร์ของกองกำลังพลกองทัพบก รวมถึงการสร้างความร่วมมือด้านไซเบอร์ระหว่างหน่วยงานภายในและภายนอกกองทัพบก และตอบสนองนโยบายของกองทัพบกด้านไซเบอร์

No Description

Tags:
Node Thumbnail

สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (สทป.) องค์การมหาชนที่กระทรวงกลาโหมได้จัดตั้งขึ้นเพื่อศึกษา ค้นคว้า วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีป้องกันประเทศ พัฒนาเครื่องฝึกจำลองยุทธ (simulator) ให้กับหลายหน่วยงานของทั้งสามเหล่าทัพแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องฝึกบุคคลทำการรบ

สถาปัตยกรรมของระบบสามารถเชื่อมเครื่องฝึกทุกแบบเข้าด้วยกัน เพื่อฝึกผ่านระบบเครือข่ายได้ และเนื่องจาก สทป. เป็นผู้พัฒนาสถาปัตยกรรมของระบบ ทำโมเดลลิ่ง และสำรวจพื้นที่จริงเพื่อจำลองภูมิประเทศสามมิติด้วยตัวเอง ทำให้ประหยัดเงินจากการซื้อเครื่องฝึกจำลองยุทธจากต่างประเทศ

Tags:
Node Thumbnail

ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) ร่วมมือกับกรมการข้าว พัฒนาระบบพยากรณ์การอพยพของเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาลในนาข้าว เพื่อใช้พยากรณ์พื้นที่ที่เพลี้ยกระโดดสีน้ำตาลจะอพยพเข้าไป ซึ่งจะทำให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแจ้งเตือนชาวนาได้ล่วงหน้าเพื่อให้เตรียมการรับมือต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

กลุ่ม Anonymous ได้เลือกเวลาช่วงที่บราซิลจัดฟุตบอลโลกเข้าโจมตีเว็บไซต์ของรัฐบาลและสปอนเซอร์ที่สนับสนุนฟุตบอลโลกครั้งนี้ สาเหตุที่กลุ่ม Anonymous โจมตีบราซิลสืบเนื่องมาจากการประท้วงในบราซิลที่ประท้วงรัฐบาลที่พยายามจัดฟุตบอลโลกหนนี้ซึ่งทำให้รัฐบาลต้องใช้เงินไปเป็นจำนวนมาก ทางกลุ่มผู้ประท้วงต้องการให้รัฐบาลเอาเงินไปพัฒนาช่วยเหลือด้านสังคมและคนยากจนมากกว่า

สามารถติดตามความคืบหน้าการแฮกว่าได้ถล่มเว็บไซต์ไหนแล้วจาก tag #OpMundial2014, #OpWorldCup และ #OpHackingCup ในทวิตเตอร์

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา Team Cymru ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหากำไรเกี่ยวกับความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ต ค้นพบการโจมตีเราเตอร์กว่า 300,000 เครื่องทั่วโลกที่โดนโจมตี

รูปแบบของการโจมตีคือเมื่อแฮกเกอร์สามารถเข้ามายังเราเตอร์ได้แล้ว ก็จะทำการเปลี่ยนหมายเลข IP ของ DNS ให้เป็นหมายเลข 5.45.75.11 และ 5.45.75.36 ทำให้แทนที่จะเข้าเว็บไซต์จริงอาจจะเข้าเว็บไซต์อื่น ซึ่งอาจเป็นเว็บไซต์ปลอมไว้หลอกเอาพาสเวิร์ด

ทาง Team Cymru ได้ลองสังเกตการเข้าถึง IP เหล่านี้เป็นระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์ก็พบว่ามีจำนวน unique IP กว่า 300,000 หมายเลขที่วิ่งไป และแบ่งเป็นตามประเทศได้ดังนี้

Tags:

มารู้จักกับ Shorty Awards กัน หนังสือพิมพ์ New York Times เขียนถึงรางวัลนี้ไว้ว่า "ฮอลลีวูดมีออสก้า บรอดเวย์มีโทนี ตอนนี้ Twitter ก็มี... Shorty Awards" สำหรับปีนี้ก็ได้จัดเป็นปีที่ 6 แล้ว

รางวัลนี้จัดขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกาโดย Sawhorse Media ในปีแรกๆ นั้นจะเป็นการมอบรางวัลให้กับผู้ใช้ Twitter แต่ต่อมาภายหลังได้ขยายรวมไปถึงผู้ที่ใช้ Facebook, Tumblr, YouTube, Instagram, Vine และเว็บ social media อื่น ๆ ด้วย

ปีนี้มีระยะเวลาโหวตตั้งแต่ 7 มกราคม จนถึง 18 กุมภาพันธ์ และจะมีการมอบรางวัลในวันที่ 7 เมษายน ที่ The TimesCenter ตึก New York Times ในเมืองนิวยอร์ก ที่ท้ายข่าวก็มีแนบคลิปวิดีโอแนะนำรางวัลนี้จาก Shorty Awards ไว้ด้วย

วิธีการโหวต

Tags:
Node Thumbnail

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าร่วมมือกับสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทยจัดงาน Thailand online mega sale ประจำปี 2556 ขึ้นในระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน - 3 ธันวาคม 2556 เพื่อส่งเสริมการค้าขายออนไลน์ โดยปีนี้ได้จัดเป็นปีแรกและจะจัดในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนพฤศจิกายนของทุกปี พบกับสินค้าและบริการลดราคาตั้งแต่ 20 - 80% บนเว็บไซต์ MegaSale.in.th นอกจากนี้ยังได้จัดทำหน้าเพจของงานนี้บนเว็บไซต์ Facebook เพื่อโปรโมทสินค้าในงานอีกด้วย

Tags:
Topics: 

Buzz Launcher ซึ่งเป็นแอพ launcher ตัวนึงของ Android ได้จัดประกวดออกแบบหน้า homescreen โดยไม่จำกัดประเทศ การประกวดนี้มีเงินรางวัลสูงสุดถึง $5,000 โดยมีรางวัลดังต่อไปนี้

Tags:
Node Thumbnail

เนื่องจากว่าขณะนี้ที่อินโดนีเซียถูกน้ำท่วมหนัก เว็บ Multiply จึงได้ทำโครงการการกุศลรับบริจาคเงินช่วยเหลือน้ำท่วมโดยใช้ชื่อโครงการว่า Saya Peduli ซึ่งมีความหมายว่า "I care" โดยเงินบริจาคที่ได้จะมอบให้แก่องค์กร Dompet Dhuafa ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหากำไรของอินโดนีเซียเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมต่อไป

โครงการนี้จะมีถึงวันที่ 31 มกราคม ผู้ที่สนใจเข้าไปบริจาคเงินได้ที่ SayaPeduli.multiply.com

ที่มา - Tech in Asia

Tags:
Node Thumbnail

กลุ่ม Anonymous ได้แฮกอีเมลของรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศ และได้ข้อมูลต่างๆ ประกอบด้วยบทสนทนาระหว่างเจ้าหน้าที่ระดับสูงของซีเรีย, ภาพสแกนพาสปอร์ตของรัฐมนตรีซีเรีย, เอกสารการซื้อขายอาวุธและข้อมูลการขนส่งจากยูเครน และรายละเอียดการส่งธนบัตรซีเรียจำนวน 200 ตันจากรัสเซีย จากนั้นก็เผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวทางอินเทอร์เน็ต

Tags:
Node Thumbnail

บัญชี Facebook, Twitter, LinkedIn และ YouTube ของรองนายกรัฐมนตรีอิสราเอล Silvan Shalom ถูกแฮ็กและนำเอาข้อความที่สนับสนุนปาเลสไตน์มาใส่ โดยกลุ่มแฮกเกอร์ที่ชื่อว่า ZCompanyHackingCrew อ้างว่าเป็นผู้กระทำการครั้งนี้ แฮ็กเกอร์กลุ่มนี้ยังอ้างอีกว่าแฮ็กอีเมลของ Shalom และได้ดึงเอาอีเมลส่วนตัว, รายชื่อผู้ติดต่อ และเอกสารไป ทางกลุ่มประกาศว่ามีแผนที่จะเอาเอกสารมาเผยแพร่ในเร็วๆ นี้

ก่อนหน้านี้กลุ่ม Anonymous ก็ได้แฮ็กเอาข้อมูลรายชื่อ, หมายเลข ID และอีเมลส่วนบุคคลของเจ้าหน้าที่อิสราเอลไปเป็นจำนวน 5,000 คน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอิสราเอลบอกว่ารัฐบาลตอนนี้เหมือนเจอกับแนวรบที่สอง ก่อนหน้านี้รัฐบาลก็ต้องเจอกับการโจมตีทางไซเบอร์เป็นจำนวน 44 ล้านครั้ง

Tags:
Node Thumbnail

กลุ่ม Anonymous ได้ประกาศตัวต่อต้านอิสราเอลหลังจากที่อิสราเอลใช้กำลังทหารและได้ขู่ที่จะตัดอินเทอร์เน็ตของเมืองกาซา โดยเข้าโจมตีเว็บไซต์ของอิสราเอลนับร้อยเว็บ รวมถึงแฮกเอาอีเมลและพาสเวิร์ดของบางเว็บไปอีกด้วย และได้โจมตีฐานข้อมูลของ Bank of Jerusalem และ the Ministry of Foreign Affairs โดยเข้าไปลบข้อมูล นอกจากนี้ยังมีเว็บ tel-aviv.gov.il ซึ่งเป็นเว็บของเทศบาลที่โดนโจมตีรวมถึงโดนลบฐานข้อมูลไปอีกด้วย